ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Người mẫu Thuý Hạnh: "Thời trẻ tôi nông nổi và hiếu thắng vô cùng"

"Thời trẻ của tôi cũng bồng bột, nông nổi và hiếu thắng vô cùng, không thua kém gì các cô gái trẻ khác. Cuộc đời tôi phải trải qua ba cột mốc thay đổi mới có được sự điềm tĩnh như bây giờ", cựu người mẫu Thuý Hạnh thú nhận.

25/08/2018 17:43

Cặp song sinh Thúy Hằng - Thúy Hạnh từng là người mẫu hàng đầu của thập niên 1990. Riêng Thúy Hạnh còn được biết đến với tư cách là phu nhân của nhạc sĩ Minh Khang. Cả hai đã gầy dựng một gia đình hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp khiến giới làm nghề, ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ.

Mới đây, khi tham gia “Chuyện đêm muộn”, cựu người mẫu Thúy Hạnh đã rất cởi mở khi chia sẻ nhiều chuyện thú vị về cuộc sống gia đình.

Dù đã là bà mẹ của hai nàng công chúa nhưng Thúy Hạnh luôn rạng rỡ, trẻ trung và xinh đẹp.
Dù đã là bà mẹ của hai nàng "công chúa" nhưng Thúy Hạnh luôn rạng rỡ, trẻ trung và xinh đẹp.

Cựu người mẫu cho rằng, mặc dù vợ chồng chị đều hoạt động nghệ thuật nhưng khi trở về cuộc sống đời thường, chị cũng như bao người mẹ, người vợ khác đó là luôn chăm lo cho tổ ấm của mình.

“Một khi đã là “mẹ bỉm sữa” thì chăm con, nuôi con ai cũng như ai thôi. Vấn đề là mình dành thời gian cho con như thế nào. Với riêng tôi, dù bận mấy thì bận, tôi vẫn luôn dành rất nhiều thời gian cho con cái. Công việc của nghệ sĩ có thể sắp xếp được vì bận theo đợt. Công việc cấp tập một vài ngày hoặc một vài tuần liên tục nhưng sau đó lại giãn ra chứ không như công chức nhà nước ngày nào cũng đều đặn 8 tiếng có mặt ở văn phòng”, Thúy Hạnh tiết lộ.

Một ngày bình thường của “bà mẹ bỉm sữa” Thúy Hạnh thường bắt đầu từ khá sớm bởi chị thích cảm giác được gọi con dậy, chuẩn bị mọi thứ cho con rồi đưa con đi đến trường.

“Những ngày bình thường tôi dậy khá sớm vì tôi rất thích cảm giác đưa con đi học. Tôi dậy từ 6h sáng, gọi con dậy, chuẩn bị mọi thứ giúp con, đưa con đến trường sau đó quay về nhà. Quãng đường đồng hành cùng con từ nhà đến trường cả 3 mẹ con sẽ tâm sự được với nhau rất nhiều chuyện.

Vì các bé nhà tôi đều học bán trú nên sau khi con đến trường mình sẽ có nguyên một ngày để giải quyết các công việc của mình. Buổi chiều nhiều việc tới đâu tôi cũng thường sắp xếp công việc và căn thời gian để đón các con đi học về. Nhìn ánh mắt và khuôn mặt rạng rỡ của các con khi nhìn thấy mẹ đứng chờ mình ở cổng trường là bao nhiêu mệt mỏi tan biến hết.

Nhiều khi ông xã cứ bảo: “Em cứ tranh hết việc của anh”. Tôi bảo “Khi nào em bận, em nhường cho anh”. Nhưng kỳ thực tôi rất thích cảm giác đó. Một phần nào đó tôi cũng thương chồng nữa vì ông xã tôi hay thức khuya làm nhạc. Nhạc sĩ phải thức khuya mới yên tĩnh mà sáng tác được nên tôi không muốn anh ấy dậy sớm.

Thuý Hạnh luôn dành nhiều thời gian cho các con dù bận rộn tới mấy.
Thuý Hạnh luôn dành nhiều thời gian cho các con dù bận rộn tới mấy.

Ngoài ra, cuối tuần, gia đình tôi thường có thói quen dành một buổi, cả nhà cùng làm gì đó để thay đổi không khí cho đỡ nhàm chán và tăng phần ấm cúng trong gia đình. Có thể cùng đi ăn ở ngoài hoặc cùng nhau nấu ăn rồi xem phim để nhịp sống khác những ngày bình thường đi, cho cuộc sống tươi tắn lại. Cũng có khi cả nhà rủ nhau đi trồng lại cây, rủ nhau đi thể thao, đi bơi… tất cả những công việc mà hàng ngày mình bận rộn không có thời gian để làm”, Thúy Hạnh nói.

Thuý Hạnh thừa nhận, để tạo được thói quen dậy sớm, lúc đầu chị cũng phải đấu tranh với bản thân rất nhiều. Nhiều khi đồng hồ báo thức gọi vẫn không thể mở nổi mắt để rời khỏi giường. Nhưng sau nhiều lần quyết tâm đấu tranh để vượt qua chính mình, chị đã tạo thành thói quen.

“Tôi phải rất cố gắng để giữ được nếp sinh hoạt chung của cả gia đình vào cuối tuần. Nguyên tắc mà tôi dạy con đó là luôn luôn phải giữ lời hứa với con. Khi tôi thấy tuần này công việc kín lịch thì tôi sẽ nói với con để con hiểu và hứa bù đắp cho con vào một dịp khác. Và thường tranh thủ khi các con được nghỉ hè hoặc nghỉ lễ dài ngày cả nhà sẽ đi du lịch. Đó là thời gian bố mẹ dành hoàn toàn cho các con, không làm việc gì khác”.

Phu nhân của nhạc sĩ Nguyên Khang kể, hai con gái rất thích phụ mẹ làm việc nhà. Lúc đầu bản thân chị rủ rê các con cùng vào bếp với mẹ nhưng sau đó các con lại hào hứng với công việc đó.

“Thực ra, trong gian bếp của người phụ nữ có rất nhiều thứ có thể chia sẻ được cho con cái của mình. Từ cách học nói, học gói, học mở, học nấu… và càng học các bé càng hiểu lại càng thích thú. Ông xã cũng là người rất hay chia sẻ việc nhà với vợ.

Có những hôm cuối tuần, tôi cho phép ngủ dậy muộn hơn bình thường một chút. Khi tỉnh dậy nhìn sang bên cạnh thì không thấy chồng mình đâu. Xuống dưới nhà thì thấy ông xã đang xách nước đi cọ rửa sàn nhà và cửa kính các thứ rồi”, Thúy Hạnh tiết lộ.

Vợ chồng Minh Khang - Thúy Hạnh thường tranh thủ thời gian đưa các con đi du lịch.
Vợ chồng Minh Khang - Thúy Hạnh thường tranh thủ thời gian đưa các con đi du lịch.

Thuý Hạnh cho rằng, quan điểm sống ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bản thân, tựa như cách nói “tính cách tạo nên số phận”. Bản thân chị luôn tự nhủ mình nên xem nhẹ mọi việc rồi từ từ sẽ giải quyết được.

“Nếu trong cơn nóng giận mà mình kìm lại được 30s thôi là mình đã thay đổi được cách xử sự. Ngay lúc đó nếu mình không kìm lại được mà bộc phát ra thì đương nhiên cơn nóng giận sẽ bùng lên. Để có được quan điểm sống đó mình phải trải qua rất nhiều thứ. Thời trẻ của tôi cũng bồng bột, nông nổi và hiếu thắng vô cùng, không thua kém gì các cô gái trẻ khác.

Cuộc đời tôi phải trải qua ba cột mốc thay đổi mới có được sự điềm tĩnh như bây giờ. Cột mốc đầu tiên là vào năm 2004, khi tôi biết ngồi sau vô lăng xe ô tô. Nếu không biết kiên nhẫn thì khi ngồi sau vô lăng đi trong tình trạng giao thông ở Việt Nam hiện nay người lúc nào cũng muốn bốc hoả.

Cột mốc thứ hai là khi lập gia đình. Khi lập gia đình tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm với một cuộc sống mới. Mình đã là người phụ nữ khác rồi, không còn là người phụ nữ độc thân nữa. Mình phải bớt cái tôi của bản thân để vì cái chúng ta của gia đình. Phụ nữ bây giờ ai cũng có cái tôi rất cao, vì thế, nếu muốn có cuộc sống hạnh phúc và yên bình thì phải hạ bớt cái tôi xuống.

Cột mốc thứ ba là khi có con. Khi có con cuộc sống thay đổi và đảo lộn hoàn toàn. Với bé đầu tiên, tôi mất 2 tháng trời chìm trong stress, stress rất nặng. Vì tôi bị sinh non nên 2 tháng đầu nằm một chỗ, không làm được gì hết, cảm thấy như mình là người vô dụng. Nhiều khi tôi cứ tự hỏi: “Ôi sao mình lại như thế này, bình thường mình năng động quen rồi, bây giờ phải nằm một chỗ thế này làm sao được?”.

Thực ra, thời gian sinh em bé đầu tôi cũng mới vào với ông xã ở Sài Gòn. Mọi thứ còn đang rất lạ nước lạ cái, nhà thì đi ở thuê, tiếng nói bất đồng… Mỗi khi ra ngoài đường nghe người dân nói tiếng hiểu được tiếng không. Ra chợ mua cái gì người ta cũng không hiểu mình muốn nói cái gì.

Rồi sự khác biệt về văn hóa khác, tập tục cùng nhiều thứ khác. Sau lần đó tôi quyết tâm phải thay đổi. Mình đừng nghiêm trọng hóa mọi việc lên mà phải bình tĩnh và nhẹ nhàng thay đổi”, Thúy Hạnh bày tỏ.

Cựu người mẫu sinh năm 1978 cũng cho rằng, hình ảnh của gia đình chị hiện nay là học hỏi từ bố mẹ của mình rất nhiều. Bố mẹ chị cũng sống rất nhẹ nhàng, tình cảm chứ không ồn ào. Đặc biệt, bố mẹ chị rất tôn trọng con cái. Ông bà thương con nhưng không phải thương kiểu mù quáng hoặc nuông chiều quá độ.

“Bố tôi là một hình ảnh người đàn ông mà tôi rất ngưỡng mộ. Bố có thể hy sinh mọi thứ cho gia đình, cho con cái và bố có thể làm được rất nhiều việc. Mặc dù bố tôi cũng là người rất nóng tính nhưng khi về đến gia đình là nhường nhịn hết. Cho nên hình ảnh gia đình nhỏ của tôi hiện nay cũng ảnh hưởng từ gia đình lớn rất nhiều”.

Hà Tùng Long/Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.