ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tình yêu âm nhạc đã ăn sâu vào máu…

Nhờ giọng hát đầy nội lực cùng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung đến từ Chi hội nhà báo báo Đại biểu Nhân dân đã lần thứ 2 vinh dự nhận được giải Nhất Liên hoan toàn quốc iếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI – năm 2018.

09/02/2019 07:33

+ Lần thứ 2 được vinh danh Giải nhất Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam chắc hẳn đã để lại trong Hồng Nhung không ít cảm xúc?

- Cảm xúc đó vẫn như ban đầu, như cảm xúc của 6 năm về trước tại Liên hoan tiếng hát lần thứ III - năm 2012, rất vinh dự, tự hào vì được khán giả, Ban Giám khảo yêu thương, tin tưởng trao sự vinh danh đó. Và một cảm giác lo lắng, hồi hộp trước lúc thi là tâm trạng chung của hầu hết các thí sinh với mọi cuộc thi, mà Hồng Nhung cũng không ngoại lệ. Cảm giác ấy chỉ tan biến khi Hồng Nhung được xướng tên đã giành giải Nhất, hạnh phúc vô cùng, lâng lâng như trên mây vậy. Hồng Nhung muốn dành tặng cho gia đình, cơ quan, những người yêu mến mình món quà quý giá, ý nghĩa đó. Chính sự cổ vũ và tình yêu thương của mọi người đã tiếp sức cho Hồng Nhung có được niềm vui, thành công ngày hôm nay. Biết ơn những người đã tin tưởng và chắp cho Hồng Nhung ước mơ nghề báo để hôm nay một lần nữa có được niềm vinh dự và tự hào này. Với Nhung, mỗi lần thi là một lần trải nghiệm và tất cả đều để lại dấu ấn đẹp trong cuộc đời và tự hứa với lòng mình sẽ luôn và còn cố gắng nhiều hơn nữa.

Hồng Nhung 4

+ Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Liên hoan - Thiếu tướng, Nhạc sĩ Đức Trịnh đã đánh giá cao phần dự thi của Hồng Nhung là một giọng nữ cao rất kỹ thuật, biểu diễn hết sức điêu luyện, chuyên nghiệp. Bên cạnh năng khiếu thiên bẩm, chắc hẳn để có những thành công như hôm nay, Nhung cũng đã phải tập luyện rất nhiều?

 - Hồng Nhung yêu âm nhạc từ khi còn rất nhỏ, ngày bé khi lên 9, lên 10, người dạy Hồng Nhung hát chính là mẹ. Những năm sau đó Hồng Nhung đi thi các cuộc thi sơn ca ở cấp trường, cấp huyện rồi cấp tỉnh. Rồi tình yêu âm nhạc ngày một lớn dần và Hồng Nhung quyết định trau dồi thêm kiến thức âm nhạc. Sự trau dồi ấy đã giúp mình biết và hát được nhiều dòng nhạc hơn. Ngoài thính phòng, Hồng Nhung còn rất thích và có thể hát dân ca. Tình yêu âm nhạc như đã ăn sâu vào máu của mình vậy.

Hồng Nhung 2

+ Tại đêm Chung kết Liên hoan vừa qua, khán giả có mặt tại khán phòng của Nhà hát Lớn Thủ đô Hà Nội đã phải lặng người khi nghe bạn thể hiện giai điệu hào hùng nhưng vô cùng ngọt ngào của ca khúc “Người Hà Nội”. Cùng những lời khen ngợi, nhiều ý kiến cho rằng, chính việc lựa chọn được “trúng” bài hát đã là một yếu tố vô cùng quan trọng để giúp bạn tỏa sáng?

- Hồng Nhung lựa chọn ca khúc “Người Hà Nội” và bắt đầu tập luyện khi có thông báo chính thức về cuộc Liên hoan năm nay. Có 2 lý do để Hồng Nhung chọn ca khúc này. Thứ nhất, Hồng Nhung có 13 năm gắn bó học tập, sinh sống tại Hà Nội và 2 năm qua Hồng Nhung chuyển công tác vào Sài Gòn sống và làm việc tại Văn phòng đại diện của báo Đại biểu Nhân dân trong đó nên nỗi lòng người xa Hà Nội không khi nào nguôi. Thứ hai, tháng 10 là tháng vô cùng ý nghĩa đối với người dân Hà Nội, bởi đó là những ngày tháng Thủ đô của chúng ta được giải phóng. Và từ sân khấu đêm chung kết Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam, Hồng Nhung muốn chọn và thể hiện ca khúc này như một món quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa để dành tặng cho Thủ đô dấu yêu. Những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình của khán giả tại khán phòng Nhà Hát Lớn Hà Nội đã là động lực rất lớn giúp cho Hồng Nhung thể hiện ca khúc có cảm xúc và thăng hoa hơn… (Cười)!

Hồng Nhung 1

+ Với việc giành được khá nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc, đặc biệt, sau hai lần xuất sắc đoạt Giải Nhất của Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam, nếu nhận được lời mời theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp thì bạn sẽ lựa chọn như thế nào?

- Nghề nghiệp đến với mọi người là cái duyên, nếu có thể Hồng Nhung vẫn muốn được cống hiến cho nghề báo, được làm báo chuyên nghiệp. Nhưng Nhung cũng muốn được sống cùng âm nhạc bởi như chị biết đấy, truyền thông và âm nhạc là hai từ ngữ khác nhau nhưng mang chung một sự truyền tải thông tin đến người đón nhận nó, như chúng ta vẫn được nghe cụm từ: truyền thông bằng âm nhạc mà… (Cười)!

+ Cảm ơn bạn và chúc bạn luôn thành công!

Ngọc Lành/Công Luận


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Sức khỏe và đời sống 18/4/2024

Sức khỏe và đời sống 18/4/2024

18:49 , 18/04/2024

Sức khỏe và đời sống 18/4/2024 có những nội dung chính sau: - Gia tăng bệnh nhân bị dị ứng thời tiết khi giao mùa - Phòng và điều trị bệnh còi xương cho trẻ.

Bản tin An ninh 18/4/2024

Bản tin An ninh 18/4/2024

18:37 , 18/04/2024

Bản tin An ninh 18/4/2024 có những nội dung chính sau: - Các địa phương trên địa bàn Thanh Hóa tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” - Công an thành phố Thanh Hóa vừa bắt giữ 1 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái - Người dân cần nêu cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng.

Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

18:14 , 18/04/2024

Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

18:08 , 18/04/2024

Tại chương trình “Tặng tóc cho người bệnh ung thư” do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng và các đơn vị tài trợ tổ chức, 50 mái tóc đã được trao tặng đến bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Mở rộng thị trường tiêu thụ mắm truyền thống

Mở rộng thị trường tiêu thụ mắm truyền thống

18:07 , 18/04/2024

Với hơn 102km bờ biển, Thanh Hoá có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành nghề kinh tế biển; trong đó, có nghề sản xuất mắm truyền thống. Những năm gần đây, các cơ sở làm mắm truyền thống đã phát triển mạnh mẽ cả về quy mô sản xuất cũng như sản lượng sản phẩm. Từ đó, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng tầm giá trị nước mắm truyền thống Thanh Hóa.

Tổng thống Mỹ hối thúc Quốc hội thông qua gói viện trợ cho Ukraine và Israel

Tổng thống Mỹ hối thúc Quốc hội thông qua gói viện trợ cho Ukraine và Israel

18:06 , 18/04/2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 17/4 hối thúc Quốc hội nước này nhanh chóng thông qua gói viện trợ quân sự cho Ukraine và Israel vốn bị trì hoãn lâu nay. Trong khi đó, lãnh đạo Hạ viện Mỹ cùng ngày cho biết cơ quan này đã ấn định thời điểm bỏ phiếu về vấn đề này vào ngày 20/4 tới đây.

Nga xác nhận rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Nagorno-Karabakh

Nga xác nhận rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Nagorno-Karabakh

18:03 , 18/04/2024

Ngày 17/4, Điện Kremlin đã lên tiếng xác nhận thông tin đăng tải trên truyền thông Azerbaijan, theo đó lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên bang Nga đã bắt đầu rút khỏi Nagorno-Karabakh, kết thúc sự hiện diện nhiều năm tại vùng lãnh thổ này sau khi Azerbaijan giành lại quyền kiểm soát vào năm 2023.

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

18:02 , 18/04/2024

Từ 19/4 - 20/4, (tức là ngày 11 và 12/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích Đền thờ Mai An Tiêm, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn sẽ diễn ra Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được huyện Nga Sơn khẩn trương hoàn tất.

Mưa lớn kỷ lục gây thiệt hại nghiêm trọng tại UAE

Mưa lớn kỷ lục gây thiệt hại nghiêm trọng tại UAE

18:01 , 18/04/2024

Ngày 17/4, chính quyền và cư dân địa phương tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã bắt đầu hoạt động dọn dẹp, sau khi mưa lớn khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và làm hư hại nhiều nhà cửa cũng như cơ sở kinh doanh.

Israel – Iran tuyên bố “nóng”, quốc tế kêu các bên kiềm chế, giảm căng thẳng

Israel – Iran tuyên bố “nóng”, quốc tế kêu các bên kiềm chế, giảm căng thẳng

18:00 , 18/04/2024

Trong bối cảnh thế giới đang phỏng đoán về khả năng Israel đưa ra đòn trả đũa sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa mà Iran thực hiện hồi tuần trước, cả Tổng thống Iran và Thủ tướng Israel đều đang đưa ra những tuyên bố cứng rắn nhằm vào đối phương. Trong khi Iran cảnh báo về một phản ứng “gay gắt và nặng nề” nếu Israel xâm phạm lãnh thổ, thì về phía Israel, bất chấp những lời kêu gọi hạ nhiệt từ quốc tế, nước này tuyên bố sẽ tự quyết định hành động tự vệ của mình.