ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu

Châu Âu luôn nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn, của văn hóa, ẩm thực, kiến trúc và những ngôi nhà xinh đẹp. Từ Athens đến York, đây là 15 thành phố đẹp nhất của châu lục này.

14/06/2019 15:12

1. Prague, Cộng hòa Séc

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 1

Luôn được bình chọn là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, thủ đô của Cộng hòa Séc nổi bật với các kiến trúc tuyệt đẹp, cảnh quan nhìn từ trên đồi và những khu chợ màu sắc quyến rũ. Thành phố có bầu không khí kì diệu khiến bạn luôn thấy mình như đang lơ lửng ở trên cao.

2. Porto, Bồ Đào Nha

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 2

Thành phố Porto luôn mang trong mình những khoảnh khắc có một không hai. Du khách đổ xô đến đây để chiêm ngưỡng kiến trúc xinh xắn và các khu nghệ thuật công cộng nổi tiếng.

3. Bern, Thuỵ Sĩ

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 3

Bern còn hơn cả trung tâm chính trị của Thụy Sĩ – nó là thành phố xinh đẹp nhất của đất nước này. Được xây dựng quanh sông Aare, thành phố đẹp không một góc chết. Du khách đến đây không thể bỏ qua những điểm thăm quan chính như khu phố cổ, Nhà thờ Bern Munster và tháp đồng hồ Zytglogge có từ thế kỉ thứ 13.

4. Athens, Hy Lạp

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 4

Đến với các tàn tích nổi tiếng thế giới ở Athens giống như quay trở lại thời Hy Lạp cổ đại từ những năm 400 trước Công nguyên. Các ngôi đền vẫn còn giữ được những hàng cột có tuổi đời hàng thế kỉ cùng các tác phẩm điêu khắc về các vị thần.

5. Florence, Ý

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 5

Ý không thiếu các thành phố xinh đẹp nhưng Florence vẫn không có đối thủ về lịch sử, nghệ thuật và kiến trúc. Du khách dễ dàng tìm thấy dấu vết của mỹ học thời Phục hưng khắp nơi trong thành phố như Nhà thờ Santa Maria Novella, và Santa Maria del Fiore.

6. Bruges, Bỉ

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 6

Với các con kênh đào rợp bóng cây và những con đường lát đá cuội, Bruges giống như một khung cảnh cổ tích. Phần lớn sự quyến rũ của thành phố nằm ở thành phố cổ xây từ giữa thế kỉ 12 đến 15, được bảo tồn nguyên vẹn

7. Budapest, Hungary

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 7

Với một vài kiến trúc Art Nouveau đẹp nhất châu Âu, Budapest không thể nằm ngoài danh sách. Ngoài những nhà tắm hơi và các quán cà phê lấp lánh, du khách thường chọn cách đi bộ trên cầu Szechenyi vào ban đêm để chiêm ngưỡng toàn cảnh nhà Quốc hội Hungari tỏa sáng trên sống Danube.

8. Edinburgh, Scotland

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 8

Được yêu thích bởi những ngọn đồi xanh bất tận và lịch sử thú vị, Edinburgh đẹp vào bất kì thời gian nào trong năm. Ngoài các tòa nhà theo phong cách Gothich, Royal Mile lát sỏi và tòa lâu đài từ thế kỉ thứ 12 trên đồi, Edinburgh còn hấp dẫn du khách bởi một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động.

9. Innsbruck, Áo

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 9

Được bao quanh bởi những con dốc trượt tuyết trong mùa đông và những con đường mòn đi bộ trên núi vào mùa hè, Innsbruck là nơi dành cho những du khách thích phiêu lưu. Thành phố thủ đô của Tyrol còn có những ngọn đồi, bảo tàng, thị trấn cổ thời trung cổ và Alpenzoo - vườn thú cao nhất ở châu Âu.

10. Bergen, Na Uy

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 10

Không chuyến đi nào đến Na Uy mà lại thiếu Bergen, thành phố đông dân thứ hai của đất nước. Thị trấn hoàn hảo này có tất cả mọi điều kiện để trở thành thành phố đẹp nhất châu Âu: ngôi làng Bắc Âu bình dị, bến cảng xinh xắn, các dãy nhà gỗ màu sắc, tầm nhìn ra các con vịnh hẹp và cụm núi bao quanh.

11. Paris, Pháp

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 11

Paris là một nơi lãng mạn nhưng cũng đầy tính lịch sử. Các quán cà phê mọc lên san sát trên các con đường rải sỏi, từng hàng người đi bộ dọc theo sông Seine, và hầu như mọi địa danh đều nổi tiếng khắp thế giới như Nhà thờ đức Bà, nhà thờ Sacre Coeur, và tháp Eiffel.

12. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 12

Kiến trúc vẫn tỏa sáng nhất ở Istanbul là Nhà thờ Hồi giáo Xanh và Hagia Sophia mang kiến trúc nổi bật của cả hai phong cách Byzantine và Ottoman với những mái vòm đồ sộ, khảm màu, tòa tháp và thư pháp Hồi giáo.

13. Vienna, Áo

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 13

Với tính nghệ thuật và sự tinh tế, Vienna luôn nằm trong danh sách các thành phố châu Âu đẹp nhất. Điểm thu hút nhất của thành phố là Cung điện Schönbrunn với kiến trúc Baroque và các khu vườn đẹp lộng lẫy.

14. York, Anh

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 14

Từ tầm nhìn ra sông Ouse đến những con hẻm hẹp và những bức tường thời trung cổ, York là thành phố Anh mà bất kỳ du khách nào cũng mơ ước. Khi đến đây, bạn đừng bỏ qua nhà nguyện York Minster để ngắm nhìn các khung cửa kính màu xếp dọc theo căn phòng hình bát giác, mang đến cho ngôi nhà một thứ ánh sáng mềm mại, thanh tao.

15. Copenhagen, Đan Mạch

 

15 thành phố xinh đẹp nhất châu Âu - 15

Mặc dù nổi tiếng với các nhà hàng và khách sạn cao cấp, Copenhagen có một sức hấp dẫn vô song khiến bạn muốn quay trở lại ngay khi bạn vẫn còn đang ở đó. Khu vườn Tivoli có từ những năm 1800s đẹp hơn bất kì ngôi vườn nào trên thế giới, cộng đồng bohemian Christiania là một vùng đất mơ mộng còn những ngôi nhà bên sông Nyhavn thật sự đẹp tuyệt vời.

Thảo Nguyên/Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:00 , 18/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .