ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

20 thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng thế giới

Kì quan thiên nhiên có ở khắp nơi trên thế giới. Từ biển Chết ở Israel đến công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà ở Trung Quốc, đây là những thắng cảnh đáng đến nhất thế giới.

13/08/2018 23:53

1. Biển chết, Isarel

 

Nằm ở độ cao 430 mét trên mực nước biển, biển Chết là vùng nước thấp nhất trên bề mặt trái đất. Ở trong vùng sa mạc với nồng độ muối cao, đây là nơi ai cũng có thể nổi trên mặt nước. Không chỉ như vậy, hình ảnh các cột muối nhô cao trên mặt nước cũng mang đến ấn tượng kì lạ.

2. Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

Khi các hồ gần cánh đồng muối ở Bolivia ngập nước, chúng ta ra những bề mặt gương tuyệt đẹp, phản ánh bầu trời và những đám mây trên cao. Đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, bao phủ một diện tích rộng 16,4 kilomet vuông của vùng Altiplano, Bolivia.

3. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Trung Quốc

Công viên nằm ở phía tây nam Trung Quốc. Các ngọn núi với những dải màu tạo ra bởi lớp khoáng sản và đá bị phá vỡ. Hiện nay, công viên Trương Dịch Đan Hà là một di sản thế giới UNESCO và một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.

4. Vịnh Geiranger, Nauy

Một vịnh hẹp, giống như một thung lũng dưới nước. Được hình thành bởi các sông băng, các đường thủy dài và hẹp, bao quanh bởi các ngọn núi dốc đứng ở tất cả các phía. Vịnh Geiranger là một trong những vịnh nổi tiếng nhất của Na Uy và cũng là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

5. Ruộng bậc thang Tegalalang, Indonesia

Ruộng bậc thang Tegalalang nổi tiếng với những cây cọ cao chót vót khiến khung cảnh trông giống như một bài thơ quyến rũ bất kì người đọc nào.

6. Bãi biển Reynisfjara, Iceland

Bãi biển tuyệt đẹp trông như đến từ hành tinh khác với bãi cát đen, các cột đá bazan, và sương mù bao bọc nó. Nếu bạn may mắn, bạn thậm chí có thể nhìn cực quang phương Bắc từ nơi này.

7. Vách đá Moher, Ireland

Một trong những thắng cảnh thiên nhiên được truy cập nhiều nhất của Ireland, các vách đá Moher kéo dài dọc theo bờ biển phía tây của đất nước. Các vách đá gồ ghề tạo ra khung cảnh hùng vĩ xuống đại dương bên dưới.

8. Grand Canyon, Hoa Kỳ

Grand Canyon là vẻ đẹp tự nhiên nổi tiếng nhất của Arizona. Nó kéo dài qua 277 kilomet sông và rộng 28 kilomet. Trong khi phần phía Nam mở cửa quanh năm thì khu vực phía bắc chỉ mở theo mùa.

9. Rừng Mây Monteverde, Costa Rica

Nơi đây giống như một thiên đường rừng nhiệt đới cho dù trời nắng ráo hay sương mù. Nơi dự trữ sinh học này là nhà ở của rất nhiều loài động thực vật, trong đó có tất cả 6 loài của họ nhà mèo.

10. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vẻ đẹp tự nhiên của Vịnh Hạ Long khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch số một của Việt Nam. Vịnh cũng là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Cách tốt nhất để ngắm các cột đá vôi đầy cảm hứng của Hạ Long là bằng thuyền. Bạn có thể chọn cách ngủ lại trên thuyền để ngắm nhìn bình minh sớm nhất.

11. Bờ biển Na Pali, Hoa Kỳ

Giữa những vách đá đầy màu sắc và làn nước xanh trong xanh, biển Na Pali của Hawaii chắc chắn sẽ làm mọi người phải ngạc nhiên với khung cảnh choáng ngợp nhìn ra thung lũng Kalalau và 1.220 mét.

12. Thác Skógafoss, Iceland

Skógafoss tạo thành từ hai sông băng là Eyjafjallajokull và Myrdalsjokull. Lượng nước do thác nước tạo ra mạnh mẽ đến nỗi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy cầu vồng trong những ngày nắng tại đây.

13. Đài tưởng niệm quốc gia White Sands, New Mexico

Trầm tích thạch cao lớn nhất thế giới, Đài tưởng niệm Quốc gia White Sands là một dải cát trắng lấp lánh thanh bình nằm trong sa mạc Chihuahuan. Thạch cao hình thành nên những đụn cát dốc thoai thoải này thực chất xuất phát từ một hồ gần cạn có hàm lượng khoáng chất cao. Khi nước từ hồ này bốc hơi, các khoáng chất còn lại do gió mang đi tạo ra các trầm tích thạch cao.

14. Bãi biển “ngàn sao”, Maldives

Để trải nghiệm những bãi biển rực rỡ huyền diệu của Maldives, bạn có thể ghé thăm bất kỳ hòn đảo nào trong số 1.190 hòn đảo ở đây. Nhưng một trong những bờ biển đẹp nhất chính là bãi biển “ngàn sao” tạo ra nhờ sự phát sáng tự nhiên của hàng triệu sinh vật phù du.

15. Hang đá cẩm thạch, Chile

Tọa lạc tại Patagonia trên Hồ General Carrera, các hang động bằng đá cẩm thạch của Chile (còn được gọi là "Nhà thờ Đá cẩm thạch") được tạo ra cách đây hơn 6.000 năm bởi những con sóng làm xói mòn đá. Màu sắc tuyệt đẹp của các hang động thay đổi khi mực nước biến động quanh năm.

16. Verdon Gorge, Pháp

Vùng nước xanh lục của Verdon Gorge là một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, thích hợp với các hoạt động từ bơi lội đến chèo thuyền kayak.

17. Hồ Mono, Hoa Kỳ

Hồ Mono rộng 263 nghìn mét vuông với cấu trúc Canxi Carbonite bắt mắt được gọi là tháp ngưng thôi thạch. Với hàm lượng muối cao, mặt hồ thanh tao này cũng rất dễ dàng để nổi trên mặt nước.

18. Rừng Quốc gia El Yunque, Puerto Rico

Nằm bên ngoài thành phố San Juan, Rừng Quốc gia El Yunque là khu rừng mưa nhiệt đới duy nhất trong Hệ thống Rừng Quốc gia châu Mỹ.


19. Hồ nước Thần Tiên, Scotland

Hồ bơi cổ tích quyến rũ của Skye chỉ có thể đi bộ qua khu rừng Glen Brittle - nhưng quãng đường đi thật xứng đáng để có được cái nhìn ấn tượng về màu nước trong vắt của những hồ tự nhiên này.

20. Đảo Jeju, Hàn Quốc

Đảo Jeju tự hào với ngọn núi cao nhất Hàn Quốc, Hallasan, một ngọn núi lửa không hoạt động, cao gần 1.950 mét so với mực nước biển.

Theo Hữu Nguyên/Dân trí (Nguồn Insider)

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.