ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đảm bảo nhu cầu về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

(TTV) - Để đáp ứng nhu cầu về nhà ở trên địa bàn, tỉnh Thanh Hoá đã phê duyệt các Chương trình, Kế hoạch phát triển nhà ở, trong đó có cả nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và nhà ở cho các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ. Do vậy, giai đoạn 2017 – 2020, tỉnh Thanh Hoá đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu về nhà ở, trong đó, diện tích nhà ở bình quân theo đầu người cao hơn bình quân chung của cả nước.

03/12/2020 20:06

Trong ít năm trở lại đây, Thanh Hoá đã xuất hiện các toà nhà chung cư xã hội, nhà ở thương mại với chiều cao lên tới hàng chục tầng. Ban đầu, việc xây dựng các chung cư cao tầng chỉ là giải quyết chỗ ở cho người có thu nhập thấp. Nhưng dần dần, các hộ có thu nhập trung bình, thậm chí khá giả đã lựa chọn các căn hộ chung cư cao tầng. Do vậy, thiết kế các khu chung cư cũng hướng tới các yếu tố mỹ quan và nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của cư dân.

Hiện nay, tỉnh Thanh Hoá đã chấp thuận cho các doanh nghiệp đầu tư 80 dự án nhà ở thương mại với tổng số gần 40.000 căn hộ. Trong đó có 25 dự án đã hoàn thành và 20 dự án hoàn thành một phần với tổng số gần 18.000 căn hộ.

Ngoài ra, Thanh Hoá còn có 5 dự án nhà ở xã hội và 5 dự án nhà ở cho công nhân đã hoàn thành với gần 4.400 căn hộ và 10 dự án đang triển khai với khoảng gần 7.000 căn hộ. Đồng thời Thanh Hoá cũng là địa phương hoàn thành chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ.

Do triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch về phát triển nhà ở  nên diện tích nhà ở bình quân của tỉnh Thanh Hoá đã tăng trưởng vượt bậc. Diện tích nhà ở bình quân cả tỉnh đạt khoảng 24 m2/người, cao hơn mức bình quân chung cả nước (23,2m2/người).

Các dự án nhà ở đã hoàn thành và đang được triển khai thực hiện vừa đáp ứng nhu cầu đa dạng về nhà ở vừa tạo điểm nhấn kiến trúc cho đô thị. Đặc biệt, nhiều dự án được đầu tư với quy mô lớn, hạ tầng đồng bộ, hiện đại đang góp phần nâng cao chất lượng sống và chất lượng đô thị.

Nối tiếp Chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt năm 2016, UBND tỉnh Thanh Hoá vừa phê duyệt Đề cương nhiệm vụ lập Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030 nhằm điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng nhà ở hiện nay trên địa bàn tỉnh; Dự báo nhu cầu nhà ở của các nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội và dự báo quỹ đất cần thiết để đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Việc đưa ra mục tiêu phát triển nhà ở đến năm 2030 và xây dựng hệ thống giải pháp phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ không chỉ đảm bảo được tính bền vững cho công tác phát triển nhà ở, thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển nhà ở mà còn góp phần thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Minh Tuyết – Cao Tùng – Đăng Tuyển

Theo Bản tin Thời sự Tối/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Central Riverside – Tâm điểm bất động sản Thanh Hoá

Central Riverside – Tâm điểm bất động sản Thanh Hoá

20:58 , 22/12/2023

Bước sang tháng cuối cùng của năm 2023, thị trường bất động sản tại Thanh Hoá tiếp tục có những tín hiệu khởi sắc, giao dịch mua bán tăng. Đặc biệt những dự án nhà phố trung tâm, nằm bên các trục đại lộ lớn, sẵn sàng bàn giao ngay đang trở thành tâm điểm chú ý của người dân có nhu cầu mua nhà để ở và giới đầu tư.

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

Doanh nghiệp bất động sản tìm kênh vốn mới

07:45 , 18/12/2023

Thay vì chỉ trông đợi vào vốn vay ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản đang tích cực, chủ động gặp gỡ các đối tác nước ngoài quan tâm tới dự án tại Việt Nam. Hai hình thức hợp tác phổ biến là doanh nghiệp nước ngoài sẽ thực hiện phát triển dự án hoặc chọn cách trở thành cổ đông chiến lược.

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

Mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả mang đến cơ hội đầu tư sinh lời bền vững

20:46 , 11/12/2023

Là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quan tâm nhất thời gian qua, Flamingo Ibiza Hải Tiến được đầu tư xây dựng theo mô hình thành phố kinh doanh hiệu quả. Dự án khẳng định sức hút của mình với giải thưởng uy tín “TOP 10 dự án bất động sản du lịch tiềm năng nhất”.

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

Bất động sản Thanh Hóa khởi sắc nhờ những dự án siêu tiến độ

20:36 , 27/11/2023

Với nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản phát triển, bước sang quý 4 năm nay, thị trường bất động sản tại Thanh Hóa đang có những chuyển biến tích cực và "ấm” dần lên. Nhu cầu giao dịch mua, bán tăng, đặc biệt là đối với những dự án thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có tính pháp lý rõ ràng và siêu tiến độ thực hiện.

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

Số doanh nghiệp bất động sản giải thể tăng hơn 30%

06:30 , 05/08/2023

Theo Bộ Xây dựng, trong quí II/2023, trên cả nước, số doanh nghiệp đã giải thể tăng khoảng 30,4% so cùng kỳ năm trước, số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng giảm khoảng 61,4% so cùng kỳ năm trước.

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

50% dự án triển khai chậm vì vướng thẩm định giá đất

07:11 , 01/08/2023

Theo khảo sát của Bộ Xây dựng, hiện cả nước có hơn 50% dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc, triển khai chậm do khó xác định phương pháp định giá đất theo giá thị trường.

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

Việt Nam giành giải ở 2/5 hạng mục về kiến trúc nhân văn và cho người nghèo

10:11 , 30/05/2023

Tại lễ công bố kết quả giải thưởng UIA 2023 mới đây của Liên Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế UIA, Việt Nam đã giành được 2/5 giải ở 2 hạng mục là kiến trúc bền vững nhân văn và kiến trúc cho cộng đồng người nghèo.

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

Đề nghị các địa phương cấp "sổ đỏ" cho căn hộ, biệt thự du lịch

08:32 , 17/05/2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn số gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị khẩn trương triển khai thực hiện quy định mới của pháp luật về đất đai. Trong đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề cập đến việc cấp "sổ đỏ" cho các công trình xây dựng như: Khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch.

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

[E-Magazine] Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

20:10 , 15/04/2023

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040.

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

Bất động sản công nghiệp có nhiều điểm sáng

08:00 , 07/04/2023

Theo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù thu hút đầu tư nước ngoài FDI năm 2023 đã chậm lại do kinh tế thế giới khó khăn nhưng thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn duy trì được nguồn cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhờ lợi thế về lao động, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi, sự ổn định kinh tế vĩ mô.