ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Viết tiếp "bản tình ca" mùa đông ở Ấn Độ

Tới với vùng đất kỳ thú đậm chất mê hoặc Rajasthan, Ấn Độ đặc biệt là vào mùa đông, du khách sẽ có cảm nhận như người cầm nến đi xuyên qua những mê cung huyền ảo bất tận…

14/02/2020 09:45

 

Viết tiếp “bản tình ca” mùa đông ở Ấn Độ - 1

Hoàng hôn màu hồng đẹp tuyệt đẹp ở Rajasthan.

Rajasthan được du khách đánh giá cao về sự lãng mạn qua những khung cảnh sử thi hùng vĩ với những pháo đài cổ đầy ma mị, những bình minh rộn tiếng chim hót và hoàng hôn màu hồng đẹp không bút nào tả xiết cùng loạt khách sạn mang đậm dấu ấn hoài cổ liêu trai…

Dưới đây là một số địa điểm được du khách đánh giá cao nhất về sự lãng mạn, mà khi tới đây những người đang yêu như được “viết tiếp bản tình ca” mùa đông của riêng mình giữa khung cảnh vô cùng quyến rũ của Rajasthan:

Khách sạn Chanoud Garh

 

Viết tiếp “bản tình ca” mùa đông ở Ấn Độ - 2

Những bữa tiệc kiểu tại gia theo phong cách ẩm thực Rajasthan được phục vụ tại những Jharokhas rực rỡ sắc màu ở Chanoud Garh.

 

Viết tiếp “bản tình ca” mùa đông ở Ấn Độ - 3

Có 10 dãy phòng trần mái vòm, tường vẽ tranh và các đồ đạc được tạo tác theo phong cách lịch sử.

Nếu đo sự lãng mạn qua những cổng vòm bằng đá chạm khắc, những cửa sổ trang trí tranh bằng kính màu thì di sản 300 năm tuổi nằm giữa Jodhpur và Udaipur mang tên Chanoud Garh này có rất nhiều.

Đặc biệt những bữa tiệc kiểu tại gia theo phong cách ẩm thực Rajasthan phục vụ trên những ban công nhô ra được gọi là Jharokhas, hoặc trên sân thượng. Sau đó thực khách có thể tản bộ theo những hàng hiên nối dài để ngắm cảnh thiên nhiên bao quanh.

Điểm nhấn là chuyến đi tới những cánh đồng muối ngắm hoàng hôn màu hồng tuyệt đẹp mờ dần theo cánh bay chấp chới của nhiều loài chim.

Khách sạn Raas Chhatrasagar

 

Viết tiếp “bản tình ca” mùa đông ở Ấn Độ - 4

Những nơi nghỉ dưỡng kiểu “ẩn dật” ở vùng nông thôn khác xem ra khó có được phong cảnh ngoạn mục hơn khách sạn toạ lạc trên một con đập cổ có view hướng ra hồ nước trong xanh, nằm cách Jodhpur 70 dặm này.

Nơi đây vừa được sửa lại rất đẹp, tạo điều kiện cho du khách có thể thư giãn tại bể bơi hoặc spa, sau đó nghỉ ngơi tại 1 trong 20 căn “lều” với các đồ đạc làm bằng gỗ tếch, có điều hoà và lò sưởi.

Du khách đừng quên dậy sớm ngắm bình minh trên hồ nước trong bản nhạc chào buổi sáng của các loài chim làm tổ ven hồ. Rồi đi bộ tới những làng quê gần đó ngắm cảnh đẹp thiên nhiên, trước khi trở về thưởng thức những món ngon từ bàn ăn có view hướng ra mặt nước hồ xao động và bầu không tươi mát, trong lành.

Khách sạn Deeppura Garh

 

Viết tiếp “bản tình ca” mùa đông ở Ấn Độ - 5

Dạo chơi tay trong tay quanh những khu vườn “bí mật”, những mảnh sân xinh xắn cây cảnh được cắt tỉa khéo léo, hoặc thả bộ theo đường sân thượng sát mái nhà tại nơi vốn là pháo đài cổ đã 200 năm tuổi này quả là trải nghiệm rất thú vị.

Được bao quanh bởi khu đất trồng trọt nằm cách Jaipur vài giờ chạy xe về hướng tây bắc, khách sạn này vừa mở cửa năm ngoái sau khi được cải tạo sâu rộng và ấn tượng.

Đi xuyên qua dãy phòng bên trong, du khách có thể ngắm những bức bích hoạ nguyên bản tuyệt đẹp trên tường, sau đó thư giãn thoải mái bằng cách ngâm mình trong làn nước bể bơi dài 18m.

Du khách cũng đừng quên điểm nhấn là tour tham quan các Havelis nổi tiếng (nhà phố truyền thống) được tô điểm như những bức tranh tại vùng Shekhawati này. Rồi trở về trò chuyện vui vẻ bên đống lửa trước khi nghỉ ngơi tại một trong 10 căn “lều” có những phòng ngủ màu trắng được thiết kế theo các phong cách riêng.

Khách sạn Mihir Garh (gần Jodhpur)

 

Viết tiếp “bản tình ca” mùa đông ở Ấn Độ - 6

Nghỉ lại tại 1 trong 9 dãy phòng rộng lớn tại nơi từng là pháo đài giữa sa mạc, cách Jodhpur 40 dặm về phía nam này là một trải nghiệm kỳ lạ và hấp dẫn.

 

Viết tiếp “bản tình ca” mùa đông ở Ấn Độ - 7

Mỗi dãy phòng tại Mihir Garh đều có sân thượng với bể ngâm hoặc bồn tắm nước nóng riêng.

Điểm nhấn lãng mạn nơi đây là du khách có được trải nghiệm thực sự lạ kỳ tại nơi vốn là pháo đài, có view hướng ra sa mạc, cùng những bồn ngâm hoặc bồn tắm nước nóng rất dễ thương.

Du khách cũng có thể lang thang trong những khoảnh sân nhiều ngóc ngách, sau đó thả lỏng cơ thể trên những chiếc ghế lót lụa trước khi thưởng thức bữa tối ngon lành dưới bầu trời đêm lấp lánh ánh sao.

Tour cưỡi ngựa ngắm thiên nhiên nông thôn hoang dã, sau đó làm dịu cơ bắp nhức mỏi bằng spa và thưởng thức bữa tối kiểu dã ngoại dưới tán lá cây xanh du khách cũng rất nên thử trải nghiệm.

Lakshman Sagar

 

Viết tiếp “bản tình ca” mùa đông ở Ấn Độ - 8

Bể bơi “kịch tính” tại Lakshman Sagar có vẻ đẹp độc đáo của sự hoang dã bởi như được “tạc” vào đá với view hướng ra “miền đất xấu” đầy sỏi đá.

Tại nơi nghỉ được thiết kể kiểu nhà dành cho người đi săn thời thế kỷ 19 này có 12 ngôi nhà kiểu nông thôn ven hồ, mỗi nhà đều có bể bơi kiểu chông chênh trên những triền dốc như vậy.

Lakshman Sagar nằm cách Jodhpur khoảng 3 giờ chạy xe về phía đông. Nơi đây không có wi-fi, TV hay tín hiệu điện thoại nên du khách có thể toàn tâm toàn ý làm bất cứ việc gì mình thích bao gồm cả nếm loại rượu địa phương và ngắm bầu trời đầy sao từ bể bơi…

Linh Lê/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Bức tranh Panorama - Tái hiện sinh động, hào hùng chiến dịch Điện Biên Phủ

Bức tranh Panorama - Tái hiện sinh động, hào hùng chiến dịch Điện Biên Phủ

06:40 , 26/04/2024

Bức tranh Panorama được xây dựng tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là bức tranh cỡ cực đại, tái hiện toàn bộ chiến dịch Điện Biên Phủ mang nhiều giá trị, đặc biệt là giá trị lịch sử và giá trị văn hóa. Bức tranh không chỉ giúp người xem cảm nhận sâu sắc hơn về Chiến dịch Điện Biên Phủ, mà còn là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ, là điểm đến không thể bỏ qua đối với mỗi du khách khi đến với tỉnh Điện Biên.

Chung kết Liên hoan tiếng hát Giai điệu quê hương 
“Thiệu Hóa - Âm vang Trống đồng”

Chung kết Liên hoan tiếng hát Giai điệu quê hương “Thiệu Hóa - Âm vang Trống đồng”

23:04 , 25/04/2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 702 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu, chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, huyện Thiệu Hoá vừa tổ chức Liên hoan tiếng hát Giai điệu quê hương “Thiệu Hóa - Âm vang Trống đồng”.

Gấp rút chuẩn bị cho Tuần văn hóa thành phố Hội An – thành phố Thanh Hóa năm 2024

Gấp rút chuẩn bị cho Tuần văn hóa thành phố Hội An – thành phố Thanh Hóa năm 2024

20:12 , 25/04/2024

Kỷ niệm 63 năm kết nghĩa thành phố Thanh Hóa – thành phố Hội An, trong các ngày từ 26/4 đến ngày 1/5, Thành ủy và UBND Thành phố Thanh Hóa sẽ tổ chức “Tuần văn hóa thành phố Hội An - thành phố Thanh Hóa” năm 2024. Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho sự kiện ý nghĩa đã cơ bản hoàn tất.

Huyện Thiệu Hóa tăng cường quảng bá sản phẩm làng nghề đúc đồng truyền thống

Huyện Thiệu Hóa tăng cường quảng bá sản phẩm làng nghề đúc đồng truyền thống

20:02 , 25/04/2024

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024, huyện Thiệu Hóa tổ chức Hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Ocop, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của huyện và các địa phương lân cận, các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Trong đó, sản phẩm đúc đồng truyền thống của làng Chè, nay là làng Trà Đông, xã Thiệu Trung là một trong những sản phẩm chủ lực.

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước

14:00 , 25/04/2024

Trong tháng 4 này, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh Thanh Hóa đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024

07:12 , 25/04/2024

Những ngày này, thị xã Nghi Sơn đang khẩn trương, hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng cho các hoạt động văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng sôi động, hấp dẫn, mở đầu mùa du lịch hè 2024.

Đặc sắc Lễ hội Đình Thi dân tộc Thổ huyện Như Xuân

Đặc sắc Lễ hội Đình Thi dân tộc Thổ huyện Như Xuân

21:17 , 24/04/2024

Trong 2 ngày 23, 24/4 ( tức ngày 15, 16/3 âm lịch), huyện Như Xuân đã sôi nổi tổ chức Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024. Nhiều nghi lễ truyền thống, các hoạt động hóa văn nghệ, ẩm thực đặc sắc diễn ra trong lễ hội đã thu hút đông đảo Nhân nhân tham gia.

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

09:13 , 24/04/2024

Vào thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Sầm Sơn đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực nhằm phục vụ mùa du lịch hè 2024.

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

21:02 , 23/04/2024

Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tức (ngày 18/3 đến ngày 23/3 năm Giáp Thìn) huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân 702 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Gấp rút hoàn thành dự án Công viên Sun World Sầm Sơn

Gấp rút hoàn thành dự án Công viên Sun World Sầm Sơn

20:17 , 23/04/2024

Dự án Sun World Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng. Nhà đầu tư sẽ nỗ lực đưa dự án đi vào hoạt động cuối tháng 5 tới đây để phục vụ du lịch hè Sầm Sơn 2024.