ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Thị trường bất động sản Mỹ có khả năng chạm đáy trong 29 năm qua

Thị trường nhà ở Mỹ có thể sẽ sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 29 năm qua kể từ năm 1991 do việc ngăn chặn virus corona làm giảm doanh số bán nhà đến mức "không tưởng".

23/03/2020 16:46

 

Thị trường bất động sản Mỹ có khả năng chạm đáy trong 29 năm qua - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Virus corona có thể sẽ ảnh hưởng đến thị trường nhà đất trong thời gian dài. | Nguồn: Ảnh AP / Keith Srakocic

Sự bùng phát của virus corona có nguy cơ tàn phá thị trường nhà đất ở Mỹ khi nền kinh tế bị xuống dốc. Phân tích mới ước tính rằng doanh số bán nhà có thể giảm 35% vào mùa xuân này.

Thị trường nhà đất có thể sẽ ở mức thấp nhất trong ba thập kỷ qua và những suy thoái tiếp theo sẽ làm tê liệt sự phục hồi của thị trường nhà đất. Vào tháng tới, báo cáo thị trường nhà đất của Mỹ sẽ trở nên cực kỳ thảm hại.

Những phân tích mới từ Capital Economics cho thấy các dữ liệu có thể sẽ rất xấu khi sự bùng phát của virus corona làm cho các phân khúc lớn của nền kinh tế Mỹ rơi vào bế tắc.

Doanh số bán nhà của thị trường nhà đất ở Mỹ đã tụt giảm 35%. Không ảnh hưởng về giá cả, virus corona còn có thể khiến doanh số bán nhà giảm mạnh ở mức đáng kinh ngạc – 35%.

Trong quý 4 năm 2019, doanh số bán nhà mới và hiện tại trung bình ở mức hơn 6 triệu mỗi năm. Tuy nhiên, con số này có thể trượt xuống 4 triệu vào mùa xuân năm nay, đây là mức thấp nhất kể từ năm 1991.

Gần một nửa số nhà môi giới bất động sản đã báo cáo rằng sự quan tâm của người mua đã giảm do virus corona và con số này rất cao ở những khu vực có bệnh nhân nhiễm virus corona.

Khoảng 20% người môi giới ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nói rằng những người bán nhà đã ngừng rao bán nhà của họ trên thị trường bất động sản. Và nhiều công ty nhà đất lớn, như Redfin, đã tạm dừng hoạt động mở bán nhà và hạn chế trưng bày.

Tình trạng này có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng có dấu hiệu tốt lên khi tốc độ người nhiễm virus corona tại Mỹ đang tăng lên.

Sự bùng phát của virus corona khiến doanh số bán nhà bị tụt giảm sẽ khiến nhu cầu của người dân trên thị trường nhà đất bị dồn nén lại và có thể khi tình hình khá hơn, nhu cầu nhà đất sẽ lại tăng cao.

Tuy nhiên, một sự suy thoái - dù ngắn đến đâu - chắc chắn cũng sẽ thay đổi hành vi của người tiêu dùng ở một mức độ nào đó. Và điều này đặc biệt đúng nếu suy thoái kinh tế khiến hàng triệu người Mỹ mất việc.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đang dao động ở mức 3,5% trong những tháng gần đây – đây là con số rất thấp trong gần 50 năm qua nhưng đại dịch corona đã khiến các nhà hàng và các doanh nghiệp dịch vụ khác trên cả nước đã buộc phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Điều đó sẽ khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt trong thời gian ngắn.

Các nhà kinh tế cảnh báo rằng, vào tuần tới, báo cáo về tỷ lệ thất nghiệp có thể sẽ bùng nổ lên tới 2 triệu người. Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin nói với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa rằng tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng cao tới 20% nếu tình hình đại dịch diễn biến tồi tệ nhất.

Hiện nay mức lãi suất cho vay thấp có thể là thời điểm tốt để mua nhà, nhưng việc nhiều người dân Mỹ phải nghỉ việc tạm thời có thể sẽ khiến họ không còn muốn mua nhà, còn những người khác có thể sẽ không sẵn lòng thay đổi ngôi nhà cũ mà họ đang sống nếu họ cảm thấy không tự tin vào tình hình việc làm của mình.

Các chuyên gia kinh tế đang rất lo ngại bởi có thể virus corona sẽ ảnh hưởng đến thị trường nhà đất trong một thời gian dài.

Thùy Dung/Dân Trí

Theo bahisturkish


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Central Riverside – Tâm điểm bất động sản Thanh Hoá

Central Riverside – Tâm điểm bất động sản Thanh Hoá

20:58 , 22/12/2023

Bước sang tháng cuối cùng của năm 2023, thị trường bất động sản tại Thanh Hoá tiếp tục có những tín hiệu khởi sắc, giao dịch mua bán tăng. Đặc biệt những dự án nhà phố trung tâm, nằm bên các trục đại lộ lớn, sẵn sàng bàn giao ngay đang trở thành tâm điểm chú ý của người dân có nhu cầu mua nhà để ở và giới đầu tư.

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

07:45 , 18/12/2023

Thay vì chỉ trông đợi vào vốn vay ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản đang tích cực, chủ động gặp gỡ các đối tác nước ngoài quan tâm tới dự án tại Việt Nam. Hai hình thức hợp tác phổ biến là doanh nghiệp nước ngoài sẽ thực hiện phát triển dự án hoặc chọn cách trở thành cổ đông chiến lược.

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

20:46 , 11/12/2023

Là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quan tâm nhất thời gian qua, Flamingo Ibiza Hải Tiến được đầu tư xây dựng theo mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả. Dự án khẳng định sức hút của mình với giải thưởng uy tín “TOP 10 dự án bất động sản du lịch tiềm năng nhất”.

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

20:36 , 27/11/2023

Với nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản phát triển, bước sang quý 4 năm nay, thị trường bất động sản tại Thanh Hóa đang có những chuyển biến tích cực và "ấm” dần lên. Nhu cầu giao dịch mua, bán tăng, đặc biệt là đối với những dự án thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có tính pháp lý rõ ràng và siêu tiến độ thực hiện.

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

06:30 , 05/08/2023

Theo Bộ Xây dựng, trong quí II/2023, trên cả nước, số doanh nghiệp đã giải thể tăng khoảng 30,4% so cùng kỳ năm trước, số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng giảm khoảng 61,4% so cùng kỳ năm trước.

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

07:11 , 01/08/2023

Theo khảo sát của Bộ Xây dựng, hiện cả nước có hơn 50% dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc, triển khai chậm do khó xác định phương pháp định giá đất theo giá thị trường.

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

10:11 , 30/05/2023

Tại lễ công bố kết quả giải thưởng UIA 2023 mới đây của Liên Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế UIA, Việt Nam đã giành được 2/5 giải ở 2 hạng mục là kiến trúc bền vững nhân văn và kiến trúc cho cộng đồng người nghèo.

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

08:32 , 17/05/2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn số gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị khẩn trương triển khai thực hiện quy định mới của pháp luật về đất đai. Trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề cập đến việc cấp "sổ đỏ" cho các công trình xây dựng như: Khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

20:10 , 15/04/2023

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040.

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

08:00 , 07/04/2023

Theo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù thu hút đầu tư nước ngoài FDI năm 2023 đã chậm lại do kinh tế thế giới khó khăn nhưng thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn duy trì được nguồn cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhờ lợi thế về lao động, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi, sự ổn định kinh tế vĩ mô.