ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Báo Nhân Dân ra mắt bản tin thời sự hằng ngày trên các kênh podcast

Ngày 1-10, Báo Nhân Dân bắt đầu cung cấp các bản tin thời sự hằng ngày trên các nền tảng podcast, với mục tiêu đưa thông tin chính thống của Đảng và Nhà nước tới đông đảo thính giả trong nước và nước ngoài, bổ sung thêm kênh tiếp cận tờ báo Đảng lớn nhất của đất nước cho công chúng.

13/10/2021 11:39

 

Mỗi ngày trên Radio Nhân Dân (rND) sẽ có hai bản tin thời sự vào buổi sáng và buổi chiều, mỗi bản tin kéo dài khoảng 10 phút với những thông tin trong nước và quốc tế nổi bật.

Radio Nhân Dân đang hoạt động trên các nền tảng podcast thông dụng của thế giới như Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts, SoundCloud, YouTube và Amazon Music.

Nhà báo Phan Thanh Phong, Trưởng Ban Nhân Dân hằng tháng, người phụ trách dự án Radio Nhân Dân nhấn mạnh, việc cung cấp các bản tin thời sự hằng ngày là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Báo Nhân Dân nên đây là nội dung không thể thiếu trong chiến lược của kênh phát thanh. Các bản tin ngắn gọn, súc tích trên Radio Nhân Dân sẽ là nguồn tin chính thống tin cậy cho người dân cũng như các đảng viên, trong bối cảnh thông tin tràn ngập với rất nhiều thông tin sai lệch.

Chúc mừng Radio Nhân Dân phiên bản podcast và sáng kiến ra mắt bản tin thời sự phát thanh theo phương thức mới của báo Đảng, nhà báo Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông tâm sự: “Sự bùng nổ sáng tạo nội dung trên các nền tảng podcast đã và đang là xu thế của công nghiệp giải trí, truyền thông và của một nhóm tiên phong trong giới báo chí. Sự vào cuộc nhanh chóng và bài bản của Báo Nhân Dân chính là lời khẳng định cho xu hướng đúng đắn này, cho thấy Báo Đảng sẽ thực sự dẫn dắt sự thay đổi trong phương thức, tư duy làm báo hiện đại, đưa dòng chảy chính của những giá trị văn hóa tinh thần và thông tin chính thống bằng nhiều hình thức tới các công dân của kỷ nguyên số, đúng với sứ mệnh của tờ báo “Anh Cả” trong hệ sinh thái báo chí cách mạng Việt Nam”.

Một tháng trước, vào ngày 1-9, Radio Nhân Dân ra đời trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống đại dịch Covid-19 như một nỗ lực của Báo Nhân Dân nhằm đa dạng hóa nội dung và sản phẩm báo chí - truyền thông, mở rộng cách thức tiếp cận người sử dụng, nhất là độc giả - khán thính giả trẻ tuổi, ưa thích các nền tảng công nghệ số.

Radio Nhân Dân là các chương trình podcast - một dạng thức phát thanh trên các nền tảng streaming đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới và được nhiều cơ quan báo chí triển khai. Người dùng có thể nghe trực tuyến qua các ứng dụng trên điện thoại di động, nghe trực tiếp trên website Báo Nhân Dân, hoặc tải về thiết bị để nghe ngoại tuyến (không kết nối internet) trong gia đình, nơi làm việc hoặc khi di chuyển trên xe hơi, tàu hỏa, máy bay.

Trong tháng đầu tiên, Radio Nhân Dân tập trung đăng tải các podcast Truyện ngắn, gồm những câu chuyện có bản quyền do biên tập viên lựa chọn kỹ lưỡng. Việc cung cấp các bản tin thời sự âm thanh nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của Báo Nhân Dân để xây dựng một kênh nội dung mới, đáp ứng nhu cầu của công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Theo Báo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Sức khỏe và đời sống 18/4/2024

Sức khỏe và đời sống 18/4/2024

18:49 , 18/04/2024

Sức khỏe và đời sống 18/4/2024 có những nội dung chính sau: - Gia tăng bệnh nhân bị dị ứng thời tiết khi giao mùa - Phòng và điều trị bệnh còi xương cho trẻ.

Bản tin An ninh 18/4/2024

Bản tin An ninh 18/4/2024

18:37 , 18/04/2024

Bản tin An ninh 18/4/2024 có những nội dung chính sau: - Các địa phương trên địa bàn Thanh Hóa tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” - Công an thành phố Thanh Hóa vừa bắt giữ 1 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức thuê xe ô tô tự lái - Người dân cần nêu cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng.

Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

18:14 , 18/04/2024

Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

Trao tặng 50 mái tóc yêu thương đến bệnh nhân ung thư

18:08 , 18/04/2024

Tại chương trình “Tặng tóc cho người bệnh ung thư” do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng và các đơn vị tài trợ tổ chức, 50 mái tóc đã được trao tặng đến bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Mở rộng thị trường tiêu thụ mắm truyền thống

Mở rộng thị trường tiêu thụ mắm truyền thống

18:07 , 18/04/2024

Với hơn 102km bờ biển, Thanh Hoá có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành nghề kinh tế biển; trong đó, có nghề sản xuất mắm truyền thống. Những năm gần đây, các cơ sở làm mắm truyền thống đã phát triển mạnh mẽ cả về quy mô sản xuất cũng như sản lượng sản phẩm. Từ đó, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng tầm giá trị nước mắm truyền thống Thanh Hóa.

Tổng thống Mỹ hối thúc Quốc hội thông qua gói viện trợ cho Ukraine và Israel

Tổng thống Mỹ hối thúc Quốc hội thông qua gói viện trợ cho Ukraine và Israel

18:06 , 18/04/2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 17/4 hối thúc Quốc hội nước này nhanh chóng thông qua gói viện trợ quân sự cho Ukraine và Israel vốn bị trì hoãn lâu nay. Trong khi đó, lãnh đạo Hạ viện Mỹ cùng ngày cho biết cơ quan này đã ấn định thời điểm bỏ phiếu về vấn đề này vào ngày 20/4 tới đây.

Nga xác nhận rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Nagorno-Karabakh

Nga xác nhận rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Nagorno-Karabakh

18:03 , 18/04/2024

Ngày 17/4, Điện Kremlin đã lên tiếng xác nhận thông tin đăng tải trên truyền thông Azerbaijan, theo đó lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên bang Nga đã bắt đầu rút khỏi Nagorno-Karabakh, kết thúc sự hiện diện nhiều năm tại vùng lãnh thổ này sau khi Azerbaijan giành lại quyền kiểm soát vào năm 2023.

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

18:02 , 18/04/2024

Từ 19/4 - 20/4, (tức là ngày 11 và 12/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích Đền thờ Mai An Tiêm, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn sẽ diễn ra Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được huyện Nga Sơn khẩn trương hoàn tất.

Mưa lớn kỷ lục gây thiệt hại nghiêm trọng tại UAE

Mưa lớn kỷ lục gây thiệt hại nghiêm trọng tại UAE

18:01 , 18/04/2024

Ngày 17/4, chính quyền và cư dân địa phương tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã bắt đầu hoạt động dọn dẹp, sau khi mưa lớn khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và làm hư hại nhiều nhà cửa cũng như cơ sở kinh doanh.

Israel – Iran tuyên bố “nóng”, quốc tế kêu các bên kiềm chế, giảm căng thẳng

Israel – Iran tuyên bố “nóng”, quốc tế kêu các bên kiềm chế, giảm căng thẳng

18:00 , 18/04/2024

Trong bối cảnh thế giới đang phỏng đoán về khả năng Israel đưa ra đòn trả đũa sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa mà Iran thực hiện hồi tuần trước, cả Tổng thống Iran và Thủ tướng Israel đều đang đưa ra những tuyên bố cứng rắn nhằm vào đối phương. Trong khi Iran cảnh báo về một phản ứng “gay gắt và nặng nề” nếu Israel xâm phạm lãnh thổ, thì về phía Israel, bất chấp những lời kêu gọi hạ nhiệt từ quốc tế, nước này tuyên bố sẽ tự quyết định hành động tự vệ của mình.