ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hướng dẫn viên bị phụ xe du lịch chặn đánh ngay trước mặt du khách

Trước sự ngỡ ngàng của du khách, một phụ xe của nhà xe du lịch Hải Vân (Đà Nẵng) đã chặn đánh hướng dẫn viên Phúc Văn Toàn (thuộc Chi hội HDV du lịch Đà Nẵng) khi HDV đang dẫn đoàn khách từ Hưng Yên tham quan Đà Nẵng.

17/06/2018 06:10
HDV Phúc Văn Toàn bị phụ xe du lịch hành hung trước sự chứng kiến của nhiều du khách từ Hưng Yên đến tham quan Đà Nẵng
HDV Phúc Văn Toàn bị phụ xe du lịch hành hung trước sự chứng kiến của nhiều du khách từ Hưng Yên đến tham quan Đà Nẵng

Sự việc đã được HDV Phúc Văn Toàn, Công ty tổ chức tour và Chi hội HDV du lịch Đà Nẵng (thuộc Hiệp hội du lịch Đà Nẵng) trình báo Sở Du lịch Đà Nẵng, công an địa phương.

Theo tường trình của HDV Toàn, theo kế hoạch tour, từ ngày 10 - 14/6, Toàn được Công ty TNHH DV Du lịch Đ.N.V ở Hưng Yên giao hướng dẫn đoàn du khách từ Hưng Yên tham quan Huế- Đà Nẵng- Hội An- Mỹ Sơn.

Đến ngày 12/6, Toàn hướng dẫn đoàn khách tham quan khu du lịch Bà Nà (Đà Nẵng) cùng xe của nhà xe du lịch Hải Vân với lái xe tên Quang và phụ xe tên Quý. Sau chuyến đi, nhiều khách trong đoàn bị say xe và đề nghị đổi xe cho hành trình tiếp theo.

Nhà xe Hải Vân đã đáp ứng ngay yêu cầu của đoàn khách. Tuy nhiên, lái xe Quang đã gọi điện đe doạ sẽ cho người đánh HDV Toàn.

Đến 16h chiều cùng ngày (12/6), khi HDV Toàn đang đưa khách từ khách sạn ở Đà Nẵng ra ngoài chuẩn bị dẫn đoàn tham quan phố cổ Hội An theo lịch trình tour thì bất ngờ bị một người đeo khẩu trang bịt mặt, có hình dáng giống phụ xe Quý chặn đánh ngay trước mặt các du khách trong đoàn.

Sau khi xảy ra sự việc, Toàn vẫn làm tròn nhiệm vụ HDV hướng dẫn đoàn tham quan Hội An tối 12/6. Sau khi đưa khách trở lại Đà Nẵng, Toàn đã trình báo sự việc với công an địa phương; đồng thời, Toàn vào viện kiểm tra sức khoẻ và được bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng chẩn đoán đa chấn thương chưa xác định, cần theo dõi chấn thương sọ não. Toàn phải nằm viện theo dõi sức khoẻ, nên Công ty tổ chức tour đã điều HDV khác thay Toàn hướng dẫn đoàn khách đến hết ngày 14/6 theo chương trình tour.

Bác sĩ chẩn đoán HDV Toán bị đa tổn thương chưa xác định, yêu cầu theo dõi chấn thương sọ não
Bác sĩ chẩn đoán HDV Toán bị đa tổn thương chưa xác định, yêu cầu theo dõi chấn thương sọ não

Theo lời kể của một du khách tên Vũ trong đoàn do Toàn hướng dẫn, người đánh Toàn ngay tại sảnh lễ tân của khách sạn nơi đoàn khách lưu trú đeo khẩu trang che mặt, song nhiều người trong đoàn nhận thấy người có hành vi hành hung HDV khiến cả đoàn khách ngỡ ngàng này rất giống với phụ xe đã đi cùng đoàn trong hành trình ngày 12/6.

Đoàn khách rất bức xúc với hành động côn đồ, vô cớ của người này, bởi yêu cầu đổi xe là yêu cầu của đoàn khách do không đồng ý lái xe khó chịu và có biểu hiện lái ẩu. HDV chỉ thực hiện yêu cầu của đoàn.

Ông Trần Trà - Chủ tịch Chi hội HDV Đà Nẵng cho biết: Sự việc khiến cộng đồng HDV địa phương rất bức xúc, gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Đà Nẵng. Chi hội đã đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cơ quan công an vào cuộc làm rõ và có biện pháp xử lý đích đáng với những đối tượng liên quan.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tâm An/Dân Trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hiệp hội Du lịch Thanh Hoá: Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng

Hiệp hội Du lịch Thanh Hoá: Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng

21:36 , 12/09/2024

Chiều ngày 12/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng; ra mắt tân chủ tịch và các ban của hiệp hội du lịch. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các hội, chi hội trực thuộc hiệp hội du lịch tỉnh.

Việt Nam có thêm Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Việt Nam có thêm Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

08:55 , 12/09/2024

Trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế lần thứ tám Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Cao Bằng, Hội đồng Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO biểu quyết công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Thắng tích chùa Đầm Quảng Phúc

Thắng tích chùa Đầm Quảng Phúc

16:00 , 11/09/2024

Thuở dựng nước, Xuân Thiên thuộc vùng đất bộ cửu chân trong đất cổ của các Vua Hùng, đến đầu công nguyên, Xuân Thiên thuộc Vô Biên. Thời kỳ này dân cư quanh vùng đã xuất hiện những đơn vị cư trú tiền thân của làng xã, đó là những kẻ, những chiềng, những chợ: Kẻ Căng (nay thuộc xã Thọ Nguyên), kẻ Mía (xã Thọ diên), Kẻ Cham (xã Xuân Lam), Kẻ Đầm tức phố Đầm ngày nay. Xã Xuân Thiên cũng giống như tất cả các làng xã khác trong nước, trong tỉnh có đủ chùa, đình, đền, điện, miếu, phủ... Trong đó có ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và thanh tịnh, đó là chùa Đầm Quảng Phúc tự.

Kỷ niệm 694 năm ngày mất Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật

Kỷ niệm 694 năm ngày mất Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật

23:18 , 10/09/2024

Sáng ngày 10/9 (tức 8/8 âm lịch), xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương tổ chức lễ giỗ lần thứ 694 Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật tại Di tích Lịch sử - Văn hóa Đền thờ Trần Nhật Duật.

Lễ hội Thành Tuyên được cấp chứng nhận bản quyền nhãn hiệu

Lễ hội Thành Tuyên được cấp chứng nhận bản quyền nhãn hiệu

09:43 , 10/09/2024

Lễ hội Thành Tuyên của tỉnh Tuyên Quang vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận bản quyền nhãn hiệu “Thành Tuyên Festival”.

Phát huy tiềm năng rừng gắn với phát triển du lịch sinh thái

Phát huy tiềm năng rừng gắn với phát triển du lịch sinh thái

09:30 , 08/09/2024

Thanh Hóa hiện có trên 648 nghìn ha đất có rừng, trong đó có 393 nghìn ha rừng tự nhiên. Với hệ sinh thái rừng đa dạng, phong phú, là nơi tập trung và phân bố của nhiều loài động, thực vật quý hiếm, những năm qua, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã có nhiều giải pháp phát huy tiềm năng rừng gắn với phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.

Thanh Hoá thu gần 31 nghìn tỷ đồng từ du lịch

Thanh Hoá thu gần 31 nghìn tỷ đồng từ du lịch

14:22 , 07/09/2024

8 tháng năm 2024, tỉnh Thanh Hoá đã đón hơn 14 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ.

Cúc Phương là “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á” năm 2024

Cúc Phương là “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á” năm 2024

09:46 , 05/09/2024

Vườn Quốc gia Cúc Phương của Việt Nam vừa được Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh là “Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á” năm 2024.

Thanh Hóa đón 395.700 lượt khách nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa đón 395.700 lượt khách nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

19:46 , 03/09/2024

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay toàn tỉnh đón 395.700 lượt khách, tăng 20,4% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Trong đó, thành phố Sầm Sơn dẫn đầu toàn tỉnh với gần 200.000 lượt khách.


Ngành du lịch hưởng lợi sau 1 năm nới rộng chính sách visa

Ngành du lịch hưởng lợi sau 1 năm nới rộng chính sách visa

06:36 , 03/09/2024

Từ ngày 15/8/2023, Việt Nam đã nới lỏng chính sách thị thực dành cho du khách quốc tế với thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày nâng lên 90 ngày với số lần nhập cảnh, xuất cảnh không giới hạn. Công dân 13 nước được Việt Nam miễn thị thực sẽ tăng thời gian tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày. Qua một năm triển khai, chính sách visa đã thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng ngành du lịch của Việt Nam.