ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của quê hương, đất nước

(TTV)- Trong những năm qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã luôn quan tâm, đồng hành với sự phát triển của tỉnh, góp phần quan trọng phục vụ cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

21/06/2021 21:12

Trong những năm gần đây, Vĩnh Lộc có sự vươn lên mạnh mẽ, là một trong những huyện dẫn đầu toàn tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, là địa phương thứ 5 của tỉnh được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Thành quả này, bên cạnh sự nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền và người dân Vĩnh Lộc, sự giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh, còn có vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, đồng hành cùng địa phương thực hiện các nhiệm vụ chính trị. 

Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã gây ra những tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Trong đó cộng đồng doanh nghiệp là một trong những thành phần kinh tế chịu tác động nặng nề nhất. Với vai trò và chức năng của mình, báo chí đã luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, đóng vai trò như cầu nối, đưa tiếng nói của doanh nghiệp tới Chính phủ, cấp uỷ, chính quyền các cấp để cùng tháo gỡ khó khăn, thực hiện mục tiêu kép về chống dịch và duy trì, phát triển sản xuất. 

Hoạt động của báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã và đang có những đóng góp rất tích cực đối với sự phát triển của tỉnh. Trong các sự kiện chính trị, văn hoá – xã hội của tỉnh, các cơ quan báo chí đã tích cực tham gia tuyên truyền, phản ánh; góp phần khơi nguồn và định hướng dư luận xã hội đúng đắn; động viên các cấp, các ngành, các địa phương và các tầng lớp Nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trong xây dựng nông thôn mới; tích cực đấu tranh chống lại những biểu hiện, hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật; góp phần hình thành, hoàn thiện, phát triển lối sống tích cực trong đời sống xã hội.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Báo chí của ta thì cần phải phục vụ Nhân dân lao động, phục vụ chủ nghĩa xã hội”. Với trách nhiệm của mình, đội ngũ những người làm báo trở thành “nhịp cầu nối” quan trọng để chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần người dân; phản ánh cách làm hay, sáng tạo của các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, các mô hình kinh tế hiệu quả; chủ động khai thác, tuyên truyền, phản ánh đậm nét công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền; góp phần tạo ra sự đồng thuận lớn trong toàn xã hội để cùng thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho Nhân dân.

Theo Hữu Đại – Minh Quang /Thời sự tối 21/6/2021


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

16:04 , 20/04/2024

Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân vừa tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Lang Chánh khai mạc lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

Lang Chánh khai mạc lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024

11:13 , 20/04/2024

Tối ngày 19/4, tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng bản Năng Cát - thác Ma Hao, Ủy ban Nhân dân huyện Lang Chánh đã long trọng tổ chức Lễ hội Chí Linh Sơn năm 2024 và chương trình nghệ thuật "Vang vọng Chí Linh Sơn".

Bản tin Số và Công nghệ 20/4/2024

Bản tin Số và Công nghệ 20/4/2024

10:21 , 20/04/2024

Bản tin Số và Công nghệ 20/4/2024 có những nội dung chính sau: - Việt Nam có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn - Năm 2023, Gần 10 triệu thiết bị bị đánh cắp dữ liệu trên toàn cầu - Ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy và học.

"Phạt nguội" vi phạm giao thông tại cấp xã, phường – Hiệu quả nhưng còn gặp khó

"Phạt nguội" vi phạm giao thông tại cấp xã, phường – Hiệu quả nhưng còn gặp khó

09:47 , 20/04/2024

Theo phân cấp, Công an các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm ghi nhận phản ánh của người dân về vi phạm giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin xác minh, làm rõ thông tin và xử phạt hành chính theo quy định. Quá trình triển khai phạt nguội đem lại hiệu quả rõ rệt, nhưng đồng thời cũng bộc lộ một số khó khăn, hạn chế.

Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự giao thông

Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm trật tự giao thông

09:07 , 20/04/2024

Dù lực lượng chức năng liên tục mở các chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm, song tình hình trật tự giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Trong đó, vi phạm liên quan đến người điều khiển mô tô, xe gắn máy có chiều hướng gia tăng. Công an Thanh Hóa đã huy động lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn tỉnh, mở đợt cao điểm tổng kiểm soát người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm quy định về trật tự giao thông.

Tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc

Tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc

08:56 , 20/04/2024

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đào tạo lái xe tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe trên đường cao tốc.

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

Phát huy nguồn lực xã hội hóa để bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa

08:49 , 20/04/2024

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", thời gian qua, việc thực hiện xã hội hóa tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa được các địa phương quan tâm thực hiện và bước đầu đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Qua đó tạo diện mạo khang trang cho các di tích, nhưng vẫn giữ được giá trị "hồn cốt" vốn có của nó.

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

Đợt nắng nóng ở Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khi nào?

08:27 , 20/04/2024

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/4 và ngày 21/4, khu vực Thanh Hóa tiếp tục trời nắng, nắng nóng, riêng vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt.

Tập trung thi công các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024

Tập trung thi công các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp năm 2024

08:26 , 20/04/2024

Góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp, phòng chống lụt bão và đảm bảo nước tưới cho cây trồng, ngay từ đầu năm 2024, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các chủ đầu tư, các đơn vị thi công, các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành và hoàn thành trước thời hạn hợp đồng đối với các công trình xây mới, tu bổ, nâng cấp hồ đập, trạm bơm và kênh dẫn.

Xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Xây dựng phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

08:09 , 20/04/2024

Hôm nay, ngày 20/4 là Ngày thương hiệu Việt Nam. Năm nay, Ngày thương hiệu Việt Nam được tổ chức với chủ đề "Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi" nhằm tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.