ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tổng Bí thư: Mong muốn cán bộ Tuyên giáo tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp

Sáng ngày 1/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm hỏi, chúc mừng và có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2018).

01/08/2018 19:03

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động đã và đang công tác trong ngành Tuyên giáo của Đảng trong cả nước nhân dịp kỷ niệm 88 ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng.

Tổng Bí thư khẳng định, ngành Tuyên giáo là một trong những ngành có bề dày truyền thống trong lịch sử cách mạng Việt Nam với những tên gọi khác nhau như: Ban Tư tưởng - Văn hóa; Ban Tuyên huấn; Ban Tuyên giáo;...

Ban Tuyên giáo phụ trách nhiều lĩnh vực từ: Tuyên huấn, khoa giáo, lý luận, văn học nghệ thuật… Vì vậy, ngành Tuyên giáo có chức năng, nhiệm vụ vô cùng quan trọng; bồi dưỡng văn hóa, tinh thần phát triển con người một cách toàn diện.

 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng các cán bộ Tuyên giáo nhân ngày truyền thống (Ảnh:TTXVN)

 

Báo cáo với Tổng Bí thư, đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, hơn hai năm qua, cùng với kết quả của các ngành, các cấp trong cả nước, ngành Tuyên giáo tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Ban Tuyên giáo đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt, tuyên truyền góp phần sớm đưa Nghị quyết Đại hội XII và các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng biên soạn các loại tài liệu phục vụ học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII; tham mưu Ban Bí thư tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII cho đội ngũ cán bộ chủ chốt ở Trung ương và cấp tỉnh; đồng thời tổ chức 09 hội nghị cho đội ngũ trí thức, quản lý báo chí, văn nghệ sĩ.

Các hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 4, 5, 6, 7 khóa XII tiếp tục được đổi mới và nhận được sự đồng tình của cán bộ, đảng viên, nhất là đã chủ động hơn trong công tác chuẩn bị tài liệu, với nội dung ngắn gọn, súc tích, giúp cho cán bộ, đảng viên nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản, cốt lõi, những vấn đề phát triển mới của các nghị quyết.

Việc tổ chức hội nghị trực tuyến được nhiều tỉnh, thành ủy kết nối đường truyền tới cấp huyện và có nơi đến cấp xã; do đó, mở rộng đối tượng học tập, rút ngắn thời gian quán triệt tới cấp cơ sở. Việc viết thu hoạch sau học tập nghị quyết giúp cán bộ, đảng viên hệ thống hóa sâu hơn những nội dung cơ bản, cốt lõi, mới của nghị quyết và hiến kế với cấp ủy nhiều giải pháp khả thi để triển khai nghị quyết trong cuộc sống. Ban Tuyên giáo các cấp cũng có nhiều cố gắng trong việc tham mưu cấp ủy tổ chức triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận mới của Trung ương; tham mưu cấp ủy ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực trong công tác Tuyên giáo.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham gia với tinh thần trách nhiệm cao vào các đoàn dự kiểm điểm năm 2016, 2017 và các đoàn kiểm tra tại một số cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW theo sự phân công của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Ban Tuyên giáo Trung ương thường xuyên chủ động thực hiện công tác kiểm tra, khảo sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại các ngành, địa phương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương (Ảnh: Báo ĐCS)

Ban Tuyên giáo Trung ương đã tích cực tham mưu, góp ý chuẩn bị một số nội dung phục vụ các Hội nghị Trung ương khóa XII; kịp thời gửi báo cáo phục vụ các giao ban của Thường trực Ban Bí thư với các ban đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương. Thực hiện có trách nhiệm trong việc thẩm định, góp ý hàng trăm văn bản có liên quan của các ban, bộ, ngành, địa phương. Phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng và ban hành hàng chục tài liệu chuyên đề, hướng dẫn liên quan đến sơ kết, tổng kết nghị quyết, chỉ thị, tuyên truyền các sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn, các vấn đề, vụ việc phức tạp, giúp cho hệ thống Tuyên giáo có cơ sở để tổ chức các hoạt động.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lý luận chính trị; tăng cường đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng chính trị, dư luận xã hội; đổi mới công tác Tuyên truyền, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận xã hội; cổ vũ các tầng lớp Nhân dân thi đua yêu nước; từng bước hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Công tác cán bộ của ngành kể từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng đến nay tiếp tục được các cấp ủy đảng quan tâm hơn. Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương để xây dựng, trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành quyết định mới về chức năng, nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo cấp tỉnh, cấp huyện.

Hệ thống Tuyên giáo đang khẩn trương xây dựng đề án về sắp xếp bộ máy tổ chức tinh gọn, hoạt động hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; đồng thời chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề ra nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng tham mưu…

Với những kết quả đáng ghi nhận, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng, tin tưởng và mong muốn những cán bộ làm công tác Tuyên giáo tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc hơn nữa những nhiệm vụ được giao.

Đắc Nguyên/Congluan.vn


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bá Thước

Thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bá Thước

20:04 , 19/04/2024

Chiều ngày 19/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đào Xuân Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã thăm, tặng quà các đối tượng chính sách huyện Bá Thước tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Sở Lao động,Thương binh và Xã hội; Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh và huyện Bá Thước.

Khai mạc lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

Khai mạc lễ hội Mai An Tiêm năm 2024

20:01 , 19/04/2024

Ngày 19/4 (tức 11/03 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Mai An Tiêm, huyện Nga Sơn đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024.

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 19/4/2024

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 19/4/2024

19:54 , 19/04/2024

Chương trình An toàn giao thông 24h của Đài PT&TH Thanh Hóa có những nội dung chính sau: Tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc; Chính thức đưa nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng thuộc dự án cao tốc vào khai thác; Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự giao thông.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin

18:41 , 19/04/2024

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo đến người tiêu dùng về sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin.

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Tập trung triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

18:30 , 19/04/2024

Tỉnh Thanh Hóa có trên 1.500 người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, số đơn vị sử dụng giải pháp này chưa nhiều, mới đạt tỷ lệ khoảng 30%.

Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái

Bắt đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái

18:23 , 19/04/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Thị Trang, sinh năm 1983, ở thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái rồi bán lấy tiền sử dụng cá nhân.

Những trường hợp bắt buộc phải đổi Căn cước công dân sang thẻ Căn cước từ 1/7/2024

Những trường hợp bắt buộc phải đổi Căn cước công dân sang thẻ Căn cước từ 1/7/2024

18:08 , 19/04/2024

Từ ngày 1/7 tới, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ Căn cước công dân trước đây sẽ đổi tên thành thẻ căn cước. Luật cũng quy định rõ những trường hợp bắt buộc phải đổi sang thẻ căn cước bắt đầu từ thời điểm này.

Trao nhà đại đoàn kết và xe đạp cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

Trao nhà đại đoàn kết và xe đạp cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

16:52 , 19/04/2024

Huyện đoàn Quảng Xương vừa phối hợp với Xí nghiệp Khai thác Dầu khí (Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) tổ chức lễ trao kinh phí xây nhà đại đoàn kết và trao xe đạp, vở viết cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế về an toàn vệ sinh lao động

Tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế về an toàn vệ sinh lao động

16:34 , 19/04/2024

Sáng ngày 19/4, Hội đồng an toàn vệ sinh lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và phương án tổ chức tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, tháng công nhân năm 2024.

Mường Lát khắc phục thiệt hại do mưa đá

Mường Lát khắc phục thiệt hại do mưa đá

16:32 , 19/04/2024

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được từ UBND huyện Mường Lát: Trận dông, lốc kèm mưa đá xảy ra trên địa bàn huyện vào chiều tối 17/4 đã gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu của người dân. Hiện huyện đang nhanh chóng khắc phục hậu quả.