ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nha Trang: Nhiều khách sạn đóng cửa, rao bán trong mùa dịch Covid-19

Sau các nhà hàng thì đến các khách sạn ở TP Nha Trang đã bắt đầu đóng cửa vì vắng khách, thậm chí có nhiều khách sạn rao bán trong mùa dịch Covid-19.

20/03/2020 10:44

 

Chiều 19/3, theo ghi nhận của PV Dân trí, nhiều khách sạn trên phố tây Nha Trang và quanh khu vực đường Phạm Văn Đồng đã đóng cửa do kinh doanh ế ẩm, vắng khách, đa phần là những khách sạn quy mô nhỏ, chuyên đón khách lẻ.

"Khách sạn của họ cửa đóng then cài gần một tháng nay, thỉnh thoảng mới có người đến", một người dân cho hay.

 

Nha Trang: Nhiều khách sạn đóng cửa, rao bán trong mùa dịch Covid-19 - 1

 

Nha Trang: Nhiều khách sạn đóng cửa, rao bán trong mùa dịch Covid-19 - 2

 

Nha Trang: Nhiều khách sạn đóng cửa, rao bán trong mùa dịch Covid-19 - 3

Nhiều khách sạn quy mô nhỏ ở Nha Trang đóng cửa trong mùa dịch Covid-19, ghi nhận sáng 19/3

Trong khi đó, một số khách sạn hạng sang, đẳng cấp 4-5 sao trên đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng thì cho biết do ảnh hưởng bởi Covid-19 nên tình hình kinh doanh rất bết bát, công suất phòng chỉ đạt 20-30%.

"Khách sạn của chúng tôi quy mô 200 phòng, chuẩn 4 sao vừa mới đưa vào khai thác vào tháng 1 năm nay. Thế nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh, chủ khách sạn cắt giảm phần lớn nhân sự, chỉ để lại một bộ phận chỉ một người để vận hành. Trong lúc này khách sạn vẫn mở cửa nhưng một tháng cũng tiêu tốn hết 400-500 triệu đồng tiền chi phí vận hành", một nhân viên nói.

 

Nha Trang: Nhiều khách sạn đóng cửa, rao bán trong mùa dịch Covid-19 - 4

 

Nha Trang: Nhiều khách sạn đóng cửa, rao bán trong mùa dịch Covid-19 - 5

 

Nha Trang: Nhiều khách sạn đóng cửa, rao bán trong mùa dịch Covid-19 - 6

 

Nha Trang: Nhiều khách sạn đóng cửa, rao bán trong mùa dịch Covid-19 - 7

Tình trạng kinh doanh ế ẩm, vắng khách khiến các khách sạn hoặc đóng cửa hoặc cắt giảm nhân sự để cầm cự qua mùa dịch

Một số nhân viên là trưởng các bộ phận khách sạn 4-5 sao trước đây một tháng đi làm 26 công thì hiện nay mỗi tháng chỉ đi làm 8 công. Điều này khiến thu nhập giảm xuống, bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc sống.

"Giờ một số khách sạn nhỏ đang rao bán hoặc giữ lại một số ít nhân viên để coi ngó khách sạn mà thôi. Vài năm trước khi khách đông, nhiều người ngoài ngành đổ tiền xây dựng hoặc mua khách sạn ở Nha Trang rồi thuê người làm. Lượng phòng ở Nha Trang tăng mạnh nhưng đến nay khi thấy rủi ro nhiều nên họ bán khách sạn. Chủ khách sạn này phần lớn là những người ngoài ngành", một người kinh doanh trong ngành khách sạn cho biết.

Tìm hiểu trên một số trang mạng bất động sản, hàng loạt khách sạn trên đường Nguyễn Biểu, Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Tri Phương, hẻm đường Hùng Vương... đang rao bán với mức giá hàng chục tỷ đồng đến cả trăm tỷ đồng.

"Khách sạn của chúng tôi diện tích 94m2, gồm có 18 phòng nằm trên đường Nguyễn Thiện Thuật bán với giá 23 tỷ đồng. Nếu anh có nhu cầu thì em dẫn đi xem, chứ không thể nói tên khách sạn. Khách sạn này vừa mới xây dựng xong đầu năm nay", một phụ nữ phụ trách bán khách sạn nói.

Một khách sạn khác nằm trên đường Nguyễn Biểu (phường Vĩnh Hải) diện tích 95m2, đăng tin rao bán giá 21 tỷ đồng cách đây khoảng một tuần. Khách sạn này thông tin là có 7 tầng, với 20 phòng, cách biển 100m.

"Do chủ khách sạn nợ ngân hàng nhiều nên muốn bán để đổi hình thức kinh doanh. Khách sạn này nếu anh muốn mua thì em sẽ dẫn anh đi xem và gặp chủ để đàm phán", một nữ nhân viên môi giới rao bán khách sạn này nói.

 

Nha Trang: Nhiều khách sạn đóng cửa, rao bán trong mùa dịch Covid-19 - 8

 

Nha Trang: Nhiều khách sạn đóng cửa, rao bán trong mùa dịch Covid-19 - 9

Nhiều khách sạn ở Nha Trang lâm cảnh khốn đốn sau khi đi vào hoạt động vào cuối năm ngoái hoặc đầu năm nay

Theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tình hình dịch bệnh đã tác động, ảnh hưởng rất nặng nề với nhiều doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang. Do đó, một số khách sạn đã đóng cửa hoặc cắt giảm phần lớn nhân sự để giảm chi phí, cầm cự qua mùa dịch Covid-19.

Còn theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng phòng khách sạn ở Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng tăng mạnh trong vài nằm qua. Hiện nay tổng cơ sở lưu trú du lịch tại Khánh Hòa có 750 cơ sở, với khoảng 40.000 phòng. Trong đó, số cơ sở 3-5 sao là 111 cơ sở, với hơn 20.000 phòng. 

Anh Nhân - Hải Đăng/ Dân trí

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.