ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cuộc thi "Thái Lan trong tôi 2020": Sôi động trước giờ G

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa cuộc thi du lịch "Thái Lan trong tôi" sẽ kết thúc. Được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Thái Lan và Công ty du lịch Vietrantour.

13/07/2020 12:16

Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút nhiều bài dự thi chất lượng và hàng triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. “Thái Lan trong tôi 2020” là cuộc thi viết, phóng sự ảnh, video ghi lại cảm nhận về đất nước, con người, văn hoá Thái Lan. Với nhiều giải thưởng hấp dẫn như điện thoại Samsung Galaxy S10, A70, voucher du thuyền 5 sao tại vịnh Hạ Long, voucher giảm giá tour của Vietrantour…, cuộc thi đã thu hút hàng trăm bài dự thi gửi về.

Bên cạnh đánh giá của Ban Tổ chức, lượng bình chọn qua mạng xã hội cũng góp phần các bài dự thi gia tăng cơ hội giành giải thưởng. Cuộc thi đang bước vào giai đoạn nước rút với sự “ganh đua” ác liệt về lượng tương tác của các bài dự thi trên “mặt trận” mạng xã hội.

Một trong những bài thi đang tạm thời dẫn đầu bình chọn trên Fanpage của BTC là bài dự thi “Chúng mình sẽ ngồi khóc ở sân bay Suvarnabhumi nếu không lên kịp chuyến bay ấy” của thí sinh Nguyễn Thị Huân với hơn 1.000 lượt tương tác thích, bình luận, chia sẻ. Câu chuyện thú vị về việc may mắn không bỏ lỡ chuyến bay Bangkok – Chiangmai nhờ gặp được người bạn Thái tốt bụng chỉ đường đã làm tác giả và nhóm bạn ấn tượng khó phai về sự tử tế của con người, đất nước chùa Vàng thân thiện. Cách chia sẻ hài hước, dí dỏm cùng chút điểm xuyết về cảnh quan, điểm đến cùng ẩm thực hấp dẫn đã khiến cộng đồng mạng bấm “thích”, bình luận và chia sẻ “rần rần” cho Huân.

“Mình sẽ nhớ Bangkok và Chiangmai với hình ảnh nhà vua được treo khắp các đường phố, những ngôi đền thiêng như Wat Arun, Wat Chedi Luang, những trung tâm thương mại sầm uất đi mãi không hết ở khu Siam, Maya, tour lượn xe 1 vòng quanh đại học Chulalongkorn, hay đặc sản kẹt xe tắc đường của Bangkok... Và không thể nào quên được những món ăn đường phố siêu ngon như pad thai, rat na, suki, khao soi, xôi xoài, sầu riêng.” – trích bài dự thi của Nguyễn Thị Huân.

 

Cuộc thi “Thái Lan trong tôi 2020”: Sôi động trước giờ G - 1
Ảnh dự thi của tác giả Nguyễn Thị Huân

Lựa chọn một cách thể hiện khác thông qua những thước phim ghi lại chuyến tham quan đất Thái “tưng bừng”, thí sinh Nguyễn Thị Sương đang chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng những bài dự thi được yêu thích nhất mạng xã hội tính đến thời điểm này. Theo dõi tác phẩm video của Sương, độc giả sẽ có cảm giác như bước vào cuộc hành trình thực thụ ở xứ sở chùa Vàng với đảo San Hô trong vắt, Lâu Đài Tỷ Phú đầy nguy nga tráng lệ, Trân Bảo Phật Sơn hùng vĩ, chợ đêm Pattaya sôi động, nóng bỏng và “bữa tiệc vui nhộn” về khuya giữa những người bạn đồng hành yêu du lịch. Đi cùng với những dòng chia sẻ chân thành về ý nghĩa mà tour du lịch Thái Lan mang lại giữa lúc bản thân cảm thấy mệt mỏi trước những mơ hồ định hướng lối đi, tác phẩm của Sương đã nhóm lên niềm vui và truyền “dũng khí” chinh phục, khám phá để “làm mới” bản thân và sẵn sàng đương đầu với thử thách cuộc sống.

Chỉ kém sít sao lượt bình chọn, bài dự thi của thí sinh Nguyễn Quốc Vũ được đánh giá cao bởi văn phong bay bổng và lôi cuốn khi mô tả cuộc hành trình khám phá đã hun đúc nên niềm yêu mến vẹn tròn dành cho xứ sở chùa Vàng. “Tình yêu ấy mình cất riêng và trọn dành cho Thái Lan. Mặc cho không ít lần ngược chiều nỗi nhớ, lật từng trang ký ức về chuyến hành trình buộc gió biển Pattaya, tắt nắng Băng Cốc và vội vàng lướt qua cố đô Ayutthaya nhưng đây là lần đầu tiên mình viết suy nghĩ lên thành dòng về hồi ức đẹp đẽ ấy.” – trích bài dự thi của Nguyễn Quốc Vũ.

 

Cuộc thi “Thái Lan trong tôi 2020”: Sôi động trước giờ G - 2
Ảnh dự thi của tác giả Nguyễn Quốc Vũ

Tạm xếp ở vị trí thứ 4, 5 theo lượt bình chọn mạng xã hội tạm thời đang thuộc về bài dự thi của thí sinh Nguyễn Hồ Mai Hương và Vũ Thị Hồng. Với tác giả Hương, Thái Lan là cuộc hành trình ngang dọc từ núi rừng miền Bắc, biển đảo miền Nam, phố hội miền Trung hay yên bình miền Đông Bắc. Còn với Hồng, đó là chuyến du lịch mà dù nửa năm hay 9 tháng cũng chẳng thể phai mờ bởi những câu chuyện thú vị về văn hoá, giao thông và cả những trải nghiệm không ngừng nghỉ ở miền biển Pattaya non nước hữu tình hay Bangkok tấp nập trung tâm thương mại...

 

Cuộc thi “Thái Lan trong tôi 2020”: Sôi động trước giờ G - 3
Ảnh dự thi của tác giả Nguyễn Hồ Mai Hương

Ngày 15/7/2020 tới, cuộc thi “Thái Lan trong tôi 2020” sẽ chính thức dừng nhận bài dự thi và bước vào giai đoạn đánh giá chấm điểm. Nếu bạn đang sở hữu những kỷ niệm, ấn tượng thú vị về đất nước chùa Vàng thì đừng quên gửi ngay tác phẩm dự thi trước thời hạn trên.

Thời gian công bố kết quả cuộc thi cũng đang đến rất gần, các thí sinh đã được lựa chọn đăng tải bài dự thi trên Fanpage chính thức của Vietrantour hãy khẩn trương kêu gọi bình chọn qua mạng xã hội để cộng thêm cơ hội “rinh” giải thưởng nhé!

 

Cuộc thi “Thái Lan trong tôi 2020”: Sôi động trước giờ G - 4
Ảnh dự thi của tác giá Vũ Thị Hồng

Cuộc thi “Thái Lan trong tôi 2020” được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Công ty du lịch Vietrantour với nhiều giải thưởng hấp dẫn như điện thoại Samsung Galaxy S10& A70, voucher nghỉ dưỡng,… nhằm hướng tới việc khôi phục du lịch Thái Lan một cách nhanh chóng trong thời kỳ hậu Covid-19.

Theo đó, từ 1/6 - 15/7/2020, mọi đối tượng có thể gửi các tác phẩm dự thi bằng 1 trong 3 hình thức: bài viết kèm hình ảnh, slide ảnh, video về sự trải nghiệm thú vị của du khách đã từng tới đất nước Thái Lan. Thời gian chấm điểm và công bố kết quả vào ngày 30/7/2020 công khai trên trang Fanpage Vietrantour. Lễ trao giải ngày 10/8/2020 tại trụ sở Vietrantour (33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

Trường Thịnh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.