ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại "Thay lời muốn nói"

Sau 19 năm gắn bó với "Thay lời muốn nói", MC Quỳnh Hương đã nói lời tạm biệt chương trình trong sự tiếc nuối của hàng triệu khán giả. Xuất hiện trong số phát sóng đặc biệt này có Hồ Ngọc Hà, Lam Trường, Phương Thanh, Quang Dũng, Đức Tuấn, gia đình Khắc Triệu – Cẩm Vân… cùng hàng chục nghệ sĩ khác.

15/04/2019 21:52

Tối qua (14/4), đêm Gala đặc biệt kỷ niệm 19 năm phát sóng “Thay lời muốn nói” – một trong những chương trình ca nhạc trên truyền hình lâu đời nhất Việt Nam, đã diễn ra trong một không khí hoài niệm và xúc động với chủ đề “Thanh xuân tôi”.

Đêm nhạc cũng là thời điểm chia tay MC Quỳnh Hương – người đã gắn bó và thổi hồn cho chương trình trong ngần ấy năm qua. Nữ MC của HTV chia sẻ cô muốn dành thời gian để thực hiện những dự định mới, đồng thời sẽ nhường lại sân khấu “Thay lời muốn nói” cho một ê-kíp trẻ hơn tiếp tục phát triển.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 1
Dàn sao khủng nhận lời tham gia chương trình để ôn lại kỉ niệm với MC Quỳnh Hương.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 2
Nhiều nghệ sĩ sau khi hát xong đã ở lại đến cuối chương trình, lưu luyến không muốn về.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 3
MC Quỳnh Hương trong số phát sóng đầu tiên vào tháng 4/2000.

Sau 19 năm gắn bó cùng khán giả truyền hình, dẫn dắt hơn 200 số phát sóng mang đậm tính nhân văn và chia sẻ, MC Quỳnh Hương đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả với giọng đọc truyền cảm và cách nói chuyện vô cùng duyên dáng. Chính vì vậy, việc nữ MC nói lời chia tay với chương trình làm nhiều người không khỏi bất ngờ và xúc động.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 4
MC Quỳnh Hương xinh đẹp trong đêm Gala. Chiếc khăn choàng cổ của cô được làm từ vé mời của nhiều số “Thay lời muốn nói” trước đây.

Được mệnh danh là “người đàn bà khóc” khi đọc những lá thư của khán giả, cứ ngỡ nữ MC sẽ khóc rất nhiều trong đêm chia tay này, thế nhưng người đẹp vẫn rất mạnh mẽ trên sân khấu.

Cô chỉ khóc khi vào sau hậu trường để chương trình được diễn ra suôn sẻ. Quỳnh Hương xúc động nói rằng: ““Thay lời muốn nói” chính là thanh xuân tôi, thanh xuân của ê-kíp và còn rất nhiều ca sĩ, khán giả nữa.”

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 5
Bài hát chủ đề của chương trình do nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung sáng tác dành tặng cách đây 19 năm được Mỹ Hạnh trình bày trong phần mở đầu chương trình. Chị cũng là ca sĩ đầu tiên thể hiện ca khúc này.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 6

Quang Dũng, Đức Tuấn là những gương mặt xuất hiện đầu tiên ở “Thay lời muốn nói”. Quang Dũng hát trong số đầu tiên (tháng 4/2000), còn Đức Tuấn hát trong số thứ 3 (tháng 6/2000).

Nhìn lại hình ảnh 19 năm trước, Quang Dũng bồi hồi chia sẻ: “19 năm qua với bao nhiêu là kỷ niệm. Khi Quang Dũng tham gia một đêm nhạc thì gặp chị Quỳnh Hương, đó là cơ duyên đầu tiên. Lúc thu hình số đầu tiên, Dũng được chị Quỳnh Hương đi mượn một bộ đồ cho mặc. Đứng bên trong, xem lại những hình ảnh ngày xưa đó thì vô cùng hạnh phúc bởi vì 19 năm có bao nhiêu thăng trầm trong đời sống và đây là những hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc vô cùng đẹp đẽ, đúng là thanh xuân tôi.”

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 7
Đức Tuấn và Hồ Trung Dũng song ca liên khúc “Phượng hồng – Những mùa hoa bỏ lại”. Hồ Trung Dũng xuất hiện lần đầu trên sân khấu “Thay lời muốn nói” vào tháng 6/2009, gần 10 năm về trước.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 8
Xuất hiện như một nàng công chúa trong bộ váy trắng theo lời MC Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà cũng bồi hồi nhớ lại lần dẫn chuyện đầu tiên của mình tại “Thay lời muốn nói” vào tháng 12/2009.

Hà Hồ chia sẻ: “Dẫn chuyện ở “Thay lời muốn nói” là vai trò rất là hay, được lắng nghe nhiều câu chuyện, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho mình, thật sự rất xúc động khi ở ngoài kia còn rất nhiều những câu chuyện gây ấn tượng và họ vẫn vượt qua được thì tại sao mình không vượt qua được. Không phải là trải nghiệm ngồi làm MC mà là trải nghiệm một bài học cuộc đời mình.”

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 9
Lam Trường và Phương Thanh đốt cháy trái tim khán giả bằng liên khúc làn sóng xanh “Tình thôi xót xa - Một thời đã xa”.

Trong đêm, Phương Thanh cũng thể hiện hát không nhạc đệm một đoạn của ca khúc “Xa rồi mùa đông” để tưởng nhớ người nhạc sĩ – Trưởng Ban Ca nhạc Đài truyền hình TP.HCM lúc bấy giờ đã duyệt đưa chương trình “Thay lời muốn nói” đến với đông đảo khán giả.

Phương Thanh cũng xúc động nhìn lại những hình ảnh trích tư liệu từ những lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình của những người đồng nghiệp đã khuất như ca sĩ Minh Thuận, Wanbi Tuấn Anh, NSƯT Quang Lý…

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 10
Ca sĩ Ngọc Linh có màn trở lại sân khấu hết sức ấn tượng cùng với Nam Cường và Quốc Thiên với liên khúc “Tình thơ - Lựa chọn một vì sao - Những nụ cười trở lại”.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 11
Cũng là gương mặt gắn bó thân thiết với “Thay lời muốn nói”, Nguyễn Hồng Ân và Kyo York đã cùng song ca khúc “Bình yên”.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 12
Điểm nhấn của chương trình chính là màn trình diễn đầy cảm xúc của gia đình Cẩm Vân – Khắc Triệu và con gái Cece Trương qua ca khúc “Ba kể con nghe”.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 13
Nguyễn Phi Hùng và Vy Oanh mang đến một không khí đầy sôi động.

Trên trang cá nhân, Vy Oanh đã có những chia sẻ thật cảm động khi chia tay MC Quỳnh Hương: “Ở chị, có quá nhiều điều để em học hỏi, có quá nhiều thương yêu, nhiều kỉ niệm. Hôm nay, chị nói lời chia tay với chương trình “Thay lời muốn nói":, bao nhiêu kỉ niệm bỗng lại ùa về... rưng rưng... cay cay...

Cảm ơn “thanh xuân của chị” đã tô điểm cho thanh xuân của em thêm phần rực rỡ, cảm ơn “Thay lời muốn nói” đã lưu giữ dùm em những khoảng trời kí ức thật đẹp. Lâu rồi em mới viết có tý mùi văn đấy, bởi văn chương chỉ có thể thốt ra khi trái tim mình đủ rung động".

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 14
Quốc Đại, Hạnh Nguyên với ca khúc “Hương tóc mạ non” mang đến một màu sắc quê hương yên ả, vốn gắn liền với rất nhiều chủ đề của “Thay lời muốn nói”.

Cuối chương trình, MC Quỳnh Hương xúc động nói lời chia tay cùng “đứa con tinh thần” của mình: “Mình đã kiềm lắm rồi mà giờ phút cuối này cũng “rụng”, “Thay lời muốn nói” thật sự nó là máu là thịt của mình, một đứa con tinh thần mình yêu mến nhất, vậy thì ngày hôm nay rất thương yêu được chuyển giao nó lại cho một ekip mới, trẻ và yêu nó không kém gì mình và mình kỳ vọng các bạn mang đến cho nó vòng quay mới, một hơi thở mới”.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 15
MC Quỳnh Hương nghẹn ngào trong giờ phút chia tay.

Trong sự xúc động của khán giả, chị cũng chia sẻ về những kế hoạch của riêng mình sau khi chia tay chương trình: “Rất khó để Quỳnh Hương chia tay “Thay lời muốn nói”, nhưng mọi cái nó là duyên, cái gì có sự bắt đầu ắt sẽ có sự kết thúc. Và sự kết thúc này sẽ mở ra một khởi đầu mới. Với Quỳnh Hương là dốc hết tâm sức mình vào, đó chính là các hoạt động truyền cảm hứng như Du lịch truyền cảm hứng cũng như là các hoạt động chữa lành các chấn thương về tinh thần”.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 16
Nhiều khán giả không khỏi xúc động khi phải chia tay với nghệ sĩ mình yêu thích sau gần 20 trời gắn bó.

 

 Dàn sao Việt xúc động chia tay MC Quỳnh Hương tại “Thay lời muốn nói” - 17
19 năm là một chặng đường rất dài, dài bằng cả thanh xuân của toàn bộ ekip chương trình và hàng triệu triệu khán giả đã từng theo dõi “Thay lời muốn nói.”

Được biết MC Quỳnh Hương hiện đang cùng các cộng sự thực hiện các chuyến đi du lịch đến các vùng đất nhiều năng lượng như Bhutan, Ấn Độ, Tây Tạng… để thông qua đó có thể giúp mọi người chia sẻ và kết nối cùng nhau bằng những chuyến đi.

Đồng thời chị cũng đang tiếp tục thực hiện dự án “Khi cần chia sẻ” - một phiên bản của “Thay lời muốn nói” phát sóng trên Youtube. Chương trình không bị giới hạn về thời lượng của sóng truyền hình, đi vào giải quyết tận gốc các vấn đề chia sẻ hơn là chỉ “Thay lời muốn nói” cho nhiều người như trước đây, với sự tham khảo từ ý kiến từ các chuyên gia tâm lý hay chính từ các khán giả đã từng trải qua những khó khăn trong cuộc sống.

Băng Châu - Minh Thái/Dân trí

Ảnh: Trần Huy Tuấn


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

12:06 , 26/03/2024

Một trong những lễ hội xuân được chờ đợi nhất tại huyện Thạch Thành hằng năm là Lễ hội Đền Phố Cát, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội năm 2024 đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách đến tham quan và chiêm bái.

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

Huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024

19:56 , 25/03/2024

Trong 3 ngày, từ 25 đến 27/3, tức 16 đến 18/2 âm lịch, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Phủ Trịnh, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc sẽ diễn ra Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.