ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

MC Hạnh Phúc: Hạnh phúc là sự sẻ chia...

Đó là điều mà MC Trần Hạnh Phúc của Chuyển động 24h luôn tâm niệm và theo đuổi. Hạnh Phúc luôn cảm thấy mình may mắn khi trở thành một người dẫn chương trình để có cơ hội được sẻ chia yêu thương, lan tỏa hạnh phúc đến với mọi người.

08/02/2019 08:02

Hạnh Phúc – nghệ danh hay là tên thật?

Tôi được gặp và trò chuyện với Hạnh Phúc trong một buổi trưa mùa đông tại một quán café trên phố Nguyên Hồng khi anh vừa tan làm. Chất giọng truyền cảm, ấm áp, nhẹ nhàng của anh dường như khiến cho mùa đông phần nào bớt lạnh. Sự rạng rỡ trên khuôn mặt ưa nhìn, phong thái lịch lãm và sang trọng thường thấy, khiến cho một MC ngoài đời rất gần gũi với người đối diện. Câu chuyện mở đầu của Hạnh Phúc gắn liền với cái tên đặc biệt ấy, không lẫn với bất cứ ai trong nghề được anh chia sẻ đầy cảm xúc.

Hạnh Phúc tâm sự, ngày xưa hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế rất khó khăn, ăn uống không được đầy đủ chất nên mẹ anh sinh non chị gái khi mới được 7 tháng, sau đó từng sảy thai nhiều lần rồi mới sinh hạ được anh. Bé trai sinh đủ tháng, bụ bẫm dễ thương như một điều kỳ diệu đối với cả gia đình lúc bấy giờ. Vì thế mà cái tên Hạnh Phúc được bố mẹ lựa chọn với ý nghĩa mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho gia đình, cho mọi người. Hạnh Phúc tươi cười hóm hỉnh chia sẻ thêm rằng từ hồi anh đi học lớp 1, mỗi lần điểm danh tới tên Trần Hạnh Phúc, tất cả thầy cô giáo đều chú ý và các bạn trong lớp đều cười, vì cái tên đặc biệt thú vị. Kể cả sau này khi trở thành người dẫn chương trình trên sóng truyền hình, có nhiều khán giả cũng tò mò đặt câu hỏi, đây là nghệ danh hay là tên thật?

IMG_1293

Nhắc đến cơ duyên với truyền hình, dù theo đuổi nghề dẫn chương trình đã 15 năm, Hạnh Phúc khẳng định rằng mình không “chọn nghề” mà chính là “nghề chọn mình”. Dân Bách Khoa chính hiệu, theo đuổi ngành Hệ thống Điện nhưng lại trở thành người dẫn chương trình năng động trong các hoạt động Đoàn, Hội của lớp, của trường ngay từ những năm đầu trên giảng đường. Hạnh Phúc kể rằng, dù đó chỉ là những viên gạch đầu tiên đầy bỡ ngỡ của một thời sinh viên sôi nổi nhưng mỗi lần đi dẫn chương trình là mỗi lần học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm cho bản thân. Lúc bấy giờ, Hạnh Phúc chỉ coi dẫn chương trình giống như một công việc “tay ngang” tạo thêm thu nhập cho bản thân mình, việc học vẫn là quan trọng nhất. Và cứ thế đến năm thứ 3 đại học, anh đã tự chủ về tài chính để lo học phí, sách vở cũng như các khoản chi tiêu cá nhân mà không cần xin tiền bố mẹ.

Bước ngoặt cuộc đời của Phúc bắt đầu khi đến năm thứ 4 đại học (8/2008), Hạnh Phúc quyết định thử sức mình bằng việc đăng ký thi tuyển vào Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và trúng tuyển.

Năm 2015, Hạnh Phúc lại quyết định thử sức mình một lần nữa khi ký hợp đồng chính thức trở thành Biên Tập viên, MC của Đài truyền hình Việt Nam VTV. Tình yêu với sóng truyền hình trong Phúc, theo đó cũng lớn dần lên lên từng ngày.

IMG_1294

Đi qua những ngày mưa để yêu thêm những ngày nắng

Nhưng, chừng ấy chưa phải là những điều đáng nói nhất về nam MC này. Trong cuộc trò chuyện, Phúc ngồi nhìn tôi im lặng suy tư một lúc rồi chậm rãi chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống của anh thời gian qua. Anh kể rằng vào năm 2011, anh có vào TP.HCM dự thi cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình và đạt giải Én vàng. Nhưng cũng chính thời điểm ấy, anh phát hiện mình nổi hạch ở cổ. Anh đi kiểm tra tại bệnh viện tại thành phố đã rất đau đớn và tuyệt vọng khi được thông báo bị mắc bệnh Hodgkin típ 3 (một căn bệnh ung thư máu). Cuộc sống của anh thời điểm đó đã trở nên đen tối và bế tắc, nhất là khi người yêu biết chuyện cũng rời bỏ anh. Hạnh Phúc cảm thấy có lỗi với bản thân mình, có lỗi vì chưa làm được gì cho bản thân, chưa làm được gì cho gia đình, anh không dám kể cho bố mẹ mà quyết định chọn cách một mình chống chọi với căn bệnh quái ác. Rồi như có phép màu, khi trở về Hà Nội, sau một tháng xét nghiệm lại tại Bệnh viện K, kết quả cho thấy anh không hề bị ung thư máu.

IMG_1296

Sau bước ngoặt đầy biến động đó, Hạnh Phúc thấy thêm trân trọng, thấy yêu hơn cuộc sống mình đang có, cách nhìn nhận về cuộc sống của anh cũng thay đổi. Trước kia, Phúc cứ nghĩ mình cần phải kiếm thật nhiều tiền nhưng đến khi phải đứng trước ranh giới của sự sống và cái chết, anh mới thấy, tiền không phải là tất cả. Nếu sức khỏe không có, tiền cũng không còn ý nghĩa. Từ đó anh luôn nghĩ rằng mình cần phải biết san sẻ hạnh phúc đến với những người bất hạnh xung quanh. Chính vì vậy, anh coi sự chia sẻ chính là liều thuốc chữa bệnh hiệu quả nhất. Việc anh tham gia chương trình “Cặp lá yêu thương” - chương trình là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước - cũng là từ tâm niệm ấy. Bên cạnh đó, Hạnh Phúc đã tự tạo cho mình thói quen ăn chay trường, anh quan tâm hơn đến các hoạt động xã hội, từ thiện. Anh có mở một nhà hàng chay trên con phố Nguyên Hồng để kêu gọi và mong muốn mọi người ăn chay nhiều hơn, cụ thể ngày 23 âm lịch hằng tháng, nhà hàng sẽ bán đồ chay miễn phí cho tất cả mọi người, đặc biệt là nhắm vào đối tượng người lao động nghèo.

Năm nào cũng vậy, những ngày cuối năm, anh đều tổ chức nấu bánh chưng chay từ thiện để phát cho người vô gia cư. Vừa tham gia, anh vừa kêu gọi người thân, bạn bè chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Những bệnh nhân bị ung thư cũng là đối tượng Hạnh Phúc dành sự chia sẻ đặc biệt bởi chính anh đã từng trải qua những tháng ngày tối tăm, bất hạnh khi mang trong mình tâm trạng của bệnh tật vô phương cứu chữa, suy sụp cả về tinh thần lẫn sức lực. Đặc biệt hơn nữa, vào dịp đầu năm 2018, chàng trai có nụ cười rất đẹp này đã đăng ký tham gia hiến giác mạc...

MC Hạnh Phúc trong một chương trình “Cặp lá yêu thương” tại Sơn La.

MC Hạnh Phúc trong một chương trình “Cặp lá yêu thương” tại Sơn La.

Cứ như vậy, ngày qua ngày, Phúc luôn tâm niệm hãy san sẻ, lan tỏa năng lượng tốt của bản thân mình đến công chúng, đến mọi người. Hạnh Phúc vẫn tự hứa với bản thân phải cố gắng để bố mẹ luôn tự hào và hạnh phúc vì có mình. Cái tên cũng góp phần giúp anh luôn tự nhắc nhở bản thân cần phải biết cho đi nhiều hơn, đem hạnh phúc đến với những người kém may mắn hơn mình.

Cuộc trò chuyện tuy ngắn, nhưng giúp tôi hiểu hơn về MC Hạnh Phúc, không chỉ bởi cái tên đặc biệt, mà còn bởi những suy nghĩ, những hành động của anh thật đáng trân trọng. Nhìn anh vội vã rời đi để tiếp tục công việc chuẩn bị lên hình cho chương trình trực tiếp phát sóng vào buổi tối, tôi lại nghĩ về nhiều thông điệp ý nghĩa, giá trị cho cuộc sống, về hạnh phúc là sự sẻ chia mà anh gửi gắm từ chính cuộc đời đến từng lời dẫn. Sự cho đi với tấm chân tình xuất phát từ trái tim chàng trai trẻ nhân hậu ấy khiến tôi cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhân văn hơn...

Huy Hoàng/Công Luận


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho thành viên Ban Chỉ đạo 35 các cấp năm 2024

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho thành viên Ban Chỉ đạo 35 các cấp năm 2024

20:08 , 28/03/2024

Sáng ngày 28/3, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 460 đại biểu là thành viên, lực lượng tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo 35 các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy.

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 28/3/2024

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 28/3/2024

19:25 , 28/03/2024

Chương trình An toàn giao thông 24h của Đài PT&TH Thanh Hóa có những nội dung chính sau: Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến; Đường sắt tăng chuyến dịp 30/4-1/5; Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45.

Bulgaria bế tắc trong nỗ lực thành lập chính phủ mới, nguy cơ bầu cử sớm

Bulgaria bế tắc trong nỗ lực thành lập chính phủ mới, nguy cơ bầu cử sớm

18:36 , 28/03/2024

Bulgaria đang đứng trước nguy cơ lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng chính trị sau khi khối "Chúng tôi tiếp tục thay đổi - Liên minh Dân chủ Bulgaria" trong liên minh cầm quyền ngày 27/3 thông báo không thể đạt đồng thuận thành lập chính phủ mới.

Đức áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời để đảm bảo an ninh cho EURO 2024

Đức áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời để đảm bảo an ninh cho EURO 2024

18:34 , 28/03/2024

Sau khi các nước châu Âu trong đó có Pháp nâng mức cảnh báo khủng bố sau vụ tấn công khủng bố ở Nga, Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser vừa cho biết Đức cũng sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời ở tất cả các tuyến biên giới của Đức để ngăn chặn những phần tử bạo lực có thể xâm nhập vào nước này trước thềm Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (EURO 2024).

Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy thêm hai nạn nhân

Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy thêm hai nạn nhân

18:33 , 28/03/2024

Ngày 27/3, các thợ lặn đã vớt được thi thể của 2 trong số 6 công nhân mất tích hơn 1 ngày sau khi tàu chở hàng Dali đâm sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore thuộc bang Maryland (Mỹ).

Vụ tấn công khủng bố tại Nga: Vẫn còn 95 người được cho là mất tíc, thiệt hại gần 110 triệu USD

Vụ tấn công khủng bố tại Nga: Vẫn còn 95 người được cho là mất tíc, thiệt hại gần 110 triệu USD

18:32 , 28/03/2024

Ngày 27/3, các cơ quan khẩn cấp cho biết 95 người vẫn được cho là mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các trường hợp được cho là mất tích.

Vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới mở cửa đón khách tham quan

Vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới mở cửa đón khách tham quan

18:31 , 28/03/2024

Những ngày này, Keukenhof – vườn hoa lớn nhất và nổi tiếng hàng đầu thế giới ở thành phố Lisse thuộc miền Nam Hà Lan – đang mở cửa đón công chúng vào tham quan nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập. Đến đây trong những ngày này, du khách được dịp ngắm hàng triệu đóa hoa tulip đua nhau khoe sắc.

Israel muốn thảo luận với Mỹ về cuộc tấn công vào thành phố Rafah, miền nam dải Gaza

Israel muốn thảo luận với Mỹ về cuộc tấn công vào thành phố Rafah, miền nam dải Gaza

18:30 , 28/03/2024

Ngày 27/3, Mỹ cho biết Israel đã đề nghị sắp xếp lại cuộc họp cấp cao về kế hoạch quân sự ở Rafah, miền nam Dải Gaza, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trước đó đã hủy cuộc họp này. Đây được xem là một nỗ lực nhằm giảm căng thẳng giữa 2 nước đồng minh.

Tạm giữ hình sự đối tượng chống người thi hành công vụ

Tạm giữ hình sự đối tượng chống người thi hành công vụ

18:19 , 28/03/2024

Công an huyện Yên Định vừa quyết định tạm giữ hình sự Cao Văn Tuấn, sinh năm 1985, trú tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi chống người thi hành công vụ.

Triển khai kỹ thuật nội soi phế quản sinh thiết

Triển khai kỹ thuật nội soi phế quản sinh thiết

18:07 , 28/03/2024

Sau một thời gian chuẩn bị, với sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá đã thực hiện thành công kỹ thuật nội soi phế quản sinh thiết có gây mê cho 2 bệnh nhân. Đây là kỹ thuật tiến tiến nhằm phát hiện ung thư phế quản phổi ở giai đoạn sớm.