ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Những động vật thay người làm việc ở sân bay

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy những chú chó làm bác sỹ tâm lý, những chú chim ưng làm cảnh sát trên bầu trời... tại các sân bay này.

05/06/2018 19:47

nhung dong vat thay nguoi lam viec o san bay hinh 1

Chim ưng - chuyên viên điều phối hàng không: Những con chim là một trong những mối đe dọa đến ngành hàng không thế giới. Chỉ tính riêng tại Mỹ đã có gần 14.000 vụ va chạm với chim mỗi năm.  Theo Mark Adam, chủ sở hữu của  Falcon Environmental Services, một công ty chuyên sử dụng chim ưng để đuổi chim ra khỏi khu vực máy bay cất hoặc hạ cánh, những vụ va chạm với chim có thể chỉ gây hư hại bề ngoài, nhưng cũng có thể phá hỏng động cơ máy bay gây tai nạn nghiêm trọng. Vậy nên biện pháp sử dụng chim ưng vừa có thể hạn chế vấn đề này đồng thời loài chim này có thể bao quát khu vực rộng lớn. Ảnh chụp tại sân bay Quốc tế Toronto Pearson, Canada. (Ảnh  Falcon).

nhung dong vat thay nguoi lam viec o san bay hinh 2

Chó - bác sĩ tâm lý: Những con vật này có chức danh PUP (Thú cưng giải tỏa căng thẳng) - sẽ dạo quanh các khu vực sau cửa an ninh của sân bay để gặp gỡ và đem lại sự thoải mái cho các hành khách trước giờ bay. Sân bay Quốc tế Denver (DIA), Mỹ có 25 chú chó được đào tạo đặc biệt để làm công việc này. DIA khuyến khích hành khách chờ đợi “ôm họ, nuôi thú cưng và chụp ảnh chung với họ” để giúp giảm căng thẳng và tăng thêm một chút chi phí cho trải nghiệm du lịch. (Ảnh Sân bay Quốc tế Denver).

nhung dong vat thay nguoi lam viec o san bay hinh 3

Dê - nhân viên chăm sóc cây cảnh: Tại Mỹ, các nhà chức trách đang thử nghiệm chăm sóc cây cỏ một cách thân thiện với môi trường. Sân bay Portland mới đây đã từ bỏ thuốc diệt cỏ, thay vào đó họ sử dụng một đàn dê trong việc quản lý thảm thực vật xung quanh sân bay. Kats Simonds, phát ngôn viên của sân bay, cho biết: "Dê là một sự thay thế khả thi ở những nơi mà thời gian không phải là vấn đề, hoặc máy móc không phù hợp. Đó là những nơi thảm thực vật rất dày và cao, đồng nghĩa với vấn đề mất an toàn lao động". (Ảnh Sân bay Portland).

nhung dong vat thay nguoi lam viec o san bay hinh 4

Ong - nhân viên phòng chống ma túy: Theo nghiên cứu tại Đại học Giessen của Đức đã phát hiện rằng ong mật có thể được huấn luyện để phát hiện ma túy, chất gây nghiện... Theo nghiên cứu này, những con ong có thể được huấn luyện để bay trên phạm vi lớn. Hình ảnh những người nuôi ong Bob Redmond, John Woodworth, và David Feinberg kiểm tra một tổ ong tại sân bay SeaTac ở Washington.(Ảnh  Rod Hatfield).

nhung dong vat thay nguoi lam viec o san bay hinh 5

Mèo - linh vật của sân bay: Chú mèo một tai tên Olly là linh vật của sân bay Manchester, Anh. Con mèo đã sống quanh khối văn phòng chính của sân bay nhiều năm, dù không làm việc như những con vật kể trên. Olly có một trang Facebook riêng có 2.500 người bạn. Thậm chí, nó còn có một chiếc máy bay mang tên mình. Vào đầu năm 2018, Olly qua đời vì viêm phổi. Các nhân viên đã xây một tấm bia tưởng niệm tại sân bay (ẢnhDailymail).

nhung dong vat thay nguoi lam viec o san bay hinh 6

Chuột - mật vụ an ninh:  Một hệ thống phát hiện chất nổ do chuột điều khiển đang được tập đoàn an ninh Israel, Tamar Group phát triển. Lý do là do chuột nhạy cảm với mùi, dễ đào tạo, nhỏ bé và dễ vận chuyển, Yuval Amsterdam, phó chủ tịch tập đoàn, đã lý giải. Những chú chuột này sẽ được thả ra khỏi lồng để đánh hơi các hành khách và hành lý của họ nhằm để tìm ra dấu vết của chất gây nổ và các chất cấm khác. (Ảnh Alamy).

Theo CTN Nguyễn Như/VOV.VN (Nguồn MNN, Dailymail)


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

19:50 , 24/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà các thân nhân Liệt sĩ, thương binh, quân nhân, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Thiệu Hoá

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Thiệu Hoá

19:49 , 24/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Thiệu Hoá.

Phó Chủ tịch Thường Trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

Phó Chủ tịch Thường Trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

19:48 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Tiến Lam, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

19:47 , 24/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 24/4, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các thương binh, gia đình thân nhân Liệt sỹ, Chiến sỹ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ Nhân dân

Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ Nhân dân

19:46 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, phát biểu tại phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số nhấn mạnh: Kết quả công tác chuyển đổi số sẽ tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ lợi ích nhân dân và đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau. Phiên họp được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự phiên họp tại điểm cầu Trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa cùng các thành viên Ban chỉ đạo; đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa

Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa

19:45 , 24/04/2024

Ngày 24/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Thanh Hoá về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 – 2023. Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 24/4/2024

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 24/4/2024

19:44 , 24/04/2024

Chương trình An toàn giao thông 24h của Đài PT&TH Thanh Hóa có những nội dung chính sau: Hơn 1.000 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt; Xử nghiêm vi phạm qua giám sát hành trình; Phương án đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1 trong dịp nghỉ lễ.

Gió mạnh kèm theo mưa đá gây thiệt hại lớn tại huyện Thọ Xuân

Gió mạnh kèm theo mưa đá gây thiệt hại lớn tại huyện Thọ Xuân

18:24 , 24/04/2024

Khoảng 21h ngày 23/4/2024, tại một số địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân xuất hiện mưa đá kèm theo gió mạnh. Trận mưa lớn xảy ra ban đêm, không gây thiệt hại về người song gây thiệt hại một số diện tích hoa màu của người dân.

Vụ tàu cá Thanh Hóa gặp nạn trên biển: Tìm thấy 3 thi thể trong cabin tàu

Vụ tàu cá Thanh Hóa gặp nạn trên biển: Tìm thấy 3 thi thể trong cabin tàu

18:18 , 24/04/2024

Liên quan đến vụ việc một tàu cá của xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá bị chìm trên vùng biển tỉnh Quảng Ninh, sau nhiều giờ tổ chức tìm kiếm, lực lượng thợ lặn đã tìm thấy 3 trong số 4 ngư dân mất tích trên biển.

Xử lý môi trường đất tại các điểm tồn lưu thuốc bảo vệ thực vật

Xử lý môi trường đất tại các điểm tồn lưu thuốc bảo vệ thực vật

18:13 , 24/04/2024

Từ 45 điểm tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật, đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chỉ còn 5 điểm tồn lưu có nồng độ chất ô nhiễm cao hơn so với quy chuẩn. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong công tác xử lý môi trường đất tại các điểm tồn lưu thuốc bảo vệ thực vật trong thời gian qua.