ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

'Nhức mắt' với tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ

Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát, Mạch Địch Na và Đại Tư là sao nữ đến từ dân tộc thiểu số, được xem là Tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

14/12/2018 13:24

 

Nhức mắt với tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh 1.
Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát, Mạch Địch Na và Đại Tư - Tứ đại mỹ nhân vùng Tân Cương - Ảnh: Sina

 

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba là người Duy Ngô Nhĩ (Uygur), sinh năm 1992 ở vùng Urumqi, Tân Cương, cô có tên dân tộc là Dilraba.

Từ nhỏ, Địch Lệ Nhiệt Ba đã có năng khiếu ca múa, năm 9 tuổi cô trúng tuyển vào khoa vũ đạo Học viện nghệ thuật Tân Cương.

Nhức mắt với tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh 2.

Hiện nay, Địch Lệ Nhiệt Ba đang là sao nữ ăn khách của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh: Baidu

Năm 2007, Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành diễn viên múa của Đoàn ca múa Tân Cương. Năm 2010, cô thi vào khoa diễn xuất Học viện hý kịch Thượng Hải, cùng năm cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lục Xuyên khi ông đến trường tuyển diễn viên cho bộ phim Thịnh yến của vua.

Sau khi gia nhập làng giải trí, Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các đạo diễn bởi nét đẹp cổ điển. Năm 2014, cô trở thành gương mặt triển vọng với thành công của bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm.

Năm 2015, Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai nữ chính trong phim Nghịch quang chi luyến, cùng năm cô nhờ vai diễn trong phim Người tình kim cương đoạt giải Nữ diễn viên triển vọng tại Liên hoan phim truyền hình Trung Quốc 2015.

Nhức mắt với tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh 3.

Địch Lệ Nhiệt Ba thành danh với phiên bản truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa - Ảnh: QQ

Năm 2016, Địch Lệ Nhiệt Ba lập kỷ lục với 4 bộ phim truyền hình: Nấc thang tình yêu, Bang Thục truyền kỳ, Lục phiến môn, Hot Girl và phủ sóng màn ảnh nhỏ năm 2017 với các phim Lý Huệ Trân xinh đẹp, phiên bản truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm.

Năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba giữ phong độ với thành công của 2 bộ phim Liệt hỏa như ca, Một ngàn lẻ một đêm và năm 2019 sẽ được chờ đón với Tam sinh tam thế thẩm thượng thư.

Cổ Lực Na Trát

Cổ Lực Na Trát sinh năm 1992, có tên dân tộc là Gulnazar, là đồng nghiệp cùng thời, cùng quê với Địch Lệ Nhiệt Ba, chỉ khác là cô xuất thân người mẫu.

Nhức mắt với tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh 4.

Cổ Lực Na Trát được dân mạng xưng tụng "Thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới" - Ảnh: Sina

Năm 2011, Cổ Lực Na Trát thi vào khoa diễn xuất Học viện điện ảnh Bắc Kinh, cùng năm cô đóng bộ phim truyền hình đầu tay Hiên Viên kiếm. Trong phim này, Cổ Lực Na Trát thể hiện xuất sắc vai Tiểu Tuyết xinh đẹp thoát tục - hậu nhân của Nữ Oa, được dân mạng xưng tụng "Thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới".

Năm 2015, Cổ Lực Na Trát đẩy mạnh phát triển trên màn ảnh nhỏ với hàng loạt bộ phim: Muốn tôi cùng tôi xem phim điện ảnh, Sơn Hải kinh: Xích ảnh truyền thuyết, Đại sư chia tay, Bĩ tử anh hùng… Cùng năm, Cổ Lực Na Trát đoạt giải Gương mặt triển vọng của Golden Phoenix Awards: China Film Society Of Performing Art Award.

Năm 2017, Cổ Lực Na Trát nhờ bộ phim Tiên kiếm vân chi phàm lọt vào danh sách đề cử Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim truyền hình Hoa Đỉnh Trung Quốc lần thứ 22. Cùng năm, cô nổi như cồn với bộ phim Trạch thiên ký, đóng chung với Lộc Hàm, Diêu Địch…

Nhức mắt với tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh 5.

Cổ Lực Na Trát trong phim phim Trạch thiên ký - Ảnh: Sina

Năm 2018, Cổ Lực Na Trát phát triển song song trên lĩnh vực truyền hình và điện ảnh với các phim Trả lại thế giới cho em, 10 năm 3 tháng 30 ngày, Chân: Tam quốc vô sông…

Mạch Địch Na

Mạch Địch Na sinh năm 1987 ở vùng Urumqi - Tân Cương, tên dân tộc của cô là Madina, là con út trong gia đình có 5 anh chị.

Năm 11 tuổi, Mạch Địch Na gia nhập Đoàn ca múa Tân Cương, nhờ có năng khiếu vũ đạo nên được tiến cử đến Học viện nghệ thuật Thịnh Cơ Bắc Kinh đào tạo chuyên môn.

Sau 5 năm chuyên tu, Mạch Địch Na quay về Đoàn ca múa Tân Cương, trở thành một trong những nghệ sĩ múa trụ cột.

Nhức mắt với tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh 6.

Mạch Địch Na vai Hương Phi trong phim Tân Hoàn Châu công chúa - Ảnh: Baidu

Năm 2010, khi đoàn làm phim Tân Hoàn Châu công chúa tuyển chọn diễn viên, nhờ có lợi thế vũ đạo nên Mạch Địch Na đã vượt qua hàng ngàn ứng cử viên, trúng tuyển vai Hương Phi và chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Năm 2013, Mạch Địch Na thể hiện vai Beth, cô gái xinh đẹp hoạt bát trong phim Không phải hoa chẳng phải sương của Quỳnh Dao. Với lối diễn xuất chân phương cùng ánh mắt như biết nói, đã giúp cô chiếm trọn tình cảm khán giả.

Nhức mắt với tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh 7.

Mạch Địch Na chinh phục khán giả bởi khí chất độc đáo của dân tộc Tân Cương - Ảnh: Baidu

Năm 2018, Mạch Địch Na được đạo diễn Lưu Trấn Vỹ giao vai nữ chính duy nhất trong phim Huyền thoại kung fu (đang trình chiếu tại Việt Nam) đóng chung với Triệu Văn Trác, An Chí Kiệt, Trần Quốc Khôn…

Từ các bộ phim Nhà tôi có hỷ, Chiến quốc tiểu binh đến Ngã vị cung cuồng, Phong thần anh hùng bảng, Cô Phương bất tự thưởng … con đường diễn xuất của Mạch Địch Na ngày càng rộng mở, chinh phục khán giả bởi khí chất độc đáo của dân tộc Tân Cương.

Tư Đại

Tư Đại có tên dân tộc là Daisy, sinh năm 1991 tại Urumqi - Tân Cương, tốt nghiệp khoa diễn xuất Học viện hý kịch Trung ương khóa học năm 2011, trong thời gian học tập cô còn nhận được học bổng của nhà trường. Ngoài tiếng Urumqi, tiếng Trung, Tư Đại còn thông thạo tiếng Anh và tiếng Nga.

Nhức mắt với tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh 8.

Tư Đại gia nhập làng giải trí chỉ mới 4 năm, sự nghiệp đang trên đà thăng tiến - Ảnh: Baidu

So với các đồng nghiệp cùng quê như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cổ Lực Na Trát… thì tuổi nghề của Tư Đại còn khá "non", cô chỉ bắt đầu đóng phim từ năm 2014 với bộ phim đầu tay Thông thiên Địch Nhân Kiệt.

Với nét đẹp đặc trưng của cô gái Tân Cương, Tư Đại đã nhanh chóng trở thành gương mặt sáng giá được các đạo diễn săn đón, vì thế chỉ trong vòng 4 năm mà cô đã có 8 bộ phim "dằn túi", trong đó có một số phim từng tạo cơn sốt như phiên bản truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Hiên Viên kiếm: Hán chi vân, Liệt hỏa như ca…

Nhức mắt với tứ đại mỹ nhân Tân Cương trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh 9.

Tư Đại trong phim Liệt hỏa như ca - Ảnh: Sina

 

THỤC NGHI tổng hợp/Tuoitre.vn

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.

Lễ hội cầu an - cầu ngư tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường

Lễ hội cầu an - cầu ngư tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường

18:15 , 21/03/2024

Tại Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá vừa diễn ra Lễ hội cầu an - cầu ngư năm 2024. Lễ hội này được tổ chức thường niên vào dịp đầu tháng 2 âm lịch với phần lễ và phần hội.