ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Một cậu bé có thể sợ đến chết vì căn bệnh não hiếm gặp

Một cậu bé năm tuổi ở Mỹ mắc phải một căn bệnh não hiếm gặp có thể khiến cậu thật sự sợ đến chết.

04/11/2018 21:28

Theo South West News Service (SWNS), Reed Havlik, sống tại bang Iowa, mắc phải một căn bệnh có tên loạn dưỡng não chất trắng, một chứng rối loạn được báo cáo chỉ có khoảng 200 người mắc phải trên toàn thế giới. Theo chuyên trang Genetics Home Reference (GHR) thuộc Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ, loạn dưỡng não chất trắng là một căn bệnh di truyền chủ yếu tác động đến não và dây cột sống, và gây hư hỏng các sợi thần kinh được gọi là “chất trắng”.

Theo GHR, những người mắc phải bệnh này đặc biệt dễ bị căng thẳng, gồm nhiễm trùng, chấn thương đầu hoặc thậm chí “sợ hãi tột độ”. Những sự căng thẳng này có thể gây ra các triệu chứng tệ hơn, và dẫn tới hôn mê hoặc thậm chí tử vong.

Mẹ của Reed, Erika Havlik, nói với SWNS: “Chúng tôi phải rất cẩn thận với những thứ cho thằng bé tiếp xúc vì nó có thể sợ tới chết. Sự căng thẳng của mọi việc có thể đẩy nhanh tốc độ bệnh. Chúng tôi có tổ chức Halloween nhưng chỉ với một quy mô rất nhỏ”.

Bác sĩ cho biết Reed có khả năng giết chết cậu bé trong vòng 3-7 năm - Ảnh từ SWNS
Reed được chẩn đoán mắc bệnh năm 2015, khi cậu bé hai tuổi, và bác sĩ cho biết cậu có thể chết vì căn bệnh trong vòng 3-7 năm.

Theo Bệnh viện Nhi Pittsburgh, những người mắc bệnh này có một đột biến gen ngăn không cho cơ thể sản sinh đủ myelin, một chất béo cách ly và bảo vệ thần kinh. Chính sự thiếu myelin này đã dẫn tới suy thoái thần kinh.

Các triệu chứng có thể bao gồm cứng cơ và các vấn đề về phối hợp. Bệnh này có phát triển, nghĩa là các triệu chứng sẽ ngày càng tệ hơn, và hiện nay chưa có cách điều trị.

Reed được chẩn đoán mắc bệnh năm 2015, khi cậu bé hai tuổi, và bác sĩ cho biết cậu có thể chết vì căn bệnh trong vòng 3-7 năm.

Havlik cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng cho thằng bé nhiều cơ hội trong cuộc sống nhất có thể và cố tận hưởng mọi giây phút bên thằng bé. Thế giới của chúng tôi đã hoàn toàn thay đổi. Mọi người trao cho thằng bé nhiều yêu thương nhất có thể để đảm bảo thằng bé càng vui vẻ càng tốt”.

Gia đình Reed đang quyên tiền để nghiên cứu căn bệnh này qua chiến dịch GoFundMe.

Lộc Ninh/Dân Trí (Theo Live Science)


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới mở cửa đón khách tham quan

Vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới mở cửa đón khách tham quan

18:31 , 28/03/2024

Những ngày này, Keukenhof – vườn hoa lớn nhất và nổi tiếng hàng đầu thế giới ở thành phố Lisse thuộc miền Nam Hà Lan – đang mở cửa đón công chúng vào tham quan nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập. Đến đây trong những ngày này, du khách được dịp ngắm hàng triệu đóa hoa tulip đua nhau khoe sắc.

Israel muốn thảo luận với Mỹ về cuộc tấn công vào thành phố Rafah, miền nam dải Gaza

Israel muốn thảo luận với Mỹ về cuộc tấn công vào thành phố Rafah, miền nam dải Gaza

18:30 , 28/03/2024

Ngày 27/3, Mỹ cho biết Israel đã đề nghị sắp xếp lại cuộc họp cấp cao về kế hoạch quân sự ở Rafah, miền nam Dải Gaza, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trước đó đã hủy cuộc họp này. Đây được xem là một nỗ lực nhằm giảm căng thẳng giữa 2 nước đồng minh.

Tạm giữ hình sự đối tượng chống người thi hành công vụ

Tạm giữ hình sự đối tượng chống người thi hành công vụ

18:19 , 28/03/2024

Công an huyện Yên Định vừa quyết định tạm giữ hình sự Cao Văn Tuấn, sinh năm 1985, trú tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi chống người thi hành công vụ.

Triển khai kỹ thuật nội soi phế quản sinh thiết

Triển khai kỹ thuật nội soi phế quản sinh thiết

18:07 , 28/03/2024

Sau một thời gian chuẩn bị, với sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá đã thực hiện thành công kỹ thuật nội soi phế quản sinh thiết có gây mê cho 2 bệnh nhân. Đây là kỹ thuật tiến tiến nhằm phát hiện ung thư phế quản phổi ở giai đoạn sớm.

Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

18:01 , 28/03/2024

Quý I/2024 số vụ tai nạn giao thông trong học sinh sinh viên chiếm tỷ lệ 20,1 % số vụ tai nạn giao thông, cao hơn so với cả năm 2023; đây là thông tin đáng chú ý mà Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra tại chức hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, tổ chức sáng ngày 28/3.

Doanh nhân trẻ xung kích khởi nghiệp, phát triển kinh tế

Doanh nhân trẻ xung kích khởi nghiệp, phát triển kinh tế

17:33 , 28/03/2024

Bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng của nền kinh tế đất nước, với tinh thần mạnh dạn khởi nghiệp, mạnh dạn làm giàu, tuổi trẻ Thanh Hóa đang ngày càng quyết tâm vươn lên, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế quê hương, đất nước. Đội ngũ doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, chủ động hội nhập, xung kích trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khai giảng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

Khai giảng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

17:00 , 28/03/2024

Sáng ngày 28/3, tại thành phố Thanh Hoá, Trung tâm đào tạo, xúc tiến du lịch Thanh Hoá đã tổ chức lễ khai giảng, đào tạo nghiệp vụ cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng.

Tập huấn nghiệp vụ phòng, chống in lậu năm 2024

Tập huấn nghiệp vụ phòng, chống in lậu năm 2024

16:57 , 28/03/2024

Sáng ngày 28/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục Xuất bản, In và phát hành, Bộ Thông tin truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phòng, chống in lậu năm 2024 cho các cán bộ, thành viên đội liên ngành phòng chống in lậu tỉnh và các cán bộ văn hoá của các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Công an huyện Hà Trung bắt 3 đối tượng  mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Hà Trung bắt 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

16:45 , 28/03/2024

Công an huyện Hà Trung vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Hội nghị Ban Thường vụ  Tỉnh uỷ tháng 3

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tháng 3

16:45 , 28/03/2024

Ngày 28/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I; đề ra nhiệm vụ trọng tâm quý II và nhiều nội dung quan trọng khác.