ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Gia đình Bất động sản quý III/2020: Những dự án tốt vẫn đứng vững sau sàng lọc của thị trườngở Hà Nội có cách chống nắng "độc không ngờ" cho căn nhà hướng Tây

Bất chấp thị trường đang đối mặt với khó khăn, giới chuyên môn nhận định mua nhà ở thời điểm này sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án.

11/09/2020 13:03

Bên cạnh giá bán không bị đẩy lên cao, người mua còn dễ tiếp cận những sản phẩm có chất lượng, vị trí tốt trên thị trường sơ cấp.

Thời điểm thích hợp để xuống tiền sở hữu nhà

Theo giới chuyên môn, thị trường đang trong thời điểm thích hợp để hiện thực hóa dòng tiền của những người có nhu cầu nhà ở lẫn đầu tư. Người có nhu cầu ở thực có thể mua nhà với giá hợp lý, còn nhà đầu tư cũng dễ dàng nhìn ra những sản phẩm tiềm năng. Giai đoạn kinh tế đối mặt nhiều thử thách như hiện nay cũng là thời điểm để khách hàng có cơ hội nhìn rõ “ai khỏe, ai yếu” để quyết định xuống tiền.

Với nhà đầu tư cá nhân thì đây là thời điểm chắc chắn sẽ hưởng lợi nhiều hơn khi mua BĐS so với trước đó. Dịch Covid-19 tái bùng phát lại khiến thị trường trầm lắng, nhiều chủ dự án quyết định gia tăng thêm các gói khuyến mại để thu hút người mua. Chính vì thế, thời điểm này chính là cơ hội tốt để người mua BĐS với giá hợp lý hơn, thậm chí là rẻ hơn so với thời kỳ trước dịch.

 

Bất động sản quý III/2020: Những dự án tốt vẫn đứng vững sau sàng lọc của thị trường - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Người mua ở và nhà đầu tư tận dụng thời điểm này để săn tìm nguồn hàng từ các dự án mới chất lượng

Nhìn trong dài hạn, các chuyên gia cho rằng tiềm năng BĐS phía Nam vẫn rất lớn. Lạm phát vẫn ở mức 3%, tỷ giá không biến động mạnh, xuất khẩu dù giảm nhưng vẫn tốt so với các nước, dự trữ ngoại hối có thể đạt 100 tỷ USD vào cuối năm, xu thế công nghiệp hóa mạnh sẽ kéo theo động lực thúc đẩy cho thị trường BĐS. Trong trường hợp có khủng hoảng kinh tế, BĐS vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn.

Ưu thế thuộc về dự án pháp lý đầy đủ, giá cạnh tranh

Một động lực lớn khác cho thị trường BĐS đón đầu sức mua chính là lãi suất cho vay của các ngân hàng đang có xu hướng giảm. Lãi suất cho vay mới đã giảm từ 0,5-2 điểm % so với hồi đầu năm. Mặt khác, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án đã kịp thời có nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng như ưu đãi, hỗ trợ lãi suất….

Nỗ lực trụ vững trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp BĐS không chỉ phải có tiềm lực tài chính mà còn phải đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và chỉn chu sản phẩm. Dự án nào được giới thiệu với pháp lý hoàn thiện, được triển khai bởi chủ đầu tư uy tín và nằm ở vị trí có hạ tầng phát triển chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng.

Đơn cử, mới đây thị trường đón thêm tín hiệu tích cực với sự ra mắt của căn hộ cao cấp Precia tại cửa ngõ Thủ Thiêm. Công ty CP đầu tư Bất động sản Rio Land - đơn vị phát triển dự án cho biết, gần 100% sản phẩm giới thiệu trong đợt đầu đã được đặt giữ chỗ.

Precia có vị trí chiến lược tại góc đường Nguyễn Thị Định - Mai Chí Thọ, là dự án hiếm hoi đã đủ điều kiện pháp lý để bán hàng trong bối cảnh qũy đất dành cho nhà ở hạn hẹp, không có nhiều dự án căn hộ được chào bán hiện tại ở Thủ Thiêm. Với mức giá từ 49 triệu/m2 - được xem là cạnh tranh nhất khu vực, Precia được kỳ vọng sẽ là nguồn cung căn hộ chất lượng cho thị trường quận 2.

 

Bất động sản quý III/2020: Những dự án tốt vẫn đứng vững sau sàng lọc của thị trường - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hiện Rio Land đang tiếp tục mở bán những căn hộ có thiết kế và vị trí đẹp nhất của dự án Precia.

Một nhân tố giúp dự án này hút người mua, theo giới đầu tư, là nhờ chủ đầu tư đã đưa ra phương thức thanh toán chỉ trả 30% đến khi nhận nhà và được ưu đãi vay không lãi suất nhằm hỗ trợ người mua trong thời điểm thị trường khó khăn.

Trên thực tế, để có được chính sách ưu đãi thanh toán trước chỉ 30% giá trị căn hộ, cùng khoản vay 0% lãi suất và được ân hạn nợ gốc năm đầu, Precia phải chứng minh được tính khả thi cùng sức hấp dẫn của một dự án chung cư cao cấp. Các ngân hàng chỉ chấp thuận cấp tín dụng cho những dự án đảm bảo tính thanh khoản và tiến độ thi công. 

Có thể nói, các dự án bất động sản được ngân hàng ưu tiên giải ngân trong giai đoạn này - đã bước đầu vượt qua vòng kiểm định gắt gao từ phía các ngân hàng, là tổ chức tài chính chuyên nghiệp. Không chỉ được vay ưu đãi, khách hàng cũng tự tin hơn khi đầu tư vào các dự án được ngân hàng tin cậy.

Trường Thịnh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Central Riverside – Tâm điểm bất động sản Thanh Hoá

Central Riverside – Tâm điểm bất động sản Thanh Hoá

20:58 , 22/12/2023

Bước sang tháng cuối cùng của năm 2023, thị trường bất động sản tại Thanh Hoá tiếp tục có những tín hiệu khởi sắc, giao dịch mua bán tăng. Đặc biệt những dự án nhà phố trung tâm, nằm bên các trục đại lộ lớn, sẵn sàng bàn giao ngay đang trở thành tâm điểm chú ý của người dân có nhu cầu mua nhà để ở và giới đầu tư.

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

07:45 , 18/12/2023

Thay vì chỉ trông đợi vào vốn vay ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản đang tích cực, chủ động gặp gỡ các đối tác nước ngoài quan tâm tới dự án tại Việt Nam. Hai hình thức hợp tác phổ biến là doanh nghiệp nước ngoài sẽ thực hiện phát triển dự án hoặc chọn cách trở thành cổ đông chiến lược.

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

20:46 , 11/12/2023

Là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quan tâm nhất thời gian qua, Flamingo Ibiza Hải Tiến được đầu tư xây dựng theo mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả. Dự án khẳng định sức hút của mình với giải thưởng uy tín “TOP 10 dự án bất động sản du lịch tiềm năng nhất”.

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

20:36 , 27/11/2023

Với nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản phát triển, bước sang quý 4 năm nay, thị trường bất động sản tại Thanh Hóa đang có những chuyển biến tích cực và "ấm” dần lên. Nhu cầu giao dịch mua, bán tăng, đặc biệt là đối với những dự án thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có tính pháp lý rõ ràng và siêu tiến độ thực hiện.

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

06:30 , 05/08/2023

Theo Bộ Xây dựng, trong quí II/2023, trên cả nước, số doanh nghiệp đã giải thể tăng khoảng 30,4% so cùng kỳ năm trước, số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng giảm khoảng 61,4% so cùng kỳ năm trước.

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

07:11 , 01/08/2023

Theo khảo sát của Bộ Xây dựng, hiện cả nước có hơn 50% dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc, triển khai chậm do khó xác định phương pháp định giá đất theo giá thị trường.

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

10:11 , 30/05/2023

Tại lễ công bố kết quả giải thưởng UIA 2023 mới đây của Liên Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế UIA, Việt Nam đã giành được 2/5 giải ở 2 hạng mục là kiến trúc bền vững nhân văn và kiến trúc cho cộng đồng người nghèo.

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

08:32 , 17/05/2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn số gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị khẩn trương triển khai thực hiện quy định mới của pháp luật về đất đai. Trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề cập đến việc cấp "sổ đỏ" cho các công trình xây dựng như: Khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

20:10 , 15/04/2023

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040.

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

08:00 , 07/04/2023

Theo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù thu hút đầu tư nước ngoài FDI năm 2023 đã chậm lại do kinh tế thế giới khó khăn nhưng thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn duy trì được nguồn cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhờ lợi thế về lao động, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi, sự ổn định kinh tế vĩ mô.