ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Chùm ảnh: Bất ngờ với những loài động vật kỳ dị nhất hành tinh

Những loài động vật dưới đây sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi sự đa dạng và độc đáo của thê giới tự nhiên.

08/12/2018 09:16

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 1

Bạch tuộc Dumbo: Với những cái vây lớn có hình dạng như những chiếc tai, những chú bạch tuộc này sống ở độ sâu 3.962 mét dưới biển. Chúng là loài bạch tuộc sống ở môi trường sâu nhất so với các loài bạch tuộc được biết tới hiện nay.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 2

Khỉ Aye-aye: Có nguồn gốc từ Madagascar, những chú khỉ này chủ yếu sống trên cây trong các khu rừng mưa trên đảo, ăn côn trùng và hoa quả. Tuy nhiên, loài động vật này đang bị đe dọa trong tự nhiên và có nguy cơ tuyệt chủng do môi trường sống bị phá hủy và nhiều người dân địa phương giết hại chúng bởi họ cho rằng những con khỉ Aye-aye là hiện thân của điềm gở.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 3

Cá giọt nước: Cá giọt nước sống ở các vùng biển sâu tại Australia, New Zealand và Tasmania. Chúng được mệnh danh là "loài cá xấu nhất hành tinh" bởi vẻ ngoài trông lúc nào cũng như đang cáu kỉnh.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 4

Thú lông nhím mỏ dài: Loài động vật này là một trong hai loài động vật có vú duy nhất đẻ trứng (cùng với thú mỏ vịt). Những con thú lông nhím này có rất nhiều gai nhọn trên lưng và thậm chí cả trong lưỡi. Chúng đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do bị săn bắn và môi trường sống bị phá hủy.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 5

Cua tuyết Yeti: Loài cua độc đáo này dài 15cm và được bao phủ bởi một lớp lông vàng hoe. Chúng là loài sinh vật sống ở các vùng biển sâu. Con đầu tiên được tìm thấy sống ở độ sâu 2.200 mét.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 6

Axolotl: Còn có tên là "cá đi bộ Mexico", loài kỳ giông này có khả năng tự tái tạo các phần của cơ thể nếu bị thương.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 7

Chó chăn cừu Hungary: Loài chó này có thể nặng tới 45kg và có một bộ lông rất dày để thích nghi với khí hậu khắc nghiệt.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 8

Rồng biển thân lá: Loài động vật xinh đẹp này được "trang trí" bằng những bộ phận phụ trông như những chiếc lá. Vẻ ngoài đặc biệt của rồng biển thân lá chính là lớp áo ngụy trang hoàn hảo khiến những chú cá này ẩn mình giữa rong và tảo biển để tránh kẻ thù.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 9

Khỉ lùn Pygmy Marmoset: Đây là loài khỉ nhỏ nhất thế giới khi con trưởng thành cũng chỉ dài khoảng 23cm tính cả đuôi và nặng từ 85 - 140 gram.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 10

Cá rắn lục: Loài động vật săn mồi sống ở các vùng biển sâu này có vẻ ngoài vô cùng đáng sợ nhưng thực ra chúng cũng không lớn lắm khi chỉ dài tối đa khoảng 60cm. Dù cá rắn lục có tuổi thọ lên tới 40 năm, tuy nhiên chúng sẽ chỉ sống được một vài giờ nếu bị đưa ra khỏi môi trường sống dưới biển sâu.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 11

Thằn lằn cổ diềm: Những con thằn lằn với ngoại hình kỳ lạ này chủ yếu được tìm thấy ở khu vực phía bắc Australia và phía nam New Guinea. 

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 12

Cá nóc gà Guinea: Sống ở những vùng biển ấm ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, những con cá nóc gà Guinea có chiều dài khoảng 50cm và có thể phình to cơ thể khi bị tấn công. Ngoài hàm răng sắc nhọn, loài cá này còn có nọc độc khiến chúng thường không bị trở thành con mồi của các loài động vật khác.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 13

Cá ếch lông: Cá ếch lông thường sống ở vùng nước sâu ở Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, đặc trưng bởi vẻ ngoài vô cùng lộng lẫy.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 14

Cá mút đá: Họ nhà cá mút đá có khoảng 80 loài với một số loài cá mút đá có hình dạng giống con lươn. Loài động vật này đã xuất hiện trên Trái Đất khoảng 500 triệu năm và có khả năng tiết ra một lượng lớn chất nhờn giúp chúng tránh khỏi kẻ thù xung quanh.

chum anh: bat ngo voi nhung loai dong vat ky di nhat hanh tinh hinh 15

Rùa sông Mary: Loài rùa nước ngọt này có nguồn gốc từ khu vực sông Mary ở Queensland, Australia và có thể thở qua bộ phận sinh dục. Rùa sông Mary được liệt vào danh sách các loài động vật cần bảo tồn do chúng thường bị săn bắt làm thú cảnh.

Theo Kiều Anh/VOV.VN (Nguồn ảnh: MSN)


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên cấp huyện, cụm miền núi

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên cấp huyện, cụm miền núi

21:11 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Như Xuân tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

21:00 , 16/04/2024

Hưởng ứng Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 16/4, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã phát động quyên góp, ủng hộ.

Gặp mặt báo chí để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Gặp mặt báo chí để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

20:43 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, thành phố Sầm Sơn đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt chi bộ tại Thọ Xuân

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt chi bộ tại Thọ Xuân

20:18 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự sinh hoạt chi bộ với đảng viên chi bộ thôn Trung Lập 2, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa lần thứ 16 (khóa XIV)

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa lần thứ 16 (khóa XIV)

20:10 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã chủ trì hội nghị lần thứ 16 (khóa XIV) của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh để hiệp thương, cử bổ sung Ủy viên Ủy ban; cử giữ chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2019 -2024 và một số nội dung quan trọng khác.

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

20:06 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, đoàn kiểm tra của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện công tác hội năm 2023 và quý I năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Thanh Hóa.

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc

19:46 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, Huyện uỷ Vĩnh Lộc đã long trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc (16/4/1034 – 16/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân HĐND tỉnh.

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024

19:46 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, tức ngày mùng 08/3 Âm lịch, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn. Dự lễ có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh; lãnh đạo các ngành, đoàn thể và đông đảo Nhân dân, du khách thập phương.

Chuẩn bị tổ chức cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chuẩn bị tổ chức cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

19:42 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh tổ chức Hội nghị nghe và cho ý kiến về kế hoạch phối hợp tổ chức cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) tại tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

An toàn giao thông 24h ngày 16/4/2024

An toàn giao thông 24h ngày 16/4/2024

19:40 , 16/04/2024

An toàn giao thông 24h ngày 16/4/2024 có những nội dung chính sau: - 27/4 hoàn thành trạm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc mới - Lắp đặt thiết bị giám sát chống gian lận trong sát hạch lái xe.