ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Năm 2019 có là thời điểm để đầu tư bất động sản cao cấp?

Tổng Giám đốc Savills Việt Nam nhận định, năm 2019 sẽ là thời điểm "chín muồi" để đầu tư bất động sản cao cấp tại Việt Nam.

09/02/2019 11:11

Nhận định về thị trường bất động sản cao cấp, ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho biết, xét về nhiều khía cạnh, năm 2018 là một năm mang tính bước ngoặt với những thay đổi nhanh chóng tại thị trường nhà ở Việt Nam, giao dịch với người nước ngoài tăng trưởng đạt ngoài dự kiến và chiếm khoảng 30% tại các dự án cao cấp khi được tung ra thị trường.

Những dự đoán vào cuối năm 2017 về việc thừa cung đã không xảy ra bởi nhiều dự án nhà ở bị trì hoãn, dẫn đến những phiên giao dịch gây sốt tại các dự án mở bán để có thể đáp ứng được nhu cầu lớn của thị trường.

Năm 2019 là thời điểm “chín muồi” để đầu tư bất động sản cao cấp?
Năm 2019 là thời điểm “chín muồi” để đầu tư bất động sản cao cấp?

Điều này cho thấy động lực tăng trưởng của thị trường nhà ở cao cấp tại Việt Nam năm 2019 tiếp tục được thúc đẩy bởi cơ cấu dân số vàng, triển vọng kinh tế tích cực và các dự án cơ sở hạ tầng mới.

Cụ thể, nền kinh tế Việt Nam liên tục đón nhận những tin tức khả quan, GDP cả nước đã giữ đà tăng trưởng, đạt 6,88% trong quý III, và nằm trong số những những nền kinh tế phát triển tốt nhất thế giới. FDI tiếp tục tăng nhanh, kiều hối đạt mức kỷ lục, đồng thời, dự trữ ngoại hối cũng đạt mức cao nhất, hỗ trợ tích cực cho đồng Việt Nam.

Ông Neil MacGregor cho rằng, TP.HCM và Hà Nội đang đi vào giai đoạn chuyển mình và sánh ngang với những thành phố khác trong khu vực. Thị trường căn hộ được thúc đẩy bởi nguồn cầu nhà ở mạnh mẽ, trong khi đó phân khúc cao cấp đang thu hút sự quan tâm của tầng lớp siêu giàu trong nước và khu vưc.

Trong bối cảnh nguồn vốn dồi dào, sự gia tăng các chủ đầu tư nước ngoài và chính sách vĩ mô phù hợp, thị trường nhà ở có triển vọng tăng trưởng đầy lạc quan. Mặc dù giai đoạn từ 2010 đến 2014 phát triển khá chậm nhưng các chỉ số cơ bản này đã hỗ trợ đẩy mạnh giá nhà ở trong hơn một thập kỷ qua.

Đặc biệt, thị trường đang đón nhận thêm các dự án hạng sang mới có vị trí đắc địa, chất lượng thi công tốt hơn và tiện nghi đẳng cấp thế giới. Với thu nhập trung bình tăng ổn định và các gói tài chính tốt dành cho người mua trong nước, thị trường đã chứng kiến nhiều thay đổi tích cực. Hơn nữa, tốc độ đô thị hóa cao và cơ sở hạ tầng phát triển đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các sản phẩm cao cấp tại những thành phố trọng điểm.

Hiện giá căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội nhìn chung vẫn thấp hơn so với các thị trường tương đương trong khu vực như Kuala Lumpur và Bangkok, mặc dù tốc độ tăng trưởng ở TP.HCM cao hơn khi so sánh với các thị trường này.

Giá căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội nhìn chung vẫn thấp hơn so với các thị trường tương đương trong khu vực.
Giá căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội nhìn chung vẫn thấp hơn so với các thị trường tương đương trong khu vực.

Giá nhà mới tại khu trung tâm TP.HCM đang giữ mức trung bình khoảng 5.500 - 6.500 USD/m2, bằng một phần rất ít so với Hong Kong (Trung Quốc) - nơi mà nhà ở luôn ở mức giá đắt đỏ kỷ lục. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu đầu tư bất động sản tại Việt Nam đã tăng đáng kể từ khi chính sách sở hữu nhà ở cho người nước ngoài có hiệu lực vào năm 2015.

Ông Neil MacGregor nhận định, với sự thiếu hụt rõ rệt trong dự án cao cấp tại các đô thị lớn, người mua có thể thấy được tiềm năng tăng vốn dài hạn rõ rệt. Trong khi đó, với khoản lợi nhuận cho thuê vượt quá 5%, đây là một kênh đầu tư hấp dẫn so với lợi nhuận sụt giảm ở những địa điểm khác trong khu vực.

Sự xuất hiện ngày một nhiều của những cơ hội đầu tư dài hạn trong phân khúc nhà ở cao cấp, đặc biệt là khi các chỉ số kinh tế vẫn phát triển vượt trội, người mua hoàn toàn sẽ được hưởng lợi từ việc gia tăng giá trị đầu tư.

Tuy chặng đường để thị trường bất động sản Việt Nam đạt đến đỉnh cao như Hong Kong và Singapore còn dài, nhưng với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, bùng nổ tầng lớp trung lưu và giá cả phải chăng, Việt Nam sẽ tiếp tục tiến bước mạnh mẽ.

Theo Tuệ Lâm/VTC News

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

20:46 , 11/12/2023

Là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quan tâm nhất thời gian qua, Flamingo Ibiza Hải Tiến được đầu tư xây dựng theo mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả. Dự án khẳng định sức hút của mình với giải thưởng uy tín “TOP 10 dự án bất động sản du lịch tiềm năng nhất”.

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

20:36 , 27/11/2023

Với nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản phát triển, bước sang quý 4 năm nay, thị trường bất động sản tại Thanh Hóa đang có những chuyển biến tích cực và "ấm” dần lên. Nhu cầu giao dịch mua, bán tăng, đặc biệt là đối với những dự án thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có tính pháp lý rõ ràng và siêu tiến độ thực hiện.

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

06:30 , 05/08/2023

Theo Bộ Xây dựng, trong quí II/2023, trên cả nước, số doanh nghiệp đã giải thể tăng khoảng 30,4% so cùng kỳ năm trước, số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng giảm khoảng 61,4% so cùng kỳ năm trước.

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

07:11 , 01/08/2023

Theo khảo sát của Bộ Xây dựng, hiện cả nước có hơn 50% dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc, triển khai chậm do khó xác định phương pháp định giá đất theo giá thị trường.

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

10:11 , 30/05/2023

Tại lễ công bố kết quả giải thưởng UIA 2023 mới đây của Liên Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế UIA, Việt Nam đã giành được 2/5 giải ở 2 hạng mục là kiến trúc bền vững nhân văn và kiến trúc cho cộng đồng người nghèo.

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

08:32 , 17/05/2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn số gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị khẩn trương triển khai thực hiện quy định mới của pháp luật về đất đai. Trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề cập đến việc cấp "sổ đỏ" cho các công trình xây dựng như: Khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

20:10 , 15/04/2023

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040.

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

08:00 , 07/04/2023

Theo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù thu hút đầu tư nước ngoài FDI năm 2023 đã chậm lại do kinh tế thế giới khó khăn nhưng thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn duy trì được nguồn cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhờ lợi thế về lao động, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi, sự ổn định kinh tế vĩ mô.

Quy hoạch đô thị Thanh Hoá theo cấu trúc đa tâm

Quy hoạch đô thị Thanh Hoá theo cấu trúc đa tâm

22:04 , 06/04/2023

Theo quy hoạch đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040, không gian phát triển của thành phố Thanh Hoá bao gồm toàn bộ thành phố Thanh Hóa hiện nay và toàn bộ diện tích của huyện Đông Sơn, đưa quy mô đô thị của thành phố tương lai lên diện tích khoảng gần 23.000 ha, là một trong những thành phố trực thuộc tỉnh có quy mô diện tích lớn nhất cả nước. Để đáp ứng yêu cầu phát triển, tổ chức về không gian và cấu trúc đô thị đã được chuyển từ cấu trúc lõi sang cấu trúc đa tâm với 6 trung tâm tích hợp.

Bất động sản tồn kho tiếp tục gia tăng

Bất động sản tồn kho tiếp tục gia tăng

09:03 , 04/02/2023

Thống kê 14 doanh nghiệp bất động sản lớn niêm yết trên sàn chứng khoán đến cuối năm 2022, tổng lượng tồn kho là hơn 272.200 tỷ đồng, tăng gần 5% so với quý trước và tăng hơn 26,4% so với cùng kỳ.