ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Khai mạc Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc khu vực miền Nam

Chiều 3/4, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp diễn ra lễ khai mạc Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII khu vực miền Nam.

04/04/2018 08:08

Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài TNVN cùng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đài PT-TH các địa phương khu vực miền Nam và các đơn vị biên tập của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Lễ khai mạc được tường thuật PT-TH trực tiếp từ Trường quay Đài PT-TH Đồng Tháp.

 

khai mac vong so khao lien hoan phat thanh toan quoc khu vuc mien nam hinh 1
Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu khai mạc Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII khu vực miền Nam.

Vòng Sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc khu vực miền Nam diễn ra trong hai ngày 03 - 04/4 do Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp phối hợp tổ chức. Có 78 tác phẩm của 21 Đài Phát thanh - Truyền hình khu vực miền Nam tham dự ở 5 thể loại (21 phóng sự, 20 chương trình phát thanh tổng hợp, 17 câu chuyện truyền thanh, 12 chương trình phát thanh tiếng dân tộc và 8 chương trình phát thanh trực tiếp).

Vòng Sơ khảo chọn ra những tác phẩm phát thanh xuất sắc nhất khu vực miền Nam tham dự Vòng Chung khảo sẽ diễn tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An từ ngày 03 - 05/5 tới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN nêu rõ đây là dịp để đội ngũ những người làm báo giao lưu, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất tin, bài. Năm nay, thể loại chương trình phát thanh tiếng dân tộc đã được đưa vào LHPT toàn quốc, nhằm tôn vinh những nhà báo, biên dịch viên, phát thanh viên tiếng dân tộc.

 

khai mac vong so khao lien hoan phat thanh toan quoc khu vuc mien nam hinh 2
Ông Trần Minh Hùng đánh trống khai mạc vòng sơ khảo LHPT toàn quốc khu vực miền Nam.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của lĩnh vực phát thanh, ông Trần Minh Hùng phân tích: Trong bối cảnh hiện nay, tất cả các phương tiện truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội phát triển như vũ bão nhưng phát thanh vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Phát thanh có thể nghe mọi lúc mọi nơi, đặc biệt, phát thanh có thể đến với vùng sâu, vùng xa, hải đảo xa xôi mà không có bất cứ phương tiện báo chí nào khác có thể tiếp cận được. Ngoài việc đưa thông tin, phát thanh còn có sức mạnh rất lớn khi tham gia vào việc xử lý các tình huống khẩn cấp như thiên tai, tai nạn, cháy nổ...

“Cùng với các phương tiện truyền thông khác, phát thanh đã cho ra đời các tác phẩm báo chí trung thực, sống động, phản ánh về công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. 78 tác phẩm tham gia Vòng Sơ khảo khu vực miền Nam của 21 đơn vị là các Đài PT-TH sẽ cho chúng ta thấy lại những giây phút ấn tượng”, ông Trần Minh Hùng nhấn mạnh.

Là địa phương đăng cai Vòng Sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc khu vực miền Nam, về phía lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng các đại biểu về tham dự Liên hoan Phát thanh lần này, những người làm báo phát thanh có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao nghiệp vụ và sẽ có cảm nhận sâu sắc, toàn diện hơn về Đồng Tháp.

 

khai mac vong so khao lien hoan phat thanh toan quoc khu vuc mien nam hinh 3
Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu chúc mừng tại lễ khai mạc Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII khu vực miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp mong muốn sau cuộc hội ngộ hôm nay, hình ảnh quê hương Đồng Tháp đất sen hồng ngày càng được hiện diện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông.

Ông Nguyễn Văn Dương cho biết: “Trong từng bước phát triển của địa phương, chúng tôi luôn cảm ơn sự đồng hành của các nhà báo, các cơ quan báo chí. Tôi rất tán đồng ý kiến của nhà báo Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN rằng, trong xu hướng phát triển các phương tiện truyền thông, phát thanh vẫn có ưu thế riêng. Những thông tin chỉ đạo điều hành phục vụ phát triển KT-XH nhanh chóng đến với người dân vùng sâu, vùng xa qua hệ thống truyền thanh cơ sở. Những bài phân tích bình luận sâu sắc trên sóng phát thanh cũng mang đến cho thính giả những góc nhìn toàn diện hơn về những vấn đề thời sự chính trị quan trọng của đất nước”.

Là một trong những đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều, nhà báo Phạm Thị Mỹ Hằng, Đài PTTH tỉnh An Giang cho biết mỗi kỳ diễn ra liên hoan phát thanh thật sự là ngày hội của các nhà báo phát thanh công tác ở mọi vùng miền của đất nước.

Nhà báo Phạm Thị Mỹ Hằng chia sẻ: “Chúng tôi coi đây là sân chơi lớn, là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, với đàn anh đi trước. Bên cạnh đó, cũng có thời gian để tâm tình, chia sẻ vui buồn trong nghề nghiệp. Qua đây học tập được rất nhiều kinh nghiệm của đồng nghiệp. Ở Đồng Tháp thì có sự chuẩn bị chu đáo và cách thức tổ chức rất ấn tượng”.

Trước đó, ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc cùng đoàn công tác của Đài TNVN đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp. Ông Trần Minh Hùng cảm ơn sự nhiệt tình, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, Đài PTTH Đồng Tháp để tổ chức chu đáo Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc khu vực Miền Nam./.

21 Đài PT-TH các tỉnh miền Nam gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Đài TNND TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Long An, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Trước đó, Vòng Sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc khu vực miền Bắc và khu vực miền Trung – Tây Nguyên được tổ chức thành công tại tỉnh Thái Nguyên (ngày 22-23/3/2018) và tỉnh Bình Định (ngày 29-30/3/2018).

Liên hoan Phát thanh toàn quốc được tổ chức hai năm một lần. Đây là ngày hội của những người làm báo phát thanh trong cả nước, là dịp để tôn vinh các tác giả có những tác phẩm tác động tích cực đến xã hội.

Theo Ban Tổ chức, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần này có 257 tác phẩm của 80 đơn vị (tất cả Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố và 17 đơn vị của Đài TNVN) tham gia ở 5 thể loại tiêu biểu của báo chí phát thanh: phóng sự, chương trình phát thanh tổng hợp, câu chuyện truyền thanh, chương trình phát thanh tiếng dân tộc và chương trình trực tiếp. Trong đó, miền Bắc: 133 tác phẩm; miền Trung: 46 tác phẩm và miền Nam: 78 tác phẩm. Dự kiến, cơ cấu giải thưởng Liên hoan Phát thanh năm nay có 17 giải Vàng, 47 giải Bạc, 84 giải Đồng, 60 giải Khuyến khích và 5 giải Dàn dựng chương trình./.

Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Tự hào một dải non sông"

Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Tự hào một dải non sông"

23:18 , 18/04/2024

Cuối năm 2023, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phát động cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" nhằm nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc bằng hành động cụ thể là treo bản đồ Việt Nam tại cơ quan, phòng làm việc, phòng học, sinh hoạt của các cấp Đoàn viên, thanh, thiếu nhi trong và ngoài nước. Bằng sức trẻ và sự sáng tạo, tuổi trẻ Thanh Hóa đã hưởng ứng cuộc vận động qua những phần việc, công trình ý nghĩa, để từ đó thắp sáng tình yêu Tổ quốc, lòng tự tôn dân tộc trong mỗi Đoàn viên và lan tỏa cho cả cộng đồng.

Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức"

Ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức"

23:18 , 18/04/2024

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Nhà xuất bản Quốc gia Sự Thật vừa cho ra mắt cuốn sách "Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức", tuyển chọn các bài viết phân tích, đánh giá sâu sắc về Chiến dịch Điện Biên Phủ của các tướng lĩnh có mặt trực tiếp, chỉ huy, tham gia Chiến dịch; các nhà khoa học, nhà bình luận quân sự, nhà văn, nhà báo ở trong và ngoài nước.

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

Nhiều trường Đại học bắt đầu triển khai xét tuyển học bạ

23:02 , 18/04/2024

Nhiều trường đại học công lập trên cả nước vừa thông báo thời gian triển khai xét tuyển học bạ với mức điểm sàn trung bình từ 18 đến 22 điểm tổng 3 môn trong tổ hợp.

Lễ hội Bút Nghiên huyện Hoằng Hóa

Lễ hội Bút Nghiên huyện Hoằng Hóa

23:01 , 18/04/2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến, trong các ngày 17, 18/4, tại xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa đã diễn ra Lễ hội Bút Nghiên lần thứ IV/2024.

Những chuyển biến tích cực trong công tác thi hành án dân sự tại Thanh Hóa

Những chuyển biến tích cực trong công tác thi hành án dân sự tại Thanh Hóa

22:57 , 18/04/2024

Ngày 4/11/2022, Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức phiên giải trình về công tác thi hành án dân sự. Sau phiên giải trình, Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh đã ban hành Kết luận số 618, với nhiều nội dung quan trọng về công tác thi hành án dân sự, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi hành đối với các vụ việc tồn đọng, kéo dài. Sau hơn 1 năm thực hiện Kết luận 618, việc giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng.

Kỷ niệm ngày khuyết tật Việt Nam 18/4

Kỷ niệm ngày khuyết tật Việt Nam 18/4

20:11 , 18/04/2024

Sáng ngày 18/4, tại giáo xứ Ngọc Sơn, Ban bác ái Caritas, giáo phận Thanh Hóa phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Yên Định tổ chức chương trình Hành trình yêu thương, kỷ niệm ngày khuyết tật Việt Nam. Dự chương trình có lãnh đạo Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh.

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

Nhiều bệnh viện vẫn khám bệnh thông thường trong ngày ngày nghỉ lễ

20:10 , 18/04/2024

Mặc dù Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chỉ yêu cầu bắt buộc đảm bảo cấp cứu, điều trị bệnh nhân nội trú trong ngày nghỉ lễ, nhưng trong ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) - ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động khám bệnh thông thường cho người dân.

Xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh

Xứng đáng là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh

20:10 , 18/04/2024

Ngày 19/4/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở tổ chức lại các trung tâm y tế tuyến tỉnh. 5 năm qua, trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trung tâm luôn phát huy vai trò là đơn vị tuyến đầu trong hệ thống y tế dự phòng của tỉnh, chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, được các cấp, các ngành đánh giá cao, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 18/4/2024

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 18/4/2024

19:51 , 18/04/2024

Chương trình An toàn giao thông 24h của Đài PT&TH Thanh Hóa có những nội dung chính sau: Dự thảo thông tư quy định quy trình quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong công an nhân dân; Đăng kiểm không được tùy tiện đưa ra các yêu cầu không có quy định; Chuyển hướng không bật đèn xi nhan gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dấu ấn văn hóa thời kỳ Hùng Vương trên đất Thanh Hóa

Dấu ấn văn hóa thời kỳ Hùng Vương trên đất Thanh Hóa

19:40 , 18/04/2024

Từ thời các vua Hùng, Thanh Hóa có tên gọi Cửu Chân, là 1 trong 15 bộ của nhà nước Văn Lang. Bởi vậy, từ rất sớm, văn hóa thời kỳ Hùng Vương đã để lại những dấu ấn đậm nét trên vùng đất xứ Thanh. Không chỉ là cái nôi của nền văn hóa Đông Sơn rực rỡ mà Thanh Hóa còn có hệ thống di tích phong phú trải khắp từ miền xuôi, lên miền ngược liên quan đến tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên và các nhân vật lịch sử, truyền thuyết thời kỳ các vua Hùng. Ngày 18/4 (tức ngày mồng 10 tháng 3 âm lịch) là Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, từ khắp mọi miền Tổ quốc, mọi người dân Việt Nam đều thành tâm hướng về Đất Tổ, tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã dày công lập quốc, xây dựng và bảo vệ non sông.