ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Vườn hoa hướng dương lớn nhất TP Sa Đéc mê hoặc người dân miền Tây

Với diện tích 1000m2 gồm hoa hướng dương và nhiều tiểu cảnh đặc sắc cánh đồng hoa hướng dương tại điểm du lịch Du thuyền vượt cạn (Sa Đéc, Đồng Tháp) đặc biệt thu hút du khách mỗi dịp cuối tuần.

18/01/2021 15:03

Người nghĩ ra ý tưởng tạo nên cánh đồng hoa hướng dương đầu tiên tại Làng hoa Sa Đéc là chị Lê Thị Duy Linh cũng là tác giả của sản phẩm du lịch mang tên Du thuyền vượt cạn gây xôn xao mấy tháng nay.

Chị Linh cho biết, kể từ khi mở ra du thuyền vượt cạn được du khách biết đến nhiều hơn chị quyết định đầu tư thêm chi phí xây nhiều tiểu cảnh mới lạ thu hút khách. Với sự yêu thích đặc biệt dành cho hoa hướng dương và nguồn giống hoa có sẵn tại địa phương thế nên khoảng tháng 9/2020 chị bắt đầu trồng thử để phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh trong dịp lễ, tết.

 

Vườn hoa hướng dương lớn nhất TP Sa Đéc mê hoặc người dân miền Tây - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cánh đồng hoa hướng dương rộng 1000m2 tọa lạc tại ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông, Tp. Sa Đéc, Đồng Tháp

Tuy vậy khi bắt tay vào trồng chị gặp không ít khó khăn, hạt giống mua về chị tự tay ươm và chăm bón, song hạt không nảy mầm nhiều và số cây hao hụt khá cao. Không nản lòng chị tiếp tục ươm thêm đợt giống thứ hai và lần này kết quả khả quan hơn.

"Do đất này là đất cát nên rất nghèo dinh dưỡng vì thế mình trồng hoa hướng dương chỉ trong chậu, hoa phát triển khoảng 2 tháng rưỡi thì trổ hoa. Chiều cao hiện tại của các cây từ 1,4-1,6m, một số cây vượt trội hơn thì cao qua đầu người"-chủ vườn chia sẻ.

 

Vườn hoa hướng dương lớn nhất TP Sa Đéc mê hoặc người dân miền Tây - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ngoài hoa hướng dương thì còn rất nhiều khu sống ảo tại vườn hoa này

Ông Năm Chánh-nhân viên chăm sóc vườn kiểng tại đây cho biết, hoa hướng dương không khó chăm sóc, bình quân mỗi ngày tưới nước sáng sớm và chiều tối. Cứ cách 10 ngày thì bón phân một lần. Hoa nở kéo dài khoảng nửa tháng thì tàn. Để có hoa liên tục cho khách tham quan, chủ vườn luôn ươm hoa hướng dương con sẳn trong chậu.

Hoa trồng trong chậu, khoảng cách mỗi chậu bố trí vừa phải giúp du khách dễ di chuyển và chụp ảnh. Ngoài ra vườn hoa hướng dương còn trang trí thêm nhiều tiểu cảnh như băng ghế tình yêu, tháp ngắm hoa, cối xay gió, cầu thượng uyển...giúp du khách thỏa sức tạo dáng check-in.

 

Vườn hoa hướng dương lớn nhất TP Sa Đéc mê hoặc người dân miền Tây - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Khung cảnh thơ mộng và rực rỡ sắc màu khiến du khách như lạc vào Đà Lạt thu nhỏ giữa miền Tây

Được biết, chủ vườn hoa cũng đã tham khảo nhiều cách bày trí tại các vườn, điểm du lịch ở Đà Lạt và các nơi khác, khi về xây dựng chị cũng thay đổi trang trí theo cách riêng của mình.

Từ lúc khai trương đến nay mỗi ngày vườn hoa hướng dương của chị Linh đón tiếp khoảng 100 lượt khách, các ngày cuối tuần tăng gấp 2,3 lần. Ngoài tham quan tại vườn hoa hướng dương du khách còn có thể check-in với nhiều tiểu cảnh khác, giá vé tham quan 20.000 đồng/người.

Hiện chị Linh cũng đang xây dựng thêm quán cà phê xe bus, vườn hoa thạch thảo...để phục vụ du khách trong dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2021.

Ngọc Linh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Bức tranh Panorama - Tái hiện sinh động, hào hùng chiến dịch Điện Biên Phủ

Bức tranh Panorama - Tái hiện sinh động, hào hùng chiến dịch Điện Biên Phủ

06:40 , 26/04/2024

Bức tranh Panorama được xây dựng tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là bức tranh cỡ cực đại, tái hiện toàn bộ chiến dịch Điện Biên Phủ mang nhiều giá trị, đặc biệt là giá trị lịch sử và giá trị văn hóa. Bức tranh không chỉ giúp người xem cảm nhận sâu sắc hơn về Chiến dịch Điện Biên Phủ, mà còn là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ, là điểm đến không thể bỏ qua đối với mỗi du khách khi đến với tỉnh Điện Biên.

Chung kết Liên hoan tiếng hát Giai điệu quê hương 
“Thiệu Hóa - Âm vang Trống đồng”

Chung kết Liên hoan tiếng hát Giai điệu quê hương “Thiệu Hóa - Âm vang Trống đồng”

23:04 , 25/04/2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 702 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu, chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, huyện Thiệu Hoá vừa tổ chức Liên hoan tiếng hát Giai điệu quê hương “Thiệu Hóa - Âm vang Trống đồng”.

Gấp rút chuẩn bị cho Tuần văn hóa thành phố Hội An – thành phố Thanh Hóa năm 2024

Gấp rút chuẩn bị cho Tuần văn hóa thành phố Hội An – thành phố Thanh Hóa năm 2024

20:12 , 25/04/2024

Kỷ niệm 63 năm kết nghĩa thành phố Thanh Hóa – thành phố Hội An, trong các ngày từ 26/4 đến ngày 1/5, Thành ủy và UBND Thành phố Thanh Hóa sẽ tổ chức “Tuần văn hóa thành phố Hội An - thành phố Thanh Hóa” năm 2024. Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho sự kiện ý nghĩa đã cơ bản hoàn tất.

Huyện Thiệu Hóa tăng cường quảng bá sản phẩm làng nghề đúc đồng truyền thống

Huyện Thiệu Hóa tăng cường quảng bá sản phẩm làng nghề đúc đồng truyền thống

20:02 , 25/04/2024

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024, huyện Thiệu Hóa tổ chức Hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Ocop, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của huyện và các địa phương lân cận, các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Trong đó, sản phẩm đúc đồng truyền thống của làng Chè, nay là làng Trà Đông, xã Thiệu Trung là một trong những sản phẩm chủ lực.

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước

14:00 , 25/04/2024

Trong tháng 4 này, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh Thanh Hóa đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024

Nghi Sơn khởi động mùa du lịch hè 2024

07:12 , 25/04/2024

Những ngày này, thị xã Nghi Sơn đang khẩn trương, hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng cho các hoạt động văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng sôi động, hấp dẫn, mở đầu mùa du lịch hè 2024.

Đặc sắc Lễ hội Đình Thi dân tộc Thổ huyện Như Xuân

Đặc sắc Lễ hội Đình Thi dân tộc Thổ huyện Như Xuân

21:17 , 24/04/2024

Trong 2 ngày 23, 24/4 ( tức ngày 15, 16/3 âm lịch), huyện Như Xuân đã sôi nổi tổ chức Lễ hội Đình Thi lần thứ V năm 2024. Nhiều nghi lễ truyền thống, các hoạt động hóa văn nghệ, ẩm thực đặc sắc diễn ra trong lễ hội đã thu hút đông đảo Nhân nhân tham gia.

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2024

09:13 , 24/04/2024

Vào thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Sầm Sơn đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực nhằm phục vụ mùa du lịch hè 2024.

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

21:02 , 23/04/2024

Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tức (ngày 18/3 đến ngày 23/3 năm Giáp Thìn) huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân 702 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Gấp rút hoàn thành dự án Công viên Sun World Sầm Sơn

Gấp rút hoàn thành dự án Công viên Sun World Sầm Sơn

20:17 , 23/04/2024

Dự án Sun World Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng. Nhà đầu tư sẽ nỗ lực đưa dự án đi vào hoạt động cuối tháng 5 tới đây để phục vụ du lịch hè Sầm Sơn 2024.