ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Giờ đây Việt Nam đã có căn hộ chuẩn "may đo" cho gia đình Việt

Sắp tới, thị trường bất động sản TP. HCM sẽ có dự án căn hộ được thiết kế chuẩn "may đo" cho gia đình Việt sau gần 10 năm miệt mài chạy theo các mô hình căn hộ tiêu chuẩn Mỹ, Sing, Đức, Nhật…

13/06/2019 09:21

 

Giờ đây Việt Nam đã có căn hộ chuẩn may đo cho gia đình Việt - 1
D-Homme – Dự án căn hộ chuẩn “may đo” cho gia đình Việt tại khu đất “vàng” 765 Hồng Bàng

10 năm dùng “ké” tiêu chuẩn nước ngoài

Năm 2004, thị trường bất động sản TP. HCM nổi lên với một tổ hợp được quảng cáo là “căn hộ tiêu chuẩn Mỹ”. Sau thành công của dự án này, từ năm 2004 – 2019, căn hộ tiêu chuẩn Anh, Nhật, Mỹ, Singapore, Đức… trở thành “mô típ” phổ biến cho hàng chục các dự án từ TP. HCM đến Hà Nội.

Đánh giá về các mô hình căn hộ “mác ngoại”, chuyên gia một tập đoàn kiến trúc hàng đầu của Việt Nam chia sẻ: Căn hộ tiêu chuẩn ngoại được thiết kế để phù hợp với thể trạng, tập quán, thói quen, khí hậu, văn hoá, ẩm thực… của từng đất nước mà tiêu chuẩn đó sinh ra. Tuy nhiên, mỗi đất nước nên có các tiêu chuẩn về xây dựng được thiết kế “may đo” vừa vặn cho mình. Căn hộ nước ngoài khó phù hợp tại Việt Nam được thể hiện rõ nhất tại căn bếp trong các dự án hiện hữu. Hiện tại, hầu hết các căn hộ tại Việt Nam đều có khu bếp được thiết kế mở, phù hợp với thói quen ăn uống thích bánh mỳ, bơ, sữa của người Châu Âu. Nhưng với người Việt Nam, tinh tuý ẩm thực của Việt Nam là nước chấm và tất cả các món ăn dậy mùi như thịt kho, cá kho, bún mắm nêm, bún đậu… Với nền ẩm thực này, nếu “bê” nguyên thiết kế bếp mở như của người Âu đang áp dụng tại căn hộ hiện tại thì mùi đồ ăn sẽ bám vào sofa, rèm cửa… tạo cảm giác khó chịu, chuyên gia đánh giá thêm.

Theo các chuyên gia địa ốc kỳ cựu, hơn lúc nào hết, thị trường bất động sản Việt Nam cần một sản phẩm được thiết kế cho người Việt, để không phải đi vay mượn theo tiêu chuẩn của nước ngoài.

Thị trường đã có căn hộ chuẩn thiết kế “may đo” cho gia đình Việt

Theo thông tin mới nhất, công ty DHA Corp chuẩn bị công bố ra thị trường dự án D-Homme - căn hộ chuẩn “may đo” cho gia đình Việt tại khu đất “vàng” 765 Hồng Bàng, đẹp bậc nhất tại trung tâm Chợ Lớn.

 

Giờ đây Việt Nam đã có căn hộ chuẩn may đo cho gia đình Việt - 2
Thiết kế bếp đóng trong từng căn hộ là điểm nhấn của dự án D- Homme

Điểm nhấn của dự án D-Homme là các căn bếp đóng trong từng căn hộ. Theo chủ đầu tư, căn bếp này được thiết kế chuyên biệt xoay quanh tinh hoa ẩm thực là các loại nước chấm phong phú của Việt Nam với các món ăn dậy mùi hấp dẫn: thịt kho, cá kho, canh chua, bún mắm nêm, bún đậu… Thiết kế bếp đóng giúp kiểm soát toàn bộ mùi thức ăn, không để bay ra ám mùi vào đồ dùng trong phòng khách khi nấu nướng. Tất cả mùi bay ra khi nấu ăn đều được xử lý trọn vẹn bằng máy hút mùi hoặc thoát ra hướng lô gia.

Ngoài căn bếp có thiết kế đóng, D-Homme còn sở hữu trung tâm thương mại 5 tầng được thiết kế chuẩn “may đo” với thói quen mua sắm của người dân TP. HCM, đặc biệt là với cư dân Chợ Lớn nơi dự án tọa lạc.

 

Giờ đây Việt Nam đã có căn hộ chuẩn may đo cho gia đình Việt - 3

Cụ thể, khu trung tâm thương mại này sẽ tái hiện lại một cách chân thực những con phố mua sắm giàu bản sắc của Chợ Lớn trên không với khu phố thời trang theo phong cách Hồng Kông, khu phố ẩm thực hội tụ tất cả tinh hoa ẩm thực của Chợ Lớn. Mô hình này khác với các trung tâm thương mại phổ biến tại Việt Nam bố trí các gian hàng theo dạng kiot tối ưu hóa không gian trống.

Theo đại diện chủ đầu tư, trung tâm thương mại này tọa lạc giữa trung tâm Chợ Lớn – nơi nổi tiếng với những con phố cổ kính, sầm uất và giàu bản sắc. Những con phố này đã tồn tại hàng trăm năm và đã trở thành những ký ức, thói quen thân thuộc với tất cả các thế hệ cư dân sống tại khu Chợ Lớn. Vì vậy, khách hàng khi đi mua sắm tại đây sẽ vừa có cảm giác thân quen khi gặp lại hình bóng những con phố quen thuộc, vừa thấy mới lạ khi lần đầu tiên thấy phố đi bộ ở trên không.

 

Giờ đây Việt Nam đã có căn hộ chuẩn may đo cho gia đình Việt - 4
Tòa nhà được thiết kế kiến trúc hình chữ Nhân “may đo” với thời tiết nóng ẩm của TP. HCM

Ngoài mô hình “phố đi bộ trên không”, “căn hộ có thiết kế bếp đóng” ngay cả kiến trúc hình chữ Nhân (人) của cả tòa nhà này cũng được thiết kế “may đo” với không gian đậm chất văn hóa của khu Chợ Lớn. Theo kiến trúc sư trưởng của dự án, bài toán khó nhất khi khởi công dự án được chủ đầu tư đặt ra là: kiến trúc dự án phải vừa hiện đại để mang lại một nét chấm phá mởi mẻ cho khu Chợ Lớn, nhưng trên hết phải đảm bảo hài hòa để không phá vỡ cảnh quan cũng như nền văn hóa và kiến trúc của trung tâm Chợ Lớn.

Theo kiến trúc sư trưởng của dự án, kiến trúc hình chữ Nhân (人) với 3 cánh thông nhau trên hành lang 1m8 chuẩn khách sạn 5 sao của dự án giúp 100% các căn hộ đều được tiếp sáng và gió theo phương ngang, đảm báo thoáng mát, “may đo” với khí hậu thời tiết nóng ẩm của TP. HCM.

Ngoài các điểm nhấn trên, D-Homme còn sở hữu nhiều tiện ích hấp dẫn như: hồ bơi trên độ cao hơn 100m, công viên Vũ Trụ Thiên Hà 4D tái hiện tại quá trình hình thành vũ trụ, công viên trái đất…

Cẩm Tú/Dân Trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

07:45 , 18/12/2023

Thay vì chỉ trông đợi vào vốn vay ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản đang tích cực, chủ động gặp gỡ các đối tác nước ngoài quan tâm tới dự án tại Việt Nam. Hai hình thức hợp tác phổ biến là doanh nghiệp nước ngoài sẽ thực hiện phát triển dự án hoặc chọn cách trở thành cổ đông chiến lược.

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

20:46 , 11/12/2023

Là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quan tâm nhất thời gian qua, Flamingo Ibiza Hải Tiến được đầu tư xây dựng theo mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả. Dự án khẳng định sức hút của mình với giải thưởng uy tín “TOP 10 dự án bất động sản du lịch tiềm năng nhất”.

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

20:36 , 27/11/2023

Với nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản phát triển, bước sang quý 4 năm nay, thị trường bất động sản tại Thanh Hóa đang có những chuyển biến tích cực và "ấm” dần lên. Nhu cầu giao dịch mua, bán tăng, đặc biệt là đối với những dự án thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có tính pháp lý rõ ràng và siêu tiến độ thực hiện.

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

06:30 , 05/08/2023

Theo Bộ Xây dựng, trong quí II/2023, trên cả nước, số doanh nghiệp đã giải thể tăng khoảng 30,4% so cùng kỳ năm trước, số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng giảm khoảng 61,4% so cùng kỳ năm trước.

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

07:11 , 01/08/2023

Theo khảo sát của Bộ Xây dựng, hiện cả nước có hơn 50% dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc, triển khai chậm do khó xác định phương pháp định giá đất theo giá thị trường.

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

10:11 , 30/05/2023

Tại lễ công bố kết quả giải thưởng UIA 2023 mới đây của Liên Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế UIA, Việt Nam đã giành được 2/5 giải ở 2 hạng mục là kiến trúc bền vững nhân văn và kiến trúc cho cộng đồng người nghèo.

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

08:32 , 17/05/2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn số gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị khẩn trương triển khai thực hiện quy định mới của pháp luật về đất đai. Trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề cập đến việc cấp "sổ đỏ" cho các công trình xây dựng như: Khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

20:10 , 15/04/2023

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040.

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

08:00 , 07/04/2023

Theo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù thu hút đầu tư nước ngoài FDI năm 2023 đã chậm lại do kinh tế thế giới khó khăn nhưng thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn duy trì được nguồn cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhờ lợi thế về lao động, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi, sự ổn định kinh tế vĩ mô.

Quy hoạch đô thị Thanh Hoá theo cấu trúc đa tâm

Quy hoạch đô thị Thanh Hoá theo cấu trúc đa tâm

22:04 , 06/04/2023

Theo quy hoạch đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040, không gian phát triển của thành phố Thanh Hoá bao gồm toàn bộ thành phố Thanh Hóa hiện nay và toàn bộ diện tích của huyện Đông Sơn, đưa quy mô đô thị của thành phố tương lai lên diện tích khoảng gần 23.000 ha, là một trong những thành phố trực thuộc tỉnh có quy mô diện tích lớn nhất cả nước. Để đáp ứng yêu cầu phát triển, tổ chức về không gian và cấu trúc đô thị đã được chuyển từ cấu trúc lõi sang cấu trúc đa tâm với 6 trung tâm tích hợp.