ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

"Nguyệt thảo mai", Hoa hậu Phí Linh cùng nghệ sĩ quốc tế dự Tuần lễ Thời trang Việt Nam

Ngày thứ 2 của Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019 với sự trình làng các BST của nhà thiết kế Hà Duy, Công Huân, Trần Thiện Khánh, Trần Thanh Mẫn, Mỹ Hạnh, Thơm Nguyễn thu hút sự chú ý của rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

24/03/2019 11:44
 
thoi trang viet nam1.jpg

Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019 đang diễn ra tại Hà Nội không chỉ thu hút công chúng trong nước mà còn tạo ấn tượng với công chúng quốc tế. Các người mẫu nổi tiếng như Hồng Quế, Trang Phạm, Kim Dung, Mai Giang… tham gia trình diễn.

thoi trang viet nam33.jpg

Trong ngày thứ 2 diễn ra Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019, NTK Minh Hạnh chia sẻ: “Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam nhận xét: “Không gian biểu diễn thật tuyệt vời, đây chính là một không gian mơ ước dành cho các bộ sưu tập (BST). Những nhà thiết kế (NTK) trẻ Việt Nam đã thể hiện nét thêu tay và phối hợp màu sắc một cách hài hòa mang tính nghệ thuật”.

thoi trang viet nam3.jpg

Là Á quân Ngôi sao thiết kế 2013, Quán quân Cặp đôi hoàn hảo mùa 3, NTK Hà Duy từng có rất nhiều năm gắn bó với Tuần lễ thời trang Việt Nam và tạo dựng tên tuổi trong làng thời trang Việt. Năm nay, anh mang đến BST mang tên Popstar.

thoi trang viet nam30.jpg

Hà Duy lấy cảm hứng thiết kế từ các ngôi sao nhạc pop ballad. Những bộ trang phục mềm mại, dịu dàng như những bản tình ca du dương, lãng mạn.

thoi trang viet nam2.jpg

Bản thân Hà Duy cũng là một người rât yêu thích âm nhạc, đặc biệt là những bản ballad, nên mỗi khi nhìn thấy những ca sĩ hát nhạc pop ballad, NTK liên tưởng đến hình ảnh những chiếc váy lộng lẫy phù hợp với không gian và hoàn cảnh của tác phẩm âm nhạc.

thoi trang viet nam29.jpg

Xuyên suốt BST là những thiết kế với các tông màu nổi bật như xanh, vàng, đỏ, ánh đồng... đều là nhưng màu sắc bắt ánh đèn sân khấu không chỉ phù hợp cho những nghệ sĩ...

thoi trang viet nam21.jpg

...mà còn phù hợp cho những bữa tiệc thời trang thanh lịch và hợp mốt.

hong que .jpg

Luôn dành sự yêu mến đặc biệt cho Hồng Quế, NTK Hà Duy đã trao vai trò vedette, khép lại show diễn cho cô bạn thân. Hà Duy lý giải rằng, ở nhan sắc của Hồng Quế luôn rạng rỡ như một ngôi sao, cô lại có thần thái cuốn hút trên sân khấu. 

thoi trang viet nam27.jpg

Bà mẹ đơn thân ngày càng quyến rũ sau khi giảm cân, sửa mũi và nối tóc.

thoi trang viet nam8.jpg

Con gái người mẫu Hồng Quế xuất hiện trong hậu trường ủng hộ mẹ. Gái một con chia sẻ rằng, hình ảnh Cherry ngồi ở cánh gà chờ mẹ diễn… cũng y như kỷ niệm thuở nhỏ của cô khi theo chân bố mẹ đi làm. Bố mẹ cô cũng làm công việc liên quan đến nghệ thuật. Cô thắc mắc không biết con gái Cherry sau này có ước muốn bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật giống ông bà ngoại và mẹ hay không.

thoi trang viet nam34.jpg

Nữ diễn viên Hà Hương (nổi tiếng với vai “Nguyệt thảo mai” của phim "Phía trước là bầu trời") và Hoa hậu Áo dài Phí Thuỳ Linh cũng có mặt để theo dõi Tuần lễ thời trang Việt Nam. Hai người đẹp bày tỏ sự hào hứng với các thiết kế thuần Việt và sàn diễn ngoài trời tại Công viên Bách thảo.

Cong Huan4-side.jpg

NTK Công Huân sáng tạo với chất liệu jeans và thêu.

Cong Huan12.jpg

BST của Công Huân mang tính ứng dụng rất cao và được đặt may ngay khi các thiết kế còn chưa lên sàn catwalk.

Cong Huan7.jpg

Phương pháp ghép vải jeans theo tông màu đậm nhạt cũng là một cách định dạng phong cách của NTK trẻ tài năng. Cảm tác từ những thiếu nữ trong tranh của họa sỹ Mai Trung Thứ, NTK Công Huân đã nắm bắt tinh thần ấy bằng lối thêu truyền thống. Jeans, nhung và thêu là một bộ ba ăn ý. Công Huân đã thể hiện rõ sự phong phú và sinh động của jeans.

tran thien khanh11.JPG

NTK Trần Thiện Khánh dùng chất liệu lụa sống dệt những hoa văn cổ.

tran thien khanh4.JPG

Trần Thiện Khánh đã khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam bằng một lăng kính của sự cổ điển, thầm kín.

tran thien khanh8.JPG

Những gam màu nhẹ chuyển sang đậm cũng là ý đồ của NTK như câu chuyện kể về sự thay đổi thời tiết trong một ngày mùa đông.

tran thien khanh10.JPG
thoi trang viet nam35.jpg

NTK Trần Thiện Khánh (giữa).

Tran Thanh Man1.JPG

NTK Trần Thanh Mẫn mang đến BST về thời trang cho trẻ em. Đưa một chút chất rock vào BST của mình cho Thu - Đông 2019, Trần Thanh Mẫn đang chứng minh một con đường khác của một NTK thế hệ trẻ.

Tran Thanh Man0.JPG

Chỉ với một màu đen và những đường sọc, NTK tạo ra một khái niệm mới cho rock của ready to wear.

My Hanh5.JPG

NTK Mỹ Hạnh nhẹ nhàng với những chiếc áo choàng dài được thêu một cách tỉ mỉ với gam màu pastel.

My Hanh9.JPG

Sự lãng mạn bay bổng trong sự tối giản giữa chất liệu dạ xù và voan lưới đã tạo được nét đối trọng mà rất mong manh.

My Hanh8.JPG

NTK Mỹ Hạnh đã biết đưa phương pháp thêu tay truyền thống vào BST êm đềm như một hơi ấm mùa đông.

Thom Nguyen10.JPG

NTK Thơm Nguyễn mang tinh thần đậm đặc nét châu Á.

Thom Nguyen4.JPG

Là một NTK trẻ có ước mơ phát triển thời trang bằng bản sắc, Thơm Nguyễn đã đưa những họa tiết rất quen thuộc như tre, chim hạc, đồng lúa... với tư duy độc lập muốn tìm kiếm con đường đi khác biệt.

Thom Nguyen0.JPG

Chú trọng chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên cũng là một chọn lựa thật phù hợp với xu thế hiện nay.

Qua gần 20 năm, Vietnam Fashion Week chính là những cú kích hoạt cho sự ra đời của nhiều thương hiệu thời trang trong nước. Không phải là một phong trào, mà Vietnam Fashion Week chính là một hoat động chuyên nghiệp mang tính bền vững bởi sự kiên trì của những NTK có tâm huyết và có ảnh hưởng đến thị trường.

Hai nhiếp ảnh gia quốc tế là David Alexandre và Mohd Sam cũng bất ngờ hiện diện tại Tuần lễ Thời trang Việt Nam và ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong những BST.

Ông David Alexandre đã dành rất nhiều thời gian tìm hiểu công nghệ, lịch sử thời trang Việt Nam và quyết định chọn Tuần lễ thời trang Việt Nam là bước khởi đầu tại mảnh đất hình chữ S bởi bề dày lịch sử 20 năm của Tuần lễ thời trang Việt Nam.

Ông David Alexandre cảm thấy bất ngờ với những thiết kế Việt. Ông cho biết, không ngờ Việt Nam lại có những chất liệu đủ đẳng cấp với thế giới như vậy. “Mặc dù còn nhiều thiếu thốn về cơ sở sản xuất, nền sản xuất vải dệt, công nghệ thời trang... nhưng các sản phẩm lại có một chất lượng khá tốt. Tại sao các bạn không nghĩ đến việc mang các thiết kế này đến với thế giới”, ông David Alexandre nói.

Còn Mohd Sam là một người Mỹ gốc Dubai, anh được công nhận là nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế. Anh có studio đặt ở New York, Malaysia, Singapore và dự định sẽ dự định sẽ mở thêm studio tại Hà Nội và TP.HCM. Anh chọn thị trường Việt Nam vì Việt Nam có một nền văn hoá đa dạng, phong phú. Mohd Sam từng chụp cho rất nhiều tuần lễ thời trang quốc tế như: Victoria’s Secret, New York Fashion Week,...

Chiêm ngưỡng những BST của các NTK Việt, Mohd Sam tin rằng, với sự đầu tư bài bản hơn của các NTK, những BST này hoàn toàn có thể tạo được thị phần tại làng thời trang quốc tế.

Phương Nhung/Dân trí
Ảnh: Chí Linh - Kim Bánh Trôi 
- David Alexandre - Mohd Sam - Cao Duy

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

16:20 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến Du lịch (Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa) phối hợp với Trung tâm Tư vấn – Đào tạo – Dịch vụ - Xúc tiến Du lịch (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ nhân viên, người lao động đang phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Những hoạt động mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024

Những hoạt động mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024

10:07 , 23/04/2024

Mùa du lịch Sầm Sơn 2024 sắp khởi động với Khai mạc Lễ hội du lịch biển diễn ra vào ngày 27/4/2024 tới đây. Bên cạnh đó, sẽ có rất nhiều hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, có tính nghệ thuật cao, độc đáo, ấn tượng sẽ được tổ chức tại thành phố biển Sầm Sơn xinh đẹp. Sầm Sơn 2024 là điểm đến hấp dẫn mời gọi du khách trong và ngoài nước!

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024

16:06 , 22/04/2024

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Triệu Sơn vừa phối hợp với Huyện Đoàn Triệu Sơn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Ngày hội “Thanh thiếu nhi Triệu Sơn với Văn hóa đọc sách” năm 2024.

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

Ra mắt bộ sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng 6 thứ tiếng

23:16 , 21/04/2024

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bộ Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân. Bộ sách được in bằng tiếng Việt và 5 bản song ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Arập, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa

20:05 , 21/04/2024

Trong 2 ngày 20 và 21/4, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Chương trình Caravan tại Thanh Hóa, với chủ đề "Xứ Thanh anh hùng - Địa linh nhân kiệt".

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

Phát hiện hang động lớn gần quần thể di tích quốc gia ở huyện Hà Trung

18:00 , 21/04/2024

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Di sản văn hóa phi vật thể: Gìn giữ để phát triển

Di sản văn hóa phi vật thể: Gìn giữ để phát triển

14:26 , 21/04/2024

Xứ Thanh - vùng đất "địa linh nhân kiệt", nơi tinh hoa văn hóa ngàn năm hội tụ vẫn luôn vinh dự và tự hào là "cái nôi" của nhiều lễ hội, trò chơi, trò diễn tiêu biểu, độc đáo mang đậm sắc thái riêng khác của văn hóa xứ Thanh. Trải qua thăng trầm của thời gian, lịch sử, nhiều giá trị văn hóa truyền thống đã và đang được các cấp chính quyền, người dân địa phương khôi phục, bảo tồn, giữ gìn và trao truyền để “vươn mình” ra khỏi không gian sinh hoạt cộng đồng và giới hạn địa lý, trở thành những di sản văn hóa. Và, càng vinh dự hơn khi trở thành di sản văn hóa quốc gia.

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

Hợp tác liên kết du lịch 4 địa phương - một hành trình: Thanh Hoá – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh

10:19 , 21/04/2024

Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang từng bước liên kết, trở thành cầu nối du lịch giữa các vùng trong cả nước. Hoạt động hợp tác giữa bốn địa phương trong thời gian qua có ý nghĩa to lớn trong liên kết phát triển du lịch của cả nước và của từng địa phương. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách và bạn bè quốc tế một cách sinh động, hấp dẫn.

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

Du lịch nội địa thiếu cạnh tranh về giá

09:38 , 21/04/2024

Theo các công ty du lịch lữ hành, lưu trú, hiện nay, các điểm đến nước ngoài như Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc,.. đang có vị thế áp đảo. Giá rẻ hơn đang là động lực hút khách tới những quốc gia này, trong bối cảnh giá tour nội địa của Việt Nam tăng cao.

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

Hè Sầm Sơn 2024, du khách sẽ tham gia 17 sự kiện lớn

23:13 , 20/04/2024

Theo thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, mùa du lịch biển năm nay, diện mạo và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ với hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch để từng bước khẳng định thương hiệu về một thành phố của lễ hội.