ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Báo chí đồng hành cùng Thanh Hóa phát triển

(TTV) - Trong những năm qua, các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của Thanh Hoá, góp phần không nhỏ trong việc thông tin tuyên truyền, chuyển tải và phản ánh kịp thời các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội, trở thành cầu nối quan trọng góp phần đưa hình ảnh của Thanh Hoá đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

20/06/2020 20:06

Thành phố Thanh Hoá vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. Theo lãnh đạo Thành uỷ, nhiệm vụ được ưu tiên thực hiện hàng đầu hiện nay là đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Trong đó, báo chí có một vai trò rất quan trọng.

Trong những năm trở lại đây, Thanh Hoá chứng kiến sự phát triển mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; những thành công lớn của Thanh Hoá đều có sự đóng góp xứng đáng của đội ngũ này. Và qua thực tế hoạt động, báo chí luôn là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp. Báo chí đấu tranh với tiêu cực, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, góp tiếng nói bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, doanh nhân. Báo chí giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, truyền thông sản phẩm, dịch vụ; đồng thời phản ánh tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân về những rào cản đang kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp; từ đó, giúp cấp uỷ, chính quyền các cấp có những sự điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, bằng sự trung thực, khách quan, báo chí trở thành vũ khí sắc bén, vạch trần những vi phạm, sai trái của các doanh nghiệp kinh doanh không minh bạch; từ đó góp phần xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo đà cho sự phát triển chung.

Các nhà báo luôn bám sát thực tiễn cuộc sống ở khắp các vùng, miền; tuyên truyền nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo
Các nhà báo luôn bám sát thực tiễn cuộc sống ở khắp các vùng, miền; tuyên truyền nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo...

Sự kiện “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hoá năm 2020” được các cơ quan báo chí phản ảnh đậm nét là một minh chứng cho việc báo chí luôn đồng hành cùng sự phát triển của Thanh Hoá. Báo chí trở thành kênh quan trọng thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; quảng bá rộng rãi những hình ảnh đẹp về đất và người Thanh Hóa đến với công chúng trong nước và quốc tế. Bên cạnh việc tuyên truyền công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, các chủ trương, chính sách của tỉnh và các ngành, các địa phương, các nhà báo đã bám sát thực tiễn cuộc sống ở khắp các vùng, miền; tuyên truyền nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; giới thiệu gương người tốt, việc tốt, những cá nhân điển hình trong  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh. Báo chí cũng đã kịp thời phát hiện và phản ánh các vấn đề nảy sinh từ cơ sở, góp thêm thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Thanh Hoá đang được định hình phát triển là một cực tăng trưởng của đất nước, là đầu tàu kinh tế của khu vực Bắc Trung bộ. Trong sự phát triển đó, báo chí đã và đang có những đóng góp, tác động tích cực cho sự phát triển chung; góp phần tạo sự ổn định về an ninh chính trị, sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân để cùng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo Bản tin TS tối 20/6

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

08:27 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/4 và ngày 21/4, khu vực Thanh Hóa tiếp tục trời nắng, nắng nóng, riêng vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt.

Tập trung thi công các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024

Tập trung thi công các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024

08:26 , 20/04/2024

Góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp, phòng chống lụt bão và đảm bảo nước tưới cho cây trồng, ngay từ đầu năm 2024, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các chủ đầu tư, các đơn vị thi công, các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành và hoàn thành trước thời hạn hợp đồng đối với các công trình xây mới, tu bổ, nâng cấp hồ đập, trạm bơm và kênh dẫn.

Xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

08:09 , 20/04/2024

Hôm nay, ngày 20/4 là Ngày thương hiệu Việt Nam. Năm nay, Ngày thương hiệu Việt Nam được tổ chức với chủ đề "Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi" nhằm tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

08:08 , 20/04/2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng nghiêm túc thực hiện các quy định về quản lý thị trường vàng trong nước.

Thanh Hóa: Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

Thanh Hóa: Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

08:06 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

20:50 , 19/04/2024

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng mạnh.

Điều chỉnh giao hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản

Điều chỉnh giao hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản

20:49 , 19/04/2024

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Bộ vừa công bố, điều chỉnh giao hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản tại vùng khơi cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giai đoạn 2024 - 2029 với số lượng hơn 29.000 giấy phép.

Sản xuất sữa của Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 35 - 40% nhu cầu trong nước

Sản xuất sữa của Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 35 - 40% nhu cầu trong nước

20:47 , 19/04/2024

Theo đánh giá của Bộ Công thương, Việt Nam chỉ mới đáp ứng 35 - 40% nhu cầu sữa trong nước, dư địa tăng trưởng thị trường sữa trong nước vẫn còn lớn.

Chính thức đưa nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng vào khai thác

Chính thức đưa nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng vào khai thác

20:08 , 19/04/2024

Đúng 9 giờ sáng ngày 19/4, 2 nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng đã chính thức được đấu nối đưa vào khai thác. Đây là 2 nút giao cuối cùng trên tổng số 7 nút giao kết nối liên thông với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Kho lương thực bí mật trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Kho lương thực bí mật trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 19/04/2024

Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, có một địa danh đã đi vào lịch sử đó là Kho Lược, kho lương thực bí mật phục vụ cho chiến dịch, nay thuộc thôn Yên Lược xã Thuận Minh huyện Thọ Xuân. Thời điểm đó, để đảm bảo an toàn về người và tài sản của Nhà nước, Nhân dân trong xã đã thực hiện "ba không": không nói, không biết, không chỉ. Nhờ đó trong suốt 4 năm từ 1951 đến 1954, hệ thống Kho Lược được bảo vệ an toàn, không bị máy bay ném bom bắn phá.