ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hành trình Caravan kỷ lục khám phá vẻ đẹp vùng đất địa đầu tổ quốc

Trong hành trình caravan VinFast, Hà Giang hiện ra như một bức tranh thủy mặc, hùng vĩ mà nên thơ cùng nền văn hóa đa sắc màu.

09/12/2019 12:19

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 1

Nằm ở vùng đất địa đầu Tổ quốc, Hà Giang nổi tiếng với những triền đá tai mèo trùng điệp cùng những cung đường hiểm trở, thử thách tay lái. Có du khách đến Hà Giang vì say đắm với những nụ tam giác hồng chúm chím, nhưng cũng không ít phượt thủ đến với Hà Giang vì mê mải những cung đường uốn lượn, quanh co.

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 2

Hiện tại là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ. Giữa một vùng sỏi đá khô cằn, loài hoa vẫn vươn lên đón nắng, khoác cho cao nguyên đá tấm áo rực rỡ sắc màu, khiến cho vùng địa đầu trở nên dịu dàng và đầy quyến rũ.

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 3

Dòng xe VinFast với gần 100 chiếc xe vượt qua những cung đèo quanh co, một bên là núi cao, bên kia vực thẳm. Những khúc cua tay áo khiến các tay lái phải “nín thở” vì độ hiểm trở và vì khung cảnh tuyệt đẹp. Từ trong xe, các VinFaster có thể phóng hết tầm mắt ngắm nhìn vẻ đẹp Hà Giang huyền thoại.
 

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 4

Giữa biển mây bồng bềnh, giữa những thửa ruộng bậc thang như nối nhau lên tận trời xanh là những mái nhà sàn thấp thoáng, tỏa khói lam chiều. Đây là nơi cư ngụ của đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Tày. Khung cảnh mộc mạc, đẹp như tranh vẽ, đem tới cảm giác bình yên, níu giữ bước chân du khách.

 

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 5

Vượt qua khoảng 150km đường đèo với một bên là vực sâu hun hút, một bên là dãy núi đá tai mèo hiểm trở, khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn dần hiện ra qua những ô cửa xe VinFast.

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 6

Xen giữa màu xám ngắt của đá là màu xanh tươi của những ruộng ngô, màu vàng óng của những nương lúa như tượng trưng cho tinh thần không chịu khuất phục của con người nơi vùng đất “mở mắt ra là đá, bốn bề đều là đá”.

 

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 7

Với chiều dài 185 km, con đường mang tên Hạnh Phúc nối từ thành phố Hà Giang xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn là con đường được hình thành từ công sức và cả máu xương của hàng vạn thanh niên xung phong từ những năm 50 - 60 thế kỷ 20.

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 8

Để đi hết đường Hạnh Phúc, đoàn xe VinFast phải vượt qua những con đèo cao vút như Bắc Sum, Cổng Trời, Cán Tỷ, Mậu Duệ, ngược lên Lũng Cú huyền thoại. Đặc biệt là phải vượt qua “bức tường thành” Mã Pí Lèng danh tiếng.

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 9

Nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thị trấn Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc, con đèo huyền thoại Mã Pì Lèng dài khoảng 22km được xem là một trong “tứ đại đỉnh đèo” ở vùng núi phía Bắc. Nhìn từ xa, con đèo như một sợi chỉ vắt giữa lưng chừng núi, tạo nên khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên đá, khiến du khách ngơ ngẩn đến quên cả đường về.

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 10

Khu vực đỉnh đèo Mã Pì Lèng được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh đẹp nhất ở Việt Nam. Từ đây, du khách được bao trọn tầm mắt khung cảnh núi non hùng vĩ như chốn bồng lai tiên cảnh với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích.

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 11

Đến Hà Giang, bạn không thể không tới cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc. Nằm ở độ cao 1.470m, cột cờ Lũng Cú là nơi tất cả người dân Việt Nam đều mong được một lần đặt chân tới. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất Đồng Văn.

hanh trinh caravan ky luc kham pha ve dep vung dat dia dau to quoc hinh 12

Nhà thơ Vũ Duy Thông trong bài ký của mình về Hà Giang đã từng viết “Là người Việt Nam, nếu chưa một lần được đứng trên đỉnh Lũng Cú để ngắm lá cờ Tổ quốc, kể ra vẫn thiếu thiếu cái gì đó…”. Hà Giang lôi cuốn bước chân du khách từ những điều tuyệt vời như vậy!./.

Theo CTV Thanh Thanh/VOV.VN


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

Công tác chuẩn bị lễ hội truyền thống Đền Mai An Tiêm

18:02 , 18/04/2024

Từ 19/4 - 20/4, (tức là ngày 11 và 12/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích Đền thờ Mai An Tiêm, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn sẽ diễn ra Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được huyện Nga Sơn khẩn trương hoàn tất.

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công bố mẫu biểu trưng tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:00 , 18/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hoá: Nhiều điểm du lịch đạt tối đa công suất trong dịp lễ 30/4 - 1/5

19:53 , 17/04/2024

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là sẽ đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài 5 ngày. Đây được xem là “thời điểm vàng” để các địa phương, các khu, điểm du lịch, và doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa du lịch hè 2024. Và tín hiệu đáng mừng đó là đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã đạt 80 - 90% công suất, thậm chí có nơi đã đạt 100% công suất phục vụ.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.