ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Sao mai Thu Hằng là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô 2018

Quán quân Sao mai điểm hẹn Nguyễn Thu Hằng là 1 trong số 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2018 vừa được vinh danh tại tượng đài Lý Thái Tổ tối 8/1.

09/01/2019 17:00

Trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, Quán quân Sao mai dòng nhạc dân gian 2015, Nguyễn Thu Hằng gây bất ngờ khi là gương mặt duy nhất được vinh danh.

Năm vừa qua, Thu Hằng là một trong những gương mặt nghệ sĩ trẻ Thủ đô tích cực trong công tác học tập, phấn đấu và rèn luyện không ngừng để vươn lên. Năm 2018, Thu Hằng đã giành giải Vàng Liên hoan nghệ thuật Châu Á- Thái Bình Dương được tổ chức tại Singapore, đồng thời là gương mặt sinh viên tiêu biểu của Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam, cô là đại biểu tham dự đại hội Đại biểu Toàn Quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ 10.

Nguyễn Thu Hằng cũng được ghi nhận bởi là gương mặt trẻ nhất trong lịch sử giành giải Quán quân Sao mai khi cô vừa mới tròn 19 tuổi vào năm 2015, cô tốt nghiệp xuất sắc hệ trung cấp 4 năm chuyên nghiệp tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 2015.

Sao mai Thu Hằng tự hào khoe bằng khen. (Ảnh: Hòa Nguyễn)
Sao mai Thu Hằng tự hào khoe bằng khen. (Ảnh: Hòa Nguyễn)

Giải thưởng này đã nối dài niềm hạnh phúc của Thu Hằng sau thành công của MV “Nhà em ở lưng đồi” mà cô vừa ra mắt vào ngày 2/1/2019 vừa qua. MV chuyên chở ước mơ được quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, được khoe với mọi người vẻ đẹp của vùng cao Y Tý (Lào Cai) mà Thu Hằng yêu mến. MV đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả, vẻ đẹp bình yên, dung dị mà say đắm lòng người của Y Tý qua MV của Thu Hằng đã kích thích rất nhiều những bạn trẻ ưa thích sự dịch chuyển, khám phá đã lên lịch trình về với “xứ sở hạnh phúc” Y Tý.

Quá đỗi xúc động trước phần thưởng cao quý này, Thu Hằng chia sẻ: “Từ hôm qua tới giờ, Hằng cứ lâng lâng sung sướng, hạnh phúc không nói nên lời khi vinh dự được nhận phần thưởng cao quý là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô. Có lẽ đây là một dấu ấn quá đẹp đối với đời sinh viên, với tuổi trẻ của Hằng. Hằng thấy mình đã được các thầy cô, được gia đình, chị gái định hướng rất đúng khi luôn yêu cầu Hằng tập trung vào việc học, phấn đấu hết mình cho chặng đường dài của cuộc đời nghệ sĩ. Đến hôm nay, sự nỗ lực của Hằng đã có kết quả thật tốt đẹp. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với Thu Hằng. Hằng xin cám ơn các thầy cô, cám ơn đoàn trường Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam đã dành sự ưu ái cho Hằng, cám ơn Thành đoàn Hà Nội đã ghi nhận những nỗ lực của Hằng. Phần thưởng là động lực rất lớn để Hằng có cố gắng nhiều hơn và đóng góp sức trẻ của mình nhiều hơn nữa cho công tác cộng đồng, xã hội”.

Giải thưởng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội trao tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có thành tích và đóng góp đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Với Nguyễn Thu Hằng, cô không chỉ có những thành tích học tập xuất sắc, mà cô còn là một trong những nghệ sĩ rất tích cực với công tác thiện nguyện đặc biệt là các chương trình thiện nguyện cho các em nhỏ vùng cao.

Trong Lễ trao giải tối 8/1, Thu Hằng cũng vinh dự được chọn biểu diễn trên sân khấu lễ trao giải với ca khúc về mùa xuân Hà Nội. Ở giữa hiệp đấu bóng đá, cô cùng ca sĩ Duy Khoa đã hát giao lưu ca khúc “Niềm tin chiến thắng” nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt trong tinh thần cổ vũ đội tuyển Việt Nam của quan khách tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.

Sao Chi/VOV.VN

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.