ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Xu hướng phát triển đô thị xanh của thị trường bất động sản

Khi điều kiện sống ngày càng được nâng cao, con người cần những yêu cầu khắt khe hơn về môi trường sống, nhất là tại những thành phố lớn. Tuy nhiên, để tìm được một đô thị đảm bảo đủ yếu tố xanh, an lành tại các khu vực trung tâm đang trở nên khó khăn.

11/06/2019 14:59

Khan hiếm nguồn cung đô thị xanh

Quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển nên không gian xanh dành cho người dân ngày càng bị thu hẹp. Các khảo sát cho thấy, cho dù tối đa hóa diện tích mật độ xanh thì các dự án nhà ở hiện nay chỉ chiếm khoảng 40%. Đó là chưa kể không ít dự án bị “cắt xén” không gian xanh, thậm chí “bỏ quên” luôn tiện ích này.

Một nghiên cứu được đăng tải trên Mova International cho thấy, 35% người tiêu dùng tại các nước phát triển sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là nhà ở gắn với các không gian xanh. Đặc biệt trong những năm gần đây, môi trường sống nội đô đang ngày càng ngột ngạt, khiến nhiều người thành đạt trong xã hội, dù nhà cao cửa rộng tới đâu cũng không thỏa mãn nhu cầu tận hưởng và nghỉ dưỡng, họ đang có xu hướng dịch chuyển về ngoại ô, tìm về với thiên nhiên xanh mát để tận hưởng những giây phút yên tĩnh, trong lành.

 

Xu hướng phát triển đô thị xanh của thị trường bất động sản - 1
Không gian xanh mát mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của mọi người

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cây xanh mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe con người, giúp trẻ em giảm thiểu chứng rối loạn sức khỏe, gián tiếp cải thiện chất lượng nước. Cây xanh còn có tác dụng hấp thụ bức xạ, thoát ra hơi nước, làm không khí bức bối của đô thị trở nên mát mẻ, trong lành hơn. Đồng thời, khi ánh sáng mặt trời gay gắt, tán cây sẽ che chở cho con người, tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, cây xanh còn giúp chắn gió và giảm tiếng ồn, giúp cuộc sống của người dân trở nên yên tĩnh hơn.

Do thực trạng các đô thị trung tâm hiện thiếu vắng quá nhiều mảng xanh, nên chưa khi nào một không gian sống "cận kề" thiên nhiên lại được nhiều người quan tâm đến như vậy. Phong cách sống của những người thành đạt đã không còn dừng lại ở yếu tố cao cấp, mà một trong số những ưu tiên hàng đầu chính là phải hòa mình vào thiên nhiên, nơi có thể giúp khơi gợi những giá trị sống lý tưởng nhất. Cùng với xu thế đó, nhu cầu về biệt thự được bao bọc bởi mảng xanh, công viên hồ cảnh quan tự nhiên, đặc biệt là những dự án giáp sông hồ ngày càng tăng cao.

Địa thế ven sông đắc lợi của khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay

Thực tế thị trường đã dần hình thành một xu hướng mới trên thị trường bất động sản: Xu hướng phát triển dự án xanh tại các khu đô thị vệ tinh với chuỗi tiện ích đầy đủ và hiện đại. Đặc biệt, các dự án với tầm nhìn hướng sông càng nhận được sự quan tâm của thị trường bởi sự hiếm hoi và sở hữu phong thủy tốt, nghinh đón tài lộc. Hướng đi này cũng thuận theo chiến lược phát triển các thành phố vệ tinh, nhằm giảm áp lực cho khu vực trung tâm về hạ tầng, môi trường và giao thông...

 

Xu hướng phát triển đô thị xanh của thị trường bất động sản - 2
Những dự án với 3 mặt giáp sông như King Bay được thị trường săn đón

Để đáp ứng mong mỏi của những người dân khát khao một cuộc sống xanh liền kề trung tâm TP, Tập đoàn Bất động sản TLM đang kiến tạo nên một môi trường xanh và thông minh đích thực tại khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay.

Khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay tọa lạc tại vị trí chiến lược cửa ngõ phía Đông của TP.HCM khi sở hữu ba mặt tiền sông. Nhờ vị trí độc tôn này, dự án gần như sở hữu tầm nhìn toàn cảnh ra sông lớn, mang lại cảm giác khoáng đạt, thư thái, đúng chất nghỉ dưỡng sinh thái cho gia chủ.

Nằm trong quy hoạch hạ tầng đã được chính phủ phê duyệt với các tiện ích đẳng cấp như bến du thuyền, công viên bờ sông rộng 6ha, bãi biển cát trắng nhân tạo, khu thương mại, giải trí, dịch vụ... dự án có đủ không gian rộng lớn để chăm chút cho từng căn biệt thự, từng cảnh quan và tiện ích phục vụ cư dân cao cấp, mang đến dòng sản phẩm đầu tư giá trị cao.

Có quy mô lên tới 125 ha, dự án King Bay dành tới hơn 65% diện tích cho cảnh quan cây xanh, khuôn viên mặt nước, công viên nội khu và điểm nhấn đặc biệt với 3 mặt tiền sông lớn giúp điều hòa không khí, mang tới cuộc sống trong lành, hòa mình với thiên nhiên.

 

Xu hướng phát triển đô thị xanh của thị trường bất động sản - 3
Khu đô thị King Bay dành hơn 65% diện tích để phát triển cảnh quan xanh và khuôn viên mặt nước

Đặc biệt, tỉnh Đồng Nai vừa có Quyết định phê duyệt quy hoạch đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2050, từng bước hình thành khu đô thị chất lượng cao theo mô hình sinh thái, đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo hướng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, là trung tâm y tế cấp Vùng tại cửa ngõ đô thị từ tuyến đường Vành đai 3- Hồ Chí Minh sang Nhơn Trạch.

Hội tụ lợi thế từ vị trí đắc địa, chuỗi tiện ích hiện đại, đi cùng xu thế phát triển hướng tới các đô thị vệ tinh và tầm nhìn phát triển vĩ mô, khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trên thị trường bất động sản.

Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

07:45 , 18/12/2023

Thay vì chỉ trông đợi vào vốn vay ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản đang tích cực, chủ động gặp gỡ các đối tác nước ngoài quan tâm tới dự án tại Việt Nam. Hai hình thức hợp tác phổ biến là doanh nghiệp nước ngoài sẽ thực hiện phát triển dự án hoặc chọn cách trở thành cổ đông chiến lược.

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

20:46 , 11/12/2023

Là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quan tâm nhất thời gian qua, Flamingo Ibiza Hải Tiến được đầu tư xây dựng theo mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả. Dự án khẳng định sức hút của mình với giải thưởng uy tín “TOP 10 dự án bất động sản du lịch tiềm năng nhất”.

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

20:36 , 27/11/2023

Với nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản phát triển, bước sang quý 4 năm nay, thị trường bất động sản tại Thanh Hóa đang có những chuyển biến tích cực và "ấm” dần lên. Nhu cầu giao dịch mua, bán tăng, đặc biệt là đối với những dự án thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có tính pháp lý rõ ràng và siêu tiến độ thực hiện.

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

06:30 , 05/08/2023

Theo Bộ Xây dựng, trong quí II/2023, trên cả nước, số doanh nghiệp đã giải thể tăng khoảng 30,4% so cùng kỳ năm trước, số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng giảm khoảng 61,4% so cùng kỳ năm trước.

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

07:11 , 01/08/2023

Theo khảo sát của Bộ Xây dựng, hiện cả nước có hơn 50% dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc, triển khai chậm do khó xác định phương pháp định giá đất theo giá thị trường.

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

10:11 , 30/05/2023

Tại lễ công bố kết quả giải thưởng UIA 2023 mới đây của Liên Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế UIA, Việt Nam đã giành được 2/5 giải ở 2 hạng mục là kiến trúc bền vững nhân văn và kiến trúc cho cộng đồng người nghèo.

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

08:32 , 17/05/2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn số gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị khẩn trương triển khai thực hiện quy định mới của pháp luật về đất đai. Trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề cập đến việc cấp "sổ đỏ" cho các công trình xây dựng như: Khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

20:10 , 15/04/2023

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040.

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

08:00 , 07/04/2023

Theo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù thu hút đầu tư nước ngoài FDI năm 2023 đã chậm lại do kinh tế thế giới khó khăn nhưng thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn duy trì được nguồn cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhờ lợi thế về lao động, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi, sự ổn định kinh tế vĩ mô.

Quy hoạch đô thị Thanh Hoá theo cấu trúc đa tâm

Quy hoạch đô thị Thanh Hoá theo cấu trúc đa tâm

22:04 , 06/04/2023

Theo quy hoạch đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040, không gian phát triển của thành phố Thanh Hoá bao gồm toàn bộ thành phố Thanh Hóa hiện nay và toàn bộ diện tích của huyện Đông Sơn, đưa quy mô đô thị của thành phố tương lai lên diện tích khoảng gần 23.000 ha, là một trong những thành phố trực thuộc tỉnh có quy mô diện tích lớn nhất cả nước. Để đáp ứng yêu cầu phát triển, tổ chức về không gian và cấu trúc đô thị đã được chuyển từ cấu trúc lõi sang cấu trúc đa tâm với 6 trung tâm tích hợp.