ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Những điểm du lịch hút hồn người yêu sách

Nhân ngày Sách thế giới 23-4, thực hiện chuyến du lịch đến quê nhà của các tác giả nổi tiếng trong và ngoài nước là một trong những gợi ý thú vị dành cho những người yêu thích sách.

24/04/2019 10:06
Những điểm du lịch hút hồn người yêu sách - Ảnh 1.

Quảng Nam yên bình, quê hương của tác giả Nguyễn Nhật Ánh - Ảnh: CTV

Những chuyến du lịch đến quê nhà các tác giả nổi tiếng trong và ngoài nước, nơi đã trở thành niềm cảm hứng sáng tác cho những tác phẩm xuất chúng, đậm chất văn chương là gợi ý của Agoda cho những "mọt sách" mùa hè năm nay, đặc biệt nhân dịp Sách thế giới 23-4. 

Quảng Nam, Việt Nam

Tác giả nổi tiếng: Nguyễn Nhật Ánh
Tác phẩm nổi bật: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (Nhà xuất bản Trẻ)
Địa danh phải đến: Đập Phước Hà, cầu sắt Bình Quý, vườn tràm Bình Sa

Nguyễn Nhật Ánh là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất dành cho độc giả trẻ Việt Nam qua nhiều thế hệ. Ghé thăm quê hương của nhà văn ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những ngọn đồi và đồng cỏ xanh mướt, nơi đã khơi nguồn cảm hứng cho ông viết nên tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Kobe, Nhật Bản

Nhà văn nổi tiếng: Haruki Murakami
Tác phẩm nổi bật: Kafka bên bờ biển, 1Q84 (Nhà xuất bản Shinchosha)
Địa danh phải đến: Đền Ikuta, suối nước nóng Asima, cầu Akashi-Kaikyo

Có lẽ vì Murakami lớn lên ở Kobe mà thành phố ven biển này đã trở thành bối cảnh trong một vài tác phẩm của ông, trong đó có tiểu thuyết đầu tay Lắng nghe gió hát. 

Các sáng tác của Murakami chứa đựng yếu tố siêu thực, mang phong cách sầu bi, và theo một cách nào đó phản chiếu nét đẹp tĩnh lặng có thể tìm thấy trong những ngôi đền hay khung cảnh thiên nhiên say đắm ở Kobe.

Những điểm du lịch hút hồn người yêu sách - Ảnh 2.

Toàn cảnh thành phố New York, Mỹ - Ảnh: CTV

New York, Mỹ

Tác giả nổi tiếng: Jenny Han
Tác phẩm nổi bật: Những chàng trai năm ấy (Nhà xuất bản Simon & Schuster)
Địa danh phải đến: Tòa nhà Empire State, tượng Nữ thần Tự do, cầu Brooklyn, sân khấu kịch Broadway

Khoảng thời gian sống ở New York đã định hình sự nghiệp của Jenny Han là một tác giả của dòng tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn. New York là thành phố có ảnh hưởng lớn nhất đối với nghiệp cầm bút của nữ nhà văn người Mỹ này.

Aracataca, Colombia

Tác giả nổi tiếng: Gabriel García Márquez
Tác phẩm nổi bật: Trăm năm cô đơn (Nhà xuất bản HarperCollins), Tình yêu thời thổ tả (Nhà xuất bản Penguin Classics)
Địa danh phải đến: Bảo tàng Casa Museo, bảo tàng Casa del Telegrafista

Thị trấn Aracataca được xây dựng dọc con sông cùng tên và tự hào là nơi "chôn rau cắt rốn" của chủ nhân giải Nobel Văn học Gabriel García Márquez. Thị trấn này cũng chính là hình mẫu của ngôi làng Macondo được nhắc đến trong kiệt tác Trăm năm cô đơn. 

Hãy dành một ngày để khám phá ngôi nhà thơ ấu của Márquez, nay đã được tôn tạo thành một bảo tàng về ông, hoặc tham quan bảo tàng Casa del Telegrafista cũng tại Aracataca. Sau chuyến đi của mình, du khách có thể nghỉ ngơi thư giãn trong những căn hộ trang nhã dễ kiếm trong thành phố này hoặc có thể tiện ghé thăm công viên Tự nhiên Quốc gia Tayrona của Colombia.

Edinburgh, Scotland

Nhà văn nổi tiếng: J.K. Rowling
Tác phẩm nổi bật: Bộ truyện Harry Potter (Nhà xuất bản Bloomsbury)
Địa danh phải đến: Lâu đài Edinburgh, vườn Bách thảo Hoàng gia, bảo tàng Dynamic Earth, Trung tâm rượu Scotch Whisky Experience

Nữ văn sĩ lừng danh J. K. Rowling đến từ vùng Yate của nước Anh, nhưng Edinburgh (Scotland) mới là nơi bà dành hầu hết thời gian để viết các cuốn sách về Harry Potter. Sau khi ghé thăm quán cà phê nơi Rowling "tạo ra" cậu bé phù thủy nổi tiếng gần đó. 

Florence, Ý

Nhà văn nổi tiếng: Dante Alighieri
Tác phẩm nổi bật: Hài kịch thiêng liêng, Cuộc đời mới (Nhà xuất bản Penguin Classics)
Địa danh phải đến: Nhà thờ Santa Margherita dei Cerchi, cầu cổ Ponte Vecchio, quảng trường Piazza della Signoria, tòa nhà Loggia dei Lanzi

Florence được xem là nơi khai sinh của thời kỳ Phục Hưng, cũng là thủ phủ của văn hóa xứ mì ống. Tại chính Florence, nhà văn Dante đã gặp được nàng thơ Beatrice của đời mình. Nàng là niềm cảm hứng trong những tác phẩm vĩ đại nhất của Dante như Cuộc đời mới và Hài kịch thiêng liêng. Dạo quanh thành phố xứ Tuscany, biết đâu du khách sẽ gặp được nàng thơ của mình!

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà văn nổi tiếng: Orhan Pamuk
Tác phẩm nổi bật: Tuyết, Viện bảo tàng Hồn nhiên (Nhà xuất bản Faber & Faber)
Địa danh phải đến: Viện bảo tàng Hồn nhiên, nhà thờ Hồi giáo The Blue, bảo tàng Hagia Sophia

Năm 2006, Orhan Pamuk trở thành tác giả người Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên vinh dự được trao tặng giải Nobel Văn học danh giá. Các tác phẩm của ông khắc họa đời sống văn hóa và chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ và Pamuk thậm chí đã mở "Viện bảo tàng Hồn nhiên" ở ngoài đời dựa trên chính cuốn sách nổi tiếng. 

Thành phố này sẽ cho du khách trải nghiệm tuyệt vời về những nét bản sắc của đất nước được ví như dấu gạch nối giữa châu Âu và châu Á.

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Tác giả nổi tiếng: Mohammad Al-Murr
Tác phẩm nổi bật: Ký sự Dubai, Cái nháy mắt của nàng Mona Lisa (Nhà xuất bản Motivate Publishing)
Địa danh phải đến: Tòa nhà chọc trời Burj Khalifa, quần đảo cây cọ Palm Jumeirah

Nhà văn từng đoạt giải thưởng về truyện ngắn Mohammad Al-Murr sinh ra tại Dubai và sở hữu gia tài văn chương phong phú với hơn 10 tuyển tập truyện ngắn. 

Ký sự Dubai là một trong những tác phẩm nổi bật nói về cuộc sống ở Dubai, là sự giao thoa giữa lối suy nghĩ hiện đại và niềm tự hào truyền thống mãnh liệt.

N.BÌNH/Tuoitre.vn
 

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

18:44 , 14/04/2024

Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm 2024, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

16:31 , 14/04/2024

Tối ngày 13/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, huyện Thọ Xuân đã khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

10:01 , 14/04/2024

Sáng ngày 05/3 năm Giáp Thìn, tức ngày 13/4/2024, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương đã tổ chức Lễ giỗ lần thứ 1403 năm của Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc - húy danh Lê Hữu.

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

09:53 , 14/04/2024

Đến thời điểm này, huyện Thọ Xuân đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.