ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phú Quốc – trải nghiệm hoàn hảo cho chuyến du xuân

Tết là dịp lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc. Chỉ cần từ 3 đến 4 ngày là đủ cho một kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và thoải mái vui chơi cùng người thân và gia đình.

13/01/2021 08:23

Đảo Phú Quốc thuộc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nằm ở vùng biển phía Nam của Tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại vùng biển Phú Quốc. Nơi đây nổi tiếng với nắng vàng, biển xanh, những buổi hoàng hôn tuyệt đẹp và con người thân thiện, dễ mến.

Vị trí địa lý giúp hòn đảo duy trì khí hậu nhiệt đới quanh năm. Thời tiết ở Phú Quốc chia hai mùa rõ rệt, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tết là thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc, nhiệt độ dao động khoảng 28 C, biển cực êm và không có mưa. Sẽ thật tuyệt vời cho những chuyến câu cá lặn ngắm san hô hay tham quan tắm biển, vui chơi.

Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc

Hiện nay di chuyển ra Phú Quốc khá thuận lợi, du khách có thể tới đây bằng đường bay hoặc đường thủy.

Với đường hàng không, từ các trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, hầu hết các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air đều có đường bay thẳng tới Phú Quốc. Từ Hải Phòng, Cần Thơ cũng có chuyến bay tới Phú Quốc nhưng tần suất ít hơn.

Nếu đi đường thủy, du khách có thể lựa chọn đi tàu cao tốc Superdong đến Phú Quốc với khung giờ và điểm xuất phát Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Hình thức đặt vé trực tiếp hoặc qua các đơn vị lữ hành. Giá dao động từ 120.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, phụ thuộc vào điểm xuất phát, hạng vé, độ tuổi, thời điểm.

Sân bay Phú Quốc cách trung tâm huyện đảo khoảng 10 - 14 km. Từ sân bay về trung tâm Dương Đông bằng taxi mất khoảng 20 phút, còn từ bến cảng về trung tâm mất khoảng 30 phút. Tại Phú Quốc, có 2 hãng taxi lớn là SASCO và Mai Linh khá uy tín và tiện lợi cho các du khách.

Trải nghiệm tại Phú Quốc

Đắm mình trong làn nước mát tại Suối Tranh

Nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông chỉ 9km, suối Tranh Phú Quốc là một trong những điểm đến rất được lòng du khách bởi những đường lên lát đá gập ghềnh, thác chảy quanh năm bắt nguồn từ núi Hàm Ninh, những đợt suối chảy trắng xóa.

Khu vực này cùng là điểm cắm trại lý tưởng dành cho các bạn trẻ. Chuyến dã ngoại đưa du khách gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá, lắng nghe những âm thanh tự nhiên của tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm thác, câu và nướng cá suối rồi thưởng thức tại chỗ rất thú vị.

Trải nghiệm cuộc sống bình dị tại làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là làng chài lâu đời nằm trên bờ biển phía Ðông của đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Người dân nơi đây giản dị, mộc mạc, gắn bó với biển, quanh năm bắt ghẹ, tôm, lặn bắt hải sâm, bắt ngọc trai… Ghẹ Hàm Ninh thơm ngon, chắc thịt là món đặc sản nức tiếng ai cũng muốn thử mỗi khi đi du lịch Phú Quốc.

Biển Hàm Ninh nước không sâu, khi thủy triều rút sẽ làm hiện ra cả một bãi cát mênh mông, còn khi thủy triều lên thì nước dâng tận mé rừng. Thời điểm đẹp nhất để ngắm Hàm Ninh là khi bình minh lên, mặt trời nhô lên từ mặt biển, hòa cùng sắc mây tím bao trùm lên không gian yên bình của những ngôi nhà tranh vách lá tạo nên một bức tranh thủy mặc.

Tận hưởng Bãi Sao hoang sơ, quyến rũ

Đến Bãi Sao, du khách sẽ được tận hưởng một ngày thư giãn đúng nghĩa với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng không khí trong lành khó tìm thấy tại bất kỳ nơi nào khác.  Hãy dành thời gian hòa mình vào làn nước trong vắt của Bãi Sao để thưởng thức vẻ đẹp của một trong những bãi biển trong xanh nhất Việt Nam.

Nếu không muốn tắm biển, bạn có thể nằm dài thư giãn dưới ánh nắng ấm áp cùng không gian thiên nhiên trong lành. Thử thách bản thân với những môn thể thao nước như lặn biển, chèo thuyền kayak cũng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Đừng quên thưởng thức hải sản trong không khí biển trong lành và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngắm hoàng hôn trên biển

Phú Quốc là một trong những nơi có khung cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, vậy nên dành buổi chiều tà để ngắm hoàng hôn gần như là trải nghiệm “bắt buộc” du khách không thể bỏ lỡ. Hoàng hôn ở biển mang vẻ đẹp hoàn hảo và lộng lẫy, cảnh sắc hoàn toàn khác biệt với hoàng hôn trên đất liền.

Trên hòn đảo này có nhiều địa điểm ngắm hoàng hôn, từ những bãi biển tĩnh lặng tới những quán bar sôi động như Sunset Sanato, Dinh Cậu… Trong đó, Sunset Beach Bar ở khu vực bãi biển trung tâm được đánh giá là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc. Nơi đây không chỉ cung cấp một điểm ngắm cảnh với tầm nhìn trọn vẹn mà còn phục vụ những món ăn tươi ngon và đồ uống mát lạnh. Dịp tết, tại đây cũng cung cấp thêm nhiều hoạt động trải nghiệm như cùng gói bánh chưng, bữa cơm đoàn viên…

“Khuấy đảo” khu vui chơi VinWonder và Vinpearl Safari

VinWonder được xem là khu vui chơi giải trí có diện tích lớn nhất tại Phú Quốc với vô số trò chơi hấp dẫn để du khách trải nghiệm. Vinpearl Safari - vườn thú mở bán hoang dã đầu tiên của Việt Nam với muôn vàn loài thú hoang dã tự nhiên. Chính vì điều này mà VinWonder và Vinpearl Safari luôn thu hút một lượng lớn du khách và là điểm vui chơi, giải trí phổ biến khi đi du lịch Phú Quốc.

Lặn ngắm san hô quần đảo An Thới

Đi du lịch Phú Quốc mà chưa ngắm san hô rực rỡ màu sắc thì sẽ là thiếu sót rất lớn. Tại quần đảo An Thới có rất nhiều điểm để du khách lặn ngắm san hô. Nơi đây có khoảng 18 đảo lớn nhỏ nhưng Hòn Thơm, Hòn Dừa, Hòn Dầu,… là những nơi có san hô đẹp nhất. Tại Hòn Thơm du khách cũng có thể tham quan các khu nuôi trồng thủy sản, nuôi ngọc trai và chế tác ngọc.

Có nhiều hình thức lặn ngắm san hô để du khách lựa chọn.

Lặn bằng ống thở là phổ biến nhất. Cách thức tham gia khá đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng kể cả những ai không giỏi bơi lội. Bạn chỉ cần mặc áo phao, đeo kính lặn, ống thở và ngụt mặt xuống nước không quá sâu là có thể thấy san hô rồi.

Lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí, bạn sẽ phải mặc 1 bộ đồ chuyên dụng. Chương trình này thường cho du khách trải nghiệm trong 30 phút và lặn sâu không quá 5m. Chi phí cho loại hình này cao hơn lặn bằng ống thở.

Một cách khác để ngắm san hô là đi bộ dưới biển, khá mới và giá tương đối cao. Với sự hỗ trợ của các thiết bị, du khách có thể dễ dàng đi bộ, ngắm san hô và các loài sinh vật dưới biển. Chỉ một số khu vực nhất định được cung cấp dịch vụ này, san hô ở đây cũng được bảo vệ cẩn thận nên đẹp hơn và nhiều màu sắc.


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

16:31 , 14/04/2024

Tối ngày 13/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, huyện Thọ Xuân đã khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

Lễ Giỗ Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc tại Đền Sòng, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương

10:01 , 14/04/2024

Sáng ngày 05/3 năm Giáp Thìn, tức ngày 13/4/2024, xã Quảng Long, huyện Quảng Xương đã tổ chức Lễ giỗ lần thứ 1403 năm của Đức Thánh Đại Vương Tham Xung Tá Quốc - húy danh Lê Hữu.

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

Công tác chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024 cơ bản hoàn tất

09:53 , 14/04/2024

Đến thời điểm này, huyện Thọ Xuân đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.

Tuần văn hóa – Du lịch - Ẩm thực Thọ Xuân năm 2024

Tuần văn hóa – Du lịch - Ẩm thực Thọ Xuân năm 2024

20:05 , 13/04/2024

Một trong những hoạt động chính của Tuần văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024 là quảng bá, giới thiệu các sản phẩm Ocop, sản phẩm tiêu biểu của huyện. Ban tổ chức đã tuyên truyền, huy động các xã, thị trấn, các chủ thể sản xuất, kinh doanh chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, mua sắm của Nhân dân và du khách.

Du dương nghe hò Sông Mã

Du dương nghe hò Sông Mã

20:03 , 13/04/2024

Để chào đón mùa du lịch hè Thanh Hoá 2024, Trung tâm Phát triển du lịch Sông Mã đã ra mắt chương trình du lịch đường sông mới - Du dương nghe hò Sông Mã. Đây cũng được xem là sản phẩm góp phần giải quyết sự thiếu hụt dịch vụ du lịch về đêm của Thanh Hoá.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2024

15:02 , 13/04/2024

Tối ngày 12/4, Uỷ ban MTTQ huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc ngày nay, đồng thời Chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện, nhiệm kỳ 2024-2029.

Thanh Hoá tìm hướng phát triển cho du lịch cộng đồng

Thanh Hoá tìm hướng phát triển cho du lịch cộng đồng

08:46 , 12/04/2024

Thanh Hoá được đánh giá là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, hiện nay, việc phát triển của loại hình du lịch cộng đồng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Nhận thức rõ những tiềm năng đang bị lãng phí, nhiều địa phương trong tỉnh đã nỗ lực tìm hướng phát triển cho loại hình du lịch này với mong muốn tạo sinh kế cũng như thay đổi tư duy làm kinh tế cho người dân địa phương.

Huyện Thọ Xuân tích cực chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024

Huyện Thọ Xuân tích cực chuẩn bị Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực năm 2024

20:18 , 11/04/2024

Những ngày này, huyện Thọ Xuân đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ Văn hoá - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Lễ hội sẽ diễn ra trong các ngày từ 13/4 đến ngày 17/4/2024 (tức là từ ngày mồng 5/3 đến ngày 9/3 âm lịch).

Quảng bá “Du lịch Thanh Hoá - Hương sắc bốn mùa” 
tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2024

Quảng bá “Du lịch Thanh Hoá - Hương sắc bốn mùa” tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2024

20:03 , 11/04/2024

Sáng ngày 11/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Cung văn hóa lao động Hữu Nghị, thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Thanh Hóa tham gia giới thiệu tại VITM Hà Nội 2024 hàng loạt các sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn.

Lễ hội đền Đức Thánh Cả làng Đông Sơn

Lễ hội đền Đức Thánh Cả làng Đông Sơn

18:01 , 11/04/2024

Sáng ngày 11/04/2024 (tức ngày 3/3 năm Giáp Thìn), tại đền Đức Thánh Cả làng Đông Sơn, UBND Phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ hội đền Đức Thánh Cả năm 2024. Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như du khách đến chiêm bái, hành lễ.