ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

11 thành phố thân thiện với người đi bộ nhất trên thế giới

Không chỉ giúp giữ gìn sức khỏe, thân thiện với môi trường; đi bộ cũng là cách trải nghiệm thú vị để du khách khám phá các điểm tham quan độc đáo và gặp gỡ cư dân địa phương. Hãy cùng khám phá những thành phố thân thiện với người đi bộ nhất.

20/01/2021 10:36

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam không chỉ là thành phố tuyệt vời để đi thuyền trên các con kênh, đạp xe... mà còn là nơi tuyệt vời để vừa đi bộ vừa khám phá. Hầu hết các điểm tham quan chính của thành phố đều nằm gần trung tâm và Amsterdam cũng có hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời. Chỉ có điều bạn cần lưu ý là không đi vào làn đường dành cho xe đạp để tránh va chạm. Một thành phố khác cũng rất tuyệt vời để đi bộ khám phá ở Hà Lan là Maastricht, đây là nơi tuyệt vời để đi dạo mà không cần sách hướng dẫn.

Paris, Pháp

Paris là một trong những thành phố thân thiện với người đi bộ nhất ở châu Âu và có nhiều thứ để du khách chiêm ngưỡng. Một số điểm đi bộ nổi bật ở Paris là khu phố Latinh cổ kính, khu vườn Luxembourg; hay đi dạo qua những khu phố từ Sacré-Coeur tới Montmartre. Có một số tuyến đường đi bộ tuyệt đẹp khác đó là con đường dẫn đến tháp Eiffel sau khi đi băng qua cầu Pont de L’Alma và sông Seine.

Edinburgh, Scotland

Thành phố Edinburgh của Scotland không quá rộng lớn, khiến việc đi bộ khám phá trở nên dễ dàng và thú vị. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy sự pha trộn thú vị của các phong cách kiến trúc, giữa cổ kính và các tòa nhà hiện đại, cùng rất nhiều quán rượu sôi động là nơi dừng chân của du khách. Thêm vào đó, khung cảnh quán cà phê và nhà hàng đặc biệt hấp dẫn đối với người dân địa phương cũng như khách du lịch.

Munich, Đức

Munich là một thành phố lý tưởng với người đi bộ, bởi có rất nhiều tòa nhà và kiến trúc trang trí đẹp mắt mà bạn có thể ngắm nhìn trên đường đi. Hãy đi dạo qua khu vườn Anh, trung tâm mua sắm ở Marienplatz và đi bộ qua nhà thờ Frauenkirche. Có rất nhiều bảo tàng nghệ thuật để dừng chân trong chuyến đi, cũng như rất nhiều quán cà phê vỉa hè, quán bar và nhà hàng để bạn ghé thăm.

Venice, Ý

Venice là một trong những thành phố phù hợp nhất cho việc đi bộ; một phần do đường phố thường quá hẹp và đông đúc xe cộ. Đi dạo quanh Venice mang đến cho bạn cảm giác chân thực về thành phố và giúp bạn trải nghiệm những điều nhỏ bé làm nên nét độc đáo của nó. Nếu bạn không muốn đi bộ trên những vỉa hè chật cứng khách du lịch, hãy tránh đến Venice từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

Florence, Ý

Một thành phố khác của Ý cũng là địa điểm hoàn hảo để đi bộ là Florence. Những đường phố ở đây lát đá cuội và hẹp nên đi bộ được ưa chuộng hơn là ô tô. Đi bộ là cách tốt nhất để khám phá thành phố xinh đẹp này; có rất nhiều nhà hàng với chỗ ngồi ngoài trời, các quán cà phê và các kiệt tác kiến trúc để bạn chiêm ngưỡng, ngoài ra 6 cây cầu chính dọc theo khu vực Centro Historico cũng rất đáng để tham quan. Một số điểm tham quan hàng đầu bạn nên ghé thăm đó là cây cầu Ponte Vecchio, quảng trường Piazzale Michelangelo, vườn Boboli với bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc có niên đại hàng trăm năm.

Montreal, Canada

Những thành phố tuyệt vời để tản bộ ở Canada là Vancouver, Toronto và Quebec City. Tuy nhiên, Montreal có lẽ là nơi thân thiện với người đi bộ và xe đạp nhất. Có hơn 20.000 nhà hàng và quán cafe trong thành phố và tất cả đều nằm cách nhau ở khoảng cách đi bộ rất ngắn. Thật dễ dàng để du khách đi bộ từ quán bar này sang quán bar khác, từ cửa hàng này sang cửa hàng khác trong khi khám phá thành phố Montreal.

New York, Mĩ

Tại Mĩ, New York luôn đứng đầu danh sách trong những thành phố thân thiện với người đi bộ nhất. Đây là một thành phố mà giao thông bị tắc nghẽn, bãi đậu xe rất khó tìm và tốn kém. Những yếu tố này đã góp phần rất lớn vào văn hóa đi bộ của thành phố. Đi dạo quanh New York là điều thu hút với du khách ngay cả khi bạn không có điểm đến nào định ghé vào. Để có một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về thành phố, hãy bắt đầu từ công viên Battery ở khu Hạ Manhattan và đi qua khu phố tài chính đến West Village, Chelsea và Upper West Side.

Antigua, Guatemala

Với người thích tìm kiếm những điều bất ngờ thú vị ở mọi ngóc ngách, chắc chắn sẽ thích đi dạo quanh Antigua. Antigua là một thành phố nhỏ và hầu hết các điểm tham quan nổi tiếng đều nằm gần nhau. Các khách sạn và nhà nghỉ nằm gần các nhà hàng, quán bar nên thông thường bạn không cần thuê ô tô để khám phá khu trung tâm thành phố. Nhưng bạn hãy cẩn thận và đi một đôi giày thoải mái, chắc chắn; bởi vì một số vỉa hè hẹp và đã bị nứt do thời tiết trong nhiều năm.

Marrakech, Maroc


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.

Lễ hội cầu an - cầu ngư tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường

Lễ hội cầu an - cầu ngư tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường

18:15 , 21/03/2024

Tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá vừa diễn ra Lễ hội cầu an - cầu ngư năm 2024. Lễ hội này được tổ chức thường niên vào dịp đầu tháng 2 âm lịch với phần lễ và phần hội.