ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Những địa điểm vui chơi ở Thanh Hóa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

(TTV) - Vào kỳ nghỉ lễ dài trong ngày 30/4 – 1/5 sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Thanh Hóa chưa? Tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình một điểm đến thích hợp nhé!

23/04/2019 14:10

Sầm Sơn

Là một trong những bãi biển đẹp nhất Thanh Hóa với độ dài hơn 10km có sóng to, nước êm, những bãi cát mịn, bãi biển Sầm Sơn đã trở thành địa điểm du lịch ngày càng thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Đến Sầm Sơn, du khách có thể thả mình trên những con sóng hoặc tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại quần thể nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - Một trong những quần thể nghỉ dưỡng hiện đại và đẳng cấp nhất miền Bắc với nhiều dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn quốc tế. 

Quần thể nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn
Quần thể nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

Không chỉ là bãi biển đẹp nhất nhất ở Thanh Hóa mà tới đây bạn sẽ được tham quan những di tích, thắng cảnh nổi tiếng như đền Độc Cước, đền Cô Tiên, hòn Trống Mái...

Hòn Trống Mái ở Sầm Sơn
Hòn Trống Mái ở Sầm Sơn
 
 

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận hai huyện Quan Hóa và Bá Thước, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông hiện đang lưu giữ những giá trị cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ động thực vật đa dạng, là điểm đến hấp dẫn với những ai ưa thích khám phá thiên nhiên.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông là điểm đến lý tưởng ở Thanh Hóa trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt cùng những hệ động vật, sinh thái vô cùng phong phú.
 
Khi đặt chân tới đây, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng bởi bức tranh thiên nhiên thực sự hùng vĩ, rộng lớn, hoang sơ và sẽ là một trải nghiệm khó quên với bạn.

 

Bãi Đông

Bãi Đông là bãi biển thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Khác với sự sầm uất của các bãi tắm khác ở Thanh Hóa, Bãi Đông còn khá hoang sơ và mang vẻ đẹp bình yên. Trong những năm gần đây, địa điểm này được mệnh danh là thiên đường biển miền Bắc, thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. 

Nằm cách Thanh Hóa khoảng 60km, nên Bãi Đông là điểm du lịch lý tưởng cho những chuyến nghỉ ngơi ngắn ngày của khách du lịch miền Bắc.

Làn nước trong xanh ở bãi Đông
Làn nước trong xanh ở Bãi Đông

Nơi đây hội tủ đủ các yếu tố của một bãi biển đẹp, với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn.

Đồ ăn ở Bãi Đông rất tươi ngon và giá cả cũng phải chăng. Bạn có thể đến trực tiếp những tàu cá để mua hải sản sau đó về nhờ nhà hàng chế biến hoặc ngay trên các bãi biển cũng có rất nhiều ngư dân ở đây bán tôm, cua ghẹ… cho bạn lựa chọn
Đồ ăn ở Bãi Đông rất tươi ngon và giá cả cũng phải chăng. Bạn có thể đến trực tiếp những tàu cá để mua hải sản sau đó về nhờ nhà hàng chế biến hoặc ngay trên các bãi biển cũng có rất nhiều ngư dân ở đây bán tôm, cua ghẹ… cho bạn lựa chọn

Được đánh giá là nơi có chi phí khá rẻ, nên bạn chỉ cần khoảng 1 triệu là có thể khám phá Bãi Đông trong 2 ngày 1 đêm và thưởng thức hải sản trên biển.

Hải Tiến

Bãi biển Hải Tiến nằm dọc bờ biển dài 12 km của huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đi từ cầu Hàm Rồng về phía Đông khoảng 20km là tới. Điểm khác biệt so với các khu du lịch biển khác ở Thanh Hóa là vùng đất này còn những nét hoang sơ, giữ gìn cảnh quan tự nhiên để khai thác du lịch sinh thái.

Với bãi tắm thoải dài, bằng phẳng, ẩn chứa nét nguyên sơ cùng cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, Hải Tiến đã và đang trở thành điểm đến du lịch mới nổi của tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây.
Đến với Hải Tiến vào những ngày đầu hè du khách sẽ được tận hưởng bãi cát êm đềm, nước biển trong xanh và khí hậu mát lành nơi đây. Điều đặc biệt ở Hải Tiến là mặc dù ngay gần cửa biển nhưng phù sa không đổ thẳng ra đây mà hướng lệch ra phía trái của bãi biển. Chính vì không có phù sa bồi đắp nên biển rất sạch, ít rác và cát rất mịn.
 
Đặc biệt, khu du lịch Hải Tiến nằm ngay cạnh các danh lam thắng cảnh và nhiều di tích lịch sử nổi tiếng của xứ Thanh như: đền thờ Long Vương, đền thờ Trạng Quỳnh, Bảng Môn Đình (Hoằng Lộc), làng tiến sĩ Nguyệt Viên (Hoằng Quang), chùa Hồi Long (Hoằng Thanh).
 

Suối cá thần Cẩm Lương

Cách trung tâm thành phố Thanh Hoá hơn 80 km về phía Tây Bắc, Suối cá thần Cẩm Lương (còn gọi là mó Ngọc, suối Ngọc) nằm dưới chân núi Trường Sinh, thuộc bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương huyện Cẩm Thủy. Giữa bốn bề núi đá vôi dựng đứng, dòng suối Ngọc dài chỉ hơn trăm mét, rộng 3-4 m. Tại đây có hàng chục nghìn con cá (nặng từ 2 đến 8 kg, cá chúa nặng tới 30 kg) hình thù rất lạ, đủ màu sắc. Mỗi khi bơi, thân cá lại phát sáng.

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể chạy xe thẳng đường Hồ Chí Minh đến thị trấn Cẩm Thủy, rồi theo tỉnh lộ 217 khoảng 11 km, gần hết địa phận huyện Cẩm Thủy thì rẽ phải, qua cầu treo Cẩm Lương khoảng 4 km là đến Suối cá thần.

Đến thăm Suối cá thần Cẩm Lương, ngoài việc được tận mắt chứng kiến dòng suối cá kỳ lạ, du khách còn được tham quan động Đăng, một hang động ăn sâu vào trong lòng núi Trường Sinh. Nguồn nước suối cá thần cũng bắt nguồn chính từ trong lòng động đá này. Đi xuyên qua động Đăng, du khách sẽ tham quan một khu rừng nguyên sinh vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với các loài động, thực vật đặc trưng của vùng nhiệt đới.

Vườn quốc gia Bến En

Chỉ cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 30 phút đi xe, Vườn quốc gia Bến En được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn của xứ Thanh”. Đây là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất tại Việt Nam.


Đến với Bến En, du khách sẽ được thỏa sức khám phá những cánh rừng xanh ngút ngàn, vô tận, trải nghiệm sự kỳ thú và độc đáo khi tham quan Hang Ngọc, hòa mình cùng thiên nhiên trong ánh hoàng hôn trên sông Mực.

Dương Ngân


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.