ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Too Old to Die Young là phim trực tuyến đầu tiên trình chiếu tại Cannes 2019

Trong danh sách phim được chọn đến LHP quốc tế Cannes lần thứ 72 vừa công bố, ngoài 19 phim tranh giải, người yêu điện ảnh đặc biệt quan tâm đến series phim tội phạm của hãng Amazon.

19/04/2019 16:45

Too Old to Die Young do đạo diễn từng đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất Cannes là Nicolas Winding Refn dàn dựng, phim có 10 tập và đã hoàn tất phần ghi hình để sẵn sàng ra mắt người hâm mộ vào tháng 6 tới.

Trước đó, Cannes từng nói không với dịch vụ xem phim trực tuyến hàng đầu Netflix và hãng này cũng "hứa hẹn" cạch mặt một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới này.

Too Old to Die Young là phim trực tuyến đầu tiên trình chiếu tại Cannes 2019 - Ảnh 2.

Miles Teller vào vai cảnh sát "nhúng chàm" trong phim - Ảnh: cắt từ clip

Việc Too Old to Die Young chiếu hai tập (mỗi tập khoảng 90 phút) trong khuôn khổ phim không tranh giải ở Cannes đánh dấu bước ngoặt mới không chỉ cho liên hoan phim mà còn cho Nicolas Winding Refn khi sự nghiệp anh có chiều hướng chậm lại sau thất bại của The Neon Demon.

Tương tự như Only God Forgives hay Drive, Too Old to Die Young nhuốm màu sắc bạo lực, cài cắm vào câu chuyện tăm tối về cái thiện ác. Phim thể hiện toàn bộ phong cách quen thuộc của Refn từ góc máy, màu sắc, âm thanh, nhịp điệu...

Hạng mục Suất chiếu nửa đêm chưa được thông tin đầy đủ, do vậy chỉ mới có tên các tác phẩm The Gangster, The Cop, The Devil của Hàn quốc tham gia. Đây là chương trình chiếu các phim rùng rợn, có yếu tố bạo lực hoặc giật gân.

Ngoài The Dead Don’t Die chiếu khai mạc, 18 phim khác trong danh sách tranh giải Cành cọ vàng lộ diện. Bất ngờ lớn nhất là Once Upon a Time in Hollywoodcủa Quentin Tarantino vốn được dự đoán có tên, lại vắng mặt.

Too Old to Die Young là phim trực tuyến đầu tiên trình chiếu tại Cannes 2019 - Ảnh 4.

Cảnh trong phim The Dead Don’t Die - Ảnh: Focus

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn không hết hi vọng, vì những năm gần đây Cannes luôn cập nhật danh sách phim ở mọi hạng mục vào những ngày cuối cùng trước khi bắt đầu liên hoan phim.

Too Old to Die Young là phim trực tuyến đầu tiên trình chiếu tại Cannes 2019 - Ảnh 5.

Pain and Glory là phim tranh giải duy nhất đã chiếu rạp, và có phản hồi rất tích cực - Ảnh: Sony Pictures

Trước mắt, khán giả đặt nhiều cá cược vào các tên tuổi quen thuộc với Cannes hoặc đã từng đoạt giải cao ở liên hoan phim này như anh em nhà Dardenne với Young Ahmed; đạo diễn trẻ Xavier Dolan với Matthias and Maxime; hay Ken Loach với Sorry We Missed You; Pedro Almodovar với Pain and Glory...

Trong khi đó, đại diện châu Á rất mạnh dù chỉ có hai cái tên là Điêu Diệc Nam (Trung Quốc) với The Wild Goose Lake và Bong Joon Ho (Hàn quốc) với Parasite.

Too Old to Die Young là phim trực tuyến đầu tiên trình chiếu tại Cannes 2019 - Ảnh 6.

Cảnh trong phim The Wild Goose Lake - Ảnh: Memento

The Wild Goose Lake là phim mới nhất của Điêu Diệc Nam kể từ tác phẩm Black Coal, Thin Ice từng giúp anh đoạt giải Gấu Vàng Berlin năm năm trước. Dàn tài tử chính của hai phim y như nhau bao gồm Quế Luân Mỹ và Liêu Phàm.

Câu chuyện của The Wild Goose Lake xoay quanh thủ lĩnh một băng đảng bỗng rơi vào ngõ cụt, đồng thời nhận ra tình yêu với một phụ nữ bí ẩn. Họ quyết định chơi cú chót hoặc sống hoặc chết. Phim sẽ ra rạp tại Pháp thông qua nhà phát hành Memento.

Too Old to Die Young là phim trực tuyến đầu tiên trình chiếu tại Cannes 2019 - Ảnh 7.

Trở về từ Hollywood sau vài phim thương mại ăn khách, Bong Jong Ho hứa hẹn nâng tầm qua Parasite cùng các diễn viên tên tuổi bản xứ như Song Kang Ho, Lee Sun Kyun...

Thông qua áp phích quảng bá và đoạn trailer, Parasite có thể là một trong những phim đen tối nhất sự nghiệp Bong Jong Ho. Phim cũng được người hâm mộ kỳ vọng không thua kém Memories of Murder của Bong trước đó.

Ứng cử viên sáng giá cho giải Cành cọ vàng năm nay đang nghiêng nhiều về A Hidden Life của nhà làm phim độc đáo Terrence Malick. A Hidden Life lấy bối cảnh thế chiến thứ hai, với nhân vật trung tâm là Franz Jägerstätter - người chống Đức quốc xã.

Too Old to Die Young là phim trực tuyến đầu tiên trình chiếu tại Cannes 2019 - Ảnh 9.

Cảnh trong phim A Hidden Life - Ảnh: Studio Babelsberg

A Hidden Life có quá trình ghi hình phức tạp kéo dài hơn hai năm từ 2016. Hai diễn viên kỳ cựu tham gia phim đã qua đời khi phim chưa đóng máy. Không như những tác phẩm trước, lần này Terrence Malick chọn những diễn viên ít tên tuổi.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 25-5. Ngoài Chủ tịch Ban giám khảo Alejandro G. Iñárritu, các thành viên còn lại của Ban giám khảo vẫn chưa được công bố.

ĐỨC TRẦN tổng hợp/Tuoitre.vn

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024

19:49 , 25/03/2024

Sáng 25/3, tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2024.

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

Đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ trong số hóa thông tin, hình ảnh Di tích Lịch sử - Văn hóa

18:29 , 25/03/2024

Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, tuổi trẻ Thanh Hóa đang khẳng định mình là lực lượng xung kích, tích cực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Một trong những hoạt động nổi bật, đó là ứng dụng công nghệ trong việc số hóa thông tin về di tích Lịch sử - Văn hóa, mang lại hiệu quả quảng bá tích cực.

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

Liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP Sầm Sơn lần thứ II năm 2024

11:00 , 25/03/2024

Trong khuôn khổ lễ hội Cầu phúc, tối 24/03, tại đền Độc Cước, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng lần thứ II năm 2024.

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân

23:10 , 24/03/2024

Xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương vừa tổ chức Lễ tế giỗ Đại Vương Tuấn Lương Chi Thần Nguyễn Hữu Huân.

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiếc xe cút kít từng chở hơn 12.000kg lương thực trong chiến dịch Điện Biên Phủ

20:07 , 24/03/2024

Đến với Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, giữa hàng nghìn hiện vật, tài liệu được trưng bày, có một chiếc xe cút kít nhỏ bé, thô sơ nhưng luôn thu hút được sự chú ý của mọi người dân và du khách. Đó là chiếc xe cút kít đã cùng với một người nông dân quê Thanh Hóa làm nên một kỳ tích phi thường trong những tháng ngày lịch sử của dân tộc.

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024

11:19 , 24/03/2024

Tối 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quan Hóa tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao năm 2024. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tới dự.

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

Thành phố Sầm Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian

20:05 , 23/03/2024

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thành phố Sầm Sơn vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hoá dân gian hát chầu văn và công tác quản lý Nhà nước về thực hành tín ngưỡng Thờ mẫu Tam phủ của Người Việt.

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

Đêm nhạc "Ngọn lửa hy vọng"

18:05 , 23/03/2024

Với chủ đề "Ngọn lửa hy vọng", đêm nhạc ngoài trời do Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức đã góp phần truyền thêm niềm tin và khát vọng sống cho các bệnh nhân ung thư.

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

Xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ

18:08 , 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân đã tổ chức lễ cầu phúc đình làng Hồ.

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

06:36 , 22/03/2024

Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%.