ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

TTBĐS tháng 9/2018: Đất nền khu Tây Tp.HCM sốt nóng

Thị trường bất động sản (TTBĐS) tháng 9/2018 là cuộc bung hàng mạnh mẽ của phân khúc căn hộ sau tháng Ngâu trầm lắng. Đất nền khu Đông Tp.HCM đang giữ nhịp im ắng, nhường sự sôi động cho khu Tây thành phố.

30/09/2018 07:03

Căn hộ chung cư: Bung hàng mạnh mẽ sau tháng Ngâu

Nếu tháng 8 trùng với thời điểm tháng Ngâu nên nguồn cung và giao dịch phân khúc căn hộ có phần hạn chế thì sang tháng 9, thị trường chứng kiến sự bung hàng ồ ạt của phân khúc này. Sau tháng Ngâu, thị trường địa ốc đang bước vào mùa cao điểm cuối năm. Cả 2 thị trường trọng điểm là Hà Nội và Tp.HCM đều đón nhiều dự án mới, bên cạnh kế hoạch mở bán tiếp những dự án cũ. Số lượng dự án mới được giới thiệu hoặc mở bán chính thức trong tháng qua nhiều hơn hẳn so với các tháng trước đó.

Tuy nhiên, rổ hàng hóa tiếp tục là sự áp đảo của dòng sản phẩm trung và cao cấp, thân phận “lép vế” của nhà giá rẻ vẫn chưa có sự thay đổi. Một số cái tên thuộc dòng trung - cao cấp có thể kể đến như A1 Riverside, Roma Diamond Lotus, Akari City, Flora Novia (Tp.HCM), Hateco Laroma, D’. El Dorado II (Hà Nội). Điểm sáng duy nhất của nhà giá rẻ trong tháng 9 là kế hoạch mở bán 1.196 căn nhà ở xã hội Phúc Đồng, Long Biên được Sở Xây dựng Hà Nội công bố.

thị trường căn hộ
Nếu tháng 8 trùng với thời điểm tháng Ngâu nên nguồn cung và giao dịch phân khúc căn hộ
có phần hạn chế thì sang tháng 9, thị trường chứng kiến sự bung hàng ồ ạt
của phân khúc này. Ảnh minh họa: Internet

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, với phân khúc căn hộ trung - cao cấp, tình hình giao dịch trong tháng 9 không có nhiều khởi sắc, vẫn nằm trong mạch giảm tốc của thị trường. Phần lớn các dự án trung - cao cấp mở bán trong tháng vẫn giữ nguyên mức giá hoặc chỉ tăng rất nhẹ theo tiến độ dự án, khoảng 3% so với đợt mở bán trước. Loại hình nhà giá rẻ - phân khúc hứa hẹn thanh khoản tốt nhất thị trường luôn trong tình trạng thiếu hụt sản phẩm và khan hiếm dự án mới chào hàng. Một số dự án giá rẻ được chào bán từ đầu năm đến nay như Mipec Hà Đông, Eurowindow River Park, Start Up Tower… (Hà Nội) Topaz Home 1, Prospar Plaza, Tô Ký Tower… (Tp.HCM) đều ghi nhận thanh khoản đạt 70-95% bảng hàng.

Đất nền phía Tây Tp.HCM sốt nóng

Cơn sốt đất nền Tp.HCM đã dịch chuyển từ khu Đông sang khu Tây với tâm điểm là quận 12. Theo số liệu từ Văn phòng đất đai Tp.HCM, trong 6 tháng đầu năm, khu Tây thành phố là nơi có số lượng hồ sơ đăng kí nhiều nhất với hơn 20 ngàn bộ. Riêng quận 12 đã chiếm 1/4 con số này với 5.358 hồ sơ đăng kí.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, đến tháng 9/2018, đất thổ cư, đất nền dự án thuộc các phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông, Tân Thới Hiệp, Hiệp Thành… (quận 12) đều tăng 60-100% so với thời điểm tháng 4/2017. Cụ thể, đất nhà phố trên đường Thạnh Lộc tăng từ 21,5-35 triệu đồng/m2 lên mức 38-55 triệu đồng/m2. Đất nhà phố đường Hà Huy Giáp (phường Thạnh Xuân) tăng từ 30-40 triệu đồng/m2 lên mức 52-80 triệu đồng/m2, đất thổ cư trên tuyến đường Tô Ngọc Vân tăng từ 30-48 triệu đồng/m2 lên mức 42-75 triệu đồng/m2…

Có thể nói, với chức năng phát triển dịch vụ, phát triển các khu dân cư phục vụ cho việc giãn dân nên quận 12 có tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đáng chú ý, về hạ tầng giao thông, quận 12 là địa bàn trọng điểm của tuyến Metro số 2. Đây là những nguyên nhân chính khiến giá đất khu vực thiết lập mặt bằng mới so với thời điểm hơn một năm trước đó.

thị trường đất nền
Cơn sốt đất nền Tp.HCM đã dịch chuyển từ khu Đông sang khu Tây
với tâm điểm là quận 12. Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ quận 12 (Tp.HCM), đất nền, đất thổ cư Bà Rịa Vũng Tàu ở các khu vực trung tâm thành phố, TX. Phú Mỹ, Tân Thành, Châu Đức… cũng đang là điểm nóng của bất động sản phía Nam. Cụ thể, đất nền sổ đỏ tại các tuyến đường trung tâm TP. Bà Rịa Vũng Tàu đầu năm 2018 được giao dịch ở mức 25-32 triệu đồng/m2 thì giá chào bán hiện tại là 35-40 triệu đồng/m2. Đất trên các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng 8, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, giá cũng tăng từ 20-25 triệu đồng/m2 lên mức 27-36 triệu đồng/m2. Một số phường có mức giá mềm hơn như Long Tâm, Hòa Long, Kim Dinh giá đất nền cũng từ mức 7-8 triệu đồng/m2, nhảy lên 12-16 triệu đồng/m2.

Đất Gia Lâm tăng giá mạnh ở một số khu vực

Thị trường đất nền Hà Nội trong tháng 9 không có  nhiều biến động, giá và giao dịch ở những khu vực quỹ đất còn dồi dào như Hoài Đức, Hà Đông đều ổn định. Riêng đất nền, đất thổ cư Gia Lâm thì sốt nóng ở một số khu vực. Nguyên nhân của đợt sóng bắt nguồn từ sự xuất hiện của đại dự án Vincity Ocean Park của tập đoàn Vingroup. Tại những địa điểm mà dự án tọa lạc là Kiêu Kỵ, Đa Tốn, Dương Xá và 1 phần thị trấn Trâu Quỳ, giá đất đã thiết lập mặt bằng mới, mức tăng trung bình đạt 15-30% so với thời điểm đầu năm. Cụ thể, đất thị trấn Trâu Quỳ có biên độ tăng từ 15-20% trong khoảng một năm qua. Thời điểm đầu năm, đất mặt tiền Ngô Xuân Quảng được chào giá từ 100-120 triệu đồng/m2 thì nay giá rao bán là 120-135 triệu đồng/m2. Những mảnh đất cách trục đường chính Ngô Xuân Quảng 50-100m, đất trên đường An Đào A, A Đào Nguyên, giá chào bán hiện tại dao động từ 37-42 triệu đồng/m2, trong khi mức giá đầu năm là từ 32-36 triệu đồng/m2.

Đất mặt tiền Kiêu Kỵ, đường rộng 2 ô tô tránh nhau, giá chào bán là 25-29 triệu đồng/m2, trong khi giá đầu năm dao động từ 20-23 triệu đồng/m2. Những mảnh có vị trí đẹp nhưng đi sâu hơn vào trong làng có giá chào bán 16-19 triệu đồng/m2, thời điểm đầu năm là 12-14 triệu đồng/m2…

Tuy nhiên, cơn sốt đất Gia Lâm ở các khu vực trên được nhận định là cơn sốt ảo, ăn theo một dự án lớn chưa rõ hình hài. Cơn sốt này do môi giới và nhà đầu tư bắt tay nhau đẩy giá trên thị trường. Do đó, người mua cần cẩn trọng.

Thúy An

(Theo Enternews.vn)

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

07:45 , 18/12/2023

Thay vì chỉ trông đợi vào vốn vay ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản đang tích cực, chủ động gặp gỡ các đối tác nước ngoài quan tâm tới dự án tại Việt Nam. Hai hình thức hợp tác phổ biến là doanh nghiệp nước ngoài sẽ thực hiện phát triển dự án hoặc chọn cách trở thành cổ đông chiến lược.

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

20:46 , 11/12/2023

Là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quan tâm nhất thời gian qua, Flamingo Ibiza Hải Tiến được đầu tư xây dựng theo mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả. Dự án khẳng định sức hút của mình với giải thưởng uy tín “TOP 10 dự án bất động sản du lịch tiềm năng nhất”.

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

20:36 , 27/11/2023

Với nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản phát triển, bước sang quý 4 năm nay, thị trường bất động sản tại Thanh Hóa đang có những chuyển biến tích cực và "ấm” dần lên. Nhu cầu giao dịch mua, bán tăng, đặc biệt là đối với những dự án thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có tính pháp lý rõ ràng và siêu tiến độ thực hiện.

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

06:30 , 05/08/2023

Theo Bộ Xây dựng, trong quí II/2023, trên cả nước, số doanh nghiệp đã giải thể tăng khoảng 30,4% so cùng kỳ năm trước, số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng giảm khoảng 61,4% so cùng kỳ năm trước.

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

07:11 , 01/08/2023

Theo khảo sát của Bộ Xây dựng, hiện cả nước có hơn 50% dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc, triển khai chậm do khó xác định phương pháp định giá đất theo giá thị trường.

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

10:11 , 30/05/2023

Tại lễ công bố kết quả giải thưởng UIA 2023 mới đây của Liên Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế UIA, Việt Nam đã giành được 2/5 giải ở 2 hạng mục là kiến trúc bền vững nhân văn và kiến trúc cho cộng đồng người nghèo.

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

08:32 , 17/05/2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn số gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị khẩn trương triển khai thực hiện quy định mới của pháp luật về đất đai. Trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề cập đến việc cấp "sổ đỏ" cho các công trình xây dựng như: Khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

20:10 , 15/04/2023

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040.

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

08:00 , 07/04/2023

Theo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù thu hút đầu tư nước ngoài FDI năm 2023 đã chậm lại do kinh tế thế giới khó khăn nhưng thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn duy trì được nguồn cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhờ lợi thế về lao động, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi, sự ổn định kinh tế vĩ mô.

Quy hoạch đô thị Thanh Hoá theo cấu trúc đa tâm

Quy hoạch đô thị Thanh Hoá theo cấu trúc đa tâm

22:04 , 06/04/2023

Theo quy hoạch đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040, không gian phát triển của thành phố Thanh Hoá bao gồm toàn bộ thành phố Thanh Hóa hiện nay và toàn bộ diện tích của huyện Đông Sơn, đưa quy mô đô thị của thành phố tương lai lên diện tích khoảng gần 23.000 ha, là một trong những thành phố trực thuộc tỉnh có quy mô diện tích lớn nhất cả nước. Để đáp ứng yêu cầu phát triển, tổ chức về không gian và cấu trúc đô thị đã được chuyển từ cấu trúc lõi sang cấu trúc đa tâm với 6 trung tâm tích hợp.