ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nhiều nhà báo không quản hiểm nguy, thực hiện các vụ việc tiêu cực

Nhiều nhà báo không quản hiểm nguy, dũng cảm, xâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin về các vụ tham nhũng, tiêu cực.

19/04/2019 15:32

Ngày 19/4, tại TP. Cần Thơ, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức hội nghị toàn quốc nhằm tổng kết hoạt động công tác Hội, công tác thi đua khen thưởng năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch ủy Ban Trung Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Nhà báo Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam. Hội nghị còn có sự tham gia của hơn 500 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí trong cả nước.

nhieu nha bao khong quan hiem nguy, thuc hien cac vu viec tieu cuc hinh 1
Ông Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2018, là năm hoạt động Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin -Truyền thông, tổ chức các kỳ giao ban báo chí hàng tuần, phối hợp với các bộ, ban, ngành và địa phương để chỉ đạo và quản lý có hiệu quả các cấp Hội. Thông qua đó đã phát huy được sức mạnh đồng thuận của hệ thống tổ chức Hội và hội viên, động viên đội ngũ người làm báo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tích cực xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh. Với nhiều sự kiện nổi bật, góp phần nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò, hiệu quả của một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo và có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đánh giá cao sự đóng góp của báo chí và tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam. Trong đó, Hội đã có nhiều cố gắng trong công tác tập hợp, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Nhiều nhà báo đã trở thành những tấm gương sáng, nỗ lực quên mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

nhieu nha bao khong quan hiem nguy, thuc hien cac vu viec tieu cuc hinh 2
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ dự hội nghị.

Nhiều nhà báo tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, không quản hiểm nguy, khó khăn, gian khổ, dũng cảm, xâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin các sự kiện nóng, các vấn đề bức xúc, thiên tai, bão lũ… làm phóng sự điều tra về các vụ án hình sự, tham nhũng, tiêu cực.

Ông Trần Thanh Mẫn cho rằng, hiện nay có một số cơ quan báo chí hoạt động, thông tin không đúng với tôn chỉ, mục đích, thông tin không phù hợp với lợi ích của đất nước, của nhân dân; tình trạng chạy theo yếu tố thương mại, lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân, đưa tin một chiều, giật gân, câu khách. Một số nhà báo viết bài thiếu tính xây dựng, thể hiện quan điểm tiêu cực trên mạng xã hội. Một số văn phòng đại diện, phóng viên, hội viên thường trú và đội ngũ cộng tác viên hoạt động không đúng chức năng, nhiệm vụ, gây tác động xấu đến dư luận xã hội.

nhieu nha bao khong quan hiem nguy, thuc hien cac vu viec tieu cuc hinh 3
 

Đồng thời, các cơ quan báo chí phải nhận thức rõ những xu hướng báo chí đa phương tiện, báo chí công nghệ và nguy cơ bị truyền thông xã hội chi phối, phụ thuộc và bị dẫn dắt bởi các tin tức giả mạo, vì vậy, báo chí phải chủ động, đổi mới để có bước phát triển cho phù hợp. Hội Nhà báo Việt Nam cần phát huy hơn nữa vai trò là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, động viên, cỗ vũ người làm báo hoàn thành tốt trọng trách của mình.

“Tôi mong rằng báo chí tiếp tục phản ánh sâu rộng hơn nữa công tác vận động, tập hợp, củng cố xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kịp thời thông tin về tình hình đời sống nhân dân, nhất là đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng bị thiệt hại do thiên tai; đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam việc thực hành, phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân”- ông Trần Thanh Mẫn cho biết./.

VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

21:51 , 20/09/2024

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Trụ sở Trung ương Đảng, Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị. Xin trân trọng giới thiệu phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 10 khóa XIII

Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 10 khóa XIII

21:49 , 20/09/2024

Ngày 20/9, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII bước vào ngày làm việc thứ 3 và họp phiên bế mạc.

Huyện Bá Thước: 26 hộ dân khu vực nguy cơ cao sạt lở cao phải di dời

Huyện Bá Thước: 26 hộ dân khu vực nguy cơ cao sạt lở cao phải di dời

21:47 , 20/09/2024

Mưa liên tục trên địa bàn huyện Bá Thước những ngày qua đã khiến các xã Thiết Kế, Văn Nho, Thành Lâm xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Sáng 20/9, lãnh đạo huyện Bá Thước đã chỉ đạo các xã khẩn trương triển khai thực hiện các phương án di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Giao ban công tác chỉ đạo chống khai thác IUU

Giao ban công tác chỉ đạo chống khai thác IUU

21:38 , 20/09/2024

Sáng 20/9, tại Hội nghị giao ban về công tác chỉ đạo chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo về chống khai thác IUU tỉnh Thanh Hóa yêu cầu từ nay đến 30/9, các ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế, đảm bảo các điều kiện để tháo gỡ "thẻ vàng" hải sản khi Đoàn công tác của Ủy ban Châu Âu EC vào kiểm tra trong tháng 10 tới.

Vận hành điều tiết nước đảm bảo an toàn hồ đập và cây trồng

Vận hành điều tiết nước đảm bảo an toàn hồ đập và cây trồng

21:31 , 20/09/2024

Hiện tại rất nhiều hồ đập vừa và nhỏ trên địa bàn Thanh Hóa vượt ngưỡng tràn. Tại một số địa phương vẫn có mưa trên diện rộng, vì vậy công tác điều tiết nước và vận hành tối đa các trạm bơm tiêu đang được các đơn vị thủy lợi đẩy mạnh thực hiện.

Nhiều đoạn đê, bãi sông Chu tại huyện Thọ Xuân bị sạt lở

Nhiều đoạn đê, bãi sông Chu tại huyện Thọ Xuân bị sạt lở

21:15 , 20/09/2024

Tại huyện Thọ Xuân, nhiều đoạn đê, bãi sông Chu đang bị sạt lở nghiêm trọng, có những điểm đã sạt lở vào sát nhà dân. Nếu không được khắc phục khẩn cấp, có thể trong tương lai không xa, nhiều cây cối, công trình xây dựng của Nhân dân sẽ bị cuốn trôi.

Huyện Lang Chánh khẩn trương ứng phó với tình huống sạt lở tại trường THCS Lâm Phú

Huyện Lang Chánh khẩn trương ứng phó với tình huống sạt lở tại trường THCS Lâm Phú

20:57 , 20/09/2024

Công trình nhà lớp học 2 tầng đang xây dựng tại trường THCS Lâm Phú, huyện Lang Chánh bị hư hỏng nặng do sạt lở, nguy cơ đe doạ đến những công trình khác đang sử dụng. Huyện Lang Chánh đã quyết định tạm dừng hoạt động giáo dục tại trường, di chuyển học sinh đến các điểm trường khác để đảm bảo việc dạy và học.

Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

20:50 , 20/09/2024

Trong ngày hôm nay, 20/9, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tiếp nhận kinh phí các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ đồng bào vùng thiên tai.

Thành phố Thanh Hoá dâng hương tại Thái miếu nhà Hậu Lê và Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi

Thành phố Thanh Hoá dâng hương tại Thái miếu nhà Hậu Lê và Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi

20:17 , 20/09/2024

Kỷ niệm 606 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 596 năm Vua Lê Thái Tổ đăng quang và 591 năm ngày mất anh hùng dân tộc Lê Lợi, sáng 20/9, Uỷ ban Nhân dân thành phố Thanh Hoá tổ chức lễ dâng hương tại Thái miếu nhà Hậu Lê và Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi. Dự lễ có các đồng chí: Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh; Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh.

Giám sát việc ban hành nghị quyết của Hội đồng Nhân dân cấp huyện tại Ngọc Lặc

Giám sát việc ban hành nghị quyết của Hội đồng Nhân dân cấp huyện tại Ngọc Lặc

20:03 , 20/09/2024

Sáng 20/9, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát việc ban hành nghị quyết của Hội đồng Nhân dân cấp huyện từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay tại huyện Ngọc Lặc.