ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

10 điều cần ghi nhớ trước khi đi phượt bằng xe máy

Một chuyến phượt bằng xe máy là trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ. Dưới đây là những điều bạn cần ghi nhớ trước chuyến đi để có hành trình thoải mái và suôn sẻ.

27/01/2021 10:16

Một chiếc xe máy thoải mái

Hãy lựa chọn chiếc xe mà bạn luôn cảm thấy thoải mái khi cầm lái nó. Trong trường hợp cần sửa đổi một vài chi tiết của chiếc xe để bạn có thể thoải mái khi điều khiển, hãy hoàn thành ngay lập tức trước chuyến đi. Một số thay đổi phổ biến mà các tay phượt thường hay thực hiện như tay lái, chỗ ngồi thoải mái, chắn bùn, đèn pha tốt hơn nếu định đi xe nhiều vào buổi tối, ống xả mới. Hãy nhớ rằng không chỉ là làm cho chiếc xe trông ngầu hơn mà bạn phải thoải mái khi lái nó.

Mặc trang phục phù hợp

Đối với những chuyến phượt đường dài bằng xe máy, bắt buộc phải mặc trang phục phù hợp. Bạn nên mặc quần bảo hộ chạy mô tô, xe máy (riding pant), áo thun thoải mái, giày cao cổ đến mắt cá chân, mũ bảo hiểm che cả đầu và áo khoác mà bạn mặc vào thấy thoải mái nhất. Nếu đoạn đường chạy xe gập ghềnh, tốt nhất nên chuẩn bị thêm miếng đệm bảo vệ khuỷu tay, đầu gối để bảo vệ bạn tốt hơn. Hãy mặc quần áo vừa vặn với cơ thể vì đồ rộng thùng thình có thể khiến bạn khó chịu suốt quãng đường dài.

Mang theo hành lý nhẹ nhàng

Có rất nhiều loại ba lô, túi đựng khi đi phượt bằng xe máy để bạn lựa chọn, ví dụ như loại túi treo hai bên hông xe, túi gài trên bình xăng, túi ràng yên xe. Những loại túi này có sẵn trên các cửa hàng trực tuyến hoặc cửa hàng chuyên bán đồ phượt, có nhiều kích cỡ, kiểu dáng phù hợp với loại xe bạn đi. Khi đóng gói hành lý, hãy chỉ mang theo những đồ dùng cần thiết cho chuyến phượt, nhớ mang theo các loại thuốc phòng trường hợp khẩn cấp. Đừng mang theo nhiều quần áo, thay vào đó nên giặt và mặc lại quần áo; nên cuộn quần áo lại để chúng chiếm ít không gian trong hành lý.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Bạn cần chuẩn bị lượng nước khoảng 2 lít/ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể khi lái xe. Nếu việc dừng xe uống nước làm phiền bạn, hãy cân nhắc đầu tư túi đựng nước "hydration pack" - loại túi này không chỉ chứa bình đựng nước mà còn kèm theo một ống dài giúp bạn có thể uống nước mà không cần dừng lại. Giữ cho cơ thể đủ nước sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng cho chuyến đi.

Mang theo phụ tùng cần thiết cho “chiến mã”

Hãy đến gặp thợ sửa chữa xe máy và hỏi anh ta tất cả những phụ tùng cần thiết mà bạn cần mang theo cho chuyến đi phượt bằng xe máy. Mỗi chiếc xe sẽ yêu cầu những phụ tùng khác nhau. Một danh sách các phụ tùng cơ bản có thể bao gồm săm dự phòng, bugi, dây ga, dây phanh, dầu động cơ…

Chuẩn bị cho thời tiết bất ngờ

Trong những chuyến đi đường dài, dân phượt bằng xe máy luôn chuẩn bị sẵn sàng cho việc trời mưa bất cứ lúc nào. Mang theo áo mưa, nên dùng bộ quần áo đi mưa vừa vặn với cơ thể của bạn. Bạn có thể thử mặc và kiểm tra xem bộ quần áo mưa đó liệu có thoải mái, có che mưa tốt không... trước khi đi chơi xa.

Nắm rõ tuyến đường bạn sẽ đi

Hiểu rõ phương hướng của hành trình sẽ giúp tránh lãng phí thời gian do bị lạc đường. Mang theo ảnh chụp của bản đồ trên điện thoại di động hoặc một bản in phòng khi cần dùng. Đừng ngại hỏi người dân địa phương chỉ đường giúp bạn; trong trường hợp bạn gặp các phượt thủ khác trên đường thì cũng có thể tham khảo ý kiến của họ. Nên nghiên cứu kỹ đường đi và hành trình của những người khác đã chinh phục cung đường đó, trước khi bạn bắt đầu chuyến đi phượt. 

Nghỉ giải lao

Bạn sẽ cần nghỉ ngơi nhiều hơn trong chuyến đi bằng xe máy, so với các chuyến đi thông thường. Lái xe máy trong nhiều giờ mà không nghỉ ngơi có thể gây ra những vết đau, tê cứng ở mông. Vì vậy, cần biết khi nào cơ thể và chiếc xe của bạn nên dừng lại để nghỉ ngơi, tránh quá hăng hái nhiệt tình lái xe mà không nghỉ giải lao sẽ khiến bạn dễ mệt mỏi hơn trong hành trình. Hãy dừng xe để nghỉ giải lao và cũng để kiểm tra xem có cần tiếp nhiên liệu cho bình xăng và xe của bạn có hoạt động tốt hay không. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi những trường hợp khó khăn bất ngờ trên đường.

Ăn vừa phải 

Ăn một bữa sáng nhẹ, ăn trưa sớm và không ăn quá no. Nếu bạn ăn quá no thì sẽ cần nhiều năng lượng để tiêu hóa và sẽ khiến bạn buồn ngủ. Bên cạnh đó, không phải lúc nào bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy nhà vệ sinh trên đường. Có thể mang theo một số đồ ăn nhẹ và bánh kẹo năng lượng nếu bạn hay bị đói bụng.

Luôn giữ động lực, sự phấn khích

Phần thú vị nhất của chuyến đi phượt bằng xe máy là khi bạn bắt đầu tận hưởng nó và coi đó là những trải nghiệm tuyệt vời. Cảm giác mệt mỏi, thất vọng, khó chịu có thể làm xáo trộn toàn bộ kế hoạch và làm xuống tinh thần của bạn. Vì vậy, luôn giữ động lực và sự phấn khích ngay cả khi bạn bị ngã, xe bị trượt bánh hay gặp nạn; hoảng sợ và sợ hãi sẽ không giúp ích gì cả. Mọi người đều mắc lỗi trong những chuyến đi bằng xe máy và học hỏi từ những lỗi sai đó, giúp chuyến đi lần sau suôn sẻ và thú vị hơn.

Theo CTV Lý Nam/VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

18:44 , 14/04/2024

Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm 2024, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

16:31 , 14/04/2024

Tối ngày 13/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, huyện Thọ Xuân đã khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.