ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Núi Kumgang- Dãy núi đẹp bậc nhất Triều Tiên

Đến với Triều Tiên, đất nước dài và hẹp, cao nguyên và vùng núi chiếm hết ba phần tư diện tích cả nước. Núi non hùng vĩ, danh lam thắng cảnh muôn màu muôn vẻ, như một cuốn tranh từ từ mở ra trước mắt bạn. Và Núi Kumgang (Kim Cương) được mệnh danh là "Triều Tiên đệ nhất sơn" (núi đẹp bậc nhất của Triều Tiên) chính là hình ảnh đẹp nhất trong cuốn tranh ấy. Kim Cương cũng chính là nơi hàng trăm người Hàn Quốc và Triều Tiên gặp gỡ lần đầu tiên sau hàng thập kỷ chia cách.

03/12/2018 22:12

 

Núi Kim Cương cao 1638 mét nằm kéo dài ở phần đầu phía Bắc dãy núi Thái Bạch trên bờ biển Đông của bán đảo Triều Tiên, nay thuộc tỉnh Kang Won, CHDCND Triều Tiên, gần sát với đường biên giới phân chia hai miền Nam – Bắc. Khu vực quanh ngọn núi  tự hào là nơi có thảm thực vật độc đáo, quang cảnh tươi đẹp với những thác nước đầy cuốn hút.

Đặc biệt, về mặt tâm linh, người dân Triều Tiên và Hàn Quốc coi núi Kim Cương là thánh địa, là linh sơn, có một sự linh thiêng kỳ diệu. Tới nay, tuy gặp rất nhiều khó khăn về thủ tục xuất nhập cảnh nhưng cũng có tới hàng triệu người dân Hàn Quốc tới tham quan du lịch núi Kim Cương mỗi năm.

Đá núi Kim Cương là loại đá hoa cương khối to và rất rắn chắc, hiện lên thành hình khối trụ to lớn, xếp đứng thắng ngay ngắn, tạo nên nét nguy nga lạ mắt, khe núi sâu thẳm tịch mịch.

Đỉnh Birobong là điểm cao nhất của toàn bộ dãy núi này với độ cao 1.638m so với mực nước biển. Đây cũng là ngọn núi nổi tiếng nhất tại Triều Tiên với hàng trăm thắng cảnh đẹp như mơ. Trèo lên đỉnh núi chính cao 1.638 m so với mặt biến, bạn có thế phóng tầm mắt xa bốn phương đỉnh núi nhấp nhô trùng điệp dưới ánh sáng mặt trời, chúng hiện lên như những viên kim cương lấp lánh, vì thế mà có tên là Kim Cương.

thác Kuryong, một trong ba thác nước đẹp nhất ở Triều Tiên và Hàn Quốc.
Thác Kuryong, một trong ba thác nước đẹp nhất ở Triều Tiên và Hàn Quốc.

Dãy núi Kim Cương được chia làm hai phần là Ngoại Kim Cương (Oekumgang) và Nội Kim Cương (Naekumgang). Chúng đều thuộc khu du lịch núi Kim Cương, mở cửa cho du khách Triều Tiên hoặc du khách Hàn Quốc (đi du lịch theo đoàn). Ngoại Kim Cương là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều cung đường leo núi tuyệt đẹp như Kuryongyon, Manmulsang hay Samilpo. Nơi đây cũng có thác Kuryong, một trong ba thác nước đẹp nhất ở Triều Tiên và Hàn Quốc. Từ độ cao hơn 70m, thác Kuryong chia thành 9 dòng đổ xuống chân núi, giống như 9 con rồng đang vờn nước. Dưới sức chảy ngày này qua tháng khác của dòng thác, phía chân núi hình thành nên một đầm sâu. Tương truyền 9 con rồng đã trú ngụ tại đây nên người ta gọi là đầm Cửu Long.

Nội Kim Cương lại nổi tiếng với chùa Kwanum, khu Podok, tượng Phật Myogil-sang, và chùa Phyohun. Ngoài ra còn có khu Haekumgang với rất nhiều biển hồ và các cột đá thiên nhiên xinh đẹp. Các biển hồ tại đây từng là một phần của đại dương trước khi nền lục địa bị nâng lên.

Núi Kim Cương có một vị thế đặc biệt về mặt địa lý, có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, có vẻ đẹp quyến rũ, kỳ ảo theo từng mùa trong năm. Vào mùa xuân, ngọn núi được bao quanh bởi hàng trăm bông hoa nở, tỏa lan hương thơm độc đáo của nó. Vào mùa hè, những đám mây trôi qua các ngọn đồi dốc; cây xanh bao phủ bên dưới như những thảm màu xanh khổng lồ. Vào mùa thu, lá phong khoác lên ngọn núi thành một màu hồng. Vào mùa đông, tuyết phát sáng trên đỉnh cao, tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp.

Thanh Vân - Ngọc Liên - Lê Dung

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024

07:12 , 25/04/2024

Những ngày này, thị xã Nghi Sơn đang khẩn trương, hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng cho các hoạt động văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng sôi động, hấp dẫn, mở đầu mùa du lịch hè 2024.

Đặc sắc Lễ hội Đình Thi dân tộc Thổ huyện Như Xuân

Đặc sắc Lễ hội Đình Thi dân tộc Thổ huyện Như Xuân

21:17 , 24/04/2024

Trong 2 ngày 23, 24/4 ( tức ngày 15, 16/3 âm lịch), huyện Như Xuân đã sôi nổi tổ chức Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024. Nhiều nghi lễ truyền thống, các hoạt động hóa văn nghệ, ẩm thực đặc sắc diễn ra trong lễ hội đã thu hút đông đảo Nhân nhân tham gia.

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

09:13 , 24/04/2024

Vào thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Sầm Sơn đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực nhằm phục vụ mùa du lịch hè 2024.

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

21:02 , 23/04/2024

Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tức (ngày 18/3 đến ngày 23/3 năm Giáp Thìn) huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân 702 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Gấp rút hoàn thành dự án Công viên Sun World Sầm Sơn

Gấp rút hoàn thành dự án Công viên Sun World Sầm Sơn

20:17 , 23/04/2024

Dự án Sun World Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng. Nhà đầu tư sẽ nỗ lực đưa dự án đi vào hoạt động cuối tháng 5 tới đây để phục vụ du lịch hè Sầm Sơn 2024.

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

16:20 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Du lịch (Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa) phối hợp với Trung tâm Tư vấn – Đào tạo – Dịch vụ - Xúc tiến Du lịch (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ nhân viên, người lao động đang phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Những hoạt động mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024

Những hoạt động mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024

10:07 , 23/04/2024

Mùa du lịch Sầm Sơn 2024 sắp khởi động với Khai mạc Lễ hội du lịch biển diễn ra vào ngày 27/4/2024 tới đây. Bên cạnh đó, sẽ có rất nhiều hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, có tính nghệ thuật cao, độc đáo, ấn tượng sẽ được tổ chức tại thành phố biển Sầm Sơn xinh đẹp. Sầm Sơn 2024 là điểm đến hấp dẫn mời gọi du khách trong và ngoài nước!

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024

16:06 , 22/04/2024

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Triệu Sơn vừa phối hợp với Huyện Đoàn Triệu Sơn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024.

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

23:16 , 21/04/2024

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bộ Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân. Bộ sách được in bằng tiếng Việt và 5 bản song ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Arập, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

20:05 , 21/04/2024

Trong 2 ngày 20 và 21/4, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa, với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".