ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin giữa Thông tấn xã Việt Nam và Thông tấn xã Mỹ Latin Prensa Latina

Sáng 10/9, tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Nguyễn Đức Lợi đã hội đàm với Chủ tịch Thông tấn xã Mỹ Latinh Prensa Latina (PL) của Cuba Luis Enrique Gonzalez Acosta.

11/09/2019 06:58

Theo thỏa thuận, TTXVN và PL cung cấp cho nhau thông tin, ảnh, tin truyền hình bằng tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha; hỗ trợ chuyên gia, phóng viên của hai cơ quan hoạt động nghiệp vụ tại mỗi nước; công tác in ấn và phát hành Báo ảnh Việt Nam tại Cuba và khu vực Mỹ Latinh... 

Đánh giá cao việc trao đổi thông tin bằng tiếng Tây Ban Nha giữa hai bên, Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi khẳng định, thông tin của PL bằng tiếng Tây Ban Nha là nguồn thông tin rất quan trọng, hữu ích đối với TTXVN, nhất là thông tin tình hình khu vực Mỹ Latinh và Venezuela thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, các chuyên gia do PL cử sang đã hỗ trợ hiệu quả TTXVN trong việc sản xuất thông tin tiếng Tây Ban Nha và đào tạo biên tập viên trẻ, in, phát hành tạp chí Báo ảnh Việt Nam (bản tiếng Tây Ban Nha) tại khu vực Mỹ Latinh.

Quang cảnh hội đàm. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Quang cảnh hội đàm. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Đặc biệt, các phóng viên và chuyên gia PL đã tích cực thông tin về Việt Nam, trong những năm gần đây thường xuyên tham gia Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại. Gần đây nhất, tác phẩm báo chí “Trẻ em Việt Nam, khuôn mặt hạnh phúc” của chuyên gia Mariela Valenzuela Perez, được thực hiện trong thời gian làm việc tại TTXVN, đã đạt giải Nhì Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018. Tác phẩm của phóng viên thường trú Alberto Salazar Gutiérrez đạt Giải Khuyến khích.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi cho biết, TTXVN luôn cố gắng hỗ trợ tối đa đội ngũ chuyên gia, phóng viên PL sang làm việc tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng trước việc TTXVN đánh giá cao sự hỗ trợ của các chuyên gia PL, Chủ tịch PL Luis Enrique Gonzalez Acosta khẳng định, PL luôn sẵn sàng hỗ trợ, cử chuyên gia sang làm việc tại TTXVN. Các chuyên gia khi trở về Cuba đều khẳng định đã học hỏi được rất nhiều điều trong thời gian công tác tại Việt Nam.

Qua hội đàm, hai hãng thông tấn đã thống nhất các biện pháp tăng cường hiệu quả hợp tác, trong đó có kế hoạch tăng số lượng in và phát hành Báo ảnh Việt Nam (bản tiếng Tây Ban Nha) tại khu vực Mỹ Latinh. Đây là một trong những nội dung chính của Đề án phát triển báo đối ngoại quốc gia của TTXVN đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường thông tin về các hoạt động được tổ chức tại hai nước nhân kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (2/12/1960 - 2/12/2020), trong đó thông tin đậm nét về mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đoàn kết giữa hai Đảng, hai nước, hai dân tộc, triển vọng hợp tác Việt Nam - Cuba. Hai hãng thông tấn thảo luận việc tổ chức triển lãm ảnh về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, hình ảnh đất nước, con người… của mỗi nước nhân sự kiện quan trọng này.

Tại hội đàm, TTXVN và PL cũng thảo luận các giải pháp tăng cường hợp tác chuyên môn nghiệp vụ trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy sự lớn mạnh, uy tín của hai hãng trong khu vực và trên thế giới.

Theo Công Luận


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

10:54 , 29/03/2024

Những ngày gần đây, tại một số tuyến đường cao tốc liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trung tâm điều hành đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình, đơn vị được giao quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 đã tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.

Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến

Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến

10:40 , 29/03/2024

Tính từ năm 2021 đến nay, Thanh Hóa đã cấp đổi trực tuyến 12.000 giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Thị xã Bỉm Sơn xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu”

Thị xã Bỉm Sơn xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu”

10:28 , 29/03/2024

Năm 2024, Công an 3 phường Phú Sơn, Ngọc Trạo và Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa được lựa chọn xây dựng trở thành đơn vị điển hình, kiểu mẫu. Đây vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an các phường trong việc hoàn thành bộ 22 tiêu chí về xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu.

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

Triển khai các giải pháp phòng chống cháy rừng mùa nắng nóng

10:11 , 29/03/2024

Thị xã Nghi Sơn có trên 16.000 ha rừng, trong đó hơn 2.000 ha rừng thông, rất dễ cháy khi bước vào mùa nắng nóng. Lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã đã chủ động triển khai sớm các giải pháp phòng chống cháy rừng.

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

Cảnh báo về tuyển lao động làm việc trong ngành dịch vụ ở Hàn Quốc trái quy định

09:54 , 29/03/2024

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị các doanh nghiệp không ký hợp đồng, tuyển chọn và tư vấn đưa người lao động đi làm việc trong các ngành, nghề dịch vụ theo thị thực E-9-5 tại Hàn Quốc.

Nhiều vụ phạm pháp hình sự được khám phá, làm rõ thông qua hệ thống camera giám sát

Nhiều vụ phạm pháp hình sự được khám phá, làm rõ thông qua hệ thống camera giám sát

09:49 , 29/03/2024

Từ năm 2021, tỉnh Thanh Hóa đã đưa vào sử dụng hệ thống giám sát an ninh trật tự và an toàn giao thông với 83 camera trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và Khu kinh tế Nghi Sơn nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm. Chỉ tính riêng năm 2023, hệ thống này đã hỗ trợ cho lực lượng Công an khám phá, làm rõ 56 vụ phạm pháp hình sự.

Bản tin Sức khỏe ngày 29/03/2024

Bản tin Sức khỏe ngày 29/03/2024

09:46 , 29/03/2024

Mời quý vị và các bạn theo dõi Bản tin Sức khỏe của Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá.

Khai trương đoàn tàu du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu du lịch đường sắt Huế - Đà Nẵng

09:15 , 29/03/2024

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối Di sản miền Trung.”

Top 10 điểm đến Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất

Top 10 điểm đến Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất

09:05 , 29/03/2024

Ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com vừa công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.

Bản tin Du lịch ngày 28/03/2024

Bản tin Du lịch ngày 28/03/2024

09:04 , 29/03/2024

Mời quý vị theo dõi Bản tin Du lịch do Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá thực hiện.