ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hoa hậu Ngọc Hân, Phí Linh xót xa kể kí ức về Nhà thờ Đức Bà Paris

Hoa hậu Ngọc Hân bàng hoàng khi nhìn hình ảnh "ký ức tuổi thơ" chìm trong biển lửa. Với cô, Nhà thờ Đức Bà Paris không chỉ là "trái tim Paris" mà còn gắn liền bao kỉ niệm. Hoa hậu Phí Linh xót xa: "Sửa sao cho lại như xưa bây giờ".

16/04/2019 14:27

 Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại Nhà thờ Đức Bà Paris đã làm chấn động nước Pháp và thế giới. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã phá huỷ nghiêm trọng công trình kiến trúc nổi tiếng, khiến cho phần cột và đỉnh tháp của toà nhà có niên đại 850 năm bị sụp đổ.

Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Phí Thuỳ Linh, NTK Hà Duy, NTK Thanh Thuý bàng hoàng khi nghe tin dữ, bởi với họ, Paris không chỉ đơn thuần là một điểm đến yêu thích với những chuyến du lịch hay giao lưu văn hoá mà còn là nơi ghi dấu những kí ức tươi đẹp của tuổi thanh xuân.

 

Hoa hậu Ngọc Hân, Phí Linh xót xa kể kí ức về Nhà thờ Đức Bà Paris - 1

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ 2 bức hình chụp tại Nhà thờ Đức Bà Paris trong chuyến đi mới đây.

 

Hoa hậu Ngọc Hân, Phí Linh xót xa kể kí ức về Nhà thờ Đức Bà Paris - 2

Với Hoa hậu Ngọc Hân, Paris vừa là kí ức và cũng là hiện tại của cô với biết bao hoài niệm và ước mơ, trong đó có những kí ức được "chạm khắc" rõ nét với Nhà thờ Đức Bà Paris. Hôm nay, cô đã có những chia sẻ vô cùng sâu sắc và xúc động về nơi đây.

"Notre-Dame de Paris - Ký ức tuổi thơ “bùng cháy”

Trong ký ức tuổi thơ của một cô bé yêu nước Pháp, có một Notre-Dame de Paris hiện lên thật “lấp lánh”, bình yên đến lạ thường.

Cô bé đó luôn mơ ước được một lần đặt chân đến Notre-Dame de Paris, trái tim bình yên của nước Pháp mộng mơ.

Rồi khi lớn lên, giấc mơ ngày nào giờ đã thành hiện thực, hình ảnh nhà thờ Đức Bà hiện lên cổ kính, trang nghiêm nhưng không kém phần diễm lệ khiến cô bé không khỏi say mê, ngỡ ngàng…

Và, cô bé đó chính là Hân!

Hân yêu nước Pháp, yêu Paris và càng yêu sao Notre-Dame de Paris! Mỗi lần đặt chân đến thủ đô Paris, Hân đều tìm đến nơi đây. Notre-Dame de Paris, gợi cho Hân về những ký ức tuổi thơ. Notre-Dame de Paris là động lực giúp Hân học tiếng Pháp mỗi ngày. Và Notre-Dame de Paris, là nơi Hân cảm thấy bình yên đến lạ thường.

Nhưng, ngày hôm nay, Notre-Dame de Paris đã bùng cháy!

 

Bàng hoàng và nghẹn lòng khi nhìn những hình ảnh, đọc những dòng thông tin về “ký ức tuổi thơ” đang chìm trong biển lửa. Hân mong sao, sẽ không ai bị thương, những người lính cứu hỏa sẽ thoát khỏi ngọn lửa kia và Notre-Dame de Paris sẽ “nguyên vẹn” một phần nào đấy!

Tất cả mọi người trên thế giới đều đang hướng về nơi đây, cùng sát cánh và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất!

16/4/2019, sẽ qua thôi một ngày buồn cùng Notre-Dame de Paris…"

 

Hoa hậu Ngọc Hân, Phí Linh xót xa kể kí ức về Nhà thờ Đức Bà Paris - 3

Hoa hậu Phí Thuỳ Linh chia sẻ hình ảnh đẹp cổ kính nguy nga của Nhà thờ Đức Bà Paris khi chưa bị cháy.

  Người bạn thân của Hoa hậu Ngọc Hân - Hoa hậu Áo dài Phí Thuỳ Linh - người đẹp đăng quang năm 2018 tại Paris bày tỏ sự xót xa, tiếc nuối: “Thực sự là quá buồn và đau lòng khi nghe tin này, cả công trình vĩ đại cổ kính bao năm đẹp tiêu biểu của Paris.

Ai từng một lần tới Paris chắc sẽ không bao giờ quên về hình ảnh đẹp cổ kính nguy nga của Nhà thờ Đức Bà. Mỗi lần sang Paris Linh cứ phải ngắm hoài, thật tiếc vì lần được ghé thì Nhà thờ cũng đang tu sửa nên chưa có kịp được làm một vòng tham quan mà chỉ được ngắm từ xa xa. Sửa sao cho lại như xưa bây giờ”.

 

  Hoa hậu Ngọc Hân, Phí Linh xót xa kể kí ức về Nhà thờ Đức Bà Paris - 4

Hoa hậu Áo dài Phí Thuỳ Linh đăng quang năm 2018 tại Paris.

 

Hoa hậu Ngọc Hân, Phí Linh xót xa kể kí ức về Nhà thờ Đức Bà Paris - 5

NTK Thanh Thuý.

NTK Thanh Thuý - người chị thân thiết của Hoa hậu Ngọc Hân cũng có những dòng chia sẻ xúc động: “Buổi sáng mùa thu hôm ấy, tôi và Yến, Tiên đi bộ từ căn nhà áp mái, nơi chúng tôi có thể nhìn thấy ngọn tháp của Nhà thờ từ cửa sổ nhỏ, để chụp những bức hình vào sáng sớm.

 

Chúng tôi quyết định không vào trong mà lên một chiếc Hop on Hop off đi thăm thành phố Paris trước.

Hôm sau, tôi quay trở lại, xếp hàng dài rất dài để được vào thăm bên trong nhà thờ. Tôi đã dành hàng tiếng đồng hồ đi lại, ngắm nhìn những chi tiết nhỏ, những ánh nắng xuyên qua những ô cửa sổ nhỏ trên cao, phát ra những tia nắng đủ màu sắc, rực rỡ và ấm áp. Tôi không chụp lại ảnh, ngoại trừ tìm mãi mới thấy ảnh này trong máy, bởi vẻ đẹp đẽ của Notre Dame đã ăn sâu trong tâm trí rồi. Mong một ngày không xa sẽ được đưa em bé SS quay trở lại nơi này”.

 

Hoa hậu Ngọc Hân, Phí Linh xót xa kể kí ức về Nhà thờ Đức Bà Paris - 6

Hình ảnh tuyệt đẹp bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris được NTK Thanh Thuý chia sẻ.

 

Hoa hậu Ngọc Hân, Phí Linh xót xa kể kí ức về Nhà thờ Đức Bà Paris - 7

NTK Hà Duy cũng có những kỉ niệm thân thương tại Nhà thờ Đức Bà Paris.

NTK Hà Duy cũng nhiều lần được đặt chân đến Nhà thờ Đức Bà Paris.

"Biểu tượng của Tôn giáo tại Paris đã cháy rụi! Công trình được xây dựng và chạm khắc hoàn thiện trong 200 năm! Nó đã tồn tại ở đó trong hơn 850 năm! 
Thương quá!
Nếu đến Paris mà chưa ghé qua nhà thờ Đức Bà thì có nghĩa là chưa tới Paris, mà bây giờ đã thành tro bụi.
Những năm gần đây may mắn là năm nào cũng được ghé qua Paris, nên đó cũng như là một chạm dừng chân tuyệt vời vậy mà giờ vẻ đẹp ấy không còn! Buồn quá!", NTK xúc động.

 

Phương Nhung/ Dân trí 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29 , 17/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

Quý I năm 2024 huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch

16:08 , 17/04/2024

Quý I năm 2024, huyện Lang Chánh đón 36.000 lượt khách du lịch. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thay đổi nhận thức của người dân trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách.

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

Khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven

14:04 , 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã đi khảo sát mô hình du lịch cộng đồng bản Ven, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố đi bộ hàng đầu thế giới

09:59 , 17/04/2024

Theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát du lịch có trụ sở tại Anh, Việt Nam có 3 điểm đến vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

18:07 , 16/04/2024

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Sách hay cần bạn đọc".

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Huế nằm trong top 8 điểm du lịch tiết kiệm nhất châu Á

06:45 , 16/04/2024

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố 8 điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất, trong đó Huế của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024

20:09 , 15/04/2024

Trong những ngày này, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đang diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Lễ hội đền thờ Lê Hoàn và Tuần Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2024. Ước tính mỗi ngày có hàng nghìn người dân và du khách đến dâng hương, tham dự các hoạt động của lễ hội.

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

Hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định 86 của Chính Phủ

16:46 , 15/04/2024

Sáng ngày 15/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai Nghị định số 86 của Chính phủ quy định về khung tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục, hồ sơ xét tặng danh hiệu "gia đình văn hoá", "thôn, tổ dân phố văn hoá", "xã, phường, thị trấn tiêu biểu" .

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

Hà Trung giữ gìn văn hóa truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới

09:17 , 15/04/2024

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới giữ vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để bảo tồn các giá trị văn hóa; góp phần hoàn thành 2 tiêu chí số 6 và 16 về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới.

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

Doanh nghiệp sẵn sàng cho mùa du lịch biển năm 2024

18:44 , 14/04/2024

Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm 2024, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách.