ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

7 loại bánh mì trứ danh chỉ nhắc đã thèm ở TP.HCM

Dạo một vòng TP.HCM, bạn có thể ăn đủ loại bánh mì vô cùng phong phú. Nhiều thương hiệu bánh mì Sài Gòn tồn tại mấy chục năm mà vẫn không dừng sức hút mỗi ngày.

12/06/2019 16:46

 

Một ổ bánh mì Hồng Hoa - Ảnh: CHÁNH NIỆM
Một ổ bánh mì Hồng Hoa - Ảnh: CHÁNH NIỆM

7 ngày ăn bánh mì ngon nhất Sài Gòn

Phải chọn 7 tiệm bánh mì ngon nhất để bạn ăn trọn một tuần mà không "đụng hàng" là việc khó khăn vì danh sách bánh mì ngon ở thành phố này không dừng ở số 7.

Bạn có thể ăn xoay tua một tháng may ra mới hết các chủng loại bánh mì của Sài Gòn.

1. Bánh mì thịt: 

Bánh mì thịt đã có mặt ở Việt Nam chừng 150 năm, kể từ khi người Pháp mang bánh mì baguette tới Việt Nam, phổ biến đầu tiên ở Hà Nội và Sài Gòn. Đó là các loại thịt nguội - jambon có da, không da, được làm từ thịt đùi heo.

Một thương hiệu thành công với bánh mì thịt nguội sớm nhất là bánh mì Như Lan, tới nay đã gần 50 năm, nhưng chỉ có Như Lan và một số tiệm lớn tự sản xuất thịt nguội, còn lại đều phải lấy thịt nguội từ các công ty.

Bánh mì Như Lan - Ảnh: MAI THƯƠNG
Bánh mì Như Lan - Ảnh: MAI THƯƠNG

Bánh mì kẹp thịt nguội đặc trưng với chút patê, dưa leo, hành ngò, đồ chua là cà rốt và củ cải ngâm rồi vắt ráo, sốt mayonnaise tự làm của quán.

Bánh mì thịt khi sang Mỹ đã chinh phục được người tiêu dùng nơi đây và được coi là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

2. Bánh mì thịt nguội, các loại chả trên chảo:

Bánh mì Hòa Mã - Ảnh: CHÁNH NIỆM
Bánh mì Hòa Mã - Ảnh: CHÁNH NIỆM

Mời bạn tới một con hẻm trên đường Cao Thắng, quận 3, tiệm bánh mì Hòa Mã.

Ở đây, thịt nguội lại được làm nóng khi cho vào chảo ốp la trứng vừa chín tới, cùng với hành tây, tiêu và tương ớt. Xé từng miếng bánh mì và chấm vào chảo, ăn kèm thịt là một cái thú nhấm nháp một bữa sáng sang trọng và đắt đỏ tại một con hẻm bình dân.

3. Bánh mì thịt nguội trên dĩa như kiểu Tây: 

Thịt nguội ăn kèm bánh mì tại tiệm Nguyên Sinh - Ảnh: MAI THƯƠNG
Thịt nguội ăn kèm bánh mì tại tiệm Nguyên Sinh - Ảnh: MAI THƯƠNG
Ảnh: MAI THƯƠNG
Ảnh: MAI THƯƠNG

Đĩa thịt nguội các loại gồm patê quán tự làm, bơ Pháp, thịt nguội hun khói, xúc xích, giò thủ, giò heo rút xương, đồ chua… ăn cùng bánh mì đặc ruột nhỏ xíu này vẫn tồn tại ở tiệm bánh mì Nguyên Sinh đường Trần Đình Xu (quận 1) từ năm 1982.

Quán nhỏ xinh, có hình thức như một nhà hàng nhỏ, ấm cúng, nơi bạn ngồi thong thả ăn bánh mì trên đĩa và dùng dao, nĩa, cứ tưởng đang ở trời Tây.

Quán có ở Hà Nội từ năm 1942, bánh mì Nguyên Sinh đã theo chân ông Nguyễn Văn Miêu vào Sài Gòn, mang đến cho nơi này hương vị của Hà Nội xưa, lối thưởng ngoạn phong lưu của công chức Hà Nội từ thời Pháp thuộc.

Ảnh: MAI THƯƠNG
Ảnh: MAI THƯƠNG

4: Bánh mì thịt nướng ở đầu hẻm 37 Nguyễn Trãi, quận 1:

Yếu tố làm cho bánh mì này ngon lại nằm ở nước xốt và cách ướp gia vị rất vừa vặn. Thịt được nướng tại chỗ, ai đi qua cũng thấy nên càng tăng phần hấp dẫn.

Xe bánh mì này đã được nhiều người nước ngoài biết đến, nên nếu đến giờ bán vào buổi chiều muộn, thấy cả Tây và ta đang xếp hàng chờ mua nhộn nhịp cả một góc phố.

Bánh mì thịt nướng số 37 Nguyễn Trãi, quận 1 - Ảnh: CHÁNH NIỆM
Bánh mì thịt nướng số 37 Nguyễn Trãi, quận 1 - Ảnh: CHÁNH NIỆM

5. Bánh mì Huỳnh Hoa: 

Nổi như cồn vì nhân khủng cho ổ bánh mì, người ăn ít chỉ dám ăn nửa ổ đã no kềnh càng, đó là bánh mì Huỳnh Hoa trên đường Lê Thị Riêng, quận 1.

Bánh mì kẹp ở đây thuộc hàng đắt nhất TP.HCM, do có nhiều thịt nguội, thịt luộc, chả lụa, sốt trứng, patê, chà bông, dưa leo, hành ngò trong ổ bánh mì.

Bánh mì được nướng nóng giòn và bí quyết để bánh mì giòn lâu là phết sốt và pate vào giữa các lớp thịt nguội chứ không phết trực tiếp lên bánh mì.

6. Bánh mì Hồng Hoa:

Tiệm bánh mì mà từ 5h đã đông khách xếp hàng chờ mua là bánh mì Hồng Hoa trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Có mặt tại đây đã hơn 30 năm, bánh mì Hồng Hoa được yêu thích vì toàn bộ nguyên liệu cho bánh mì đều do chủ quán tự làm.

Các loại thịt nguội, xúc xích, patê, thịt luộc kiểu miền Nam cho đến sốt trứng, loại xốt đặc biệt chỉ làm từ lòng đỏ trứng gà với dầu ăn sạch. Chiếc bánh mì giòn rụm ăn cùng với các nguyên liệu hòa quyện theo tỉ lệ hợp lý mang lại vị ngon tuyệt diệu

7. Bánh mì phá lấu:

Nói tới sự đa dạng của bánh mì ở TP.HCM phải kể đến bánh mì phá lấu, xuất phát từ cộng đồng người Hoa ở Chợ Lớn, trong đó có tiệm Tâm Ký trên đường Nguyễn Trãi, quận 5. Giữa ổ bánh mì nóng hổi giòn tan là phá lấu bao tử heo, tai heo, phèo, dưa leo và đầu hành lá nồng cay, rưới một loại nước sốt đặc biệt làm từ nước phá lấu, tương ớt cay xè.

... Và còn muôn nẻo bánh mì Sài Gòn

Thật thiệt thòi nếu chỉ ăn 7 món bánh mì kể trên mà quên đi các kiểu bánh mì khác như bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ kebab, ngon nhất phải kể đến ở tiệm Tràng Thi nằm trên đường Kỳ Đồng (quận 3), với thịt nướng bằng lò điện, quay kẹp cùng bắp cải chua, dưa leo và cà chua cùng các loại sốt.

Bánh mì kẹp chả bò cụ Lý nằm trên một con hẻm ở đường Hai Bà Trưng quận 3. Chả bò thơm mùi thì là, là loại chả xuất phát từ miền Bắc theo chân người Bắc di cư vào Sài Gòn, lại kẹp cùng hành tây, dưa leo cho vào ổ bánh mì đã tạo ra dư vị bất ngờ thú vị.

Rồi bánh mì Bảy Hổ nhỏ xinh vừa cầm trọn trong lòng bàn tay, có nhân thịt luộc đặc biệt hoặc xíu mại nhà làm cũng ngót nghét 80 năm trên đường Huỳnh Khương Ninh vẫn hút khách dù bán buổi chiều.

Bánh mì cho bì kiểu cơm tấm rưới nước mắm cay chua ngọt đầu hẻm 150 Nguyễn Trãi, quận 1 vẫn có lượng người yêu thích đông đảo.

Vài năm gần đây rộ lên bánh mì kẹp chả cá. Bạn phải thử món bánh mì chả cá thu trên đường Bùi Thị Xuân (quận 1) ăn kèm rau răm, dưa leo, tương ớt.

Rồi bánh mì gà cô Bích gần 40 năm tuổi trên đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp, với thịt gà xé tự làm, xốt patê bơ không đụng hàng với bất kỳ hãng patê nào đã làm cho tiệm bánh mì của cô hút khách hơn bao giờ hết.

Theo Tuổi Trẻ Online


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

18:44 , 14/04/2024

Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm 2024, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.