ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính!

Vị anh hùng đến từ biển cả của vũ trụ DC - Aquaman có lẽ sẽ là một trong những bom tấn giải trí đáng xem nhất để khép lại năm 2018 dày đặc những trận chiến của các siêu anh hùng.

14/12/2018 23:47

 

Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 1.

Đẹp như tạc tượng, dũng mãnh như nước, nam diễn viên chính Jason Momoa vai Aquaman chinh phục khán giả bởi tạo hình không thể hợp vai hơn

Chỉ một ngày chiếu sớm (sneakshow) tại thị trường Việt Nam, bom tấn Aquaman (tựa tiếng Việt: Đế vương Atlanis) đã tạo nên cơn sốt với 9,2 tỉ đồng thu về, thu hút đến 122 lượt người xem đến rạp, lọt top 3 phim siêu anh hùng có doanh thu chiếu sớm cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay. 

Hẳn nhiên, Aquaman phải có lí do của mình!

Đẹp như tạc tượng, dũng mãnh như nước, nam diễn viên chính Jason Momoa vai Aquaman chinh phục khán giả bởi tạo hình không thể hợp vai hơn

Chỉ một ngày chiếu sớm (sneakshow) tại thị trường Việt Nam, bom tấn Aquaman (tựa tiếng Việt: Đế vương Atlanis) đã tạo nên cơn sốt với 9,2 tỉ đồng thu về, thu hút đến 122 lượt người xem đến rạp, lọt top 3 phim siêu anh hùng có doanh thu chiếu sớm cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay. 

Hẳn nhiên, Aquaman phải có lí do của mình!

Trải nghiệm giải trí đáng đồng tiền bát gạo

Sau khi xem xong Aquaman - Đế vương Atlantis, bom tấn siêu anh hùng mới nhất của DC, hẳn nhiều người sẽ so sánh Aquaman (tên "cúng cơm" là Arthur Curry) với thần sấm Thor của vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Liên tưởng này không phải là không có cơ sở: cả hai đều là những vị thần đúng nghĩa, chứ không phải là người phàm có siêu năng lực. 

Nếu Thor là con trai của Odin vĩ đại cai trị xứ Asgard thì Athur, dù là á thần, cũng mang trong mình dòng máu của vua Atlan, người từng cai quản bảy đại dương. 

Nếu Thor sử dụng cây búa thần Mjolnir hội tụ sấm sét giáng xuống đầu kẻ thù thì Aquaman có cây đinh ba của thần Neptune huyền thoại giúp anh điều khiển đại dương và những con thủy quái kinh hoàng. 

Cả Thor lẫn Aquaman đều là những vị thần - siêu anh hùng cậy sức hơn là dùng mưu, với bắp tay to bằng cột đình và khuôn bụng vô số múi!

Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 4.

Aquaman là một Á thần, nửa mang dòng máu hoàng gia của Atlanis, nửa là người thường. Cuộc hôn nhân của bố mẹ chàng bị nguyền rủa bởi những thần dân hoàng gia chính thống

Nhưng mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Không như Thor, Arthur là một á thần. Mẹ anh là nữ hoàng Atlanna, còn cha anh chỉ là một người giữ hải đăng bình dị. 

Aquaman có xuất thân từ Atlantis - thế giới đã chìm sâu dưới đáy Đại Tây Dương, nơi những người như anh có thể hít thở, bơi lặn, nói năng và điều khiển những con thủy quái vô cùng dễ dàng. 

Việc cha mẹ anh đến với nhau vốn là điều cấm kỵ. Anh lớn lên trong nỗi dằn vặt rằng vì mình mà mẹ bị dân Atlantis xử tử, và nhất định không chịu nhận danh phận làm vua mà lẽ ra thuộc về mình. 

Chỉ khi những cư dân dưới đáy biển sâu, dưới sự kích động của vua Orm - người em cùng mẹ khác cha của Arthur - tấn công đất liền với lý do... bảo vệ môi trường, thử thách dành cho Arthur mới thực sự bắt đầu.

Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 5.

Nữ diễn viên Nicole Kidman được ca ngợi là đẹp không góc chết trong vai nữ hoàng Atlanna

Bộ phim không được giới phê bình hàn lâm đánh giá cao, vì họ cho rằng nó quá nông cạn và màu mè, nịnh giác quan khán giả chứ không có giá trị nhiều về mặt nội dung.

Nhưng dù gì, bộ phim hứa hẹn sẽ oanh tạc phòng vé dữ dội nhất trong mùa Giáng sinh này. Trải nghiệm giải trí mà nó mang lại quả thực đáng đồng tiền bát gạo!

Nếu so sánh với Asgard của Thor, thì Atlantis của Aquaman vượt trội hơn nhiều. Thế giới Atlantis là một cơ hội bằng vàng để các nhà làm phim phô diễn trí tưởng tượng, óc sáng tạo cùng trình độ kỹ xảo tuyệt vời.

Những chiến binh cưỡi cá mập, cá ngựa, những con rùa kéo hàng, những con sứa lung linh huyền ảo làm phụ kiện thời trang trên váy nàng công chúa Mera xinh đẹp, những kết cấu kiến trúc xen kẽ những ngọn tảo biển khổng lồ có thân phát sáng... 

Tất cả khiến ta phải há miệng thán phục và kinh ngạc vì thế giới đại dương lung linh quá đẹp này. 

Cách đây hơn 10 năm, người ta cũng đã từng kinh ngạc khi thấy thế giới kỳ ảo của người Navi hiện ra sống động với công nghệ 3D cùng bàn tay nhào nặn thiên tài của James Cameron trong phim Avatar, thì nay thế giới Atlantis của Aquaman, nhất là với công nghệ iMax, có lẽ đã đưa kỹ xảo điện ảnh lên một tầm cao mới.

Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 6.

Thế giới Atlantis huyền bí của James Wan trong Aquaman không phải dạng vừa đâu!

Trùng hợp thay, phần 2 của Avatar sẽ xảy ra dưới đáy đại dương. Dù chưa ra mắt nhưng chắc hẳn khán giả đã có sẵn một chuẩn mực để so sánh thế giới dưới nước mà James Cameron đang tạo ra.

Anh hùng DC: Giảm "nguy hiểm", tăng hài hước

Chỉ tính riêng việc được tận mắt chứng kiến thế giới tuyệt vời trong Aquaman chuyển động ra sao trên màn bạc cũng đã xứng đáng để khán giá bỏ tiền ra rạp xem bộ phim.

Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 7.

Những pha chiến đấu đỉnh cao...

Cái Aquaman đã làm được là tạo ra một trải nghiệm điện ảnh giải trí đúng nghĩa. Dù bộ phim dài đến gần 2 tiếng 30 phút, nhưng Atlantis và những con thủy quái của nó sẽ làm ta ngây ngất và quên hết thời gian cũng những hạt sạn to đùng trong phim.

Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 8.

Aquaman không chỉ đẹp trai, có phần hơi cục súc, mà còn rất hài hước, dí dỏm

Với tiêu chí "vui là chính, hay tính sau", DC cùng đạo diễn James Wan - được biết đến với loạt phim kinh dị rất nổi tiếng như The Conjuring hay Insidious, cùng bom tấn Fast and Furious 7, đã không ngại đẩy mọi thứ lên hết nấc. 

Những trận giao tranh nảy lửa, những vụ nổ mà bất cứ phim siêu anh hùng Hollywood nào cũng có, những nụ hôn nồng nàn ngay lúc dầu sôi lửa bỏng nhất, những cái nhếch mép cười khinh bạc trên nền nhạc guitar solo réo rắt... 

Sến đấy, sáo thật đấy... nhưng đó là những cái sến và cái sáo được đẩy đến tận cùng, đến đỉnh điểm, đến mức người ta phải bật cười vì độ hoành tráng và đôi khi, cả độ ngớ ngẩn của chúng.

Jason Momoa - nam diễn viên nổi lên từ vai Khal Drogo yểu mệnh trong bộ phim truyền hình đình đám Game of Thrones - đã có một vai diễn không thể hợp với anh hơn trong Aquaman.

Anh làm tất cả những gì mình phải làm một cách đầy nam tính: nói bằng chất giọng trầm khàn, đánh nhau theo phong cách hùng hục, uống bia oàm oạp, tạo dáng sừng sững cùng cây đinh ba vàng choé trên tay và bộ quần áo cũng vàng choé không kém trên người... Anh như bước ra từ những trang truyện tranh in màu tuyệt đẹp của DC. 

Vai này của anh vừa khó vừa dễ, khó vì hiếm người nào có ngoại hình hợp như anh để vào vai này, dễ vì thực ra anh cũng không cần phải diễn quá nhiều.

Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 9.

Amber Heard quá lộng lẫy khi vào vai công chú Mera. Nàng công chúa không chỉ đẹp mà còn kiên cường, dũng cảm

Tương tự là vai công chúa Mera của Amber Heard. Nàng chỉ cần xuất hiện là sáng cả khung hình rồi, nàng đâu cần diễn nữa! 

Khán giả sẽ hân hoan khi thấy cô công chúa xinh đẹp với mái tóc đỏ dập dờn và bộ bikini một mảnh bó sát bơi lội tung tăng dưới đáy biển, hoặc chạy như bay trên những mái nhà của vùng Sicily để đánh nhau với bọn người nhái, thỉnh thoảng lại nở nụ cười toả nắng và nói đùa một câu nhạt nhẽo... 

Cô quá đẹp và người ta chỉ cần có thế. Trước vẻ đẹp của cô, diễn xuất đơ cứng và những câu thoại thiếu muối ư? Chỉ là chuyện nhỏ.

Tuy vậy, người đáng khen nhất của phim có lẽ phải là James Wan. Vị đạo diễn gốc Á vốn có sở trường làm phim kinh dị này đã thể hiện sự sành sỏi của mình trong việc chiều lòng khán giả, cũng như vận dụng tối đa kinh nghiệm có được để mang đến cho phim những đoạn chiếu chậm theo phong cách Zack Snyder còn đẹp hơn cả Zack Snyder, cùng những đoạn hù doạ làm khán giả giật mình vốn đã thành thương hiệu trong các phim kinh dị trước đó của James.

Điểm yếu lớn nhất của phim, như mọi phim siêu anh hùng khác, vẫn là một câu chuyện quá dễ đoán và những tuyến nhân vật được khắc hoạ lỏng lẻo. 

Vai chính đã dễ dãi, vai ác còn dễ dãi hơn. Những fan trung thành của truyện tranh chắc sẽ không khỏi thất vọng khi nhân vật Cá Đuối đen (Black Manta - đối thủ truyền kiếp của Aquaman) - thực sự... đuối theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng! 

Vai vua Orm cũng không khá khẩm hơn là mấy khi ông ta ác một cách quá... hiền và âm mưu thống trị thế giới của ông cũng không được thông minh cho lắm (?!).

Xem thêm một số hình ảnh đẹp khác của siêu phẩm Aquaman:

Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 10.
Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 11.
Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 12.
Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 13.
Bom tấn giải trí Aquaman: Vui là chính! - Ảnh 14.
 
 
MINH TRANG/Tuoitre.vn

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

18:44 , 14/04/2024

Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm 2024, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân

16:31 , 14/04/2024

Tối ngày 13/4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, huyện Thọ Xuân đã khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024.