ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Sao màn bạc ẵm các giải cho phim... truyền hình ở Quả cầu vàng 2019

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ thứ 76 diễn ra sáng 7-1 (giờ VN), do Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood bình chọn cho các tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình danh giá hàng năm. Tuổi Trẻ Online đang cập nhật.

07/01/2019 21:56

Lão thành Michael Douglas giành giải đầu tiên của đêm: Nam chính phim series phim hài The Kominsky Method mùa đầu tiên. Đây là tượng vàng thứ 4 tính luôn cả giải Thành tựu sự nghiệp mà Douglas nhận từ Quả cầu vàng năm 2004.

Đáng chú ý 4 trong 5 đề cử cùng Michael Douglas đều là gương mặt nổi bật của màn ảnh rộng một thời như Sacha Baron Cohen, Jim Carrey...

Sao màn bạc ẵm các giải cho phim... truyền hình ở Quả cầu vàng 2019 - Ảnh 1.

Việc các diễn viên điện ảnh chuyển hướng đóng phim truyền hình, TV series và mini series cực kì thành công đã khiến nhiều ngôi sao hào hứng với các dự án màn ảnh nhỏ. Đó là chưa kể thời lượng, nội dung... các tác phẩm này được đầu tư không thua phim truyện nhựa, khiến nhiều ngôi sao có đất diễn thể hiện bản lĩnh.

Đơn cử có thể kế đến Nicole Kidman và dàn diễn viên thượng thặng trong series phim Big Little Lies - bộ phim giúp cô cùng các đồng nghiệp lần đầu tiên giành chiến thắng ở các giải chuyên cho phim truyền hình như Emmy, BFCAA...

Nhiều minh tinh một thời còn vực dậy tên tuổi nhờ tham gia phim truyền hình như Jessica Biel (The Sinner), Claire Danes (Homeland)....

 
Sao màn bạc ẵm các giải cho phim... truyền hình ở Quả cầu vàng 2019 - Ảnh 3.

Ben Whishaw trong phim A Very English Scandal - Ảnh: Amazon

Bên cạnh Michael Douglas, giải diễn xuất cho thể loại truyền hình còn trao cho tài tử trẻ tuổi Ben Whishaw (Nam diễn viên phụ thể loại phim truyền hình ngắn tập). 

Whishaw vốn được biết đến với Perfume: The Story of a Murderer, The Danish Girl hay mới nhất là Mary Poppins Returns...

Sao màn bạc ẵm các giải cho phim... truyền hình ở Quả cầu vàng 2019 - Ảnh 4.

Patricia Arquette trong Escape at Dannemora - Ảnh: Showtime

Trong niềm hân hoan hồi sinh từ những năm tháng chìm trong lãng quên, Patricia Arquette vượt mặt những tên tuổi đương thời như Amy Adams, Laura Dern... để giành giải Nữ diễn viên chính thể loại phim truyền hình ngắn tập cho phim tâm lý kịch tínhEscape at Dannemora. 

Lần gần nhất Arquette được vinh danh ở Quả cầu vàng là giải Nữ phụ cho Boyhoodnăm 2014.

Sao màn bạc ẵm các giải cho phim... truyền hình ở Quả cầu vàng 2019 - Ảnh 5.

Oh và tài tử Andy Samberg trên sân khấu Quả cầu vàng - Ảnh: NBC

Sandra Oh - 1 trong 2 vị host của lễ trao giải năm nay xúc động giành luôn giải Nữ diễn viên chính phim truyền hình chính kịch Killing Eve. 

Oh vượt qua ứng cử viên sáng giá Julia Roberts, Elisabeth Moss... Sandra Oh từng được biết đến khi tham gia Sideways nhưng sau đó cô chuyển hướng tại lĩnh vực phim truyền hình và trở thành gương mặt được ưa thích trên màn ảnh nhỏ.

Nữ phụ cho phim truyền hình ngắn tập là cuộc cạnh tranh giữa ba cái tên đáng chú ý là Penelope Cruz, Thandie Newton và Patricia Clarkson. Clarkson giành chiến thắng với phim có tính chất rùng rợn Sharp Objects.

Sao màn bạc ẵm các giải cho phim... truyền hình ở Quả cầu vàng 2019 - Ảnh 6.

Cảnh trong phim Sharp Objects - Ảnh: HBO

Cả ba cái tên kể trên đều thành danh từ màn ảnh rộng, trong đó Penelope Cruz vốn là ngôi sao quốc tế với hàng loạt tác phẩm danh giá không chỉ ở Hollywood mà còn tham gia phim ở Tây Ban Nha (quê nhà), Pháp...

Sao màn bạc ẵm các giải cho phim... truyền hình ở Quả cầu vàng 2019 - Ảnh 7.

Darren Criss thắng giải Quả cầu vàng sau nhiều gần 10 năm chủ yếu đóng phim truyền hình, trong đó có Glee - Ảnh: Esquire

Bất ngờ nhất là hạng mục Nam chính phim truyền hình ngắn tập khi diễn viên trẻ Darren Criss vượt qua các tài tử thực lực của màn ảnh rộng như Benedict Cumberbatch, Hugh Grant... giành chiến thắng. 

Hai đề cử còn lại cũng là các cái tên quen thuộc với màn ảnh rộng: Antonio Banderas và Daniel Brühl .

ĐỨC TRẦN tổng hợp/Tuoitre.vn

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.