ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Du lịch Hè: Giá tour ổn định, sức mua tăng nhẹ

Các đơn vị lữ hành nhận định, mùa du lịch Hè 2019, sức mua tour dự kiến sẽ tăng, tuy nhiên giá tour vẫn giữ ở mức ổn định. Những tour có giá khoảng 10 – 15 triệu đồng thường được khách hàng lựa chọn.

15/05/2019 17:10

 

Bước vào mùa du lịch Hè năm nay, nhiều đơn vị lữ hành bắt đầu mở bán những sản phẩm du lịch nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Theo chia sẻ của các công ty du lịch, sức mua tour Hè năm nay dự kiến sẽ tăng khoảng 10 – 15%, giá tour trọn gói tăng nhẹ từ 5 – 10% hoặc cũng có đơn vị không tăng giá so với bình thường.

Cũng theo chia sẻ của các công ty, phần lớn du khách thường có xu hướng lên mạng tìm kiếm thông tin trước khi quyết định mua tour tại các đơn vị lữ hành. “Hiện có khoảng 80% khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ trên mạng trước khi đến công ty mua tour. Tuy nhiên, tỷ lệ này không tương xứng với tỷ lệ thanh toán trực tuyến. Khách thích tìm kiếm thông tin, thậm chí mua trực tuyến nhưng lại thích thanh toán tại công ty. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến hiện ở mức 20 – 30%”, ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết trong sự kiện mở bán chương trình du lịch Hè 2019 của Vietravel.

Cũng theo ông Duy, để phục vụ tốt hơn cho khách hàng, công ty đang đẩy mạnh việc mua dịch vụ và thanh toán trực tuyến bằng cách hợp tác với một số ngân hàng, doanh nghiệp mua sản phẩm.

Đại diện TST cho rằng, những đường tour mới được TST tourist tung ra với điểm nhấn gia tăng sự trải nghiệm dành cho khách hàng tại điểm đến, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách theo nhóm khách từ 10 người. Đây chính là xu hướng du lịch Hè năm nay khi du lịch nhóm gia đình dự báo có sự gia tăng đột biến, vì thời điểm từ sau ngày 16/5 các trường tiểu học và cấp II đã thi xong và các gia đình bắt đầu đi chơi xa.

Ghi nhận từ thị trường, xu hướng chung là nhiều khách hàng chuộng các sản phẩm có giá khoảng 10 triệu đồng. Khách hàng trong nước rất quan tâm về giá khi quyết định mua tour cho nên ở một số sản phẩm, chỉ cần thay đổi giá là tỉ lệ bán hàng sẽ khác.

Theo ông Duy của Vietravel, tuy chưa có thống kê chi tiết nhưng ước chừng khoảng 60% khách hàng của công ty chọn tour có giá từ 7 – 12 triệu đồng. “Tour có giá tầm đó được khách mua nhiều nhất. Khách rất quan tâm về giá cả. Xu hướng hiện nay là chúng tôi dành ưu tiên nhiều hơn đến các chương trình mang lại quyền lợi trực tiếp cho khách”, ông nói và cho biết chỉ riêng mùa du lịch Hè này, Vietravel dành đến 12,5 tỷ đồng cho các chương trình ưu đãi cho khách hàng, kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 285.000 lượt khách mua tour.

Trong khi đó, bà Tạ Thị Cẩm Vinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bến Thành Tourist cho biết, khoảng 75% trong tổng số khách mua tour nước ngoài của công ty mua những sản phẩm có giá từ 7 – 12 triệu đồng. Với khách trong nước, giá ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng. “Có những tuyến như Nhật Bản, giá tour từ 35 triệu xuống 29 triệu đồng là khách hàng mua ngay”, bà nói.

Tại TST cũng tung ra một số đường tour như: Gia Lai – Kon Tum – Quy Nhơn (5 ngày), giá từ 6.38 triệu đồng; Đà Nẵng – Bà Nà – Huế – Quảng Bình (4 ngày), giá từ 6.58 triệu đồng; Vinh – Hà Tĩnh – Quảng Bình (4 ngày), giá từ 6.88 triệu đồng; Hà Nội – Tuyên Quang – Hà Giang – Quản Bạ – Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc – Cao Bằng (5 ngày), giá từ 9.88 triệu đồng.

Bên cạnh đó, là hàng loạt đường tour trải nghiệm mới dành cho nhóm khách từ 6 khách trở lên theo các tuyến như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Philippines với hai tuyến Manila – Cebu và Manila – Boracay. Hay tour Hè 2019 chuyên đề biển, tour trải nghiệm và tour truyền thống trong và ngoài nước dành cho du khách cũng được TST cập nhật liên tục.

Thuận Phong

 

  •  

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

09:13 , 24/04/2024

Vào thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Sầm Sơn đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực nhằm phục vụ mùa du lịch hè 2024.

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

21:02 , 23/04/2024

Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tức (ngày 18/3 đến ngày 23/3 năm Giáp Thìn) huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân 702 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Gấp rút hoàn thành dự án Công viên Sun World Sầm Sơn

Gấp rút hoàn thành dự án Công viên Sun World Sầm Sơn

20:17 , 23/04/2024

Dự án Sun World Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng. Nhà đầu tư sẽ nỗ lực đưa dự án đi vào hoạt động cuối tháng 5 tới đây để phục vụ du lịch hè Sầm Sơn 2024.

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

16:20 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Du lịch (Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa) phối hợp với Trung tâm Tư vấn – Đào tạo – Dịch vụ - Xúc tiến Du lịch (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ nhân viên, người lao động đang phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Những hoạt động mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024

Những hoạt động mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024

10:07 , 23/04/2024

Mùa du lịch Sầm Sơn 2024 sắp khởi động với Khai mạc Lễ hội du lịch biển diễn ra vào ngày 27/4/2024 tới đây. Bên cạnh đó, sẽ có rất nhiều hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, có tính nghệ thuật cao, độc đáo, ấn tượng sẽ được tổ chức tại thành phố biển Sầm Sơn xinh đẹp. Sầm Sơn 2024 là điểm đến hấp dẫn mời gọi du khách trong và ngoài nước!

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024

16:06 , 22/04/2024

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Triệu Sơn vừa phối hợp với Huyện Đoàn Triệu Sơn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024.

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

23:16 , 21/04/2024

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bộ Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân. Bộ sách được in bằng tiếng Việt và 5 bản song ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Arập, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

20:05 , 21/04/2024

Trong 2 ngày 20 và 21/4, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa, với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

18:00 , 21/04/2024

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Di sản văn hóa phi vật thể: Gìn giữ để phát triển

Di sản văn hóa phi vật thể: Gìn giữ để phát triển

14:26 , 21/04/2024

Xứ Thanh - vùng đất "địa linh nhân kiệt", nơi tinh hoa văn hóa ngàn năm hội tụ vẫn luôn vinh dự và tự hào là "cái nôi" của nhiều lễ hội, trò chơi, trò diễn tiêu biểu, độc đáo mang đậm sắc thái riêng khác của văn hóa xứ Thanh. Trải qua thăng trầm của thời gian, lịch sử, nhiều giá trị văn hóa truyền thống đã và đang được các cấp chính quyền, người dân địa phương khôi phục, bảo tồn, giữ gìn và trao truyền để “vươn mình” ra khỏi không gian sinh hoạt cộng đồng và giới hạn địa lý, trở thành những di sản văn hóa. Và, càng vinh dự hơn khi trở thành di sản văn hóa quốc gia.