ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nhiều nhà báo không quản hiểm nguy, thực hiện các vụ việc tiêu cực

Nhiều nhà báo không quản hiểm nguy, dũng cảm, xâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin về các vụ tham nhũng, tiêu cực.

19/04/2019 15:32

Ngày 19/4, tại TP. Cần Thơ, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức hội nghị toàn quốc nhằm tổng kết hoạt động công tác Hội, công tác thi đua khen thưởng năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch ủy Ban Trung Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Nhà báo Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam. Hội nghị còn có sự tham gia của hơn 500 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí trong cả nước.

nhieu nha bao khong quan hiem nguy, thuc hien cac vu viec tieu cuc hinh 1
Ông Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2018, là năm hoạt động Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin -Truyền thông, tổ chức các kỳ giao ban báo chí hàng tuần, phối hợp với các bộ, ban, ngành và địa phương để chỉ đạo và quản lý có hiệu quả các cấp Hội. Thông qua đó đã phát huy được sức mạnh đồng thuận của hệ thống tổ chức Hội và hội viên, động viên đội ngũ người làm báo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tích cực xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh. Với nhiều sự kiện nổi bật, góp phần nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò, hiệu quả của một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo và có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đánh giá cao sự đóng góp của báo chí và tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam. Trong đó, Hội đã có nhiều cố gắng trong công tác tập hợp, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Nhiều nhà báo đã trở thành những tấm gương sáng, nỗ lực quên mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

nhieu nha bao khong quan hiem nguy, thuc hien cac vu viec tieu cuc hinh 2
Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ dự hội nghị.

Nhiều nhà báo tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, không quản hiểm nguy, khó khăn, gian khổ, dũng cảm, xâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin các sự kiện nóng, các vấn đề bức xúc, thiên tai, bão lũ… làm phóng sự điều tra về các vụ án hình sự, tham nhũng, tiêu cực.

Ông Trần Thanh Mẫn cho rằng, hiện nay có một số cơ quan báo chí hoạt động, thông tin không đúng với tôn chỉ, mục đích, thông tin không phù hợp với lợi ích của đất nước, của nhân dân; tình trạng chạy theo yếu tố thương mại, lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân, đưa tin một chiều, giật gân, câu khách. Một số nhà báo viết bài thiếu tính xây dựng, thể hiện quan điểm tiêu cực trên mạng xã hội. Một số văn phòng đại diện, phóng viên, hội viên thường trú và đội ngũ cộng tác viên hoạt động không đúng chức năng, nhiệm vụ, gây tác động xấu đến dư luận xã hội.

nhieu nha bao khong quan hiem nguy, thuc hien cac vu viec tieu cuc hinh 3
 

Đồng thời, các cơ quan báo chí phải nhận thức rõ những xu hướng báo chí đa phương tiện, báo chí công nghệ và nguy cơ bị truyền thông xã hội chi phối, phụ thuộc và bị dẫn dắt bởi các tin tức giả mạo, vì vậy, báo chí phải chủ động, đổi mới để có bước phát triển cho phù hợp. Hội Nhà báo Việt Nam cần phát huy hơn nữa vai trò là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, động viên, cỗ vũ người làm báo hoàn thành tốt trọng trách của mình.

“Tôi mong rằng báo chí tiếp tục phản ánh sâu rộng hơn nữa công tác vận động, tập hợp, củng cố xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kịp thời thông tin về tình hình đời sống nhân dân, nhất là đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng bị thiệt hại do thiên tai; đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam việc thực hành, phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân”- ông Trần Thanh Mẫn cho biết./.

VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ra mắt mô hình "Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật"

Ra mắt mô hình "Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật"

16:30 , 08/05/2024

Sáng ngày 08/5, Ban chỉ đạo an ninh trật tự phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị ra mắt mô hình "Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật" trên địa bàn phường.

Triển khai thực hiện các tiêu chí chuyển đổi số cấp huyện và mô hình "3 Không" trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Triển khai thực hiện các tiêu chí chuyển đổi số cấp huyện và mô hình "3 Không" trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

16:05 , 08/05/2024

Sáng ngày 08/5, tại Trung tâm Hội nghị thị xã Bỉm Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện các tiêu chí chuyển đổi số cấp huyện và Mô hình "3 Không" trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến tới điểm cầu UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa phấn đấu giá trị sản xuất vụ thu mùa 2024 đạt trên 9 nghìn tỷ

Thanh Hóa phấn đấu giá trị sản xuất vụ thu mùa 2024 đạt trên 9 nghìn tỷ

16:00 , 08/05/2024

Sáng 8/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa triển khai phương án sản xuất vụ thu mùa năm 2024. Vụ thu mùa năm nay, Thanh Hóa sẽ gieo trồng 152.000 ha, bình quân thu nhập phấn đấu đạt 52,5 triệu đồng/ha.

Tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược tư nhân và hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, spa trên địa bàn tỉnh

Tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược tư nhân và hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, spa trên địa bàn tỉnh

15:34 , 08/05/2024

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành văn bản về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược tư nhân và hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, spa trên địa bàn tỉnh.

Cần đảm bảo nguồn nước sạch cho cư dân sinh sống tại Chung cư 379

Cần đảm bảo nguồn nước sạch cho cư dân sinh sống tại Chung cư 379

14:00 , 08/05/2024

Gần đây, cư dân Chung cư 379, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa phát hiện những biểu hiện lạ trong nguồn nước sử dụng hàng ngày. Ban đầu, nước có màu ngả vàng, để lắng lại thì có cặn đen, cát; nước tích trữ có bọ đen, một số cư dân có biểu hiện ngứa ngoài da sau khi tiếp xúc với nước.

Bản tin Tài chính thị trường 08/5/2024

Bản tin Tài chính thị trường 08/5/2024

12:57 , 08/05/2024

Bản tin Tài chính thị trường 08/5/2024 có những nội dung chính sau: - Chính phủ đề xuất Luật kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/7/2024 - Tỉnh Thanh Hoá tổ chức các phiên chợ thực phẩm an toàn, tạo địa chỉ mua sắm tin cậy cho người dân - Tăng cường quản lý các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.

Ngã tư “tử thần” trên địa bàn xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn

Ngã tư “tử thần” trên địa bàn xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn

10:43 , 08/05/2024

Khu vực ngã tư giao cắt giữa đường nối Cảng Hàng không Thọ Xuân với tuyến đường liên huyện Triệu Sơn - Như Thanh, đoạn qua xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn. Kể từ khi được đưa vào khai thác đến nay đã 6 năm, tại ngã tư đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn và va chạm giao thông, khiến nhiều người không khỏi ám ảnh khi lưu thông qua khu vực này.

Cả nước còn hơn 1.000 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt

Cả nước còn hơn 1.000 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt

10:26 , 08/05/2024

Trong báo cáo kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông lĩnh vực đường sắt từ năm 2019 đến hết năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện nay trên tuyến đường sắt Bắc-Nam vẫn còn trên 1.000 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Bản tin Sức khỏe 08/5/2024

Bản tin Sức khỏe 08/5/2024

09:56 , 08/05/2024

Bản tin Sức khỏe 08/5/2024 có những nội dung chính sau: - 100% bệnh viện trên địa bàn tỉnh triển khai hệ thống thông tin quản lý bệnh viện - Bảo vệ sức khỏe người cao tuổi khi nắng nóng - Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bắt giam đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt giam đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

09:43 , 08/05/2024

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giam đối tượng Nguyễn Đức Dương, sinh năm 1989 trú tại phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.