ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị

Mùa phim Tình nhân (Valentine) năm nay sôi nổi với đa dạng thể loại: từ tình cảm, live-action đến phim kinh dị.

14/02/2019 09:28
 
Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị - Ảnh 1.

NSND Hồng Vân cũng tham gia trong bộ phim 3D Cung Tâm kế

Phim Việt đầu tiên ra rạp ngay sau Tết chính là 3D Cung Tâm kế của NSND Hồng Vân. 

Chia sẻ với truyền thông về bộ phim này, bà bầu của sân khấu kịch rất thành thật khi gọi đây là "Một bộ phim cây nhà lá vườn". 

Hồng Vân chia sẻ thêm chị "rẽ ngang" với điện ảnh không có mưu cầu doanh thu tiền tấn tiền tỉ hay mưu cầu nổi tiếng ở một lĩnh vực mới mà chị làm phim với lí do khẩn thiết hơn: để duy trì và tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu lớn với sân khấu.

"Sân khấu nhiều năm qua rất chật vật, sân khấu Hồng Vân cũng không ngoại lệ. Tôi làm phim chỉ là cách tìm một hướng đi mới để có đầu ra, có thêm một nguồn thu nhập khác mà chia sẻ với sự khó khăn ngày càng chồng chất của sân khấu kịch thôi" - Hồng Vân chia sẻ. 

Thế nên, Hồng Vân nói chị sẵn sàng nhận mọi đóng góp khen chê từ bộ phim này với tinh thần của một người mới học nghề phim. 

3D Cung Tâm kế là phần nối tiếp của bộ phim điện ảnh Xóm trọ 3D từng ra mắt vào tháng 6-2017 với dàn diễn viên chính hầu hết là sự trở lại của các diễn viên trong phần 1 như Minh Nhí, Xuân Nghị, Hoàng Linh - vốn là những gương mặt rất quen thuộc của sân khấu kịch Hồng Vân. 

Phim có sự tham gia của một số gương mặt mới như nghệ sĩ hài Thúy Nga, Lê Lộc...

Tình đầu thơ ngây: Lâm Thanh Mỹ "cân" cả bộ phim!

Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị - Ảnh 3.

Thanh Mỹ và Jsol trên poster chính thức của Tình đầu thơ ngây

Tình đầu thơ ngây lại là một bộ phim học đường ra mắt đúng ngày 14-2 với màu sắc trẻ trung, tươi sáng và đặc biệc là đánh dấu sự trưởng thành của diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ. 

"Em bé đáng sợ nhất Việt Nam" gắn liền với Lâm Thanh Mỹ ngày nào qua bộ phim kinh Đoạt hồn hay bé Mận nhỏ xíu ngày nào trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã không còn. 

Thay vào đó là hình ảnh của một thiếu nữ tuổi teen lần đầu biết làm đẹp, biết đợi chờ và "rung rinh" trước nụ cười của một chàng trai.

Tình đầu thơ ngây không chỉ là "tình đầu" của cô bé Mỹ An và cậu trai bảnh bao tên Thiên (Jsol thủ vai) trong phim, mà dường như là "mối tình đầu" của cả ekip rất trẻ thực hiện bộ phim này gồm đạo diễn trẻ Trần Nhân Kiên, vai thứ chính Tiên của hot Instagram Mai Kỳ Hân, đến nam chính Jsol, hay ban nhạc Zero 9 lần đầu tham gia diễn xuất…

Bộ phim vì vậy có những lợi thế lớn về mặt hình ảnh, sự trẻ trung, tươi mới của dàn diễn viên chính. 

Tuy nhiên, đây lại là điểm yếu lớn nhất của bộ phim khi sự non tay về kịch bản, sự non nghề của đạo diễn khiến bộ phim chưa thể đạt tới cao trào về mặt cảm xúc.

Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị - Ảnh 5.
Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị - Ảnh 6.
Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị - Ảnh 7.

Một số hình ảnh trong phim Tình đầu thơ ngây - Ảnh: ĐPCC

Với ánh mắt biết nói, diễn xuất tự nhiên, giàu biểu cảm, Lâm Thanh Mỹ cho thấy cô bé đang trưởng thành không chỉ về độ tuổi mà còn trong năng lực diễn xuất.

Dù không quá xuất sắc, Tình đầu thơ ngây vẫn là bộ phim trong trẻo, dễ thương, nhắc nhớ khán giả về mối tình đầu đầy ắp kỉ niệm.

Happy Death Day 2U: Sinh nhật chết chóc đã trở lại!

Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị - Ảnh 8.

Tree Gelbman (Jessica Rothe) và diễn viên gốc Việt Phi Vu (Ryan Phan) trong Happy Death Day 2U - Ảnh: IMDB

Ra mắt năm 2017 với nội dung xoay quanh cô nàng sinh viên Tree Gelbman (Jessica Rothe) tình cờ rơi vào vòng lặp thời gian sau khi bị giết hại ngay chính sinh nhật của mình, Happy Death Day nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ công chúng bởi cách thể hiện vừa độc đáo, vừa hài hòa hai yếu tố kinh dị - hài hước trong đề tài vòng lặp thời gian vốn không quá mới mẻ.

Tiếp nối thành công vang dội về mặt doanh thu của phần phim đầu tiên, hãng phim Universal tiếp tục bắt tay với xưởng phim kinh dị Blumhouse quyết định trình làng phần hậu truyện mang tên Happy Death Day 2U (Tựa Việt: Sinh nhật chết chóc 2). 

Vẫn là câu chuyện về vòng lặp thời gian bí ẩn, sau hai năm yên ổn bên bạn trai và gia đình, Tree lại tiếp tục thiệt mạng và rơi vào vòng lặp thời gian một lần nữa. 

Nhiệm vụ của cô nàng trong phần phim này là tìm hiểu nguyên nhân của sự việc một lần nữa và giải thoát bản thân khỏi rắc rối quái lạ này. 

Tuy nhiên, lần này cô nàng sẽ không còn phải chiến đấu một mình khi những người bạn thân xung quanh cô cũng đều bị cuốn vào vòng lặp thời gian và bị truy sát bởi những sát nhân mang mặt nạ trẻ sơ sinh kỳ dị.

Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị - Ảnh 10.

Tên sát nhân mang mặt nạ trẻ con tiếp tục là nỗi ám ảnh cho các nhân vật trong phần 2 này

Được nhào nặn dưới bàn tay của vị đạo diễn tài năng trong dòng phim kinh dị Christopher B. Landon, nhà sản xuất đã khẳng định rằng Happy Death Day 2U sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều phần một bởi những tình tiết khó đoán cùng nội dung có nhiều tầng lớp ẩn ý kịch tính và thú vị. 

Ngoài ra, sự trở lại của dàn diễn viên với lối diễn xuất duyên dáng và tự nhiên như Jessica Rothe, Israel Broussard (To All the Boys I’ve Loved Before), Suraj Sharma, nam diễn viên gốc Việt Phi Vu hứa hẹn cũng đem lại những giây phút thư giãn cực kỳ sảng khoái cho các khán giả, đặc biệt cho các cặp đôi nhân dịp Lễ Tình nhân 2019 này.

Alita: Thiên thần chiến binh: Đế chế mới của James Cameron

Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị - Ảnh 11.

Weta Digital - hãng đứng sau hàng loạt bom tấn mãn nhãn như bộ ba The Lord of the Rings, The Hobbit, Batman v Superman: Dawn of Justice (2016), Avengers: Infinity War (2018), Planet of the Apes... đã nhận trọng trách nặng nề trên vai và tham gia vào thực hiện hình ảnh cho Alita: Battle Angel

Trong khi đó Alita: Thiên thần chiến binh (Alita: Battle Angel) - siêu phẩm được ấp ủ từ đầu những năm 2000 sau khi James Cameron thực hiện xong phần đầu tiên củaAvatar, giờ đây mới "lộ diện" sau gần 20 năm công bố, lập tức trở thành bộ phim live-action (phim người đóng chuyển thể từ truyện tranh) khiến khán giả toàn cầu phải ngả mũ!

Dựa trên bộ truyện tranh Battle Angel Alita nổi tiếng của Yukito Kishiro, Alita: Thiên thần chiến binh là câu chuyện xoay quanh nữ chiến binh quả cảm Alita - một người máy (cyborg), do nữ diễn viên Rosa Salazar thủ vai, đưa khán giả vào cuộc phiêu lưu về niềm hy vọng và sự trao quyền đầy kì bí. 

Khi Alita thức dậy mà không nhớ mình là ai trong thế giới tương lai xa lạ, nơi cô được Ido (Christoph Waltz) mang về. 

Ido là một bác sĩ giàu lòng từ bi đã sớm nhận ra: đâu đó trong vỏ bọc cyborg bị bỏ rơi này là trái tim và linh hồn của người phụ nữ trẻ với một quá khứ phi thường…

Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị - Ảnh 13.
Phim mùa Valentine: Từ ngây thơ đến… kinh dị - Ảnh 14.

Một số hình ảnh trong phim Alita: Thiên thần chiến binh

MINH TRANG/Tuoitre.vn
 

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.