ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Ông lão đánh cá giải cứu em bé 18 tháng tuổi trôi dạt ngoài biển khơi

"Điều kỳ diệu không tưởng", đó là cách mà người ta nói về hành động giải cứu em bé 18 tháng tuổi lạc gia đình và bị trôi trên biển của một cụ ông người New Zealand.

07/11/2018 06:20

Như bao buổi sáng khác, ngày 26-10, ông Gus Hutt, một ngư dân sinh sống ở đảo Bắc, New Zealand lại xách cần câu đến bãi biển Matata để tận hưởng thú vui câu cá của mình mỗi khi mặt trời mọc. Mọi thứ đều diễn ra rất bình thường cho đến khi ông nhìn thấy một vật thể giống hệt như một con búp bê có màu trắng sứ đang trôi trên mặt biển.

Ông Hutt quyết định xuống biển kiểm tra và nhận ra đó hoàn toàn không phải búp bê mà là một em bé 18 tháng tuổi đang đuối nước. Không chần chừ, ông vội vàng nhào xuống rồi đưa em vào bờ.

 
Ông Gus Hutt cùng vợ mình. Ảnh: WHAKATĀNE BEACON

"Tôi với tay ra và nắm lấy cánh tay của cậu bé, thậm chí lúc đó tôi vẫn nghĩ đây chỉ là một con búp bê", ông chia sẻ trong một bài phỏng vấn với tờ báo địa phương Whakatane Beacon.

"Khuôn mặt cậu bé trông giống như sứ với mái tóc ngắn bị ướt, nhưng sau đó cậu bé bất ngờ hét lên một tiếng và tôi nghĩ: "Ôi Chúa ơi, đây là một đứa bé và nó còn sống", ông kể lại.

Ông Hutt cũng tiết lộ rằng ông thường đánh bắt cá ở khu vực khác của bãi biển, và hôm nay quả là một ngày lạ kì khi ông lại lựa chọn đúng vị trí này để may mắn phát hiện ra cậu bé đang bị trôi dạt. "Nếu tôi không có mặt ở đó, hoặc nếu tôi đến muộn chỉ một phút thôi, tôi sẽ không thể nhìn thấy cậu bé... Cậu bé này quá may mắn", ông nói.

Sau khi được giải cứu an toàn, sự thật phía sau việc vì sao cậu bé lại bị trôi dạt trên biển mới được hé lộ trên các mặt báo hôm 5-11. Theo đó, cậu bé 18 tháng tuổi đã đi dã ngoại cùng bố mẹ tại khu cắm trại gần bãi biển Matata và nghỉ qua đêm trong một lều trại dựng sẵn tại đây. 

Bằng một cách "kỳ diệu" nào đó, khi mặt trời mọc, cậu bé này đã lẳng lặng lẻn ra khỏi căn lều khi bố mẹ mình vẫn đang ngủ và tìm đường đi ra bãi biển. Những bước chân của cậu bé được tìm thấy cách vị trí nơi ông Hutt phát hiện ra khoảng 15 mét.

Vợ của ông Hutt đã ngay lập tức chạy đến khu cắm trại và truy tìm bố mẹ của cậu bé bằng cách thông báo rằng chồng của bà vừa tìm thấy một em bé suýt chết đuối trên biển. 

Mẹ của đứa trẻ, Jessica Whyte, đã hoảng sợ tới mức hét lên khi cô nhận ra con trai của mình đã biến mất. Chia sẻ với Stuff, cô nói rằng trái tim mình chết lặng khi biết rằng con trai cô vừa được giải cứu từ bờ biển. Người mẹ sau đó kể lại rằng em bé đã mở khóa zip của lều cắm trại khi bố mẹ đang ngủ và tự ý lẩn đi chơi với hi vọng sẽ được thỏa sức khám phá bãi biển tuyệt đẹp.

Những người có mặt tại khu vực vụ việc xảy ra đều coi cuộc giải cứu như một "điều kỳ diệu không tưởng". "Đó là một cái kết quá đỗi may mắn, đó có thể đã là một tai nạn rất bi thảm", người quản lý khu dã ngoại Rebbecca Salter chia sẻ.

"Rõ ràng là đứa trẻ quá phấn khích khi được tới biển. Đó là đêm đầu tiên của gia đình họ ở đây", bà Rebecca Salter nói. "Hutt, người quen của chúng tôi đã phát hiện đứa trẻ. Hai vợ chồng họ bế đứa bé tới chỗ chúng tôi. Chúng tôi quấn khăn ủ ấm bé, còn Sue tìm bố mẹ cậu bé để thông báo", bà kể lại.

An Nhiên/CAND

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024

16:00 , 25/04/2024

Sáng ngày 25/4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tin tổng hợp hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố Thanh Hóa ngày 24/4/2024

Tin tổng hợp hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố Thanh Hóa ngày 24/4/2024

15:50 , 25/04/2024

Trong tuần, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Sau đây là những tin tức nổi bật đáng chú ý.

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước

14:00 , 25/04/2024

Trong tháng 4 này, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh Thanh Hóa đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng mạnh

11:37 , 25/04/2024

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Kinh tế châu Á chịu tổn thất do thiên tai

Kinh tế châu Á chịu tổn thất do thiên tai

11:36 , 25/04/2024

Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) vừa công bố báo cáo cho hay, châu Á là "khu vực chịu nhiều thiên tai nhất thế giới" trong năm 2023, trong đó lũ lụt và bão là nguyên nhân chính gây thương vong về người và thiệt hại cho nền kinh tế.

Hoạt động kinh doanh của Mỹ giảm tốc xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng

Hoạt động kinh doanh của Mỹ giảm tốc xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng

11:34 , 25/04/2024

Theo kết quả khảo sát được tổ chức S&P Global công bố mới đây, hoạt động kinh doanh của Mỹ đã chậm lại trong tháng 4/2024, xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng, do nhu cầu yếu hơn, trong khi giá đầu vào vẫn tăng mạnh.

Liên Hợp Quốc và Hội đồng Châu Âu kêu gọi Anh xem xét lại Dự luật Rwanda

Liên Hợp Quốc và Hội đồng Châu Âu kêu gọi Anh xem xét lại Dự luật Rwanda

11:33 , 25/04/2024

Chỉ vài giờ sau khi Quốc hội Anh bỏ phiếu phê chuẩn dự luật cho phép đưa người nhập cư trái phép vào nước này tới Rwanda ), Liên Hợp Quốc và Hội đồng Châu Âu đã vừa đồng loạt yêu cầu chính phủ Anh “xem xét lại kế hoạch” trục xuất người di cư đến Rwanda.

Biểu tình lớn tại Argentina phản đối chính phủ cắt giảm ngân sách trường đại học

Biểu tình lớn tại Argentina phản đối chính phủ cắt giảm ngân sách trường đại học

11:31 , 25/04/2024

Trong 24 giờ qua, 800.000 người dân tại nhiều thành phố Argentina, trong đó đa phần là sinh viên, đã xuống đường biểu tình phản đối các chính sách cắt giảm ngân sách đầu tư cho các trường đại học công lập của chính phủ Tổng thống Javier Milei. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất phản đối chính sách "thắt lưng buộc bụng" hà khắc của chính phủ Argentina kể từ khi Tổng thống Milei nhậm chức vào ngày 10/12/2023.

Sớm an cư để lạc nghiệp

Sớm an cư để lạc nghiệp

11:30 , 25/04/2024

Để thực hiện dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội và 3 dự án khác, thành phố Sầm Sơn có 5 phường bị ảnh hưởng với hơn 400 ha đất và 7.700 hộ. Xác định tầm quan trọng, ý nghĩa của dự án thực hiện theo hình thức đối tác công tư, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các sở, ngành và UBND thành phố Sầm Sơn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, Vì vậy, đại đa số các hộ thuộc thuộc diện phải di chuyển đã an cư ở những khu đất mới.

Tôn vinh các tác giả tâm huyết, bản lĩnh, sáng tạo với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tôn vinh các tác giả tâm huyết, bản lĩnh, sáng tạo với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

10:40 , 25/04/2024

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).