ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đồn đoán siêu dự án, đất nền Tây Hà Nội lại chực tăng giá

Giá đất tại Đan Phượng đang rục rịch tăng sau thông tin đại gia bất động sản triển khai dự án tại khu vực này. Dự báo, Đan Phượng sẽ tung ra lượng lớn biệt thự, liền kề trong năm nay.

16/01/2020 18:35

Ôm đất chờ thời

Sau Hoài Đức, Đông Anh thì Đan Phượng đang là cái tên hot trong giới đầu tư bất động sản. Khảo sát của một số sàn giao dịch bất động sản cho thấy, giới đầu tư đang để mắt tới phân khúc đất nền có vị trí đẹp với kỳ vọng mang lại lợi nhuận lớn trong thời gian tới. Trong đó, những vị trí dễ dàng kết nối với trung tâm Hà Nội nhờ giao thông phát triển thuận lợi đang là tâm điểm của thị trường.

Giới đầu tư cho hay, nguyên nhân dẫn đến sức hấp dẫn đất Đan Phượng đến từ hai thông tin là siêu dự án quy mô lên đến 50ha và huyện Đan Phượng được chuyển thành quận.

Trong đó, siêu dự án nằm trên địa giới hành chính của 4 xã là Liên Hà, Liên Trung, Tân Hội, Tân Lập. Do đó, đất tại những khu vực này là điểm nhắm đến của những nhà đầu tư. Cách đó không xa, một dự án lớn cũng có quy mô lên đến 200ha cũng đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt.

 

Đồn đoán siêu dự án, đất nền Tây Hà Nội lại chực tăng giá - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ăn theo siêu dự án, đất nền Đan Phượng rục rịch tăng. (Ảnh chụp màn hình)

Còn Đan Phượng được định hướng trở thành quận với điểm nhấn là các đô thị thông minh, khu công viên phần mềm, trung tâm mua sắm cao cấp, các khu vui chơi giải trí, khu dịch vụ cao cấp về chăm sóc sức khỏe, trung tâm sáng tạo phục vụ cho nghiên cứu và phát triển.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, ăn theo siêu dự án, giá đất đã tăng mạnh. Đơn cử, đất dịch vụ ở Tân Hội đang được chào giá 55-57 triệu đồng/m2, trong khi trước đó khoảng 2 tháng, giá bán chỉ dao động từ 40-44 triệu đồng/m2. Như vậy, mức tăng giá đã đạt 30-40% chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Đất thổ cư sát ngay siêu dự án thuộc Tân Hội giá tăng từ 40-42 triệu đồng/m2 lên mức 47-48 triệu đồng/m2. Đất trong các ngõ to, ô tô tránh nhau, giá cũng tăng từ 18-22 triệu đồng/m2 lên mức 20-25 triệu đồng/m2. Đất tại Liên Hà, Liên Trung trong ngõ 2 ô tô tránh nhau tăng từ 16-19 triệu đồng/m2 lên mức 18-22 triệu đồng/m2...

Tại thị trấn Phùng, những lô đất có vị trí đẹp, đắc địa mặt tiền đường lớn tại khu Gò Mèo tăng từ 65-67 triệu đồng/m2 cuối năm 2018 lên mức 70-72 triệu đồng/m2 thời điểm hiện tại. So với cùng kỳ năm ngoái, đất trong các ngõ rộng thị trấn Phùng cũng tăng từ 17-22 triệu đồng/m2 lên mức 20-25 triệu đồng/m2...

Đất thị trấn Phùng có ô tô đỗ cửa giá 19,5 triệu đồng/m2; lô đất cách chợ Phùng 200m có giá 16,5 triệu đồng/m2; lô đất cách chợ Phùng 200m có giá 16,5 triệu đồng/m2; đất tại xã Hồng Hà có giá khoảng 10 triệu đồng/m2.

Cảnh báo sốt ảo

Theo báo cáo của Savills, đến năm 2021, dự kiến có 10.900 căn tung ra thị trường. Huyện Đông Anh và Đan Phượng dự kiến chiếm 57% nguồn cung tương lai.

Huyện Đan Phượng đang thu hút nhiều chủ đầu tư lớn đổ về đây, xây dựng các dự án chung cư, khu đô thị hiện đại và đồng bộ. Điển hình như khu đô thị The Phoenix Garden với quy mô 45ha của Hải Phát hay mới đây là sự xuất hiện của Vingroup với khu đô thị Vinhomes Green City trên quy mô hơn 100ha. Sự xuất hiện của những “ông lớn” với những siêu đô thị khiến thị trường tập trung hơn vào huyện này, đẩy giá đất lên cao.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, việc nhà đầu tư ôm đất có thể khiến cho thị trường tăng giá ảo như Đông Anh, Hoài Đức. Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, thời gian qua báo chí nói nhiều đến chuyện "sốt đất" ở các khu vực này. Tuy nhiên, việc lên quận có lộ trình, thời gian cần rất nhiều để có thể lên được quận. Nhà đầu tư cần có cái nhìn thận trọng, nghiên cứu kỹ càng.

Năm 2011, khu vực này từng chứng kiến cơn sốt đất khi Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường trục Tây Thăng Long đoạn qua địa phận huyện Đan Phượng và huyện Phúc Thọ. Nhiều nhà đầu tư bất động sản đang đặt nhiều kỳ vọng vào những đột biến mới về giao thông khi trục Tây Thăng Long được triển khai. Giá đất tại huyện Đan Phượng đã tăng gấp 2-3 lần so với một năm trước đó.

Thị trường thời điểm đó xuất hiện nhiều đội "lướt sóng" chuyên nghiệp. Sau khi tháo chạy khỏi Sóc Sơn, các nhóm này đã chuyển hướng về mua đất dọc trục Tây Thăng Long. Họ thường gom các mảnh đất thổ cư rộng có giá rẻ dưới 10 triệu đồng/m2. Tuy vậy, thị trường nhanh chóng hạ nhiệt sau đó ít lâu.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, các nhà đầu tư nên cẩn trọng với cơn sốt đất nền. Việc giá đất tại nhiều địa phương tăng mạnh, sốt giá ảo rõ ràng là do sự nhiễu loạn của giới đầu cơ, cò đất lướt sóng kiếm lời. Điều này là rất nguy hiểm với các nhà đầu tư và thị trường bất động sản.

Đại diện Kosy khuyến cáo, người mua và nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về các dự án và nhu cầu thị trường từ cơ quan nhà nước và các chuyên gia, tránh rơi vào “bẫy giá” của môi giới, cò đất”.

Theo Duy Khánh/Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

07:45 , 18/12/2023

Thay vì chỉ trông đợi vào vốn vay ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản đang tích cực, chủ động gặp gỡ các đối tác nước ngoài quan tâm tới dự án tại Việt Nam. Hai hình thức hợp tác phổ biến là doanh nghiệp nước ngoài sẽ thực hiện phát triển dự án hoặc chọn cách trở thành cổ đông chiến lược.

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

20:46 , 11/12/2023

Là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quan tâm nhất thời gian qua, Flamingo Ibiza Hải Tiến được đầu tư xây dựng theo mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả. Dự án khẳng định sức hút của mình với giải thưởng uy tín “TOP 10 dự án bất động sản du lịch tiềm năng nhất”.

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

20:36 , 27/11/2023

Với nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản phát triển, bước sang quý 4 năm nay, thị trường bất động sản tại Thanh Hóa đang có những chuyển biến tích cực và "ấm” dần lên. Nhu cầu giao dịch mua, bán tăng, đặc biệt là đối với những dự án thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có tính pháp lý rõ ràng và siêu tiến độ thực hiện.

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

06:30 , 05/08/2023

Theo Bộ Xây dựng, trong quí II/2023, trên cả nước, số doanh nghiệp đã giải thể tăng khoảng 30,4% so cùng kỳ năm trước, số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng giảm khoảng 61,4% so cùng kỳ năm trước.

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

07:11 , 01/08/2023

Theo khảo sát của Bộ Xây dựng, hiện cả nước có hơn 50% dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc, triển khai chậm do khó xác định phương pháp định giá đất theo giá thị trường.

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

10:11 , 30/05/2023

Tại lễ công bố kết quả giải thưởng UIA 2023 mới đây của Liên Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế UIA, Việt Nam đã giành được 2/5 giải ở 2 hạng mục là kiến trúc bền vững nhân văn và kiến trúc cho cộng đồng người nghèo.

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

08:32 , 17/05/2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn số gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị khẩn trương triển khai thực hiện quy định mới của pháp luật về đất đai. Trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề cập đến việc cấp "sổ đỏ" cho các công trình xây dựng như: Khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

20:10 , 15/04/2023

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040.

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

08:00 , 07/04/2023

Theo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù thu hút đầu tư nước ngoài FDI năm 2023 đã chậm lại do kinh tế thế giới khó khăn nhưng thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn duy trì được nguồn cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhờ lợi thế về lao động, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi, sự ổn định kinh tế vĩ mô.

Quy hoạch đô thị Thanh Hoá theo cấu trúc đa tâm

Quy hoạch đô thị Thanh Hoá theo cấu trúc đa tâm

22:04 , 06/04/2023

Theo quy hoạch đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040, không gian phát triển của thành phố Thanh Hoá bao gồm toàn bộ thành phố Thanh Hóa hiện nay và toàn bộ diện tích của huyện Đông Sơn, đưa quy mô đô thị của thành phố tương lai lên diện tích khoảng gần 23.000 ha, là một trong những thành phố trực thuộc tỉnh có quy mô diện tích lớn nhất cả nước. Để đáp ứng yêu cầu phát triển, tổ chức về không gian và cấu trúc đô thị đã được chuyển từ cấu trúc lõi sang cấu trúc đa tâm với 6 trung tâm tích hợp.