ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hơn 700 tác phẩm tham dự giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam

Chiều nay (12/11), Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo tổng kết Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2020.

12/11/2020 22:32

Năm 2020 là năm thứ Ba Bộ GD-ĐT tổ chức Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành quả, mô hình đổi mới, sáng tạo trong dạy và học trên mọi miền tổ quốc.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, thống kê cho thấy, đã có hơn 700 tác phẩm được gửi về tham dự giải. So với 2 mùa giải trước, mặt bằng chung các tác phẩm đạt chất lượng hơn; đề tài khá toàn diện, có sự đầu tư công phu về cách thức thể hiện và văn phong bút pháp.

Họp báo tổng kết Giải báo chí toàn quốc  "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam " năm 2020. (Ảnh: GDTĐ)
Họp báo tổng kết Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2020. (Ảnh: GDTĐ)

Nội dung các tác phẩm đề cập chân thực, sâu sắc, phản ánh góc nhìn đa chiều đến nhiều khía cạnh của lĩnh vực GD-ĐT từ sự hy sinh cống hiến của các giáo viên vùng khó khăn, sự nỗ lực của những học sinh vượt khó học giỏi, học sinh đạt thành tích cao trong học tập; tới tinh thần mạnh dạn, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của nhiều giáo viên và học sinh, cũng như nhiều cơ sở giáo dục, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, khiến học sinh phải tạm dừng đến trường.

Với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm và nghiêm túc, Hội đồng giám khảo là những nhà báo giàu kinh nghiệm đã hoàn thành tốt việc chấm các tác phẩm báo chí tham dự Giải. 

Kết quả, trong 62 tác phẩm vào vòng Chung khảo, đã có 50 tác phẩm đạt Giải, trong đó: 4 Giải Nhất, 8 Giải Nhì,  12 Giải Ba và 26 Giải Khuyến khích; 1 Giải Đặc biệt được ban giám khảo chọn từ 4 giải A và 3 nhân vật tiêu biểu được chọn trong 2 tác phẩm đạt giải.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam nhận định các tác phẩm dự thi được vào chung khảo, đặc biệt các tác phẩm được trao giải A, B đều là tác phẩm xuất sắc, thể hiện trách nhiệm, tinh thần lao động sáng tạo, sự dấn thân của các nhà báo.

Dừng lại ở một số tác phẩm ấn tượng, ông Hồ Quang Lợi nhắc đến bài báo viết về lễ khai giảng đầy xúc động trên đỉnh Ngọc Linh – một lễ khai giảng đơn sơ nhưng vô cùng ấm cúng, thấm đượm tình thầy – trò và chạm đến tận cùng của cảm xúc. Đó là những câu chuyện về “Cha mẹ đã thay đổi”, với thông điệp: Hãy lắng nghe con trẻ để kết nối cảm xúc; đó là cách tốt nhất để mở cửa trái tim giữa cha mẹ và con cái.

Đó là câu chuyện về tinh giản biên chế trong ngành Giáo dục, mà ở đó vẫn còn nhiều bất cập, rất cần có giải pháp căn cơ. Đó còn là “Năm học đáng nhớ” với vô vàn khó khăn, thách thức do tác động của dịch Covid-19, nhưng toàn ngành Giáo dục đã chủ động, nỗ lực quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học, sẵn sàng các điều kiện để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới…

Ông Hồ Quang Lợi cũng cho rằng, các tác phẩm dự Giải năm nay đều được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư công phu. Các tác phẩm báo điện tử, báo in được thiết kế, trình bày đẹp, kỹ lưỡng. Nhiều tác phẩm báo điện tử được trình bày sáng tạo, sinh động và thân thiện dựa trên nền tảng đa phương tiện phổ biến, phát huy thế mạnh loại hình Long - form hay Emagazine. Nhiều tác phẩm truyền hình được chăm chút kỹ hậu kỳ, kỹ lưỡng, sáng tạo trong khâu thể hiện và cách dẫn dắt lôi cuốn. Các tác phẩm ở loại hình phát thanh được xử lý theo hình thức hiện đại, với cách đặt vấn đề và trình bày sinh động, hấp dẫn./.

Theo N.T/VOV

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự giao thông

Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự giao thông

09:07 , 20/04/2024

Dù lực lượng chức năng liên tục mở các chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm, song tình hình trật tự giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Trong đó, vi phạm liên quan đến người điều khiển mô tô, xe gắn máy có chiều hướng gia tăng. Công an Thanh Hóa đã huy động lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn tỉnh, mở đợt cao điểm tổng kiểm soát người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm quy định về trật tự giao thông.

Tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc

Tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc

08:56 , 20/04/2024

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đào tạo lái xe tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc.

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

08:49 , 20/04/2024

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", thời gian qua, việc thực hiện xã hội hóa tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa được các địa phương quan tâm thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Qua đó tạo diện mạo khang trang cho các di tích, nhưng vẫn giữ được giá trị "hồn cốt" vốn có của nó.

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

08:27 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/4 và ngày 21/4, khu vực Thanh Hóa tiếp tục trời nắng, nắng nóng, riêng vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt.

Tập trung thi công các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024

Tập trung thi công các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024

08:26 , 20/04/2024

Góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp, phòng chống lụt bão và đảm bảo nước tưới cho cây trồng, ngay từ đầu năm 2024, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các chủ đầu tư, các đơn vị thi công, các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành và hoàn thành trước thời hạn hợp đồng đối với các công trình xây mới, tu bổ, nâng cấp hồ đập, trạm bơm và kênh dẫn.

Xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

08:09 , 20/04/2024

Hôm nay, ngày 20/4 là Ngày thương hiệu Việt Nam. Năm nay, Ngày thương hiệu Việt Nam được tổ chức với chủ đề "Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi" nhằm tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

08:08 , 20/04/2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng nghiêm túc thực hiện các quy định về quản lý thị trường vàng trong nước.

Thanh Hóa: Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

Thanh Hóa: Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới

08:06 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

Linh thiêng đền Chầu Đệ Tứ

06:29 , 20/04/2024

Đền Chầu Đệ Tứ hay còn được gọi là Đền Cây Thị là một ngôi đền quan trọng trong hệ thống tín ngưỡng Đạo Mẫu Tứ Phủ tại Việt Nam tọa lạc tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá. Về với xã Hà Ngọc, du khách không khỏi ấn tượng bởi khung cảnh, nhịp sống vùng quê êm ả, thanh bình với những con người đôn hậu, thân tình, mến khách. Bức tranh khung cảnh làng quê bình dị ấy càng thêm giá trị khi có sự hiện diện của những ngôi đền cổ...

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

20:50 , 19/04/2024

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng mạnh.