ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tiết lộ về giây phút căng não của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Bước nhảy định mệnh của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm chung kết Britain's Got Talent làm khán giả thót tim, cảm xúc được lên đến đỉnh điểm. Còn với hai chàng trai, đó là thời khắc họ cân não với nhiều suy nghĩ nhất...

11/06/2018 09:19

Nhiều bí mật của hai anh em "hoàng tử xiếc" được tiết lộ trong buổi trò chuyện trực tuyến "Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Vinh quang và gian nan" với người hâm mộ do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam thực hiện làm người hâm mộ lại một lần nữa nghẹn ngào, xúc động.

 

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm Chung kết Britains Got Talent
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm Chung kết Britain's Got Talent

 

"Nếu rơi xuống, cũng sẽ không bao giờ trách anh"

 

Phải nhấn mạnh, trong đêm chung kết với màn diễn cú nhảy 1,2m cũng là lần đầu họ tháo dây bảo hiểm an toàn trong tiết mục đầy mạo hiểm, rủi ro. Trước đó, khi luyện tập, Nghiệp ở trên đầu chưa bao giờ tháo dây bảo hiểm và chính ba của anh là người luôn đứng giữ chặt dây bảo hiểm này. Ngay trong đêm tổng duyệt, Quốc Nghiệp cũng đã hoãn ý định bỏ dây an toàn do anh vẫn còn ám ảnh từ vụ tai nạn xảy ra trước đó.

 

Quốc Cơ kể, trước hôm bán kết, họ đã gặp tai nạn khi luyện tập. Quốc Nghiệp rơi từ đầu anh trai xuống. Tháo khăn che mắt ra, Quốc Cơ nhìn thấy em trai nằm co quắp và kêu lên đau đớn, anh đã không thể dấu được sự hoảng sợ: "Với người xem, các tiết mục của chúng tôi là nguy hiểm thì với tôi đó cực kỳ nguy hiểm. Ở trên đầu mình không chỉ là tính mạng của một người bạn, của một đồng nghiệp mà hơn thế nữa là của người em trai. Mình làm rơi em thì... còn điều gì khủng khiếp hơn".

Đêm diễn, khi đôi đôi chân đứng trên thanh trụ cuối cùng, những thanh trụ khác đã đổ xuống, Quốc Cơ căng thẳng tột cùng. Trong đầu anh quay vòng với suy nghĩ tính mạng em trai đang ở trên đầu mình, chứ chưa dám nghĩ đến bao nhiêu kỳ vọng, mong chờ ở bước chân này. Chưa bao giờ cuộc đời anh phải đối diện với nhiều áp lực đến như vậy, tùy thuộc vào "bước nhảy định mệnh". Anh tự nhủ, phải làm sao để đưa Nghiệp qua bên kia, làm sao để chân em trai đặt được xuống bàn...

 

Hai em hoang tử xiếc chia sẻ về những thử thách, khó khăn về nghề trong buổi giao lưu
Hai em "hoang tử xiếc" chia sẻ về những thử thách, khó khăn về nghề trong buổi giao lưu

 

Ở trên đầu anh trai, Quốc Nghiệp cũng bộn bề cảm xúc. Anh đã căng hết da mắt, da đầu hơn bất kỳ lúc trong sự nghiệp của của mình và không dám chớp mắt. Chỗ đứng từ thanh trụ sang bên kia là đường dài nhất mà anh từng biết. Nhưng chính giây phút đó, Quốc Nghiệp vẫn nghĩ đến các tình huống có thể xảy ra. Nếu bước qua thành công, phải cảm ơn ơn trên đã đưa họ về an toàn. Còn nếu như có sơ sẩy, có rơi xuống thì cũng không giờ trách anh.

Cảm xúc cả hai khi nhảy thành công cũng giống như khi họ trở về Việt Nam, đặt chân xuống máy bay trong vòng tay chờ đón của người thân, của người hâm mộ. Dâng tràn và hạnh phúc. Bởi lẽ một điều ngay từ đầu cả hai xác định đến với cuộc thi Britain's Got Talent không phải để chiến thắng, không phải để giành giải thưởng mà để đưa hình ảnh về xiếc Việt Nam, về ý chí, về nghị lực của con người Việt Nam đến bạn bè với thế giới. Và họ đã làm được...

Niềm tin từ gia đình, người thân

Những màn trình diễn nguy hiểm, những pha diễn đầy rủi ro... là những điều mà chính những người thân trong nhà cũng không biết được hết khi hai anh em Cơ - Nghiệp đến cuộc thi Britain's Got Talent. Khi biết hai anh em sẽ diễn phân đoạn nhảy từ cột trụ đã rất nhiều người lên tiếng ngăn cản, nói không thể làm được. Chính Quốc Nghiệp luôn trấn an vợ là không có vấn đề gì hết, anh trình diễn có đeo dây bảo hiểm.

Nhưng khát vọng chinh phục các đỉnh cao nghề nghệp, cái tôi bản thân và "máu" mạo hiểm... đúng như vợ Quốc Nghiệp đoán - anh đã thất hứa.

 

Một điều khó ai tin, dù theo đuổi đam mê, công việc cực kỳ nguy hiểm, đưa lại nhiều kỳ tích... nhưng họ từng nhiều lần bị từ chối khi muốn mua bảo hiểm
Một điều khó ai tin, dù theo đuổi đam mê, công việc cực kỳ nguy hiểm, đưa lại nhiều kỳ tích... nhưng họ từng nhiều lần bị từ chối khi muốn mua bảo hiểm

 

Còn Hồng Phượng, vợ Quốc Cơ cho biết, dù nhiều người can ngăn nhưng chị đã sớm thấy quyết tâm chinh phục, xem đó như là nấc thang mới thử thách chính mình của hai anh em Cơ - Nghiệp. Lý do đầu tiên mà chị rất có niềm tin Quốc Cơ và Quốc Nghiệp sẽ làm được là từ cảm nhận được tình cảm rất lớn của hai anh em dành cho nhau. Ngoài máu mủ, ruột rà là sự tin yêu, tin tưởng.

"Tôi không cho màn diễn của hai bạn là sự liều lĩnh vì đã được chứng kiến hai anh em tập luyện rất nghiêm túc, chuẩn bị tiết mục của mình một cách cẩn thận, chuẩn bị về mặt tâm lý cho bản thân và cho cả người thân trong gia đình", Hồng Phượng cho hay.

Gia đình là động lực, là chỗ dựa nhưng cũng là nỗi bận tâm lớn của hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Họ có trách nhiệm với đam mê của bản thân, với cả người hâm mộ, nhưng trước hết, họ còn là một người con, người chồng, người cha. Thế nên, những lúc đi xa, luyện tập ở đâu, họ cũng đều gọi điện, liên lạc về nhà hàng ngày. Phải nhìn thấy nụ cười, sự bình yên của người thân… họ mới an lòng.

Không nói ra, nhưng đó là điều hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng và mỗi người thân trong gia đình đều canh cánh trong lòng. Họ vẫn luôn phải đấu tranh giữa các màn diễn đẹp mắt, những pha mạo hiểm đột phá và sự an toàn của bản thân.

Xiếc là một môn đặc thù, rủi ro là điều không ai có thể nói trước, chỉ cần một sơ suất nhỏ người nghệ sĩ có thể phải đánh đổi cả sự nghiệp, sức khỏe, thậm chí là tính mạng. Hiểu điều này nên hai anh em đã từng tìm hiểu để mua bảo hiểm nhưng... nhiều lần bị từ chối. Họ rất hụt hẫng không chỉ vì mình không tìm được sự an toàn mà còn có thêm cảm giác công việc đó đầy bất an. Và một bí mật ít ai biết là đến nay, hai anh em vẫn chưa có một chế độ bảo hiểm nào.

Thấu hiểu được những nỗi lo toan đó, đồng thời cảm phục tài năng và sự dũng cảm hai Hoàng tử xiếc, công ty bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam quyết định dành tặng giải pháp VITA - Sống Tự Tin cho Quốc Cơ – Quốc Nghiệp nhằm mang đến sự an tâm và bảo vệ toàn diện cho cả gia đình. Với những quyền lợi ưu việt của Vita – Sống Tự tin, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cùng gia đình mình có thể an tâm theo đuổi đam mê và tận hưởng cuộc sống được chăm sóc bảo vệ tốt hơn.

 

Đại diện Generali Việt Nam trao tặng gói giải pháp bảo hiểm nhân thọ Vita – Sống Tự tin cho Quốc Cơ – Quốc Nghiệp và gia đình
Đại diện Generali Việt Nam trao tặng gói giải pháp bảo hiểm nhân thọ Vita – Sống Tự tin cho Quốc Cơ – Quốc Nghiệp và gia đình

 

Chia sẻ trong chương trình, chị Tina Nguyễn Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết: “Chúng tôi có cơ hội được xem Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trình diễn nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên được nghe các bạn chia sẻ về những khó khăn thử thách trong quá trình theo đuổi đam mê nghề nghiệp. Chúng tôi hi vọng món quà này sẽ giúp các bạn có thêm động lực để tiếp tục thực hiện hoài bão và chứng tỏ tinh thần tự hào của người Việt Nam qua những màn trình diễn cống hiến tuyệt vời, quả cảm”.

Giành được rất nhiều giải thưởng quốc tế, từ chối rất nhiều lời mời các cuộc thi trên thế giới nhưng đây là gói bảo hiểm đầu tiên mang đến sự an tâm của hai em trong sự nghiệp. Điều này chắc chắn giúp họ có thêm động lực, sự yên tâm để tiếp tục theo đuổi đam mê, chinh phục những bậc thang mới trong sự nghiệp.

Hoài Nam/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.