ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nhạc công kiện bạn gái vì "đánh cắp ước mơ"

Một nhạc công mới đây đã kiện bạn gái cũ ra tòa và khiến cô này phải trả anh số tiền bồi thường tương đương gần 6,5 tỷ đồng vì… "đánh cắp ước mơ".

17/06/2018 08:39

Vụ việc thu hút sự quan tâm của báo chí bởi tính chất hy hữu. Tòa án tỉnh Ontario (Canada) đã tiếp nhận vụ kiện của anh Eric Abramovitz sau khi anh này phát hiện ra bạn gái cũ đã giả mạo thư từ, khiến anh tưởng mình bị trượt học bổng ở trường nhạc mà mình ao ước được học.

Anh Eric vốn là một tài năng chơi kèn clarinet tại Canada, sở hữu nhiều giải thưởng và đã có nhiều lần hợp tác biểu diễn trong các chương trình lớn.

Eric mạnh dạn xin vào học ở một trường nhạc danh tiếng tại Los Ageles (Mỹ) và muốn được học tập dưới sự hướng dẫn của một vị giáo sư âm nhạc danh tiếng trong trường. Eric đã phải nhận một lá thư từ chối từ vị giáo sư này. Hai năm sau, anh phát hiện ra lá thư từ chối đó không phải do trường gửi, mà do bạn gái của anh dàn dựng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người bạn gái này không muốn Eric đi học xa, nên đã dàn dựng mọi chuyện. Cho tới tuần này, tòa án tối cao tỉnh Ontario đã nhận định hành động của cô Jennifer Lee - bạn gái cũ của Eric - là một "sự can thiệp không thể chấp nhận" và buộc cô phải trả tiền bồi thường vì đã khiến Eric mất đi cơ hội lớn trong sự nghiệp.

Chia sẻ với báo chí, anh Eric cho hay: "Phát hiện ra người mà tôi từng tin tưởng và yêu thương lại đâm sau lưng tôi như vậy, khiến trái tim tôi giờ cũng như bị đâm".

Chia sẻ bên lề vụ kiện đặc biệt thu hút sự quan tâm này, thẩm phán David Corbett cho hay: "Chúng ta đều biết trong nghệ thuật, tính thời điểm và những bước đột phá có thể làm thay đổi sự nghiệp của một nghệ sĩ, khiến họ bước lên một đẳng cấp hoàn toàn khác".

Để đưa ra được số tiền bồi thường như đã tuyên phạt, thẩm phán phải dựa trên số tiền học bổng và tiền sinh hoạt phí mà đáng lẽ Eric đã được nhận, ngoài ra, còn phải tính thêm số tiền biểu diễn mà đáng lẽ anh đã có được thêm, nếu mang danh là sinh viên của một trường nhạc danh tiếng. Trước tòa, cô Lee không lên tiếng phản bác lại những tố cáo.

Eric và Lee quen nhau hồi năm 2014 tại một trường nhạc ở Montreal (Canada), họ đến với nhau bằng tình yêu rồi gắn bó, chia sẻ nhiều điều, bao gồm cả... mật khẩu email.

Khi trường nhạc gửi email thông báo trao học bổng cho Eric và mời anh nhập học với vị giáo sư mà anh ngưỡng mộ, Lee đã gửi email phản hồi dưới tên Eric rằng anh từ chối nhận học bổng. Sau đó, cô lập email giả mạo, giả làm vị giáo sư âm nhạc và từ chối nhận Eric làm học trò.

Cơ duyên giữa Eric và vị giáo sư không dừng lại, về sau, trong một lần có dịp được gặp trực tiếp, Eric liền xin biểu diễn để vị giáo sư thấy tài năng của anh, lúc này hai người mới đặt câu hỏi cho nhau, rằng tại sao thầy từ chối trò, và tại sao trò từ chối học bổng...

Eric và Lee đã chia tay từ năm 2014, trước khi Eric phát hiện ra sự thật. Trong đơn kiện của Eric mới đây, có những lời nhắn của vị giáo sư âm nhạc khẳng định với tòa rằng Eric đã bị "đánh cắp cơ hội".

Cuối cùng, giờ đây, Eric sẽ được đến học với người thầy mình ngưỡng mộ, nhưng không có học bổng tài trợ và phải học ở một chương trình đào tạo khác, không ưng ý bằng cơ hội trước đây.

"Hiển nhiên, có những điều đáng tiếc, nhưng việc tự mình rèn luyện nghiêm túc suốt thời gian qua, cố gắng lao động nghệ thuật chăm chỉ, cũng khiến năng lực của tôi cải thiện nhiều, và không phải tất cả chỉ toàn là mất mát", Eric tâm sự.

Bích Ngọc/Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

18:44 , 14/04/2024

Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm 2024, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.